Doanh thu FPT Retail 9 tháng đầu năm 2022 tăng trưởng 55%
Trong quý 3/2022, FPT Retail tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tốt từ đầu năm. Bên cạnh đó, trên nền cơ sở thấp của 9 tháng đầu năm 2021 do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, FPT Retail đã ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng trong 9 tháng đầu năm 2022.
Cụ thể, doanh thu quý 3/2022 đạt 7.709 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2021. Nhờ đó, kết thúc 9 tháng đầu năm 2022, công ty ghi nhận doanh thu hợp nhất luỹ kế đạt 21.708 tỷ đồng, tăng trưởng 55% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 80% kế hoạch doanh thu năm 2022.
Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 369 tỷ đồng, gấp 2,7 lần 9 tháng đầu năm 2021, hoàn thành 51% kế hoạch lợi nhuận năm 2022.
Trong đó, doanh thu online 9 tháng đầu năm 2022 đạt 3.958 tỷ đồng, tăng trưởng 39% so với cùng kỳ năm 2021 và chiếm 18% tổng doanh thu hợp nhất. Doanh thu chuỗi Long Châu đạt 6.562 tỷ đồng, tăng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Bước sang quý 4/2022, thị trường tài chính nói riêng và nền kinh tế nói chung đều bước vào giai đoạn khó khăn với nhiều rủi ro khó lường, do ảnh hưởng từ lạm phát, lãi suất tăng và biến động tỷ giá. Điều này gây ảnh hưởng đến chi phí đẩy và dẫn đến sức mua giảm. FRT nhận định đây là giai đoạn quan trọng và nhiều thách thức, do đó, công ty sẽ cần cố gắng tối đa để hoàn thành cao nhất kế hoạch năm dựa trên nền kết quả doanh thu rất cao đã đạt trong quý 4/2021 và trong điều kiện thị trường vô cùng khó khăn.
Kết thúc 9 tháng đầu năm 2022, chuỗi FPT Shop có 745 cửa hàng, tăng thêm 98 cửa hàng so với đầu năm 2022. Tại 30/09/2022, Long Châu sở hữu 800 nhà thuốc trên cả nước, mở mới 400 nhà thuốc so với đầu năm.
Như vậy, với kết quả này, cả hai chuỗi FPT Shop và Nhà thuốc Long Châu đều đã hoàn thành kế hoạch mở cửa hàng mới trong năm 2022, sớm hơn kế hoạch đã đặt ra.
Một số hoạt động đáng chú ý trong 9 tháng đầu năm 2022
Trong 9 tháng đầu năm 2022, với việc tập trung đầu tư cho các trung tâm laptop và triển khai thành công chương trình “Back to school”, doanh thu laptop của công ty đạt 3.590 tỷ đồng, tăng trưởng 7% so với cùng kỳ năm 2021, bất chấp câu chuyện nhu cầu Laptop trong quý 3/2021 tăng đột biến do ảnh hưởng từ dịch COVID-19.
Bên cạnh đó, dòng sản phẩm Laptop Gaming vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh, FPT Shop vững vàng với vị trí nhà bán lẻ đứng số 1 thị trường về dòng sản phẩm này. Sang quý 4/2022, FPT Shop sẽ tiếp tục hoàn thiện và nâng cao các dịch vụ nhằm đưa đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.
Trong quý 3 vừa qua, FPT Long Châu cũng đẩy mạnh hợp tác với nhiều hãng dược hàng đầu thế giới để mang đến nhiều chương trình ý nghĩa cho người dân Việt Nam.
Cụ thể, FPT Long Châu hợp tác cùng Novartis triển khai dự án “Bảo Vệ Trái Tim” nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân tim mạch tại Việt Nam, cùng với GSK Việt Nam triển khai tổ chức lớp học Pharmacist Master Class đầu tiên tại Việt Nam dành riêng cho 400 dược sĩ thuộc FPT Long Châu.
Không dừng lại ở đó, FPT Long Châu và Sanofi Việt Nam triển khai dự án xử lý rác thải nhựa từ bút tiêm Insulin, bảo vệ môi trường thuộc chuỗi hoạt động Long Châu Sẻ Chia, tiếp tục trao 500.000 ngày thuốc miễn phí và 350 tấn gạo đến bà con nghèo khắp 63 tỉnh thành, đồng hành cùng y tế địa phương thực hiện chương trình tư vấn kiểm tra sức khỏe cộng đồng miễn phí tại các trạm y tế.
Đáng chú ý, với nhà thuốc mở tại Cao Bằng, FPT Long Châu chính thức là chuỗi nhà thuốc đầu tiên, nhanh nhất, có độ phủ rộng nhất khắp 63 tỉnh, thành Việt Nam.