Doanh nhân Hằng Phạm và tham vọng đưa doanh nghiệp Việt sánh vai “ông lớn” nước ngoài

13/10/2022 08:20 Ngân hàng Ngọc Diệp
Doanh nhân Phạm Thị Thu Hằng đã dành nhiều năm đi tìm chiến lược truyền thông chuyên biệt và chi phí phù hợp nhất để giúp doanh nghiệp Việt quảng bá tốt hơn nữa sản phẩm ra nước ngoài.
Trong suốt nhiều năm làm việc với các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, cứ mỗi khi nhìn vào các bản báo cáo thị trường Việt Nam, việc các doanh nghiệp đa quốc gia có tiềm lực tài chính mạnh, chiến lược thương hiệu bài bản luôn nắm giữ những vị trí đầu bảng không khỏi khiến cho bà Phạm Thị Thu Hằng – CEO kiêm nhà sáng lập của Công ty Tư vấn và Truyền thông 5S (5Smedia) cảm thấy trăn trở.

Bà Hằng luôn đau đáu với câu hỏi: “Thực tế này liệu có đồng nghĩa với việc chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam không tương đương với doanh nghiệp ngoại hay đó là hệ quả từ việc doanh nghiệp nội còn chưa chú trọng đủ nhiều hoặc chưa có chiến lược truyền thông bài bản, thực hiện tốt chiến lược truyền thông, tiếp thị cho thương hiệu của họ?”.

Cũng bởi những nỗi trăn trở ấy mà 5Smedia ra đời với tham vọng mang đến chiến lược phù hợp cho bài toán phát triển thương hiệu đặc biệt dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam, góp sức nâng cao năng lực và cạnh tranh sòng phẳng hơn với các “ông lớn” nước ngoài.

Theo bà Hằng, mọi khía cạnh đời sống của con người, của người tiêu dùng đã và đang thay đổi liên tục dưới ảnh hưởng của cuộc cách mạng 4.0 và kỷ nguyên số hoá. Mỗi cá nhân được trao cơ hội để tiếp cận khối lượng lớn thông tin và bản thân họ cũng là một kênh quảng bá.

Chính vì sự tự do tiếp cận thông tin ấy, người tiêu dùng trở nên thông thái hơn, cân nhắc hơn trước khi mua hàng. Mối quan hệ giữa khách hàng với thương hiệu vì thế trở nên bình đẳng như tình bạn giữa người với người. Thương hiệu giờ đây cũng cần sở hữu cá tính, khả năng kết nối và hệ thống giá trị riêng.

Bà Hằng Phạm chia sẻ: “Doanh nghiệp Việt ngày càng đầu tư vào chất lượng sản phẩm, điều đó giúp thương hiệu “Made in Vietnam” ngày càng vươn xa trên trường quốc tế. Thế nhưng, ngay trong chính thị trường nội địa, nhiều doanh nghiệp còn chưa biết cách kể ra câu chuyện, vốn dĩ đã rất hay của họ, để chinh phục tình yêu của khách hàng - đó quả thực là điều đáng tiếc”. Gần mười năm khởi nghiệp trong lĩnh vực truyền thông tiếp thị, nữ doanh nhân trăn trở rất nhiều và coi đây là sứ mệnh của mình: Giúp thương hiệu Việt hùng mạnh tại thị trường Việt, từ đó tạo tiền đề vững chắc tiến ra toàn cầu.

Chiến dịch ‘Con đường tôi” của Thời trang nam OWEN: Để quần áo kể câu chuyện bản lĩnh người trẻ (Repositioning)

Năm 2018, 5S Media có cơ hội đồng hành cùng kỷ niệm cột mốc 10 năm tuổi, đồng thời hiện thực chiến lược trẻ hóa thương hiệu của hãng thời trang nam OWEN (thuộc Tập đoàn Phú Thái) với chiến dịch ‘Con đường tôi’ đầy dấu ấn.

Thay vì phục vụ chung nhóm khách hàng nam, không có cá tính, không có dấu ấn như trước đây, OWEN tái định vị, tập trung hướng tới nhóm nam trẻ tự tin, năng động, thích chinh phục, thích xây dựng hình tượng đậm chất đàn ông.

