Thứ hai 13/05/2024 13:36

Hà Nội: Hàng nghìn cơ hội việc làm cho lao động quận Đống Đa

Nhịp cầu lao động - Hưng Thịnh

Hơn 2.600 chỉ tiêu tuyển dụng đa dạng các ngành nghề tại Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Đống Đa (Hà Nội) năm 2023 đã giúp người lao động (NLĐ), học sinh, sinh viên… đặc biệt là người có hoàn cảnh khó khăn lựa chọn được công việc phù hợp với khả năng, nhu cầu, sở thích. Cơ hội việc làm cho NLĐ tập trung chủ yếu vào nhóm 18 - 35 tuổi (chiếm 40,5%) và nhóm tuổi 26 - 35 tuổi (chiếm 34,1%), còn lại là nhu cầu tuyển lao động ở nhóm tuổi từ 35 trở lên.
Đà Nẵng giải quyết việc làm cho gần 4.600 lao động trong 4 tháng đầu năm 2023 Đoàn viên, người lao động quan tâm đến việc làm và an sinh xã hội
Hà Nội: Hàng nghìn cơ hội việc làm cho lao động quận Đống Đa
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Phạm Bá Vĩnh, Phó Giám đốc Sở LĐ - TB & XH Nguyễn Tây Nam cùng các đại biểu ấn nút khai mạc Phiên GDVL quận Đống Đa năm 2023. Ảnh: M. Hoa.

Theo ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa, năm 2022, đại dịch Covid-19 bùng phát ảnh hưởng tiêu cực tới mọi mặt đời sống, kinh tế, xã hội. Nhiều NLĐ trên địa bàn quận bị mất việc, tạm hoãn hợp đồng, nghỉ việc không lương, thu nhập giảm sút… Năm 2023, khi dịch bệnh được kiểm soát, quận Đống Đa đã khẩn trương tổ chức các phiên GDVL, hội nghị tư vấn hướng nghiệp, kết nối tạo việc làm cho NLĐ, ổn định thị trường lao động (TTLĐ).

Hà Nội: Hàng nghìn cơ hội việc làm cho lao động quận Đống Đa
NLĐ được tư vấn công việc phù hợp. Ảnh: T. Vân.

Ông Nguyễn Tây Nam - Phó Giám đốc Sở LĐ – TB & XH Hà Nội thông tin: “Phiên GDVL quận Đống Đa là một trong những giải pháp để thúc đẩy phát triển TTLĐ, đặc biệt là để hỗ trợ các DN và NLĐ trên địa bàn quận và khu vực lân cận. Phiên GDVL không chỉ tạo môi trường kết nối giữa DN và NLĐ mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với TTLĐ; được cung cấp về thông tin TTLĐ, từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kiến thức, kỹ năng cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm khi ra trường, tăng thêm kinh nghiệm khi tiếp cận TTLĐ”.

Hà Nội: Hàng nghìn cơ hội việc làm cho lao động quận Đống Đa
NLĐ tìm kiếm việc làm tại Phiên GDVL quận Đống Đa. Ảnh: T. Vân.
“Xác định rõ tầm quan trọng của công tác dạy nghề, giải quyết việc làm cho NLĐ, quận Đống Đa đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành chức năng, UBND các phường tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để cập nhật biến động cung - cầu lao động; cho vay vốn tín dụng ưu đãi, kết hợp tư vấn việc làm với giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp tại điểm GDVL vệ tinh. Nhờ đó, mỗi năm, quận có trên 8.000 lao động được giới thiệu việc làm, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống” - ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết.

Phiên GDVL lưu động quận Đống Đa năm 2023 có sự tham gia tích cực của 35 đơn vị, doanh nghiệp (DN) với hơn 2.600 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh đa dạng các ngành nghề, với mức lương từ 5 - 15 triệu đồng/tháng. Một số DN tư vấn, tuyển dụng lao động đi làm việc tại thị trường Nhật Bản và các nước với thu nhập từ 30 - 40 triệu đồng/tháng. Ví dụ: Công ty CP phần Tập đoàn Phú Thái có nhu cầu tuyển dụng 50 chỉ tiêu cho 7 vị trí việc làm: Nhân viên bán hàng, lương 9 - 15 triệu đồng/tháng; nhân viên lái xe tải lương 8 - 10 triệu đồng/tháng… Công ty TNHH LVT tuyển 2 nhân viên kinh doanh, tuổi từ 24 - 32 tuổi, thu nhập từ 7 – 12 triệu/tháng; 5 nhân viên kỹ thuật với mức lương từ 8 – 12 triệu/tháng. Công ty CP Đào tạo huấn luyện nghiệp vụ Hàng không Việt Nam (VNAS) muốn tuyển dụng các bạn học sinh, sinh viên tốt nghiệp THPT, trung, sơ cấp, cao đẳng ứng tuyển các vị trí tiếp viên, phi công.

