Tác động của kênh phân phối Bancassurance đến chất lượng dịch vụ bảo hiểm nhân thọ

23/03/2023 11:09 Tài chính TS. MAI THỊ HƯỜNG - Trường Đại học Lao động - Xã hội
Bancassurance là sự hợp tác hoặc bán chéo giữa ngân hàng và công ty bảo hiểm để phân phối các sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng của ngân hàng. Bancassurance vượt trội so với các kênh tiếp thị truyền thống trong việc tiết kiệm chi phí và mở rộng phân khúc khách hàng nhờ sức mạnh tổng hợp của các tổ chức tài chính với nhau.

Không thể phủ nhận những lợi ích về mặt tài chính mà kênh phân phối này mang lại cho cả ngân hàng và doanh nghiệp, tuy nhiên, quyền lợi và chất lượng dịch vụ của hoạt động kinh doanh bảo hiểm trong quá trình bảo lãnh phát hành đang là một vấn đề được thảo luận gần đây do những bất cập của hình thức này mang lại. Bài viết này xem xét những tác động của kênh phân phối Bancassurance đối với chất lượng dịch vụ của hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ trên khía cạnh của khách hàng trong bối cảnh ở Việt Nam hiện nay trên cơ sở phân tích tổng quan nghiên cứu và thực nghiệm ở các quốc gia khác nhau.

Tác động của kênh phân phối Bancassurance đến chất lượng dịch vụ bảo hiểm nhân thọ
Tác động của kênh phân phối Bancassurance đến chất lượng dịch vụ bảo hiểm nhân thọ. Ảnh minh họa (Nguồn: vneconomy.vn)

Giới thiệu

Trong bối cảnh hội nhập và toàn cầu hóa thị trường, các tổ chức tài chính đều hy vọng cải thiện hiệu quả kinh doanh của mình thông qua tận dụng hệ sinh thái của các đối tác và một trong số đó là hoạt động phân phối sản phẩm thông qua bán chéo mà Bancassurance trong bảo hiểm là một trong những xu hướng nổi bật. Bancassurance là thuật ngữ đề cập đến việc bán các hợp đồng bảo hiểm thông qua một ngân hàng. Trong quá trình này, ngân hàng và công ty bảo hiểm hợp tác để cung cấp bảo hiểm trên thị trường thông qua mạng lưới phân phối của ngân hàng.

Theo Teunissen (2008), hoạt động của Bancassurance có thể được chia thành bốn loại: (1) nhà phân phối thuần túy, (2) liên minh chiến lược, (3) liên doanh và (4) công ty nắm giữ tài chính. Mỗi hạng mục thể hiện mức độ chia sẻ thông tin khách hàng, thiết kế sản phẩm và vốn đầu tư khác nhau. Tuy nhiên, tiếp thị luôn là một trong những chức năng quan trọng nhất của Bancassurance, bất kể là loại hình nào. Theo đó, những tác động về hiệu quả của kênh phân phối này đối với lợi ích tài chính của các đối tác ngân hàng và doanh nghiệp bảo hiểm đã được thảo luận khá nhiều tuy nhiên các tác động của nó đến chất lượng dịch vụ bảo lãnh phát hành và quyền lợi của khách hàng thì chưa được nhiều nghiên cứu đề cập tới.

Cơ sở lý thuyết và tổng quan nghiên cứu

Trong xu hướng tự do hóa tài chính Bancassurance được phát triển ở thị trường châu Âu và nhanh chóng mở rộng sang các khu vực khác trong những thập kỷ qua. Về mặt khái niệm, Bancassurance dường như có lợi cho cả người tiêu dùng và công ty bảo hiểm. Các tài liệu trước đây chỉ ra rằng Bancassurance có khả năng mở rộng đối tượng khách hàng bảo hiểm tiềm năng, giảm chi phí kinh doanh và sự tiện lợi của dịch vụ tài chính cho người tiêu dùng. Ngay cả khi các tài liệu trước đây xác nhận những lợi thế của Bancassurance, tuy nhiên, tác động của Bancassurance thực sự đến doanh nghiệp và khách hàng cần được xem xét một cách toàn diện.

