Thứ tư 08/05/2024 01:15

Khi doanh nghiệp biết biến “nguy” thành “cơ”

Kinh tế - Xã hội - PHẠM HUỆ - MINH ANH

Ra đời năm 2003, Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Sao Đỏ là tổ chức tập hợp những doanh nhân hàng đầu của đất nước, nòng cốt là những doanh nhân giành được giải thưởng Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu (Sao Đỏ). Trò chuyện trước thềm năm mới 2023, Phó chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ Nguyễn Tuấn Hải, cũng là Chủ tịch Tập đoàn Alphanam, tỏ ra khá lạc quan. Theo ông, năm 2023 sẽ tiếp tục là một năm hết sức khó khăn với cả nền kinh tế. Tuy nhiên, bản chất người Việt nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng đã quen thích ứng với khó khăn, nên đây sẽ không phải là vấn đề lớn. Cái hay của doanh nghiệp Việt là quen chịu khổ, chịu khó, luôn tìm thấy “cơ” trong “nguy”, tư duy tích cực, vì vậy NLĐ không lo không có việc làm.

PV: Thưa ông, dưới góc độ là Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ, ông nhận định và đánh giá thế nào về kinh tế năm 2022 và những thách thức đối với khối doanh nghiệp trong nước thời gian tới?

Doanh nhân Nguyễn Tuấn Hải: Nhận định về kinh tế thời điểm này, cá nhân tôi cho rằng, cái khó hiện tại không phải ở phía doanh nghiệp mà ở phía điều hành, thực thi chính sách. Bản chất nền kinh tế Việt Nam có rất nhiều thuận lợi, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế cũng cao. Nền tảng thuận lợi là cơ bản. Có thể ví điểm rối của nền kinh tế vừa qua như điểm rối ở các nút giao thông giờ cao điểm. Mọi thành phần chen lấn, xô đẩy nhau. Cuối cùng làm cho tốc độ di chuyển bị chậm lại. Nếu luật lệ rõ ràng, mọi người tuân thủ giao thông thì tốc độ đi sẽ nhanh hơn, ít tai nạn hơn. Có thể thấy đây là câu chuyện từ hai phía, luật lệ phải rõ ràng, biển cấm phải mạch lạc, cảnh sát giao thông phải được tăng cường để mọi người có ý thức tuân thủ. Ở góc độ kinh tế là phải tăng sự giám sát của người điều hành thực thi pháp luật. Khi người tham gia giao thông có ý thức về tuân thủ, sẽ có ít tai nạn. Còn nếu để xảy ra tai nạn rồi thì có sự ùn tắc là chắc chắn.

Khi doanh nghiệp biết biến “nguy” thành “cơ”
Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ Nguyễn Tuấn Hải. Ảnh: M.A.

Ví dụ “tai nạn” về việc buông lỏng để các doanh nghiệp phát hành trái phiếu doanh nghiệp bừa bãi, không có tài sản đảm bảo như vừa qua dẫn đến việc tắc thị trường trái phiếu, khiến nhà đầu tư quay lưng. Tất nhiên không phải trái phiếu nào cũng xấu. Đây là sự cân bằng giữa câu chuyện lạm phát, trọng điểm đầu tư, tiền chảy vào đâu, và cân bằng điều chỉnh kinh tế vĩ mô của đất nước. Thời gian qua, tất cả các cơ quan, ban ngành, truyền thông đưa tin phải chặn dòng tiền vào bất động sản (BĐS), nhưng chỉ một tuần sau, lại phải đưa ra giải pháp khơi thông nguồn vốn BĐS. Nếu nhìn ở hai góc độ: Tích cực sẽ là tích cực linh hoạt, nhưng ở góc độ nào đó, kinh tế vĩ mô đang có những vấn đề cần giải quyết. Có những việc phải giải quyết mềm, từ từ. Có những việc phải có tầm nhìn dài, xây dựng chiến lược phát triển để cân bằng. Bản chất của BĐS không những là nhu cầu, mà còn là nhu cầu thiết yếu. Bởi nâng cao chất lượng cuộc sống phải bắt nguồn từ mua nhà. Trong Hiến pháp cũng nói rất rõ, mọi người dân đều có quyền có nhà ở. Chính vì vậy, phải ưu tiên cho BĐS ở mức nhu cầu rất lớn.

