“Vua” nha đam sắp góp mặt trên thị trường chứng khoán

05/10/2022 01:03 Tài chính Nguyễn Huyền
Công ty Cổ phần Thực phẩm G.C (G.C Food), đơn vị sản xuất và xuất khẩu thạch dừa và thạch nha đam hàng đầu Việt Nam, đã hoàn tất các thủ tục để G.C Food chính thức góp mặt trên thị trường chứng khoán cuối năm nay

Được xem là "vua" nha đam của Việt Nam, Công ty G.C Food được thành lập năm 2011, với ngành nghề hoạt động chính liên quan đến sản xuất, kinh doanh các sản phẩm có nguồn gốc từ nông sản như nha đam, dừa…

Trong công văn số 6280/UBCK-GSĐC mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, Công ty Cổ phần Thực phẩm G.C đã thực hiện các bước thủ tục đăng ký làm công ty đại chúng, một bước chuẩn bị cho kế hoạch chào sàn chứng khoán.

Theo giới thiệu của công ty, mỗi năm G.C Food sản xuất từ 12.000-15.000 tấn thành phẩm nha đam, đang xuất khẩu đến 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, chiếm 60% tổng khối lượng sản xuất, số còn lại phục vụ thị trường nội địa. Nhật Bản, Hàn Quốc là hai thị trường xuất khẩu lớn nhất sản phẩm thạch dừa và nha đam của G.C Food.

Từ một lựa chọn táo bạo...

Với niềm đam mê nông nghiệp, làm việc có trách nhiệm và uy tín với nông dân, chuyên nghiệp trong sản xuất, hơn một thập niên qua, G.C Food đã phát triển và trở thành đơn vị dẫn đầu dòng sản phẩm thạch nha đam và thạch dừa của Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Thứ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) G.C Food cho biết, để nâng tầm giá trị sản phẩm nha đam, năm 2015, công ty đã quyết định xây dựng thêm một nhà máy thứ hai với dây chuyền và công nghệ sản xuất hiện đại trên diện tích hơn 2 ha, là một trong những nhà máy chế biến nha đam lớn nhất Việt Nam, tọa lạc tại Khu công nghiệp Thành Hải, tỉnh Ninh Thuận cũng là vùng nguyên liệu nha đam của cả nước.

“Nông nghiệp là giá trị, giá trị chính là “số phận” của sản phẩm nông nghiệp, nếu giá trị nông nghiệp ngày càng tăng thì đời sống của người nông dân sẽ ngày một tốt hơn. Xác định giá trị là "số phận" của nông nghiệp không có gì sai, vì vậy hãy cùng nhau duy trì cuộc sống với đầy những yêu thương và sự xác định.

Chính vì vậy, G.C Food xác định phải đảm bảo đời sống cho người nông dân và xem họ như nhân viên trong công ty, nếu công ty và nông dân liên kết làm ăn lâu dài trên cơ sở phát triển sản phẩm nông nghiệp bền vững thì tình người và cây sẽ bền chặt và mãi mà mãi nở hoa cho đời”, Chủ tịch HĐQT G.C Food nói.

Với những thành công hôm nay, ít người biết doanh nhân Nguyễn Văn Thứ trước khi trở thành Chủ tịch HĐQT G.C Food nỗi tiếng trên thị trường trong và ngoài nước về các dòng sản phẩm từ cây nha đam, ông đã từng là phó giám đốc chi nhánh của một ngân hàng thương mại có tiếng.

Theo ông Thứ, nha đam là loài cây có khá nhiều đặc tính kỳ lạ, yêu cầu thì ít mà mang lại nhiều giá trị cho đời, nào là dùng thức uống làm mát cho cơ thể, chữa được bệnh, dùng để làm đẹp cho phái nữ… Thế nhưng nha đam lại là thứ cây trồng ít “đòi hỏi” chăm sóc, vì chịu được điều kiện khí hậu khô cằn, nhu cầu về thổ nhưỡng rất thấp, không cần bón nhiều phân, có khả năng tự vệ trước sự tấn công của sâu bệnh...

