[Chân dung doanh nghiệp]

Navico (ANV): Cựu vương ngành thủy sản và đường trở lại như một “tay chơi mới”

03/05/2022 17:11 Tài chính Đinh Thơm
Từng mệnh danh là “vua cá tra” Việt Nam nhưng sự chuyển hướng sang các lĩnh vực ngoài ngành đã khiến CTCP Nam Việt (Navico, mã ANV) “nếm trái đắng”, buộc phải quay về với lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, thậm chí đi sau trong cuộc đua xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ.

Được thành lập năm 1993 với lĩnh vực kinh doanh chính là xây dựng dân dụng và công nghiệp nhưng phải sang những năm 2000, khi lấn sân sang lĩnh vực chế biến thủy sản, cái tên Navico mới được nhiều người biết đến. Suốt những năm 2006 – 2007, công ty này đã hoàn toàn chiếm giữ vị trí quán quân ngành thủy sản Việt Nam.

Thời điểm đó, Navico chiếm đến 20% thị phần của ngành cá, kim ngạch xuất khẩu của công ty lên đến 165 triệu USD Mỹ, gấp ba lần kim ngạch xuất khẩu của CTCP Xuất nhập khẩu Thủy sản An Giang (Agifish) và CTCP Vĩnh Hoàn. Navico cũng là doanh nghiệp thủy sản đầu tiên của Việt Nam thành công trong việc thâm nhập thị trường Nga.

"Vua cá tra" nếm trái đắng từ đầu tư ngoài ngành

Thế nhưng, đúng thời điểm đang “ăn nên làm ra” từ lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, ban lãnh đạo Navico lại quyết định mở rộng kinh doanh ra các lĩnh vực khác. Mở đầu là tham vọng sở hữu một ngân hàng của Nam Việt nhưng kết quả đã không trở thành hiện thực khi vào thời điểm đó, các thủ tục cấp phép để thành lập ngân hàng mới bị siết lại. Đầu năm 2009, Navico tiếp tục đổ gần 1.500 tỷ đồng vào dự án cromit nhưng cũng không đem lại kết quả khả quan.

Trong giai đoạn này, do ảnh hưởng từ việc khủng hoảng kinh tế trên thế giới, nền kinh tế của Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng. Đặc biệt, chỉ riêng ngành thủy sản, số lượng đơn hàng đã có sự sụt giảm đáng kể, nguyên liệu chế biến cũng rơi vào khủng hoảng thừa, các nhà máy chế biến bắt đầu hoạt động cầm chừng.

Tháng 8/2008, Navico cùng với ba doanh nghiệp thủy sản của Việt Nam khác nhận tin xấu khi thị trường Nga - thị trường hàng đầu của Navico khi đó - đã quyết định đóng cửa với sản phẩm cá tra.

Tình thế xấu khiến các nhà máy thủy sản phải chủ động giảm đi một nửa công suất chế biến. Dù vậy, đến cuối năm 2008, Navico vẫn dẫn đầu ngành cá với kim ngạch xuất khẩu hơn 188 triệu USD. Nhưng lợi nhuận lúc đó của công ty chỉ ở mức 25% so với năm tài chính trước đó.

Navico (ANV): Cựu vương ngành thủy sản và đường trở lại như một “tay chơi mới”  ảnh 1

Giai đoạn 2011-2016 việc kinh doanh của Navico khá bấp bênh, thậm chí có những năm lợi nhuận chỉ vài tỷ đồng.

Năm 2009, “vua cá tra” mới “ngấm đòn” khi phải báo lỗ gần 128 tỷ đồng. Đến năm 2011, Chủ tịch Navico quyết định dừng lại việc khai thác quặng ferocrom, việc này đã khiến cho Navico chịu lỗ số tiền không nhỏ.

Chưa dừng lại ở đó, sau khi “nếm trái đắng” với các dự án ở phía Nam, Chủ tịch Navico quyết định Bắc tiến làm dự án, nhưng rồi rút cục vẫn khiến công ty lỗ thêm gần 1.000 tỷ đồng.

Suốt giai đoạn 2011 – 2016, cơn khủng hoảng của lĩnh vực thủy sản khiến nhiều doanh nghiệp thủy sản như Bình An, Việt An… bị xóa tên, đồng thời cũng làm sa sút hàng loạt các tên tuổi lớn như Navico, Agifish, Hùng Vương. Giai đoạn này việc kinh doanh của Navico cũng khá bấp bênh, bất thường, thậm chí có những năm lợi nhuận của công ty chỉ vài tỷ đồng.