Hệ lụy từ việc ngăn sự phát triển của thị trường BĐS lớn, nên phải đánh giá sức ảnh hưởng của thị trường này. Nhu cầu đầu tư của nhà đầu tư cũng rất quan trọng. Bởi nếu không cho nhà đầu tư mua trong nước, họ sẽ ra nước ngoài mua. Đã có làn sóng người Việt Nam đầu tư BĐS ở nước ngoài. Không nên để dòng tiền trong nước chảy ra ngoài sẽ tốt hơn. Bởi việc này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và hiệu quả đầu tư. Nếu giải quyết được vấn đề tâm lý đầu tư thì dòng tiền sẽ ở trong nước chứ không bị đổ ra nước ngoài. Xây dựng niềm tin vào thị trường BĐS trong nước là một biện pháp để điều chỉnh lại thị trường đi đúng theo pháp luật.

Bên cạnh đó, một chủ trương rất đúng của Nhà nước là làm gì cũng phải có quy hoạch tổng thể. Quy hoạch của mỗi một địa phương sẽ gắn kết với sự phát triển của địa phương đó. Hơn nữa, quy hoạch còn gắn kết giao thông, gắn kết hạ tầng không chỉ trong phạm vi một tỉnh mà còn là liên tỉnh, liên vùng. Có thể chậm ở bước này nhưng nhanh và ổn định ở bước sau. Và việc xây dựng quy hoạch phải nhanh, nếu không dòng chảy của xã hội, nhu cầu hàng ngày sẽ lại bị tắc nghẽn và lại kéo theo hệ lụy khác.

Khi doanh nghiệp biết biến “nguy” thành “cơ”
Doanh nghiệp xã hội “Nghị Lực Sống” ra đời mang lại cơ hội việc làm không chỉ cho lao động bình thường mà cả cơ hội cho người khuyết tật. Ảnh: M.A.

PV: Ông đánh giá thế nào về thích ứng của các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp CLB Sao Đỏ? Cơ hội của NLĐ năm 2023 sẽ như thế nào, thưa ông?

Doanh nhân Nguyễn Tuấn Hải: Như tôi đã nói ở trên, bản chất người Việt Nam nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng đã quen thích ứng với khó khăn nên đây không phải là vấn đề lớn. Có cái hay của doanh nghiệp Việt Nam là quen chịu khổ, chịu khó, luôn phải tìm “cơ” trong “nguy”, tư duy tích cực.

Bản thân các thành viên trong CLB Doanh nhân Sao Đỏ cơ bản là những doanh nghiệp lớn, để tồn tại và phát triển đều phải trải qua nhiều thăng trầm. Nói chung, doanh nghiệp Sao Đỏ đều có tinh thần vượt khó, có khả năng thích ứng khó khăn cao hơn mức bình thường so với các doanh nghiệp khác. Tàu to mới ra biển lớn. Tàu càng to thì sức chịu đựng với bão càng tốt hơn. Khi gặp bão, kể cả các tàu to cũng phải tìm cách để tồn tại bằng cách loại bỏ những gì không thiết thực để tránh chìm. Lúc bão suy yếu sẽ vào được bờ. Ai dũng cảm dám vất bỏ thì sẽ vượt qua được khó khăn (cười).

Câu chuyện thứ hai là của nông nghiệp, giống như mình trồng lúa, đương nhiên không có nước là lúa chết. Với nền kinh tế hiện nay, chỉ có 3 dòng nước chảy vào: Ngân hàng, chứng khoán và trái phiếu. Nếu ngân hàng tự nhiên siết, chứng khoán không huy động được tiền, trái phiếu cũng khó khăn thì coi như ruộng khô cằn, không sản xuất được. Ít nhất phải được 2/3 thì mới có thể tiếp tục phát triển được một cách yếu ớt. Phải đủ cả 3 dòng thì mới khỏe. Câu chuyện còn lại là chúng ta buộc phải mở cửa chính sách thì kinh tế mới chuyển theo hướng tốt được.