Về tác động của Bancassurance đối với chất lượng dịch vụ hoạt động kinh doanh doanh nghiệp bảo hiểm, các tài liệu trước đây cho thấy Bancassurance có thể tăng hiệu quả hoạt động của công ty bảo hiểm do giảm chi phí mua lại. Tuy nhiên, hoạt động bán bảo hiểm thông qua giao dịch viên ngân hàng có thực sự đảm bảo chất lượng dịch vụ vẫn là một vấn đề gây tranh cãi. Trong khi các nghiên cứu chỉ ra chất lượng dịch vụ rất quan trọng đối với mối quan hệ lâu dài và sự tin tưởng của khách hàng nên việc giảm chất lượng dịch vụ có thể làm mất đi lợi ích của việc tiết kiệm chi phí.

Tác động của kênh phân phối Bancassurance đến chất lượng dịch vụ bảo hiểm nhân thọ
Trong xu hướng tự do hóa tài chính Bancassurance được phát triển ở thị trường châu Âu và nhanh chóng mở rộng sang các khu vực khác trong những thập kỷ qua. Ảnh minh họa (Nguồn: thoibaonganhang.vn).

Đặc điểm của các sản phẩm bảo hiểm, nhu cầu bảo hiểm phụ thuộc trên hết vào niềm tin vào các công ty bảo hiểm, và dịch vụ chuyên sâu thường là một yêu cầu trong tiếp thị bảo hiểm. Do đó, khi các giao dịch viên bán các sản phẩm bảo hiểm và đặc biệt là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ với các điều khoản và nhu cầu phức tạp thì năng lực của nhân viên bán hàng và chiến thuật bán hàng có thể ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ và nhận thức của người mua về niềm tin đối với sản phẩm. Kết quả nghiên cứu của tác giả Sandhu và Bala về điều tra đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ bảo hiểm nhân thọ và nhận thấy rằng sự thành thạo, xuất sắc về thể chất và đạo đức, và chức năng là những yếu tố quyết định quan trọng nhất trong khi đó, chất lượng dịch vụ Bancassurance đang là vấn đề gây tranh cãi.

Khác với các sản phẩm tài chính thông thường, sản phẩm bảo hiểm là kết quả của một chu trình kinh doanh đảo ngược vì giá trị của các sản phẩm bảo hiểm phụ thuộc vào lời hứa chi trả quyền lợi của công ty bảo hiểm, nên niềm tin của người tiêu dùng đối với công ty bảo hiểm là một yếu tố quyết định quan trọng đối với nhu cầu bảo hiểm. Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ với đặc điểm về thời hạn kéo dài do đó giao dịch bảo hiểm luôn đòi hỏi dịch vụ chuyên sâu và chất lượng dịch vụ là yếu tố quyết định đến uy tín của nhà bảo hiểm. Nếu Bancassurance kém chất lượng dịch vụ do ít chuyên môn trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm, chắc chắn uy tín doanh nghiệp của các công ty bảo hiểm sẽ giảm sút khi phụ thuộc vào Bancassurance.

Đối với các thị trường mới nổi, Bancassurance chủ yếu đóng vai trò là nhà phân phối thuần túy nên giao dịch viên ngân hàng không được đào tạo đầy đủ nghiệp vụ như nhân viên, đại lý của các công ty bảo hiểm. Nhìn chung, giao dịch viên ngân hàng có ít kiến thức về các sản phẩm bảo hiểm và ít chiến thuật bán hàng để giữ khách hàng. Thay vào đó, phần lớn các sản phẩm bảo hiểm thường được bán kèm với các dịch vụ tài chính như tín dụng, ủy thác, hay tích lũy tiết kiệm. Do vậy, xét trên phương diện lợi ích kinh tế của nhân viên ngân hàng thì điều này có lợi, thậm chí hiệu quả lợi nhuận của kênh phân phối này có thể cao hơn các kênh phân phối khác do tiết kiệm các chi phí liên quan đến tìm kiếm khách hàng tiềm năng hay các chi phí xúc tiến bán, hoa hồng cho đại lý hay môi giới nhưng nếu chất lượng dịch vụ bảo lãnh phát hành không đảm bảo sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng.