Hà Nội: Hàng nghìn cơ hội việc làm cho lao động quận Đống Đa
BTC tuyên dương công nhân giỏi tại Phiên GDVL quận Đống Đa. Ảnh: M. Hoa.

Tham gia Phiên GDVL, em Tô Quang Hiệp - tốt nghiệp Trường ĐH Thương mại (Hà Nội) cho biết: “Qua tìm hiểu, các vị trí việc làm, em đã “kết” 2 DN và sẽ làm CV gửi tới các công ty này để ứng tuyển vào vị trí nhân viên kinh doanh”.

Đánh giá về hiệu quả của Phiên GDVL, bà Trần Thùy Dương, Trưởng phòng Nhân sự Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Thái chia sẻ: “Phiên GDVL là cầu nối hữu ích giữa DN và NLĐ. Bởi NLĐ biết được thông tin tuyển dụng trực tiếp từ DN và qua trao đổi, DN cũng nắm bắt được nhu cầu, NLĐ tìm kiếm công việc gì”.

Hà Nội: Hàng nghìn cơ hội việc làm cho lao động quận Đống Đa
Hà Nội giải quyết việc làm cho trên 64.000 lao động Hà Nội giải quyết việc làm cho trên 64.000 lao động

Sở LĐ - TB & XH Hà Nội vừa thông tin về công tác việc làm – an toàn lao động tháng 4/2023, theo đó, ...

Đại hội tuyển dụng Vinhomes 2023: Hàng chục nghìn việc làm trong lĩnh vực BĐS Đại hội tuyển dụng Vinhomes 2023: Hàng chục nghìn việc làm trong lĩnh vực BĐS

Ngày 13 và 14/5 tới đây, Vinhomes sẽ tổ chức Đại hội tuyển dụng 2023 với chủ đề “Bứt tốc đón vận hội mới” tại ...

Đà Nẵng giải quyết việc làm cho gần 4.600 lao động trong 4 tháng đầu năm 2023 Đà Nẵng giải quyết việc làm cho gần 4.600 lao động trong 4 tháng đầu năm 2023

Trong 4 tháng đầu năm 2023, gần 4.600 lao động tại TP. Đà Nẵng được giải quyết việc làm. Bên cạnh đó, có 30 người ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công ty CP Đồng Xuân tuyển dụng số lượng lớn nhân viên bảo vệ, lái xe, bán hàng, kỹ sư

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Đồng Xuân tuyển dụng số lượng lớn nhân viên bảo vệ, lái xe, bán hàng, kỹ sư

Công ty CP Đồng Xuân là doanh nghiệp có 71% cổ phần Nhà nước với chức năng chính là tổ chức quản lý, khai thác, cho thuê mặt bằng, cung cấp các dịch vụ tại chợ Đồng Xuân (Hà Nội) - chợ bán buôn lớn nhất khu vực phía Bắc. Công ty có nhu cầu tuyển dụng hàng chục vị trí: nhân viên bảo vệ, lái xe du lịch, lái xe, bán hàng, nhân viên điện, nước, kỹ sư xây dựng.

Cơ hội việc làm rộng mở tại quận trung tâm Hà Nội

Nhịp cầu lao động -

Cơ hội việc làm rộng mở tại quận trung tâm Hà Nội

Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm vừa được tổ chức ngày 11/5/2024.

Tuyển 200 nhân viên kinh doanh tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Việc làm - tuyển dụng -

Tuyển 200 nhân viên kinh doanh tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tuyển 200 nhân viên kinh doanh để chào bán các sản phẩm, dịch vụ; tìm kiếm và lập danh sách khách hàng tiềm năng... tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

THACO AGRI hướng tới mô hình phát triển nông nghiệp bền vững

Nhịp cầu lao động -

THACO AGRI hướng tới mô hình phát triển nông nghiệp bền vững

Nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh, năm 2024, THACO AGRI (Tập đoàn thành viên của THACO) tuyển dụng hơn 12.600 nhân sự làm việc tại các Khu liên hợp nông nghiệp tại Việt Nam, Lào và Campuchia.

Đắk Lắk: Mở nhiều phiên chợ việc làm vùng sâu, thu hút lao động nông thôn

Thị trường lao động -

Đắk Lắk: Mở nhiều phiên chợ việc làm vùng sâu, thu hút lao động nông thôn

Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk vừa phối hợp với UBND TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Ngày hội việc làm năm 2024.

