Everon tái định vị thương hiệu sau gần 25 năm

12/08/2022 08:48 Ngân hàng Tuấn Việt
Theo lãnh đạo CTCP Everpia, lần tái định vị này không chỉ là sự cải cách về mặt thương hiệu mà còn đưa ra những chỉ dẫn quan trọng cho định hướng kinh doanh và tầm nhìn dài hạn của doanh nghiệp...

Lần đầu ra mắt vào năm 1999, khá nhanh chóng, các sản phẩm chăn ga, gối đệm mang thương hiệu Everon đã trở thành thương hiệu dẫn đầu về mặt hàng này tại thị trường Việt Nam.

Theo kết quả của một cuộc khảo sát độc lập gần đây, Everon là một trong số ít những thương hiệu về chăn ga gối đệm đạt được mức độ nhận biết top-of-mind (cao nhất) với các khách hàng tại hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM.

Tuy nhiên, sau đại dịch, rất nhiều thói quen tiêu dùng của người dân đã thay đổi; khách hàng cũng trở nên khó tính và khắt khe hơn. Cùng với đó, môi trường kinh doanh tại Việt Nam ngày càng trở nên khắc nghiệt, mức độ cạnh tranh tăng cao khiến Everon đứng trước bài toán chung của nhiều thương hiệu lâu đời khác - dần mất đi vị thế người dẫn đầu và sự kết nối với tập người tiêu dùng mới trẻ trung hơn.

Ông Lee Jae Eun, Tổng giám đốc CTCP Everpia - chủ sở hữu thương hiệu Everon nhận định, sau gần 25 năm xuất hiện trên thị trường, việc các sản phẩm mang thương hiệu Everon đã trở nên quen thuộc và thân thiết với hàng vạn người Việt Nam là một lợi thế để Everpia mở rộng các sản phẩm cung cấp cho khách hàng trong chiến lược 5 năm tới.

Tuy nhiên, ông cũng thẳng thắn nhìn nhận, đa phần tệp khách hàng trung thành với các sản phẩm của Everpia là những người trung tuổi. Đây cũng là điểm chính yếu mà ông Lee và doanh nghiệp muốn cải tổ trong kế hoạch làm mới mình sắp tới.

Everon tái định vị thương hiệu sau gần 25 năm ảnh 1

2 MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC CỦA QUÁ TRÌNH TÁI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU

Ngày 11/8, Everpia đã tổ chức lễ ký kết hợp tác xây dựng chiến lược tái định vị cho thương hiệu Everon với dự kiến bắt đầu triển khai trong năm 2023 - mốc đánh dấu tròn 25 thương hiệu này xuất hiện trên thị trường.

Vài năm qua thị trường Việt Nam đã chứng kiến những lần tái định vị của nhiều thương hiệu lớn nhỏ với các mức độ thành công khác nhau. Với Everon, xác định mục tiêu cải tổ sâu rộng, mở rộng danh mục kinh doanh và hiểu được mức độ thách thức của dự án này - lãnh đạo doanh nghiệp cho biết đã dành nửa năm để tìm kiếm, sàng lọc để lựa chọn ra một đối tác tư vấn với kinh nghiệm, năng lực và danh tiếng phù hợp nhất.

Theo đó, đơn vị được chọn cuối cùng là VMLY&R – Agency chuyên về thương hiệu thuộc WPP – tập đoàn quảng cáo lớn nhất thế giới xét theo doanh thu. Với hợp tác này, VMLY&R sẽ đi theo Everon từ khâu khảo sát thị trường, tìm hiểu khách hàng và ngành hàng mới, xây dựng chiến lược thương hiệu, sáng tạo truyền thông cũng như đánh giá hiệu quả sau khi hoàn thành dự án.

Everon tái định vị thương hiệu sau gần 25 năm ảnh 2

Ông Lee Jae Eun, Tổng giám đốc CTCP Everpia (phải) trao biên bản ký kết cùng đại diện VMLY&R.

Lãnh đạo Everpia xác định thỏa thuận hợp tác sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện 2 mục tiêu chiến lược.

Thứ nhất là “hồi sinh”, làm mới lại thương hiệu Everon nhằm tăng cường sự kết nối và sức hấp dẫn của thương hiệu này với thế hệ Millennials (nhóm nhân khẩu học có năm sinh từ 1981-1996).