Riêng sản xuất, câu chuyện của kế hoạch là trụ cột quan trọng. Bởi mọi thứ phải được tính toán từ nguyên vật liệu, sản xuất, tồn kho, lưu thông. Chu trình chạy rất mạch lạc, rõ ràng. Giờ chỉ cần thít lại van tín dụng, thì từ nguyên liệu thiếu sẽ không ra được sản xuất, không có sản phẩm ngay.

Về việc làm cho NLĐ năm 2023, theo tôi, cơ hội vẫn còn nhiều, đặc biệt với khối doanh nghiệp Sao Đỏ. Đơn cử như Tập đoàn Alphanam chúng tôi, năm 2022 trong khi nhiều đơn vị phải cắt giảm nhân sự thì chúng tôi vẫn duy trì số lượng công nhân, NLĐ làm việc ngày đêm trên các công trường rải đều từ Nam ra Bắc. Số lượng NLĐ tại nhiều công ty con của Tập đoàn Eurowindow cũng được giữ ổn định trong suốt năm qua, thậm chí tăng nhẹ là ví dụ…

Khi doanh nghiệp biết biến “nguy” thành “cơ”
Lễ khởi công dự án nhà ở mật độ cao Hiệp Thành, Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu do Tập đoàn Alphanam làm chủ đầu tư, dự kiến sẽ tạo một điểm nhấn nổi bật tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: Alphanam.

Tuy nhiên, tôi cho rằng, để doanh nghiệp tiếp tục giữ được việc làm, thu nhập cho NLĐ trong năm 2023, Nhà nước cần ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn, ổn định các loại thị trường, tháo gỡ khó khăn, tập trung nguồn lực cho các động lực tăng trưởng như đầu tư, xuất khẩu, tiêu dùng…, từ đó mới có thể bảo đảm duy trì ổn định, phát triển thị trường lao động an toàn, bền vững.

Cùng với đó tiếp tục hoàn thiện và triển khai các chính sách hỗ trợ cho NLĐ và người sử dụng lao động với các gói hỗ trợ về chính sách tài khóa như miễn, cắt giảm thuế, lệ phí... Thực hiện chính sách hỗ trợ tín dụng, an sinh xã hội. Trong đó, ưu tiên hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Biện pháp song song đi kèm là tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo, đào tạo lại để duy trì việc làm cho NLĐ... Có như vậy chúng ta mới có thể biến “nguy” thành “cơ”, phát triển sản xuất, kinh doanh mới ổn định và NLĐ mới có việc làm.

PV: Được biết, một trong những hoạt động ý nghĩa của CLB Sao Đỏ năm qua là thành lập được một doanh nghiệp xã hội mang tên “Nghị Lực Sống”, trong đó phát động các doanh nghiệp trong CLB sử dụng khoảng 1-2% lao động là người khuyết tật và yếu thế. Ông có thể nói rõ hơn về hướng phát triển của mô hình này năm 2023?

Doanh nhân Nguyễn Tuấn Hải: Đầu tiên phải nói là CLB Doanh nhân Sao Đỏ ra mắt doanh nghiệp xã hội Nghị Lực Sống với mục tiêu hỗ trợ người khuyết tật và yếu thế theo hướng thiết thực, bền vững. Công ty hướng đến mục tiêu cuối cùng không phải người khuyết tật chỉ sống bằng tình thương mà là nơi họ phát huy được những khả năng thiên bẩm. Ở đó, các doanh nhân không chỉ đóng góp bằng tài chính mà quan trọng hơn là phải khiến mô hình hoạt động kinh doanh hiệu quả, gia tăng lợi nhuận từ đồng vốn góp của cổ đông để từ đó đầu tư ngược lại cho các trung tâm hỗ trợ người khuyết tật.