“Vua” nha đam sắp góp mặt trên thị trường chứng khoán
Ông Nguyễn Văn Thứ - Chủ tịch HĐQT G.C Food

Nhận thấy giá trị kinh tế cây nha đam có thể mang lại cho doanh nghiệp, người nông dân và cả người tiêu dùng ông Thứ đã có một sự lựa chọn táo bạo là từ bỏ ngân hàng chuyển qua lĩnh vực kinh doanh mới lạ tại thị trường Việt Nam lúc bấy giờ.

Triết lý kinh doanh “xem nông dân là nhân viên công ty”

Suốt quá trình hình thành và phát triển, đến nay G.C Food đã trở thành công ty nha đam lớn nhất Việt Nam, với công suất nhà máy sử dụng hơn 100 tấn nguyên liệu/ngày, khách hàng là các tập đoàn lớn trong nước và xuất khẩu đến 20 quốc gia trên thế giới.

“Vua” nha đam, thạch vừa chính thức gia nhập thị trường chứng khoán
“Vua” nha đam, thạch chuẩn bị lên sàn chứng khoán

Để có nguồn nguyên liệu cung cấp cho nhà máy ở khu công nghiệp Giang Điền (Đồng Nai), ông Thứ chọn vùng đất khô cằn, có khí hậu khắc nghiệt Phan Rang (Ninh Thuận) để phát triển vùng nguyên liệu. Khi G.C Food có mặt của ở vùng đất khô cằn Ninh Thuận, đã giúp cho hàng trăm hộ nông dân có thu nhập ổn định với cây nha đam, từ đó họ tin tưởng và quyết tâm gắn bó với công ty.

Tuy nhiên, lúc đầu nông dân từ chối cung cấp nguyên liệu cho công ty vì mua thì ít mà đòi hỏi lại nhiều. Do vậy, ông Thứ buộc phải đến từng hộ nông dân đặt hàng và hướng dẫn trồng và chăm sóc nha đam theo quy trình VietGAP, ít bón phân, không phun thuốc, tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đạt năng suất cao. Với sự kiên trì và những minh chứng thực tế của bản thân, ông Thứ đã làm cho bà con tin tưởng và chấp nhận đi theo mình.

“Thành công của G.C Food chính là thuyết phục được bà con tin tưởng và làm theo”, ông Thứ nhấn mạnh.

G.C Food đã phát triển được vùng nguyên liệu nha đam hơn 30 ha, cung cấp nguyên liệu khoảng 1.000 tấn/tháng. Mỗi tháng thu hoạch một lần, với sản lượng khoảng 3 tấn/sào, giá công ty mua khoảng 1 triệu đồng/tấn, mỗi nông hộ chỉ cần trồng 3-5 sào nha đam là có thu nhập ổn định.

Dù là đơn vị sản xuất, chế biến nha đam lớn nhất Việt Nam và hầu như không có đối thủ cạnh tranh, nhưng G.C Food không lợi dụng điều đó để ép giá người nông dân. Ông Thứ lý giải: "Phải đảm bảo đời sống cho nông dân và quan điểm của tôi phải là xem bà con như nhân viên trong công ty. Nếu công ty và nông dân bàn chuyện làm ăn lâu dài dựa trên cơ sở phát triển sản phẩm nông nghiệp bền vững, thì tình người và cây sẽ bền chặt và mãi nở hoa cho đời”.

Người nông dân giờ đã tin tưởng và gắn bó với công ty nên công ty cũng yên tâm sản xuất, kinh doanh vì có nguồn nguyên liệu ổn định.

Bên cạnh xây dựng lòng tin với nông dân, G.C Food luôn xác định, muốn thành công phải luôn biết lắng nghe, góp ý cũng như nguyện vọng của người tiêu dùng, từ đó nghiên cứu cho ra những sản phẩm có chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm có giá hợp lý để khách hàng nào cũng có thể sử dụng được.

Nhân viên G.C Food ở mọi vị trí đều được đào tạo đủ năng lực để đáp ứng yêu cầu công việc, và nhận thức rõ tầm quan trọng câu slogan “Safe food – Happy life”.

Năm 2018, có thể xem là năm thành công nhất vì G.C Food được chọn là một trong 200 doanh nghiệp xuất sắc để trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt.