Trong đó, Everon “mới” vẫn sẽ tiếp tục duy trì những giá trị cốt lõi mà người tiêu dùng đã biết đến và tin tưởng; đồng thời cũng đem lại những giá trị mới lạ hơn, đồng điệu hơn với người tiêu dùng thế hệ này.

Thứ hai, hãng xác định mục tiêu mở rộng danh mục sản phẩm nhằm tạo ra nét khác biệt trong sản phẩm cũng như sự cạnh tranh về định vị thương hiệu.

Với lợi thế sản xuất cũng như kinh nghiệm trong ngành dệt may, Everon dự kiến sẽ phát triển sang các mặt hàng đồ dùng trong gia đình làm từ vật liệu vải (home textile), hướng tới trở thành một thương hiệu "Home fashion".

Ông Ben Lee, Trưởng phòng Kế hoạch và Marketing cho rằng, "Home fashion" đang là khái niệm còn khá xa lạ với thị trường Việt Nam, bao gồm các sản phẩm nội thất, vật liệu, dụng cụ, đồ trang trí, phụ kiện... được sử dụng trong gia đình, mang lại giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Trong đó, chăn ga gối, cùng các sản phẩm làm từ vật liệu vải vóc (gọi chung là home textile) là danh mục sản phẩm chiếm thị phần lớn trong ngành này.

Song song với chiến lược thương hiệu, theo ông Ben Lee, doanh nghiệp này cũng sẽ đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu phát triển sản phẩm và nâng cao chất lượng của các kênh phân phối. Qua đó, kỳ vọng mang đến trải nghiệm thương hiệu mới cho khách hàng một cách toàn diện và trọn vẹn nhất.

Riêng đối với thương hiệu chăn ga gối đệm, lần tái định vị này không chỉ là sự cải cách về mặt thương hiệu, mà còn đưa ra những chỉ dẫn quan trọng cho định hướng kinh doanh và tầm nhìn dài hạn cho doanh nghiệp.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2022 mới công bố, Everpia có doanh thu thuần quý 2 đạt 278,8 tỷ đồng, tăng 23,2%. Lũy kế 6 tháng, công ty đạt doanh thu thuần 472,1 tỷ đồng, tăng 14,1%, lợi nhuận sau thuế 6 tháng đạt gần 26,68 tỷ đồng, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ 2021.

Trong nửa đầu năm, mảng chăn ga, đệm chiếm khoảng 60% tổng doanh thu của công ty; đứng thứ hai là thành phẩm bông với 31%, thứ ba là mảng khăn với 8,6%...

Everon tái định vị thương hiệu sau gần 25 năm ảnh 3

Cao điểm tiêu thụ của thị trường chăn đệm thường diễn ra vào nửa cuối năm - cũng là thời điểm bước vào "mùa cưới". Với kết quả kinh doanh nửa đầu năm, lãnh đạo doanh nghiệp này bày tỏ tin tưởng sẽ hoàn thành mục tiêu đã được thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 là doanh thu 1.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 70 tỷ đồng.

Các tin khác

Doanh nghiệp bức xúc “thu dễ, hoàn khó”

Doanh nghiệp bức xúc “thu dễ, hoàn khó”

Đề nghị đưa vào Nghị quyết về trách nhiệm của cơ quan thu và cơ quan hoàn thuế giá trị gia tăng. Hiện nay, vấn đề này đang rất bức xúc trong doanh nghiệp vì lúc thu thì rất dễ nhưng lúc hoàn thuế thì rất khó.
VPBank lần đầu công bố Báo cáo Phát triển Bền vững: Khi thịnh vượng được đo bằng giá trị lâu dài

VPBank lần đầu công bố Báo cáo Phát triển Bền vững: Khi thịnh vượng được đo bằng giá trị lâu dài

Công bố Báo cáo Phát triển Bền vững trong bối cảnh thế giới nhiều biến số, VPBank không chỉ ghi dấu một cột mốc chiến lược trong tiến trình minh bạch hóa thông tin và quản trị rủi ro, mà còn định vị ESG như một trọng tâm trong tầm nhìn phát triển dài hạn.
FinanceAsia: SHB là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” năm 2025 tại Việt Nam

FinanceAsia: SHB là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” năm 2025 tại Việt Nam