Cùng với kết quả kinh doanh bết bát, cổ phiếu của Navico giai đoạn này cũng đi ngang ở vùng đáy với mức giá chỉ vài nghìn đồng, thậm chí có thời điểm xuống dưới 1.500 đồng/cổ phiếu.

Bị dồn vào bước đường cùng, ban lãnh đạo đã chi ra gần 600 tỷ đồng để mua lại các khoản đầu tư ngoài ngành nhằm giải cứu cho công ty. Đồng thời, đưa Navico dần quay trở lại với mảng kinh doanh cốt lõi, đầu tư mạnh cho trung tâm cá giống và hoàn thành chuỗi sản xuất khép kín từ con giống, thức ăn nuôi trồng thủy sản đến chế biến.

Nhờ vậy, từ năm 2017 lợi nhuận của Navico đã tăng gấp 10 lần năm 2016. Đặc biệt, năm 2018 Navico bắt đầu xuất khẩu các sản phẩm cá tra vào thị trường Trung Quốc - cột mốc quan trọng với sự phát triển của công ty. Theo đó, doanh thu của công ty trong hai năm 2018-2019 tăng trưởng mạnh, thậm chí lợi nhuận cao chưa từng có.

Tuy nhiên, bước sang hai năm 2020-2021, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, sản lượng xuất khẩu cá tra của Navico sang các thị trường bị sụt giảm, trong khi chi phí vận chuyển tăng cao, dẫn đến lợi nhuận bị bào mòn.

Navico (ANV): Cựu vương ngành thủy sản và đường trở lại như một “tay chơi mới”  ảnh 2

Năm 2022, Navico đặt kế hoạch đạt doanh thu 4.900 tỷ đồng - mức cao nhất từ trước đến nay

Năm 2022, với tình hình dịch bệnh được kiểm soát, Navico đang nỗ lực trở lại với mục tiêu đạt doanh thu và lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay, lần lượt đạt 4.900 tỷ đồng và 720 tỷ đồng. Đặc biệt, năm nay công ty dự kiến sẽ trở thành một “tay chơi mới” gia nhập đường đua xuất khẩu cá tra sang Mỹ.

Đại diện Navico cho biết công ty đang chuẩn bị các khâu bán hàng, logistics để có thể bắt đầu xuất khẩu vào Mỹ từ tháng 8/2022. Dù chưa chậm chân hơn các doanh nghiệp thủy sản khác trong cuộc đua xuất khẩu cá tra sang Mỹ, nhưng Navico đang có lợi thế nhất định khi không bị áp thuế bán phá giá sang thị trường này (cùng với CTCP Vĩnh Hoàn, Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm xuất khẩu Vạn Đức Tiền Giang và Công ty NTSF Seafoods).

Ngoài ra, năm nay, Navico cũng đã thông qua việc thành lập Công ty TNHH MTV Chế biến Thức ăn Thủy sản Nam Việt; đầu tư điện năng lượng mặt trời thông qua góp vốn vào Công ty TNHH MTV Nam Việt Solar; bắt đầu triển khai các dự án bất động sản thông qua Công ty TNHH MTV Bất động sản Nam Việt. Đồng thời, đầu tư thêm nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ từ phân cá…

Hưởng lợi từ triển vọng tích cực của ngành cá tra

Trên thị trường chứng khoán, gần đây, cổ phiếu ANV của Navico gây chú ý khi liên tục giữ được đà tăng hơn 69% từ cuối tháng 1 cho đến nay, từ mức 27.200 đồng/cổ phiếu lên 46.000 đồng/cổ phiếu. Cổ phiếu này đang được hưởng lợi từ "sóng" thủy sản do sự lạc quan đối với kết quả kinh doanh của ngành thuỷ sản trong những tháng đầu năm 2022.

Thực tế, trong 3 tháng đầu năm, Navico ghi nhận doanh thu thuần tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1.219 tỷ đồng, và lợi nhuận sau thuế 206,6 tỷ đồng - cao gấp hơn 3,2 lần quý 1/2021.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), trong quý 1 kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt trên 2,5 tỷ USD (tăng gần 46% so với cùng kỳ năm 2021). Trong đó, xuất khẩu cá tra ước đạt 654 triệu USD, tăng 88% so với cùng kỳ năm 2021, chiếm khoảng 26% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản của cả nước.