Trong quá trình nghiên cứu nhóm khách hàng mục tiêu từ 22-30 tuổi này, bà Hằng nhận thấy những người này thường mang trong lòng nhiều hoài nghi về bản thân, đặc biệt sau những vấp váp giai đoạn đầu lập nghiệp.

Chiến dịch “Con đường tôi” vì thế quyết tâm truyền cảm hứng cho người trẻ, giúp họ tự định nghĩa thành công theo cách của mình, tôn vinh những thất bại đầu đời như một tất yếu trên con đường lập thân lập nghiệp. Để chứng thực, chiến dịch khắc hoạ câu chuyện cuộc đời chân thực, không hề trải hoa hồng của 3 đại sứ: Shark Dzũng - doanh nhân thành đạt nhưng đã từng phải đi rửa bát thuê kiếm tiền ăn học; nam ca sĩ Trọng Hiếu - thất bại hàng nghìn lần trước khi trở thành Vietnam Idol; và Nhà chinh phục thiên nhiên Hoàng Lê Giang - từng bước vượt qua chấn thương nặng tưởng chừng khiến anh tàn tật mãi mãi.

Doanh nhân Hằng Phạm và tham vọng đưa doanh nghiệp Việt sánh vai “ông lớn” nước ngoài

Poster chiến dịch Con đường tôi của thương hiệu thời trang nam OWEN (2018)

Hiếm hoi mới có một thương hiệu thời trang Việt kể được câu chuyện đầy cảm xúc cho vải vóc, quần áo của nam giới. OWEN củng cố niềm tin cho người trẻ, rằng ai cũng có quyền tự hào về con đường theo đuổi đam mê của mình. Thay vì chỉ quảng cáo cho những giá trị lý tính như chất liệu, kiểu dáng, 5S Media đã giúp OWEN truyền tải thành công những giá trị cảm xúc: Khao khát chinh phục, thể hiện bản lĩnh cá nhân, đúng như định vị của OWEN “Lịch lãm thời trang - Vững vàng bản lĩnh".

Chiến dịch “Con đường tôi” đã đạt được nhiều thành tựu: Hơn 3 triệu lượt tương tác trên các nền tảng số, hơn 1.000 người tham gia Cuộc thi, 91,7% phản hồi tích cực về chiến dịch. Không chỉ dừng ở hiệu quả truyền thông thương hiệu, từ 2018 đến nay, doanh thu của OWEN liên tục tăng trưởng mạnh mẽ, tự xô đổ những kỷ lục kinh doanh của chính mình và của ngành hàng bất chấp 2 năm dịch bệnh.

Mang “Một nét văn hóa Hà Nội” lên nền tảng số (Relaunching)

Theo một Báo cáo của McKinsey năm 2021, xây dựng thương hiệu trên nền tảng số có thể giúp gia tăng doanh thu từ 5 - 8%/năm chỉ nhờ việc tương hiệu quả hơn với khách hàng. Và đây chính là cách mà 5S Media đã giúp Bia Hơi Hà Nội lan tỏa “Một nét văn hoá Hà Nội” bất chấp ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh đến ngành nhà hàng - ăn uống trong 2 năm vừa qua.

“Người ta vẫn thường bảo nhau, ra quán Bia Hơi Hà Nội mới cảm nhận được nhịp điệu của đời sống Thủ Đô. Đó là sự phóng khoáng của không gian rộng mở, là sự náo nhiệt của tiếng nói cười hòa lẫn tiếng cốc va vào nhau lách cách, là sự rộn ràng của tiếng bạn bè chia vui đồng điệu với những câu chuyện bằng hữu hàn huyên tâm sự. Bên cốc Bia Hơi Hà Nội, một nét đẹp đời sống giản dị mà gắn kết với mọi người dân, cứ thế, cứ thế hình thành”. 5S Media đã kể câu chuyện về Bia Hơi Hà Nội đầy chất thơ như vậy trên nền tảng mạng xã hội đầu tiên, chưa có tiền lệ của thương hiệu đặc biệt này của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO).