Theo kết quả nghiên cứu thực nghiệm của Chen (2019) đối với thị trường bảo hiểm nhân thọ Đài Loan cho thấy Bancassurance có ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động bảo hiểm. So sánh giữa các công ty bảo hiểm nhân thọ cho thấy các công ty bảo hiểm có nhiều Bancassurance hơn có tỷ lệ khiếu nại cao hơn và thời gian duy trì hợp đồng thấp hơn, điều này hàm ý rằng Bancassurance có thể làm giảm chất lượng dịch vụ và danh tiếng của công ty. Mặt khác, Bancassurance có thể giảm chi phí kinh doanh, dẫn đến hiệu quả chi phí tốt hơn và khả năng sinh lời cao hơn cho các công ty bảo hiểm. Tóm lại, kết quả chỉ ra rằng Bancassurance có lợi thế trong cấu trúc tài chính nhưng không phải trong cấu trúc bảo lãnh phát hành của hoạt động bảo hiểm.

Tác động của kênh phân phối Bancassurance đến chất lượng dịch vụ bảo hiểm nhân thọ
Đối với các thị trường mới nổi, Bancassurance chủ yếu đóng vai trò là nhà phân phối thuần túy nên giao dịch viên ngân hàng không được đào tạo đầy đủ nghiệp vụ như nhân viên, đại lý của các công ty bảo hiểm. Ảnh minh họa (Nguồn: hrchannels.com).

Thực trạng hoạt động của kênh Bancassurance ở Việt Nam hiện nay

Ở Việt Nam, Bancassurance đã manh nha từ những năm 1990, song hoạt động này chỉ thực sự khởi động từ năm 2001. Hiện nay, hoạt động Bancassurance đã được triển khai với sự hoạt động của 17 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ kết hợp với 50 ngân hàng thương mại và tổ chức tín dụng. Tình hình khai thác của kênh Bancassurance trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ được thể hiện cụ thể qua bảng sau:

Bảng 1. Tình hình khai thác bảo hiểm nhân thọ qua kênh Bancassurance năm 2021

Tác động của kênh phân phối Bancassurance đến chất lượng dịch vụ bảo hiểm nhân thọ

Nguồn: Báo cáo của Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam 2021.

Nhìn qua kết quả kinh doanh có thể thấy tỷ lệ hợp đồng khai thác và doanh thu phí bảo hiểm qua kênh Bancassurance không ngừng phát triển. Tuy nhiên, thực trạng về việc tỷ lệ hủy bỏ hợp đồng cũng khá cao ở một số doanh nghiệp. Kết quả này cũng phản ánh tình trạng tương tự như trong các nghiên cứu ở một số thị trường bảo hiểm mới nổi. Điều này được giải thích là do hầu hết người tiêu dùng bị lôi kéo mua các sản phẩm bảo hiểm hơn là tự mình chủ động.

Hoạt động của Bancassurance tại Việt Nam hiện chưa trưởng thành và chỉ tập trung vào phân phối các sản phẩm bảo hiểm, thay vì quản lý tài sản tích hợp. Tình trạng nhân viên tổ chức tín dụng tư vấn không đầy đủ, gây hiểu nhầm về sản phẩm bảo hiểm với sản phẩm ngân hàng, đặc biệt đối với các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư. Việc bán các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ kèm với việc cung cấp các dịch vụ tín dụng, ủy thác và tiết kiệm một cách đại trà và ồ ạt hiện nay trước mắt có thể làm gia tăng doanh thu và lợi nhuận cho cả ngân hàng và doanh nghiệp bảo hiểm. Tuy nhiên, về lâu dài bên cạnh việc tỷ lệ hủy bỏ hợp đồng làm giảm tính ổn định trong kinh doanh thì điều này đang đe dọa đến uy tín cũng như niềm tin của khách hàng về loại hình sản phẩm bảo hiểm nhân thọ vốn đã thực sự khó tiếp cận với khách hàng.

