Doanh số ô tô Hyundai tiếp tục tụt dốc, một số mẫu xe giảm quá nửa
Mẫu xe SUV Hyundai Santa Fe. |
Số liệu từ TC Group cho thấy, sản lượng bán hàng của các loại xe Hyundai do tập đoàn này lắp ráp và phân phối trong tháng 6/2022 chỉ đạt 4.278 chiếc, giảm đến 34% so với tháng liền kề trước đó.
Mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu ô tô Hàn Quốc là Accent cũng chỉ đạt 1.086 chiếc, giảm 40,5%. Hyundai Creta, cái tên thay thế cho Kona, đứng thứ hai về doanh số cũng chỉ đạt 830 chiếc, giảm 14,8%. Hầu hết các mẫu xe còn lại bao gồm cả nhóm xe thương mại cũng đều sụt giảm đáng kể về sản lượng bán hàng so với tháng liền trước.
Đáng chú ý, đây là tháng thứ 2 liên tiếp thương hiệu ô tô Hyundai bị sụt giảm về sản lượng bán hàng. Hồi tháng 5/2022, lượng xe Hyundai được tập đoàn TC Group bán ra thị trường cũng đã bị sụt giảm nhẹ 6,8% so với tháng liền kề trước đó, đạt 6.490 chiếc.
Theo lý giải từ nhà sản xuất và phân phối TC Group, hiện tượng sụt giảm doanh số của thương hiệu Hyundai chủ yếu đến từ tình trạng thiếu hụt nguồn linh kiện cho hoạt động lắp ráp của nhà máy. Câu chuyện đứt gãy nguồn cung linh kiện đang diễn ra toàn diện ở ngành công nghiệp ô tô.
Ở một góc độ khác, cũng có thể thấy thương hiệu Hyundai đang có dấu hiệu dần đuối sức trong cuộc đua với các hãng xe khác. Một số mẫu xe từng áp đảo phân khúc như Accent hay Grand i10 cũng đã bắt đầu bị các đối thủ vượt qua.
Mặc dù đã có tháng thứ 2 liên tiếp sụt giảm doanh số song cộng dồn nửa đầu năm 2022, tổng lượng xe Hyundai bán ra thị trường Việt Nam vẫn đạt 36.397 chiếc, tăng 6,5% so với con số 34.035 chiếc đạt được trong cùng kỳ năm ngoái.