Từ ‘bia hơi ba hào’, ‘bia hơi chuồng cọp’ thời bao cấp in đậm sâu trong tâm trí nhiều thế hệ người Hà Nội, đến những cửa hàng Bia Hơi Hà Nội ngày nay với biển hiệu đặc trưng dễ thấy trên khắp phố phường, Bia Hơi từ lâu đã là một nét văn hóa Hà Nội. Trong bối cảnh dịch bệnh năm 2019 khiến các cửa hàng tạm thời đóng cửa, kênh kết nối với người tiêu dùng ít nhiều gián đoạn, thì Bia Hơi Hà Nội đã nỗ lực “đóng gói” sản phẩm của mình đa dạng phong phú, từ lon 500ml, chai PET 1 lít cho đến keg 2 lít để phân phối trực tiếp đến mọi gia đình, giúp mọi người yên tâm giãn cách theo đúng chủ trương của Chính phủ, hạn chế dịch bệnh. Chính lúc đó, nhiệm vụ xây dựng và củng cố thương hiệu Bia Hơi Hà Nội trên nền tảng số trở nên cấp thiết, giúp thương hiệu kết nối với khách hàng một cách nhanh chóng, kịp thời.

Doanh nhân Hằng Phạm và tham vọng đưa doanh nghiệp Việt sánh vai “ông lớn” nước ngoài

Thiết kế trên nền tảng số do 5S Media thực hiện cho thương hiệu Bia Hơi Hà Nội - HABECO (2022)

Hướng tới tệp nam giới trong phổ rộng từ 22-50 tuổi, bà Hằng cho biết Facebook là nền tảng chính được lựa chọn để xây dựng câu chuyện thương hiệu Bia Hơi Hà Nội. Với những hình ảnh đẹp bình dị, xuyên suốt từ quá khứ đến hiện tại, thể hiện đúng tinh thần “bia hơi", Bia Hơi Hà Nội đã được khách hàng hồ hởi đón nhận trên nền tảng số như một người bạn tâm giao cùng sẻ chia và gắn kết mọi khoảnh khắc. Trong vòng chỉ gần 1 năm gây dựng, nền tảng mạng xã hội của Bia Hơi Hà Nội đã thu hút đến hơn 120,000 người theo dõi, tỷ lệ tương tác tự nhiên (organic engagement) đạt mức cao gấp 5 lần so với trung bình thị trường, các chỉ số tương tác đều rất cao - cho thấy mức độ yêu mến của người dùng đối với thương hiệu.

Hành trình đưa Bệnh viện 175 lại gần hơn với nhóm khách hàng đại chúng (Rebranding)

Trong tiến trình thực hiện cơ chế tự chủ tài chính theo chủ trương của Chính phủ, thách thức đặt ra đối với Bệnh viện Quân y 175 - Bộ quốc phòng là làm sao có thể trở thành địa chỉ khám chữa bệnh đa khoa uy tín dành cho toàn thể người dân khu vực TP. HCM và các tỉnh miền Nam, chứ không chỉ là bệnh viện quân đội tuyến cuối chuyên dành cho tướng tá, sĩ quan cao cấp.

Từ năm 2017, hành trình “chuyển mình” của Bệnh viện Quân y 175 được đánh dấu bằng việc thay đổi bộ nhận diện mà 5S Media dày công tư vấn. Nếu như nhận diện cũ trở nên không còn phù hợp vì quá nhiều màu sắc, khó phân biệt, khó thi công, thì phiên bản logo mới chỉ tập trung 3 màu chính: màu trắng cao quý của ngành Y - sắc xanh tận tụy của Quân đội - và màu đỏ nhiệt huyết của quốc kỳ. Bộ số 175 - tên bệnh viện, cũng là niềm tự hào của bệnh viện, được thể hiện rõ nét. Cùng với đó, tất cả hệ thống nhận diện thương hiệu được đồng bộ hóa và làm mới, từ website, fanpage, email, biển hiệu, đồng phục… - các điểm chạm đều phù hợp với định vị của một bệnh viện hướng tới dịch vụ tiêu chuẩn cao.