Đại diện VASEP cho biết, sở dĩ xuất khẩu thủy sản của Việt Nam trong quý 1 tăng mạnh, ngoài nhu cầu của các thị trường, còn do giá thủy sản sang các thị trường đều tăng rất mạnh. Trong đó, giá cá tra xuất khẩu sang các thị trường chính tăng từ 40-70%, như giá trung bình cá tra sang Mỹ tăng mạnh gần 70% so với cùng kỳ năm ngoái.

VASEP dự báo trong quý 2, xuất khẩu thủy sản tiếp tục tăng cao với mức 2,8 - 2,9 tỷ USD, tăng khoảng 23-24% so với quý 2 năm ngoái.

Navico (ANV): Cựu vương ngành thủy sản và đường trở lại như một “tay chơi mới”  ảnh 3

Sản lượng và giá bán cá tra vào thị trường Mỹ liên tục tăng trong 3 tháng đầu năm 2022 -

Nguồn BSC

Còn theo nhận định của Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), xuất khẩu cá tra sẽ ghi nhận mức phục hồi mạnh trong năm nay do nhu cầu cá thịt trắng toàn cầu tăng, đặc biệt sau sự thiếu hụt từ Nga.

VDSC cho rằng, giá bán cao sẽ duy trì ít nhất đến hết quý 2 do giá nguyên liệu tăng. Ngoài ra, thủy sản đánh bắt giảm do giá dầu tăng, đẩy tiêu thụ cá tra tăng. Theo đó, VDSC kỳ vọng lợi nhuận của các doanh nghiệp cá tra sẽ tăng mạnh ba chữ số trên mức nền thấp so với cùng kỳ trong nửa đầu năm nay.

Chung nhận định, Chứng khoán BIDV (BSC) cho rằng, sau khi chịu tác động bởi giai đoạn ngành đi xuống (2019) và hai năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và chuỗi cung ứng đứt gãy (2020 – 2021), ngành cá tra sẽ bước vào chu kỳ tăng trong năm 2022.

BSC đưa ra quan điểm khả quan đối với triển vọng ngành thủy sản trên cơ sở nhận định nhu cầu tiêu thụ tại các thị trường xuất khẩu chính của cá tra (Mỹ, Trung Quốc, EU,…) sẽ tăng trưởng mạnh sau thời gian dài bị dồn nén bởi COVID-19 nhờ tỷ lệ tiêm vaccine cao.

Trong đó, thị trường Mỹ đang tăng mạnh, các nhà nhập khẩu Mỹ tăng cường việc nhập khẩu cá tra khi mà diện tích nuôi trồng cá da trơn tại Mỹ vẫn đang giảm trong ba năm liên tiếp, ảnh hưởng đến nguồn cung cấp cá da trơn nội địa tại Mỹ.

Tại thị trường Trung Quốc, BSC cho rằng việc chính phủ nước này theo đuổi chính sách Zero-COVID vẫn sẽ là nhân tố rủi ro ảnh hưởng đến việc xuất khẩu cá tra vào thị trường này. Tuy nhiên, Trung Quốc sẽ dần tiến tới việc mở cửa trở lại, và khi đó, với một thị trường có mức tiêu thụ cá tra ngang ngửa Mỹ và nhu cầu bị dồn nén trong hai năm dịch, sẽ là nhân tố quyết định đà tăng trưởng của ngành cá tra trong nửa cuối năm 2022.

Bên cạnh đó, BSC nhận định mức tồn kho thấp sẽ tạo áp lực làm tăng giá bán trong khi nhu cầu xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng. Điều này được kỳ vọng tiếp tục giữ đà tăng cho giá bán khi nhu cầu tiêu thụ vẫn rất khả quan trong khi nguồn cung chưa thể điều chỉnh kịp thời.

Với riêng Navico, BSC dự báo doanh thu thuần năm 2022 của công ty này sẽ đạt 6.858 tỷ đồng (tăng 96% so với năm 2021, cao hơn mục tiêu Navico đặt ra khoảng 1.958 tỷ đồng) song dự báo lợi nhuận sau thuế thấp hơn mục tiêu, chỉ đạt khoảng 675 tỷ đồng (gấp 4,2 lần năm 2021).