Sau thành công của một lựa chọn, một hướng đi táo bạo, đạt tầm của một doanh nghiệp - thương hiệu trong sản xuất, chế biến và xuất khẩu nông sản, G.C Food đang tự tin chuẩn bị cho một kế hoạch mới: xúc tiến kế hoạch đưa cổ phiếu chào sàn chứng khoán vào cuối năm nay.

Đây sẽ là "một phép thử" mới đối với G.C Food, cũng là một lựa chọn mới đối với nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán tới đây.

“Vua” nha đam sắp góp mặt trên thị trường chứng khoán
Chế biến nha đam tại G.C Food

Các tin khác

Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỷ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm

Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỷ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm

Kết thúc quý I, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) thu về hơn 2.100 tỷ đồng lợi nhuận, tạo bước chạy đà tích cực cho việc thực hiện mục tiêu 2025.
VPBank tung gói ưu đãi lãi suất, cơ hội cho chủ hộ kinh doanh vượt bão lạm phát

VPBank tung gói ưu đãi lãi suất, cơ hội cho chủ hộ kinh doanh vượt bão lạm phát

Nhằm tiếp sức nguồn vốn và tạo đà tăng trưởng bền vững cho hộ kinh doanh cá thể, tiểu thương, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất hấp dẫn bậc nhất thị trường,với gói vay kinh doanh thế chấp chỉ từ 5,39%/năm, mang đến cơ hội tiếp cận tài chính linh hoạt và hiệu quả cho nhóm khách hàng đang phát triển bùng nổ này.
VPBank NEOBiz được Global Banking and Finance Review xướng tên ở giải thưởng danh giá

VPBank NEOBiz được Global Banking and Finance Review xướng tên ở giải thưởng danh giá

Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, VPBank NEOBiz đã xuất sắc được vinh danh là “Ứng dụng Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp Micro SME và SME 2024” do Global Banking and Finance Review (GBAF) - tạp chí tài chính uy tín hàng đầu tại Anh trao tặng.
TPBank dự kiến lợi nhuận năm 2025 cao nhất từ trước đến nay, chưa có kế hoạch chia cổ tức

TPBank dự kiến lợi nhuận năm 2025 cao nhất từ trước đến nay, chưa có kế hoạch chia cổ tức

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - mã CK: TPB) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Ngân hàng đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2025 sẽ tăng trưởng khoảng 18,4% so với thực hiện năm 2024.
Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) phát động giải chạy trực tuyến LPBank Run4change 2025

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) phát động giải chạy trực tuyến LPBank Run4change 2025

Sáng ngày 30/3/2025, Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) đã tổ chức thành công Lễ phát động giải chạy trực tuyến LPBank - Run4change 2025, thu hút sự tham gia của gần 6.000 cán bộ nhân viên trên toàn quốc, khách hàng và đối tác trên khắp cả nước. Sự kiện là bước khởi đầu đầy khí thế cho giải chạy trực tuyến thường niên được mong chờ nhất của LPBank.
Giá vàng gần chạm mốc 100 triệu/lượng: Cẩn trọng khi đầu tư

Giá vàng gần chạm mốc 100 triệu/lượng: Cẩn trọng khi đầu tư

Thị trường vàng trong nước đang trải qua giai đoạn biến động mạnh, khiến không ít nhà đầu tư "đứng ngồi không yên". Giá vàng liên tục "nhảy múa" với biên độ lớn, tạo ra những cơn "sóng thần" trên thị trường, ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của người dân, đặc biệt là những người lao động có ý định tích lũy tài sản.
Ngày hội Văn hóa SHB - T&T 2025: Ba thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Ngày hội Văn hóa SHB - T&T 2025: Ba thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Với tinh thần “Nhất Tâm” và khát vọng cất cánh, SHB và T&T Group đã sẵn sàng đồng hành cùng đất nước tiến vào kỷ nguyên mới. Tại đây, mỗi bước tiến là lời khẳng định đầy tự hào về sức mạnh, sự sáng tạo và tinh thần dân tộc.
VPBank đưa ra công cụ tối ưu tài chính, giúp tiền sinh tiền, lời sinh lời