Trong tương lai, các công ty bảo hiểm và ngân hàng nên tìm hiểu loại cơ sở hạ tầng bảo lãnh phát hành lý tưởng cho Bancassurance nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Doanh nghiệp bảo hiểm nên chia sản phẩm thành các nhóm khác nhau. Theo đó, các dịch vụ bảo hiểm dễ bán qua kênh ngân hàng là các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đơn giản đi kèm với các ưu đãi hiện có của ngân hàng, chẳng hạn như thời hạn vay vốn tín dụng. Những sản phẩm này rất phù hợp để được tiếp thị bởi lực lượng bán hàng của một ngân hàng nói chung. Tuy nhiên, các sản phẩm phức tạp và cần nhiều tư vấn sẽ yêu cầu đào tạo nhân viên nhiều hơn và không phù hợp với mọi khách hàng của ngân hàng. Các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phức tạp thậm chí không được bán qua kênh ngân hàng để bảo đảm quyền lợi của khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán.

Ngoài ra, trong xu hướng chuyển đổi số và phát triển kênh phân phối trực tuyến cần phát triển và thiết kế những sản phẩm với thông tin về sản phẩm mang tính đơn giản, dễ hiểu để tận dụng cơ sở hạ tầng trên các ứng dụng smartbanking của các ngân hàng. Điều này giúp khách hàng có thể kiểm tra thông tin cũng như cụ thể hóa các quyền lợi vô hình của sản phẩm bảo hiểm từ đó gia tăng niềm tin cho khách hàng, hạn chế tình trạng hủy bỏ hợp đồng như hiện nay.

Tác động của kênh phân phối Bancassurance đến chất lượng dịch vụ bảo hiểm nhân thọ
Các dịch vụ bảo hiểm dễ bán qua kênh ngân hàng là các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đơn giản đi kèm với các ưu đãi hiện có của ngân hàng, chẳng hạn như thời hạn vay vốn tín dụng. Những sản phẩm này rất phù hợp để được tiếp thị bởi lực lượng bán hàng của một ngân hàng nói chung. Ảnh minh họa (Nguồn: vietnamfinance.vn).

Bên cạnh đó, hoạt động đào tạo nhằm nâng cao trình độ, kỹ năng về sản phẩm cũng như trách nhiệm nghề nghiệp cho nhân viên ngân hàng trong quá trình bán bảo hiểm. Ngoài ra, doanh nghiệp bảo hiểm cần có cơ chế giám sát hoặc thu hồi hoa hồng bán đối với các hợp đồng bị hủy bỏ hoặc gặp khiếu nại của khách hàng để nâng cao chất lượng của dịch vụ bảo lãnh phát hành sản phẩm cho doanh nghiệp.

Bancassurance là một bước đổi mới quan trọng đối với dịch vụ tài chính tại các thị trường mới nổi cũng như các thị trường phát triển. Tuy nhiên, các công ty bảo hiểm phải cải thiện chất lượng dịch vụ của Bancassurance để đạt được lợi thế cạnh tranh và phát triển bền vững lâu dài trên thị trường.

Tài liệu tham khảo:

  1. Chen Tsai-Jyh (2019), Marketing channel, corporate reputation, and profitability of life insurers: evidence of bancassurance in Taiwan, Tạp chí The Geneva Papers on Risk and Insurance-Issues and Practice, Số 44,Trang: 679-701.
  2. Teunissen Mark (2008), Bancassurance: tapping into the banking strength, Tạp chí The Geneva Papers on Risk and Insurance-Issues and Practice, Số 33,Trang: 408-417.
  3. Leepsa, N. M., & Singh, R. (2017). Contribution of bancassurance on the performance of bank: a case study of acquisition of shares in max new york life insurance by axis bank. Journal of Business and Financial Affairs, 6(283), 2167-0234.
Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ khai thác mới giảm mạnh Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ khai thác mới giảm mạnh

Dù thị trường bảo hiểm nhân thọ 4 tháng đầu năm đã tăng trưởng chậm lại do ảnh hưởng lớn bởi đại dịch COVID-19, song ...

Doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ khai thác mới giảm dù số hợp đồng gia tăng Doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ khai thác mới giảm dù số hợp đồng gia tăng

Tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ khai thác mới nửa đầu năm ước đạt 25.111 tỷ đồng, giảm 2,3 % so với cùng ...

Xử lý nghiêm ngân hàng ép khách hàng mua bảo hiểm Xử lý nghiêm ngân hàng ép khách hàng mua bảo hiểm

Khi được "khuyến khích" mua bảo hiểm nhân thọ, đa số khách hàng đều phải chấp nhận, sau đó bỏ hợp đồng...

Các tin khác

VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận tỷ USD năm 2025

VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận tỷ USD năm 2025

Với động lực từ những mảnh ghép trong hệ sinh thái mở rộng khác biệt, VPBank đặt ra mục tiêu lợi nhuận tỷ USD, sẵn sàng sánh bước cùng những tên tuổi ngân hàng trong khối quốc doanh.
Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỷ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm

Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỷ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm

Kết thúc quý I, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) thu về hơn 2.100 tỷ đồng lợi nhuận, tạo bước chạy đà tích cực cho việc thực hiện mục tiêu 2025.
VPBank tung gói ưu đãi lãi suất, cơ hội cho chủ hộ kinh doanh vượt bão lạm phát

VPBank tung gói ưu đãi lãi suất, cơ hội cho chủ hộ kinh doanh vượt bão lạm phát

Nhằm tiếp sức nguồn vốn và tạo đà tăng trưởng bền vững cho hộ kinh doanh cá thể, tiểu thương, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất hấp dẫn bậc nhất thị trường,với gói vay kinh doanh thế chấp chỉ từ 5,39%/năm, mang đến cơ hội tiếp cận tài chính linh hoạt và hiệu quả cho nhóm khách hàng đang phát triển bùng nổ này.
VPBank NEOBiz được Global Banking and Finance Review xướng tên ở giải thưởng danh giá

VPBank NEOBiz được Global Banking and Finance Review xướng tên ở giải thưởng danh giá

Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, VPBank NEOBiz đã xuất sắc được vinh danh là “Ứng dụng Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp Micro SME và SME 2024” do Global Banking and Finance Review (GBAF) - tạp chí tài chính uy tín hàng đầu tại Anh trao tặng.
TPBank dự kiến lợi nhuận năm 2025 cao nhất từ trước đến nay, chưa có kế hoạch chia cổ tức

TPBank dự kiến lợi nhuận năm 2025 cao nhất từ trước đến nay, chưa có kế hoạch chia cổ tức

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - mã CK: TPB) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Ngân hàng đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2025 sẽ tăng trưởng khoảng 18,4% so với thực hiện năm 2024.
Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) phát động giải chạy trực tuyến LPBank Run4change 2025

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) phát động giải chạy trực tuyến LPBank Run4change 2025

Sáng ngày 30/3/2025, Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) đã tổ chức thành công Lễ phát động giải chạy trực tuyến LPBank - Run4change 2025, thu hút sự tham gia của gần 6.000 cán bộ nhân viên trên toàn quốc, khách hàng và đối tác trên khắp cả nước. Sự kiện là bước khởi đầu đầy khí thế cho giải chạy trực tuyến thường niên được mong chờ nhất của LPBank.
Giá vàng gần chạm mốc 100 triệu/lượng: Cẩn trọng khi đầu tư

Giá vàng gần chạm mốc 100 triệu/lượng: Cẩn trọng khi đầu tư

Thị trường vàng trong nước đang trải qua giai đoạn biến động mạnh, khiến không ít nhà đầu tư "đứng ngồi không yên". Giá vàng liên tục "nhảy múa" với biên độ lớn, tạo ra những cơn "sóng thần" trên thị trường, ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của người dân, đặc biệt là những người lao động có ý định tích lũy tài sản.
Ngày hội Văn hóa SHB - T&T 2025: Ba thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Ngày hội Văn hóa SHB - T&T 2025: Ba thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Với tinh thần “Nhất Tâm” và khát vọng cất cánh, SHB và T&T Group đã sẵn sàng đồng hành cùng đất nước tiến vào kỷ nguyên mới. Tại đây, mỗi bước tiến là lời khẳng định đầy tự hào về sức mạnh, sự sáng tạo và tinh thần dân tộc.
VPBank đưa ra công cụ tối ưu tài chính, giúp tiền sinh tiền, lời sinh lời