Khi doanh nghiệp biết biến “nguy” thành “cơ”
Siêu thị mini “0 đồng” là chương trình thiện nguyện đầy tâm huyết trong mùa dịch Covid-19 của Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ), Thành đoàn Hà Nội và CLB Doanh nhân Sao Đỏ. Ảnh: CLB Sao Đỏ cung cấp.

Thường các công ty startup bắt đầu từ con số 0, nhưng với Công ty Nghị Lực Sống được startup từ nền tảng là các doanh nhân Sao Đỏ. Chính vì thế, Nghị Lực Sống không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ một nhóm người mà sẽ lan tỏa xây dựng được mô hình hướng nghiệp, dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật, người yếu thế. Trước mắt, mỗi doanh nhân sẽ xây dựng các trung tâm Nghị Lực Sống ở quê hương mình. Tôi sẽ làm thí điểm đầu tiên một mô hình ở Lào Cai theo nguyên tắc chủ đầu tư và đơn vị vận hành.

Chúng ta có hơn 6 triệu người khuyết tật, người yếu thế, chiếm đến 7% dân số Việt Nam, với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp xã hội điển hình trong việc hỗ trợ nâng cao năng lực, hướng nghiệp và tạo việc làm cho người yếu thế, Nghị Lực Sống mong muốn xây dựng được thành mô hình chuỗi để đào tạo, tạo công ăn việc làm cho nhiều người nhất. Cho nên, tôi nghĩ tốc độ phát triển sẽ rất nhanh. Dự kiến trong vòng 5 năm, chúng tôi có thể có được tối thiểu khoảng 20 trung tâm ở 20 địa phương. Khi có một số trung tâm tiêu chuẩn thành công thì chắc chắn tính lan tỏa của mô hình này sẽ mạnh hơn.

PV: Xin trân trọng cảm ơn ông!

Triển vọng tươi sáng của các doanh nghiệp cảng biển Triển vọng tươi sáng của các doanh nghiệp cảng biển

Theo các phân tích từ Chứng khoán VnDirect, ngành cảng biển Việt Nam sẽ tích cực hơn nhờ dòng vốn đầu tư nước ngoài FDI ...

Năm 2023: Nguy cơ thất nghiệp và thiếu việc làm gia tăng Năm 2023: Nguy cơ thất nghiệp và thiếu việc làm gia tăng

Mặc dù tỷ lệ thất nghiệp và thiếu việc làm trong năm 2022 thấp hơn so với năm trước, nhưng dự báo năm 2023 tình ...

Nhiều doanh nghiệp chậm thanh toán nợ trái phiếu đến hạn Nhiều doanh nghiệp chậm thanh toán nợ trái phiếu đến hạn

Trong tháng đầu năm 2023, các doanh nghiệp tiếp tục đối mặt với áp lực đáo hạn trái phiếu doanh nghiệp với tổng giá trị ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Lộ giá bán VinFast VF 3, đối thủ không có 'cửa' cạnh tranh?

Kinh tế - Xã hội -

Lộ giá bán VinFast VF 3, đối thủ không có 'cửa' cạnh tranh?

Thông tin về giá bán chính thức của mẫu xe điện đô thị VinFast VF 3 ở mức ngoài dự đoán.

Lexus GX 2024 lộ diện tại Việt Nam, sắp ra mắt với giá xấp xỉ 6 tỷ đồng?

Kinh tế - Xã hội -

Lexus GX 2024 lộ diện tại Việt Nam, sắp ra mắt với giá xấp xỉ 6 tỷ đồng?

Việc xuất hiện hình ảnh Lexus GX 2024 thế hệ hoàn toàn mới khi vận chuyển trên đường cùng thông tin đại lý bắt đầu nhận cọc cho thấy mẫu xe này chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam.