VPBank đưa ra công cụ tối ưu tài chính, giúp tiền sinh tiền, lời sinh lời

Với thao tác đơn giản, chỉ cần 1 phút đăng ký, tiền nhàn rỗi trong tài khoản của khách hàng sẽ tự động sinh lời theo ngày với mức lợi suất cố định 3,5%/năm trên bất kể kỳ hạn hoặc mức tiền nào. Khách hàng sẽ được nhận tiền gốc và lãi đều đặn mỗi ngày, đặc biệt, vẫn có thể chi tiêu khi cần.
Kỳ 2: Vững tài chính để “an cư lạc nghiệp”

Kỳ 2: Vững tài chính để “an cư lạc nghiệp”

Trong kỳ trước, chúng ta đã cùng nhau nhìn nhận tầm quan trọng của việc xác định những yếu tố cần cân nhắc trước khi đưa ra quyết định mua NOXH. Kỳ này, chúng tôi sẽ đi sâu vào vấn đề cốt lõi làm thế nào để mỗi người lao động có thể quản lý tài chính một cách hiệu quả, từng bước tích lũy để biến giấc mơ sở hữu NOXH thành hiện thực.
“Agribank - Thêm cây, thêm sự sống”, lan tỏa hành trình “Vì tương lai xanh” tại Mê Linh

“Agribank - Thêm cây, thêm sự sống”, lan tỏa hành trình “Vì tương lai xanh” tại Mê Linh

Ngày 14/3/2025, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã phối hợp cùng UBND huyện Mê Linh tổ chức chương trình trồng cây xanh với thông điệp “Agribank - Vì một tương lai xanh - Thêm cây, thêm sự sống”.
VPBank tiên phong cung cấp sản phẩm Thấu chi ứng lương lên tới 80 triệu đồng

VPBank tiên phong cung cấp sản phẩm Thấu chi ứng lương lên tới 80 triệu đồng

Thủ tục đơn giản, thời gian phê duyệt nhanh chóng, hạn mức lên tới 80 triệu đồng, sản phẩm Thấu chi ứng lương của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) sẽ giúp người lao động nhanh chóng giải quyết khó khăn khi có nhu cầu tài chính cấp bách.
Đẩy mạnh cho vay sản xuất, kinh doanh lúa gạo

Đẩy mạnh cho vay sản xuất, kinh doanh lúa gạo

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 21/CĐ-TTg ngày 04/3/2025 và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, Agribank đã khẩn trương ban hành văn bản yêu cầu các Chi nhánh trong toàn hệ thống đẩy mạnh cung ứng vốn tín dụng cho vay sản xuất, kinh doanh lúa gạo.
AI sẽ “soán ngôi” kế toán viên? Giải mã tương lai ngành kế toán trong kỷ nguyên số

AI sẽ “soán ngôi” kế toán viên? Giải mã tương lai ngành kế toán trong kỷ nguyên số

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo ra làn sóng thay đổi mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực, và kế toán cũng không ngoại lệ. Liệu AI có thể thay thế hoàn toàn kế toán viên hay chỉ là một công cụ hỗ trợ đắc lực? Các kế toán viên cần làm gì để thích ứng và phát triển trong kỷ nguyên số?
Công đoàn Ngân hàng: Đồng hành cùng phụ nữ đổi mới, sáng tạo trong kỷ nguyên số

Công đoàn Ngân hàng: Đồng hành cùng phụ nữ đổi mới, sáng tạo trong kỷ nguyên số

Chuyển đổi số mang đến cơ hội lớn nhưng cũng đặt ra không ít thách thức cho lao động nữ ngành Ngân hàng. Nhận thức rõ điều này, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã và đang chủ động phối hợp, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, khẳng định vai trò nòng cốt trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện để phụ nữ phát huy tối đa năng lực, không ngừng đổi mới, sáng tạo, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của Ngành.
Nữ đoàn viên Agribank phát huy năng lực, phấn đấu đạt thành tích xuất sắc trên các mặt hoạt động