Trong khuôn khổ FinanceAsia Awards 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” tại Việt Nam.
Ngày 10/6, SHB chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức bằng tiền năm 2024

Ngày 10/6, SHB chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức bằng tiền năm 2024

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa thông báo về ngày chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%. Theo Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2025, SHB chi trả cổ tức năm 2024 với tổng tỷ lệ 18%, gồm 5% bằng tiền và 13% bằng cổ phiếu.
Đón hè rực rỡ cùng loạt ưu đãi hấp dẫn cho chủ thẻ quốc tế SHB

Đón hè rực rỡ cùng loạt ưu đãi hấp dẫn cho chủ thẻ quốc tế SHB

Nhằm đẩy mạnh hoạt động chi tiêu không dùng tiền mặt, giúp cuộc sống người dân tiện lợi hơn mỗi ngày, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) hợp tác cùng các thương hiệu nổi tiếng trên cả nước tung ra hàng loạt voucher, giảm giá độc quyền dành riêng cho chủ thẻ quốc tế khi thanh toán các dịch vụ giao vận, ẩm thực, nghỉ dưỡng, lữ hành...
SHB ra mắt dịch vụ Loa thanh toán, hỗ trợ khách hàng phòng tránh gian lận giao dịch

SHB ra mắt dịch vụ Loa thanh toán, hỗ trợ khách hàng phòng tránh gian lận giao dịch

Nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân là chủ hộ kinh doanh, tiểu thương quản lý doanh thu hiệu quả, phòng tránh gian lận và nâng cao trải nghiệm thanh toán, vừa qua Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức ra mắt dịch vụ Loa thanh toán - thiết bị hỗ trợ thông báo biến động số dư bằng giọng nói, đồng thời dành tặng nhiều ưu đãi, quà tặng hấp dẫn khác.
SHB ra mắt giải pháp tài trợ linh hoạt cho ngành gạo, đồng hành phát triển nông nghiệp bền vững

SHB ra mắt giải pháp tài trợ linh hoạt cho ngành gạo, đồng hành phát triển nông nghiệp bền vững

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức triển khai giải pháp tài chính toàn diện dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lúa gạo. Giải pháp tập trung vào tài trợ vốn, giúp đảm bảo dòng tiền lưu thông trong toàn bộ chuỗi sản xuất - kinh doanh, từ thu mua nguyên liệu, tạm trữ đến xuất khẩu.
Nguồn vốn Agribank đồng hành phát triển kinh tế tư nhân

Nguồn vốn Agribank đồng hành phát triển kinh tế tư nhân

Agribank cùng ngành Ngân hàng luôn đồng hành, sát cánh kinh tế tư nhân phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những trụ cột quan trọng hàng đầu của nền kinh tế, là động lực quan trọng nhất để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia và là đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng.
TPBank Premier Banking: Đặc quyền đỉnh cao, xứng tầm thượng khách

TPBank Premier Banking: Đặc quyền đỉnh cao, xứng tầm thượng khách

Với thế mạnh từ công nghệ, cùng chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, TPBank Premier Banking - Dịch vụ dành cho khách hàng ưu tiên của TPBank thu hút giới tinh hoa nhờ công nghệ bảo mật, cùng nhiều đặc quyền trải nghiệm riêng biệt.
VPBank lập kỷ lục thu xếp khoản vay quốc tế lớn nhất hỗ trợ Tài chính Bền vững

VPBank lập kỷ lục thu xếp khoản vay quốc tế lớn nhất hỗ trợ Tài chính Bền vững

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố thực hiện thành công thương vụ vay hợp vốn quốc tế với giá trị ban đầu 1 tỷ USD, có kèm tùy chọn mở rộng giá trị khoản vay tùy thuộc theo nhu cầu sử dụng vốn của VPBank.
SHB ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp - Trợ thủ tài chính linh hoạt cho doanh nghiệp bứt phá

SHB ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp - Trợ thủ tài chính linh hoạt cho doanh nghiệp bứt phá

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp SHB Mastercard Business Platinum - giải pháp tài chính linh hoạt, thiết kế riêng cho nhu cầu dòng tiền cấp thiết của các doanh nghiệp tại Việt Nam.
Doanh nghiệp được phê duyệt vay mua ô tô tại VPBank chỉ trong 5 phút