Ưu đãi Grab không giới hạn dành riêng cho các khách hàng VietinBank

Kinh tế - Xã hội -

Ưu đãi Grab không giới hạn dành riêng cho các khách hàng VietinBank

Nhằm gia tăng ưu đãi cho các khách hàng thân thiết, VietinBank hợp tác cùng Grab tung ra hàng loạt voucher độc quyền lên đến 440.000 VNĐ/khách hàng sử dụng Grab Car/ Grab Bike và 4 tháng miễn phí gói hội viên Grab Unlimited dành riêng cho các khách hàng thanh toán bằng thẻ VietinBank.

Giá lăn bánh Toyota Corolla Cross 2024 vừa ra mắt

Kinh tế - Xã hội -

Giá lăn bánh Toyota Corolla Cross 2024 vừa ra mắt

Giá lăn bánh Toyota Corolla Cross 2024 sẽ dao động từ 940,49 triệu đến 1,044 tỷ đồng tại Hà Nội, và từ 924,09 triệu đến 1,026 tỷ đồng tại TP HCM.

Khách huỷ cọc Suzuki Jimny: Đặt xe từ tháng 8 năm ngoái, giờ chưa biết bao giờ có xe

Kinh tế - Xã hội -

Khách huỷ cọc Suzuki Jimny: Đặt xe từ tháng 8 năm ngoái, giờ chưa biết bao giờ có xe

Anh Hưng Nguyễn bức xúc huỷ cọc Suzuki Jimny vì đặt hàng xe đã được 8 tháng mà đến giờ đại lý vẫn tuyên bố phải tiếp tục chờ, đồng thời giá vẫn chỉ là dự kiến.

Show diễn “Rối Việt” mở màn cho chuỗi sự kiện hè hấp dẫn tại Sun World Ba Na Hills

Kinh tế - Xã hội -

Show diễn “Rối Việt” mở màn cho chuỗi sự kiện hè hấp dẫn tại Sun World Ba Na Hills

Xuyên suốt mùa hè năm nay, Sun World Ba Na Hills tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội Mặt Trời quy tụ nhiều show diễn hấp dẫn, trong đó show diễn “Rối Việt” là một điểm nhấn độc đáo chưa từng có tại Đà Nẵng.

Bản tin công nhân: Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét

Bản tin công nhân ngày 7/5 gồm những nội dung chính: Công nhân Đà Nẵng lo "lương chưa tăng chủ trọ đã tăng giá"; Lương 2 triệu, nghề nấu ăn cấp mầm non được đề xuất là công việc nặng nhọc; Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét; 7 cặp đôi công nhân cưới tập thể được tặng nhẫn, sổ tiết kiệm...

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc? Tôi công nhân

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc?

Theo quy định của pháp luật, người lao động có quyền từ chối làm công việc hoặc rời bỏ nơi làm việc mà vẫn được trả đủ tiền lương và không bị coi là vi phạm kỷ luật lao động khi thấy rõ có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động đe dọa nghiêm trọng tính mạng hoặc sức khỏe của mình.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024 Infographic

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi đông nhất tính đến 10 giờ,
Bản tin công nhân: Nữ công nhân mất ngay 1 tháng lương vì ham làm "nhiệm vụ kim cương" Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Nữ công nhân mất ngay 1 tháng lương vì ham làm "nhiệm vụ kim cương"

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung chính: Nữ công nhân mất ngay 1 tháng lương vì ham làm "nhiệm vụ kim cương"; Lao động Việt ít hài lòng về công việc, tỷ lệ cao nhất khu vực Đông Nam Á; Thất nghiệp, công nhân thuê phòng trọ mở nhà trẻ, 6 bé chung 1 cái quạt...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Ocean City bùng nổ sắc màu với “Lễ hội Chào mùa hè 2024”

Kinh tế - Xã hội -

Ocean City bùng nổ sắc màu với “Lễ hội Chào mùa hè 2024”

Hàng loạt chương trình, sự kiện với quy mô lớn diễn ra trong “Lễ hội Chào mùa hè 2024” tại “Thành phố điểm đến” Ocean City đã biến nơi đáng sống bậc nhất hành tinh này trở thành tọa độ “must-check-in” của hàng ngàn cư dân và du khách. Điều này tiếp tục khẳng định những nỗ lực của Vinhomes trong việc nâng tầm chuẩn sống vui - khỏe - xanh - văn minh - đẳng cấp cho cư dân.