Nữ đoàn viên Agribank phát huy năng lực, phấn đấu đạt thành tích xuất sắc trên các mặt hoạt động

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Điều hành Agribank, phong trào “Giỏi việc ngân hàng, Đảm việc nhà” trong nữ đoàn viên, người lao động (ĐV-NLĐ) được các cấp Công đoàn phát động sâu rộng trong toàn hệ thống. Phong trào đã thực sự trở thành điểm tựa niềm tin, là đòn bảy tích cực khích lệ nữ ĐV-NLĐ lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy năng lực, phấn đấu đạt thành tích xuất sắc trên các mặt hoạt động.
Techcombank dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu năm 2024 ngành ngân hàng

Techcombank dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu năm 2024 ngành ngân hàng

Ngành Ngân hàng hoạt động nổi bật trên mạng xã hội năm 2024 với sự đa dạng hóa chiến dịch truyền thông, kết hợp nội dung văn hóa, giải trí và sự kiện thể thao. Sự sôi động của các chương trình truyền hình lớn như “Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Anh trai say hi”, đầu tư vào tài trợ chương trình, cùng các minigame tương tác để thu hút người dùng, livestream tài chính cá nhân, tổ chức giải chạy marathon và video ngắn cũng giúp các ngân hàng tạo lượng lớn thảo luận trong năm.
Tăng trưởng hàng lần trong thập kỷ qua, các ngân hàng Việt thiếu điều gì để lọt Top khu vực?

Tăng trưởng hàng lần trong thập kỷ qua, các ngân hàng Việt thiếu điều gì để lọt Top khu vực?

Trong những năm qua, hệ thống ngân hàng Việt Nam đã đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng với nhiều nhà băng bắt đầu ghi dấu trên bản đồ xếp hạng ngân hàng toàn cầu. Tuy nhiên, ngân hàng Việt vẫn đứng trước bài toán hóc búa về chiến lược kinh doanh dài hạn. Trong bối cảnh đó, mô hình hệ sinh thái được xem không chỉ là cơ hội, mà còn là hướng đi tất yếu để họ có thể bứt phá, nâng tầm vị thế trong kỷ nguyên số.
Sau “ông lớn” Techcombank Sinh lời tự động, nhiều nhà băng ồ ạt chạy theo xu hướng mới này

Sau “ông lớn” Techcombank Sinh lời tự động, nhiều nhà băng ồ ạt chạy theo xu hướng mới này

Techcombank Sinh Lời Tự Động vừa ra mắt phiên bản 2.0, nâng trải nghiệm khách hàng lên tầm cao mới, tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong xu hướng phát triển giải pháp sinh lời mà nhiều ngân hàng đã gia nhập cuộc đua sau khi Techcombank cho ra đời phiên bản Sinh Lời Tự Động tự đầu tiên cách đây hơn 1 năm.
Tiên phong dẫn dắt sinh lời tự động, Techcombank hút hơn 2,6 triệu khách hàng

Tiên phong dẫn dắt sinh lời tự động, Techcombank hút hơn 2,6 triệu khách hàng

Sau hơn 1 năm tiên phong mở ra kỉ nguyên sinh lời tự động, tối ưu dòng tiền nhàn rỗi cho khách hàng, Techcombank đã tối ưu hóa dòng tiền và trải nghiệm cho hơn 2,6 triệu khách hàng và mở ra kỷ nguyên sinh lời tự động cho hơn 15,4 triệu người dùng. Không chỉ vậy, Ngân hàng liên tục cập nhật các phiên bản Sinh Lời Tự Động thế hệ mới với nhiều ưu đãi “khủng” và lợi ích vượt trội cho khách hàng.
Agribank thúc đẩy tăng trưởng xanh, hướng tới phát triển bền vững

Agribank thúc đẩy tăng trưởng xanh, hướng tới phát triển bền vững

Với vị thế ngân hàng chủ lực trong phát triển khu vực nông nghiệp, nông thôn, Agribank xác định thúc đẩy tăng trưởng xanh, hướng tới phát triển bền vững là nhiệm vụ quan trọng, trọng tâm phát triển kinh tế xanh từ “Tam nông”.
Xem thêm
Phiên bản di động