VPBank đưa ra công cụ tối ưu tài chính, giúp tiền sinh tiền, lời sinh lời

Với thao tác đơn giản, chỉ cần 1 phút đăng ký, tiền nhàn rỗi trong tài khoản của khách hàng sẽ tự động sinh lời theo ngày với mức lợi suất cố định 3,5%/năm trên bất kể kỳ hạn hoặc mức tiền nào. Khách hàng sẽ được nhận tiền gốc và lãi đều đặn mỗi ngày, đặc biệt, vẫn có thể chi tiêu khi cần.
Kỳ 2: Vững tài chính để “an cư lạc nghiệp”

Kỳ 2: Vững tài chính để “an cư lạc nghiệp”

Trong kỳ trước, chúng ta đã cùng nhau nhìn nhận tầm quan trọng của việc xác định những yếu tố cần cân nhắc trước khi đưa ra quyết định mua NOXH. Kỳ này, chúng tôi sẽ đi sâu vào vấn đề cốt lõi làm thế nào để mỗi người lao động có thể quản lý tài chính một cách hiệu quả, từng bước tích lũy để biến giấc mơ sở hữu NOXH thành hiện thực.
“Agribank - Thêm cây, thêm sự sống”, lan tỏa hành trình “Vì tương lai xanh” tại Mê Linh

“Agribank - Thêm cây, thêm sự sống”, lan tỏa hành trình “Vì tương lai xanh” tại Mê Linh

Ngày 14/3/2025, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã phối hợp cùng UBND huyện Mê Linh tổ chức chương trình trồng cây xanh với thông điệp “Agribank - Vì một tương lai xanh - Thêm cây, thêm sự sống”.
VPBank tiên phong cung cấp sản phẩm Thấu chi ứng lương lên tới 80 triệu đồng

VPBank tiên phong cung cấp sản phẩm Thấu chi ứng lương lên tới 80 triệu đồng

Thủ tục đơn giản, thời gian phê duyệt nhanh chóng, hạn mức lên tới 80 triệu đồng, sản phẩm Thấu chi ứng lương của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) sẽ giúp người lao động nhanh chóng giải quyết khó khăn khi có nhu cầu tài chính cấp bách.
Đẩy mạnh cho vay sản xuất, kinh doanh lúa gạo

Đẩy mạnh cho vay sản xuất, kinh doanh lúa gạo

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 21/CĐ-TTg ngày 04/3/2025 và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, Agribank đã khẩn trương ban hành văn bản yêu cầu các Chi nhánh trong toàn hệ thống đẩy mạnh cung ứng vốn tín dụng cho vay sản xuất, kinh doanh lúa gạo.
AI sẽ “soán ngôi” kế toán viên? Giải mã tương lai ngành kế toán trong kỷ nguyên số

AI sẽ “soán ngôi” kế toán viên? Giải mã tương lai ngành kế toán trong kỷ nguyên số

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo ra làn sóng thay đổi mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực, và kế toán cũng không ngoại lệ. Liệu AI có thể thay thế hoàn toàn kế toán viên hay chỉ là một công cụ hỗ trợ đắc lực? Các kế toán viên cần làm gì để thích ứng và phát triển trong kỷ nguyên số?
Công đoàn Ngân hàng: Đồng hành cùng phụ nữ đổi mới, sáng tạo trong kỷ nguyên số