Doanh nhân Hằng Phạm và tham vọng đưa doanh nghiệp Việt sánh vai “ông lớn” nước ngoài

Một thiết kế trên nền tảng số do 5S Media thực hiện cho thương hiệu Bệnh viện Quân y 175 - Bộ Quốc phòng (2021)

Với sự tư vấn và đồng hành của 5S Media, cũng lần đầu tiên, Bệnh viện 175 xây dựng hiện diện trên nền tảng mạng xã hội. Câu chuyện của một thương hiệu bệnh viện đặc biệt trải qua bao thăng trầm của chiến tranh, dịch bệnh được khắc họa rõ nét với niềm tự hào to lớn, nhưng xen kẽ lại là muôn vàn câu chuyện đời thường xúc động của bệnh nhân, của những người y bác sĩ, điều dưỡng... tạo nên bản hùng ca tuyệt vời về những người thầy thuốc mang trên mình hai màu áo trắng - xanh. Tỷ lệ tương tác tự nhiên (organic engagement) của thương hiệu luôn đạt mức cao gấp 5-7 lần so với mặt bằng chung, hiệu quả truyền thông tăng vọt với mức độ ủng hộ và chia sẻ cao của khách hàng mục tiêu. Số lượng khách hàng tìm đến năm sau cao hơn năm trước, đưa Bệnh viện 175 trở thành lá cờ đầu trong khám chữa bệnh đa khoa những năm gần đây.

Với những thành công nối tiếp thành công, 5S Media của bà Hằng Phạm đã 2 năm liên tiếp được chọn trao giải thưởng Top100 SME phát triển nhanh nhất Việt Nam.

6 bí kíp xây dựng thương hiệu Việt trên nền tảng số

Thông qua quá trình hoạt động gần 10 năm dẫn dắt 5S Media thực hiện sứ mệnh quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp Việt trên nền tảng số, bà Hằng có 6 bí kíp chia sẻ cho các chủ thương hiệu như sau:

Thứ nhất, thương hiệu cần có định vị nhất quán và xuyên suốt. “Định vị thương hiệu là nỗ lực đem lại cho sản phẩm một hình ảnh riêng, dễ đi vào nhận thức của khách hàng. Hay cụ thể hơn, là điều mà doanh nghiệp muốn khách hàng liên tưởng tới mỗi khi đối diện với thương hiệu" (Marc Filser). Định vị thương hiệu phải được hoạch định khéo léo và tỉ mỉ từ trước, rồi từ đó thống nhất, đồng bộ trên toàn bộ các điểm chạm khách hàng sẽ tiếp cận, từ logo, slogan, bao bì sản phẩm, biển hiệu, các nội dung trên truyền thông…

Thứ hai, cần có câu chuyện thương hiệu. Nhiều doanh nghiệp sản xuất nội dung rất nhiều, ngày nào cũng sản xuất nội dung và đăng tải, nhưng mỗi nội dung lại kể một thứ khác nhau, bán một thông điệp khác nhau, vậy thì khách hàng sẽ thấy nhạt nhoà và khó nhớ. Bí kíp là cần hoạch định câu chuyện thương hiệu xuyên suốt, và cần mẫn kể câu chuyện đó qua nhiều lần, bằng nhiều cách đa dạng, hấp dẫn với khách hàng.

Thứ ba, xác định chính xác nền tảng thương hiệu số. Việc lựa chọn này chủ yếu dựa vào thị hiếu của khách hàng mục tiêu. Họ là ai, họ đang ở trên nền tảng nào, họ đang quan tâm những vấn đề gì, thể thức nội dung gì… - là những câu hỏi thương hiệu phải trả lời cho chính xác. Từ đó hoạch định chiến lược xây dựng trên nền tảng đó như nội dung như thế nào, tần suất ra sao, chi phí quảng cáo bao nhiêu…

Thứ tư, đầu tư xứng đáng cho hình ảnh. Người dùng các nền tảng số thường lướt xem các nội dung trong thời gian tính bằng giây, nên chỉ những nội dung có hình ảnh bắt mắt mới giữ được sự quan tâm của họ. Ngoài ra, hình ảnh chất lượng cao giúp nâng tầm thương hiệu, tạo cảm giác sang trọng, đẳng cấp.