Kết nối việc làm và nguồn nhân lực chất lượng tại phiên giao dịch việc làm

Thị trường lao động -

Kết nối việc làm và nguồn nhân lực chất lượng tại phiên giao dịch việc làm

2.410 chỉ tiêu việc làm, tuyển dụng với tiền lương hấp dẫn tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024 (ngày 4/5) là cơ hội tốt cho nhiều người lao động.

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH? Tôi công nhân

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH?

Pháp luật không đặt ra điều kiện phải đóng BHXH bao lâu mới được hưởng. Vì vậy, dù mới đi làm, mới tham gia BHXH thì người lao động vẫn được hưởng trợ cấp tai nạn lao động như những người làm việc lâu năm.

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào? Tôi công nhân

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào?

Tiền phép thừa sẽ được người sử dụng lao động thanh toán cho NLĐ cùng với tiền lương và các khoản trợ cấp (nếu có) khi nghỉ việc.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024 Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi nhiều nhất tính đến ngày 12
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Công ty TNHH Ô tô Đông Hải tuyển dụng nhiều vị trí, mức lương cạnh tranh, phúc lợi tốt

Nhịp cầu lao động -

Công ty TNHH Ô tô Đông Hải tuyển dụng nhiều vị trí, mức lương cạnh tranh, phúc lợi tốt

Công ty TNHH Ô tô Đông Hải (được thành lập vào tháng 03/2008) là đơn vị nhập khẩu và phân phối các dòng xe ô tô và xe có động cơ khác. Công ty đang mở thêm đại lý ở huyện Thường Tín (Hà Nội) nên có nhu cầu tuyển dụng gần 60 nhân viên các vị trí với mức lương cạnh tranh, phúc lợi tốt.

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Việc làm - tuyển dụng -

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Tân Việt Books đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí: nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, thu ngân, cộng tác viên, nhân viên partime, thực tập sinh các ngành thiết kế, đồ họa, marketing, content…

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội (Tổng Công ty CP Công trình Viettel – Viettel construction) đang có nhu cầu tuyển dụng hàng loạt vị trí: giám đốc kinh doanh, nhân viên triển khai dịch vụ kỹ thuật, nhân viên kỹ thuật viễn thông (dây máy, nhà trạm).

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Việc làm - tuyển dụng -

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Các doanh nghiệp tham gia “Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024” (ngày 26/4) có nhu cầu tuyển gần 2.000 lao động.

Công ty TNHH HAIHA – KOTOBUKI tuyển dụng nhân viên bán hàng và công nhân sản xuất

Nhịp cầu lao động -

Công ty TNHH HAIHA – KOTOBUKI tuyển dụng nhân viên bán hàng và công nhân sản xuất

Công ty TNHH HAIHA – KOTOBUKI là liên doanh sản xuất bánh kẹo đầu tiên ở miền Bắc, đang có nhu cầu tuyển dụng 15 nhân viên bán hàng tại hệ thống cửa hàng Origato và 20 công nhân sản xuất tại dây chuyền.

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Thị trường lao động -

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Trong quý 1/2024, thị trường lao động tiếp tục được phục hồi. Lực lượng lao động, số người có việc làm quý 1/2024 tiếp tục tăng so với quý 4/2023 và cùng kỳ năm 2022.

Tuyển công nhân lái xe, phụ xe, quét rác đường phố làm việc tại quận Hai Bà Trưng

Nhịp cầu lao động -

Tuyển công nhân lái xe, phụ xe, quét rác đường phố làm việc tại quận Hai Bà Trưng

Chi nhánh Hai Bà Trưng - Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội cần tuyển 05 công nhân lái xe, 05 phụ xe và 15 công nhân quét rác đường phố.

Nhân sự “phù hợp” – yếu tố cốt lõi trong phát triển nguồn nhân lực doanh nghiệp

Nhịp cầu lao động -

Nhân sự “phù hợp” – yếu tố cốt lõi trong phát triển nguồn nhân lực doanh nghiệp

Nhân sự không chỉ là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển mà còn là nền tảng để xây dựng văn hóa của mỗi doanh nghiệp. Tại THACO, việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản trị nhằm hướng đến sự phát triển bền vững.

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

Hà Nội: Công ty Ricoh Imaging tuyển lượng lớn lao động phổ thông đi làm ngay

Nhịp cầu lao động -

Hà Nội: Công ty Ricoh Imaging tuyển lượng lớn lao động phổ thông đi làm ngay

Để đáp ứng nhu cầu sản xuất cho năm 2024, Công ty TNHH Sản phẩm Ricoh Imaging Việt Nam cần tuyển hơn 200 lao động phổ thông, bao gồm cả nhân viên thời vụ và chính thức.