Công đoàn Ngân hàng: Đồng hành cùng phụ nữ đổi mới, sáng tạo trong kỷ nguyên số

Chuyển đổi số mang đến cơ hội lớn nhưng cũng đặt ra không ít thách thức cho lao động nữ ngành Ngân hàng. Nhận thức rõ điều này, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã và đang chủ động phối hợp, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, khẳng định vai trò nòng cốt trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện để phụ nữ phát huy tối đa năng lực, không ngừng đổi mới, sáng tạo, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của Ngành.
Nữ đoàn viên Agribank phát huy năng lực, phấn đấu đạt thành tích xuất sắc trên các mặt hoạt động

Nữ đoàn viên Agribank phát huy năng lực, phấn đấu đạt thành tích xuất sắc trên các mặt hoạt động

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Điều hành Agribank, phong trào “Giỏi việc ngân hàng, Đảm việc nhà” trong nữ đoàn viên, người lao động (ĐV-NLĐ) được các cấp Công đoàn phát động sâu rộng trong toàn hệ thống. Phong trào đã thực sự trở thành điểm tựa niềm tin, là đòn bảy tích cực khích lệ nữ ĐV-NLĐ lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy năng lực, phấn đấu đạt thành tích xuất sắc trên các mặt hoạt động.
Techcombank dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu năm 2024 ngành ngân hàng

Techcombank dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu năm 2024 ngành ngân hàng

Ngành Ngân hàng hoạt động nổi bật trên mạng xã hội năm 2024 với sự đa dạng hóa chiến dịch truyền thông, kết hợp nội dung văn hóa, giải trí và sự kiện thể thao. Sự sôi động của các chương trình truyền hình lớn như “Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Anh trai say hi”, đầu tư vào tài trợ chương trình, cùng các minigame tương tác để thu hút người dùng, livestream tài chính cá nhân, tổ chức giải chạy marathon và video ngắn cũng giúp các ngân hàng tạo lượng lớn thảo luận trong năm.
Tăng trưởng hàng lần trong thập kỷ qua, các ngân hàng Việt thiếu điều gì để lọt Top khu vực?

Tăng trưởng hàng lần trong thập kỷ qua, các ngân hàng Việt thiếu điều gì để lọt Top khu vực?

Trong những năm qua, hệ thống ngân hàng Việt Nam đã đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng với nhiều nhà băng bắt đầu ghi dấu trên bản đồ xếp hạng ngân hàng toàn cầu. Tuy nhiên, ngân hàng Việt vẫn đứng trước bài toán hóc búa về chiến lược kinh doanh dài hạn. Trong bối cảnh đó, mô hình hệ sinh thái được xem không chỉ là cơ hội, mà còn là hướng đi tất yếu để họ có thể bứt phá, nâng tầm vị thế trong kỷ nguyên số.
Sau “ông lớn” Techcombank Sinh lời tự động, nhiều nhà băng ồ ạt chạy theo xu hướng mới này

Sau “ông lớn” Techcombank Sinh lời tự động, nhiều nhà băng ồ ạt chạy theo xu hướng mới này

Techcombank Sinh Lời Tự Động vừa ra mắt phiên bản 2.0, nâng trải nghiệm khách hàng lên tầm cao mới, tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong xu hướng phát triển giải pháp sinh lời mà nhiều ngân hàng đã gia nhập cuộc đua sau khi Techcombank cho ra đời phiên bản Sinh Lời Tự Động tự đầu tiên cách đây hơn 1 năm.
Tiên phong dẫn dắt sinh lời tự động, Techcombank hút hơn 2,6 triệu khách hàng

Tiên phong dẫn dắt sinh lời tự động, Techcombank hút hơn 2,6 triệu khách hàng

Sau hơn 1 năm tiên phong mở ra kỉ nguyên sinh lời tự động, tối ưu dòng tiền nhàn rỗi cho khách hàng, Techcombank đã tối ưu hóa dòng tiền và trải nghiệm cho hơn 2,6 triệu khách hàng và mở ra kỷ nguyên sinh lời tự động cho hơn 15,4 triệu người dùng. Không chỉ vậy, Ngân hàng liên tục cập nhật các phiên bản Sinh Lời Tự Động thế hệ mới với nhiều ưu đãi “khủng” và lợi ích vượt trội cho khách hàng.
Xem thêm
Phiên bản di động