Thứ năm, phải có báo cáo và đánh giá theo giai đoạn. Báo cáo giúp người quản trị nắm bắt nhanh được tình hình hoạt động truyền thông của doanh nghiệp, sự chuyển biến của hoạt động kinh doanh và từ đó đưa ra chiến lược phù hợp cho thời gian tiếp theo. Thời gian đánh giá nên được tính bằng tuần và tháng.

Thứ sáu, đừng bỏ quên nội bộ. Truyền thông thương hiệu không có nghĩa là chỉ mang thông điệp ra bên ngoài doanh nghiệp. Trong thời đại số, mỗi nhân viên cũng là một “kênh phát sóng" nên doanh nghiệp cần chú ý phát huy vai trò này của họ. Đối tác, đại lý, nhà cung cấp… cũng là những điểm kích nổ truyền thông tiềm năng mà doanh nghiệp cần để ý cung cấp thông tin và khuyến khích họ lan toả.

Ở bất kỳ quốc gia nào, sự lớn mạnh của khối doanh nghiệp nội địa cũng là quan tâm hàng đầu của Chính phủ. “Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2031” của Việt Nam nêu rõ: “phát triển kinh tế tư nhân thực sự là một động lực quan trọng của nền kinh tế… phấn đấu đến năm 2030 có ít nhất 2 triệu doanh nghiệp với tỷ trọng đóng góp của khu vực kinh tế tư nhân vào GDP đạt 60 - 65%”.

Để làm được điều đó, xây dựng thương hiệu Việt cho các doanh nghiệp Việt trên nền tảng số trong nền kinh tế số thực sự là một trong những chìa khóa quan trọng trong việc giữ gìn bản sắc thương hiệu Việt, chinh phục khách hàng trong nước, tăng trưởng bền vững và hướng ra thị trường thế giới, như 3 câu chuyện kể trên mà 5S Media đã góp tay xây dựng. Đó cũng là sứ mệnh mà bà Hằng Phạm - nữ CEO của 5S Media vẫn đang mỗi ngày miệt mài theo đuổi cùng đội ngũ của mình - trong tiến trình đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt.

Các tin khác

VPBank lần đầu công bố Báo cáo Phát triển Bền vững: Khi thịnh vượng được đo bằng giá trị lâu dài

VPBank lần đầu công bố Báo cáo Phát triển Bền vững: Khi thịnh vượng được đo bằng giá trị lâu dài

Công bố Báo cáo Phát triển Bền vững trong bối cảnh thế giới nhiều biến số, VPBank không chỉ ghi dấu một cột mốc chiến lược trong tiến trình minh bạch hóa thông tin và quản trị rủi ro, mà còn định vị ESG như một trọng tâm trong tầm nhìn phát triển dài hạn.
FinanceAsia: SHB là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” năm 2025 tại Việt Nam

FinanceAsia: SHB là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” năm 2025 tại Việt Nam

Trong khuôn khổ FinanceAsia Awards 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” tại Việt Nam.
Ngày 10/6, SHB chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức bằng tiền năm 2024

Ngày 10/6, SHB chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức bằng tiền năm 2024

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa thông báo về ngày chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%. Theo Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2025, SHB chi trả cổ tức năm 2024 với tổng tỷ lệ 18%, gồm 5% bằng tiền và 13% bằng cổ phiếu.
Đón hè rực rỡ cùng loạt ưu đãi hấp dẫn cho chủ thẻ quốc tế SHB

Đón hè rực rỡ cùng loạt ưu đãi hấp dẫn cho chủ thẻ quốc tế SHB

Nhằm đẩy mạnh hoạt động chi tiêu không dùng tiền mặt, giúp cuộc sống người dân tiện lợi hơn mỗi ngày, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) hợp tác cùng các thương hiệu nổi tiếng trên cả nước tung ra hàng loạt voucher, giảm giá độc quyền dành riêng cho chủ thẻ quốc tế khi thanh toán các dịch vụ giao vận, ẩm thực, nghỉ dưỡng, lữ hành...
SHB ra mắt dịch vụ Loa thanh toán, hỗ trợ khách hàng phòng tránh gian lận giao dịch