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

Kinh tế - Xã hội -

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

Sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến của InfoPlus và sản phẩm dịch vụ của BIDV sẽ mang lại hiệu quả vượt trội trong quản lý tài chính thông minh cho các doanh nghiệp. Đây không chỉ là bước tiến lớn trong việc hiện đại hóa quy trình tài chính mà còn là cam kết của BIDV và InfoPlus trong việc mang tới các sản phẩm dịch vụ tài chính số an toàn, bảo mật và linh hoạt cho hoạt động kinh doanh.

Bí quyết quản lý tài chính thông minh - Tiết kiệm chi tiêu hiệu quả với thẻ tín dụng

Kinh tế - Xã hội -

Bí quyết quản lý tài chính thông minh - Tiết kiệm chi tiêu hiệu quả với thẻ tín dụng

Thẻ VietinBank Mastercard Eliv3 giúp bạn theo dõi và quản lý chi tiêu dễ dàng, hiệu quả với chương trình hoàn tiền hấp dẫn lên đến 15% cho các khoản chi tiêu thiết yếu như giải trí, du lịch, y tế, giáo dục, siêu thị, mua sắm trực tuyến.

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Trong khuôn khổ chương trình nghiên cứu về đổi mới, sáng tạo và cách tân trong các ngành kinh tế chủ lực năm 2024 do Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư thực hiện, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự tiếp tục được đánh giá là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2024, ghi nhận năm thứ hai liên tiếp Vietcombank dẫn đầu ngành Ngân hàng.

Ô tô điện Trung Quốc gây tai nạn khi tự di chuyển trong triển lãm, 5 người bị thương

Kinh tế - Xã hội -

Ô tô điện Trung Quốc gây tai nạn khi tự di chuyển trong triển lãm, 5 người bị thương

Chiếc ô tô điện Trung Quốc gây tai nạn khi bất ngờ chạy về phía trước trong lúc đang trưng bày, đâm trúng một số khách trong triển lãm và các xe bên cạnh.

Vì sao Thaco dừng bán Mazda BT-50?

Kinh tế - Xã hội -

Vì sao Thaco dừng bán Mazda BT-50?

Theo các thông tin chưa chính thức, Thaco tạm dừng bán Mazda BT-50 và đã bỏ mẫu xe này ra khỏi danh mục sản phẩm trên website chính hãng của Mazda Việt Nam.

Xe BMW X5 cháy rụi khi đang đỗ ven đường

Kinh tế - Xã hội -

Xe BMW X5 cháy rụi khi đang đỗ ven đường

Một tài khoản vừa đăng tải hình ảnh một chiếc xe BMW X5 có biển số 590.07 cháy rụi, từ trong ra ngoài, chỉ còn trơ lại bộ khung và bốn bánh.

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VINFUTURE 2024

Kinh tế - Xã hội -

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VINFUTURE 2024

Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ. Ngoài số lượng đối tác đề cử tăng gần 8 lần so với mùa giải đầu tiên, điểm ấn tượng của VinFuture mùa 4 là gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm Top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.

Cách sử dụng điều hòa ô tô mùa hè hiệu quả và tiết kiệm

Kinh tế - Xã hội -

Cách sử dụng điều hòa ô tô mùa hè hiệu quả và tiết kiệm

Bằng cách sử dụng điều hòa ô tô mùa hè đúng cách, bạn có thể mang lại sự thoải mái cho bản thân và gia đình, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ xe.

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy

Kinh tế - Xã hội -

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy

Sự cố chiếc xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy là vụ việc được quan tâm hàng đầu tại Malaysia hiện nay.