Doanh nghiệp được phê duyệt vay mua ô tô tại VPBank chỉ trong 5 phút

Sản phẩm vay mua ô tô của VPBank được thiết kế linh hoạt, phù hợp với mọi loại hình, quy mô doanh nghiệp SME, với mức lãi suất hấp dẫn hàng đầu thị trường cùng thời gian hoàn tất thủ tục vay siêu ngắn đã trở thành lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp SME.
OPES dẫn đầu ngành bảo hiểm phi nhân thọ trong bảng xếp hạng FAST500

OPES dẫn đầu ngành bảo hiểm phi nhân thọ trong bảng xếp hạng FAST500

Ngày 24/4/2025, Công ty cổ phần bảo hiểm OPES (OPES) lần đầu tiên được vinh danh tại bảng xếp hạng những doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam trong khuôn khổ lễ công bố FAST500 do Vietnam Report phối hợp cùng báo VietnamNet tổ chức.
TPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 9.000 tỷ đồng, chia cổ tức 15% bằng tiền mặt và cổ phiếu

TPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 9.000 tỷ đồng, chia cổ tức 15% bằng tiền mặt và cổ phiếu

Ngày 24/4/2025, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - HOSE: TPB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025. Tại đại hội, cổ đông thống nhất thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2025 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng, đặc biệt là phương án chia cổ tức 10% bằng tiền mặt, 5% bằng cổ phiếu.
Cổ Loa: Từ vùng ven thành tâm điểm đầu tư mới phía Đông Hà Nội

Cổ Loa: Từ vùng ven thành tâm điểm đầu tư mới phía Đông Hà Nội

Hưởng lợi trực tiếp từ các đại dự án hạ tầng đang được đồng bộ triển khai, khu vực Cổ Loa đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, với tiềm năng tăng giá bất động sản ít nhất gấp đôi trong 5 năm tới theo đánh giá của các chuyên gia. Với sự cam kết đầu tư mạnh mẽ từ Chính phủ và TP. Hà Nội, hạ tầng sẽ tiếp tục khẳng định vai trò là “bảo chứng” cho giá trị gia tăng bền vững và Cổ Loa đang là minh chứng rõ nét cho xu hướng đó.
SHB: Bứt phá vươn tầm trong kỷ nguyên mới, kế hoạch lợi nhuận tăng 25%, cổ đông tin tưởng đồng hành

SHB: Bứt phá vươn tầm trong kỷ nguyên mới, kế hoạch lợi nhuận tăng 25%, cổ đông tin tưởng đồng hành

Ngày 22/4, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2025 với sự tham gia của hàng nghìn cổ đông và người được ủy quyền.
Duy trì cam kết với cổ đông, VPBank năm thứ 3 liên tiếp trả cổ tức tiền mặt

Duy trì cam kết với cổ đông, VPBank năm thứ 3 liên tiếp trả cổ tức tiền mặt

Năm thứ 3 liên tiếp, VPBank dự kiến duy trì chính sách cổ tức tiền mặt, thể hiện năng lực tài chính vững mạnh, chiến lược tăng trưởng hợp lý và cam kết mang lại lợi ích lớn nhất cho cổ đông.
SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, đạt 30% kế hoạch năm, dự kiến tổng tỷ lệ cổ tức 2024-2025 là 36%

SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, đạt 30% kế hoạch năm, dự kiến tổng tỷ lệ cổ tức 2024-2025 là 36%

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 với những dấu ấn tăng trưởng đầy ấn tượng, tiếp tục khẳng định sức bật nội tại mạnh mẽ với chiến lược phát triển được hoạch định đúng hướng, bài bản.
VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận tỷ USD năm 2025

VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận tỷ USD năm 2025

Với động lực từ những mảnh ghép trong hệ sinh thái mở rộng khác biệt, VPBank đặt ra mục tiêu lợi nhuận tỷ USD, sẵn sàng sánh bước cùng những tên tuổi ngân hàng trong khối quốc doanh.
Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỷ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm

Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỷ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm

Kết thúc quý I, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) thu về hơn 2.100 tỷ đồng lợi nhuận, tạo bước chạy đà tích cực cho việc thực hiện mục tiêu 2025.
Xem thêm
Phiên bản di động