SHB ra mắt dịch vụ Loa thanh toán, hỗ trợ khách hàng phòng tránh gian lận giao dịch

Nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân là chủ hộ kinh doanh, tiểu thương quản lý doanh thu hiệu quả, phòng tránh gian lận và nâng cao trải nghiệm thanh toán, vừa qua Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức ra mắt dịch vụ Loa thanh toán - thiết bị hỗ trợ thông báo biến động số dư bằng giọng nói, đồng thời dành tặng nhiều ưu đãi, quà tặng hấp dẫn khác.
SHB ra mắt giải pháp tài trợ linh hoạt cho ngành gạo, đồng hành phát triển nông nghiệp bền vững

SHB ra mắt giải pháp tài trợ linh hoạt cho ngành gạo, đồng hành phát triển nông nghiệp bền vững

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức triển khai giải pháp tài chính toàn diện dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lúa gạo. Giải pháp tập trung vào tài trợ vốn, giúp đảm bảo dòng tiền lưu thông trong toàn bộ chuỗi sản xuất - kinh doanh, từ thu mua nguyên liệu, tạm trữ đến xuất khẩu.
Nguồn vốn Agribank đồng hành phát triển kinh tế tư nhân

Nguồn vốn Agribank đồng hành phát triển kinh tế tư nhân

Agribank cùng ngành Ngân hàng luôn đồng hành, sát cánh kinh tế tư nhân phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những trụ cột quan trọng hàng đầu của nền kinh tế, là động lực quan trọng nhất để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia và là đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng.
TPBank Premier Banking: Đặc quyền đỉnh cao, xứng tầm thượng khách

TPBank Premier Banking: Đặc quyền đỉnh cao, xứng tầm thượng khách

Với thế mạnh từ công nghệ, cùng chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, TPBank Premier Banking - Dịch vụ dành cho khách hàng ưu tiên của TPBank thu hút giới tinh hoa nhờ công nghệ bảo mật, cùng nhiều đặc quyền trải nghiệm riêng biệt.
VPBank lập kỷ lục thu xếp khoản vay quốc tế lớn nhất hỗ trợ Tài chính Bền vững

VPBank lập kỷ lục thu xếp khoản vay quốc tế lớn nhất hỗ trợ Tài chính Bền vững

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố thực hiện thành công thương vụ vay hợp vốn quốc tế với giá trị ban đầu 1 tỷ USD, có kèm tùy chọn mở rộng giá trị khoản vay tùy thuộc theo nhu cầu sử dụng vốn của VPBank.
SHB ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp - Trợ thủ tài chính linh hoạt cho doanh nghiệp bứt phá

SHB ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp - Trợ thủ tài chính linh hoạt cho doanh nghiệp bứt phá

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp SHB Mastercard Business Platinum - giải pháp tài chính linh hoạt, thiết kế riêng cho nhu cầu dòng tiền cấp thiết của các doanh nghiệp tại Việt Nam.
Doanh nghiệp được phê duyệt vay mua ô tô tại VPBank chỉ trong 5 phút

Doanh nghiệp được phê duyệt vay mua ô tô tại VPBank chỉ trong 5 phút

Sản phẩm vay mua ô tô của VPBank được thiết kế linh hoạt, phù hợp với mọi loại hình, quy mô doanh nghiệp SME, với mức lãi suất hấp dẫn hàng đầu thị trường cùng thời gian hoàn tất thủ tục vay siêu ngắn đã trở thành lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp SME.
OPES dẫn đầu ngành bảo hiểm phi nhân thọ trong bảng xếp hạng FAST500

OPES dẫn đầu ngành bảo hiểm phi nhân thọ trong bảng xếp hạng FAST500

Ngày 24/4/2025, Công ty cổ phần bảo hiểm OPES (OPES) lần đầu tiên được vinh danh tại bảng xếp hạng những doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam trong khuôn khổ lễ công bố FAST500 do Vietnam Report phối hợp cùng báo VietnamNet tổ chức.
TPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 9.000 tỷ đồng, chia cổ tức 15% bằng tiền mặt và cổ phiếu

TPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 9.000 tỷ đồng, chia cổ tức 15% bằng tiền mặt và cổ phiếu

Ngày 24/4/2025, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - HOSE: TPB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025. Tại đại hội, cổ đông thống nhất thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2025 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng, đặc biệt là phương án chia cổ tức 10% bằng tiền mặt, 5% bằng cổ phiếu.
Cổ Loa: Từ vùng ven thành tâm điểm đầu tư mới phía Đông Hà Nội

Cổ Loa: Từ vùng ven thành tâm điểm đầu tư mới phía Đông Hà Nội

Hưởng lợi trực tiếp từ các đại dự án hạ tầng đang được đồng bộ triển khai, khu vực Cổ Loa đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, với tiềm năng tăng giá bất động sản ít nhất gấp đôi trong 5 năm tới theo đánh giá của các chuyên gia. Với sự cam kết đầu tư mạnh mẽ từ Chính phủ và TP. Hà Nội, hạ tầng sẽ tiếp tục khẳng định vai trò là “bảo chứng” cho giá trị gia tăng bền vững và Cổ Loa đang là minh chứng rõ nét cho xu hướng đó.
SHB: Bứt phá vươn tầm trong kỷ nguyên mới, kế hoạch lợi nhuận tăng 25%, cổ đông tin tưởng đồng hành

SHB: Bứt phá vươn tầm trong kỷ nguyên mới, kế hoạch lợi nhuận tăng 25%, cổ đông tin tưởng đồng hành

Ngày 22/4, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2025 với sự tham gia của hàng nghìn cổ đông và người được ủy quyền.
Duy trì cam kết với cổ đông, VPBank năm thứ 3 liên tiếp trả cổ tức tiền mặt

Duy trì cam kết với cổ đông, VPBank năm thứ 3 liên tiếp trả cổ tức tiền mặt

Năm thứ 3 liên tiếp, VPBank dự kiến duy trì chính sách cổ tức tiền mặt, thể hiện năng lực tài chính vững mạnh, chiến lược tăng trưởng hợp lý và cam kết mang lại lợi ích lớn nhất cho cổ đông.
SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, đạt 30% kế hoạch năm, dự kiến tổng tỷ lệ cổ tức 2024-2025 là 36%

SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, đạt 30% kế hoạch năm, dự kiến tổng tỷ lệ cổ tức 2024-2025 là 36%

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 với những dấu ấn tăng trưởng đầy ấn tượng, tiếp tục khẳng định sức bật nội tại mạnh mẽ với chiến lược phát triển được hoạch định đúng hướng, bài bản.
VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận tỷ USD năm 2025

VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận tỷ USD năm 2025

Với động lực từ những mảnh ghép trong hệ sinh thái mở rộng khác biệt, VPBank đặt ra mục tiêu lợi nhuận tỷ USD, sẵn sàng sánh bước cùng những tên tuổi ngân hàng trong khối quốc doanh.
Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỷ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm

Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỷ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm

Kết thúc quý I, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) thu về hơn 2.100 tỷ đồng lợi nhuận, tạo bước chạy đà tích cực cho việc thực hiện mục tiêu 2025.
VPBank tung gói ưu đãi lãi suất, cơ hội cho chủ hộ kinh doanh vượt bão lạm phát

VPBank tung gói ưu đãi lãi suất, cơ hội cho chủ hộ kinh doanh vượt bão lạm phát

Nhằm tiếp sức nguồn vốn và tạo đà tăng trưởng bền vững cho hộ kinh doanh cá thể, tiểu thương, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất hấp dẫn bậc nhất thị trường,với gói vay kinh doanh thế chấp chỉ từ 5,39%/năm, mang đến cơ hội tiếp cận tài chính linh hoạt và hiệu quả cho nhóm khách hàng đang phát triển bùng nổ này.
Xem thêm
Phiên bản di động