Các tin khác

Duy trì cam kết với cổ đông, VPBank năm thứ 3 liên tiếp trả cổ tức tiền mặt

Duy trì cam kết với cổ đông, VPBank năm thứ 3 liên tiếp trả cổ tức tiền mặt

Năm thứ 3 liên tiếp, VPBank dự kiến duy trì chính sách cổ tức tiền mặt, thể hiện năng lực tài chính vững mạnh, chiến lược tăng trưởng hợp lý và cam kết mang lại lợi ích lớn nhất cho cổ đông.
SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, đạt 30% kế hoạch năm, dự kiến tổng tỷ lệ cổ tức 2024-2025 là 36%

SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, đạt 30% kế hoạch năm, dự kiến tổng tỷ lệ cổ tức 2024-2025 là 36%

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 với những dấu ấn tăng trưởng đầy ấn tượng, tiếp tục khẳng định sức bật nội tại mạnh mẽ với chiến lược phát triển được hoạch định đúng hướng, bài bản.
VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận tỷ USD năm 2025

VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận tỷ USD năm 2025

Với động lực từ những mảnh ghép trong hệ sinh thái mở rộng khác biệt, VPBank đặt ra mục tiêu lợi nhuận tỷ USD, sẵn sàng sánh bước cùng những tên tuổi ngân hàng trong khối quốc doanh.
Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỷ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm

Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỷ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm

Kết thúc quý I, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) thu về hơn 2.100 tỷ đồng lợi nhuận, tạo bước chạy đà tích cực cho việc thực hiện mục tiêu 2025.
VPBank tung gói ưu đãi lãi suất, cơ hội cho chủ hộ kinh doanh vượt bão lạm phát

VPBank tung gói ưu đãi lãi suất, cơ hội cho chủ hộ kinh doanh vượt bão lạm phát

Nhằm tiếp sức nguồn vốn và tạo đà tăng trưởng bền vững cho hộ kinh doanh cá thể, tiểu thương, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất hấp dẫn bậc nhất thị trường,với gói vay kinh doanh thế chấp chỉ từ 5,39%/năm, mang đến cơ hội tiếp cận tài chính linh hoạt và hiệu quả cho nhóm khách hàng đang phát triển bùng nổ này.
VPBank NEOBiz được Global Banking and Finance Review xướng tên ở giải thưởng danh giá

VPBank NEOBiz được Global Banking and Finance Review xướng tên ở giải thưởng danh giá

Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, VPBank NEOBiz đã xuất sắc được vinh danh là “Ứng dụng Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp Micro SME và SME 2024” do Global Banking and Finance Review (GBAF) - tạp chí tài chính uy tín hàng đầu tại Anh trao tặng.
“Điểm giao dịch xanh” Agribank - hành động vì mục tiêu phát triển bền vững

“Điểm giao dịch xanh” Agribank - hành động vì mục tiêu phát triển bền vững

Năm 2025, nhân dịp kỷ niệm 37 năm thành lập, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) chính thức triển khai chương trình “Điểm giao dịch xanh”, hướng tới phát triển bền vững.
TPBank dự kiến lợi nhuận năm 2025 cao nhất từ trước đến nay, chưa có kế hoạch chia cổ tức

TPBank dự kiến lợi nhuận năm 2025 cao nhất từ trước đến nay, chưa có kế hoạch chia cổ tức

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - mã CK: TPB) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Ngân hàng đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2025 sẽ tăng trưởng khoảng 18,4% so với thực hiện năm 2024.
Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) phát động giải chạy trực tuyến LPBank Run4change 2025

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) phát động giải chạy trực tuyến LPBank Run4change 2025

Sáng ngày 30/3/2025, Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) đã tổ chức thành công Lễ phát động giải chạy trực tuyến LPBank - Run4change 2025, thu hút sự tham gia của gần 6.000 cán bộ nhân viên trên toàn quốc, khách hàng và đối tác trên khắp cả nước. Sự kiện là bước khởi đầu đầy khí thế cho giải chạy trực tuyến thường niên được mong chờ nhất của LPBank.
Agribank triển khai các giải pháp phát triển khách hàng, thúc đẩy chuyển đổi số năm 2025

Agribank triển khai các giải pháp phát triển khách hàng, thúc đẩy chuyển đổi số năm 2025

Trong các ngày 28 và 29/03/2025, tại Đà Nẵng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp phát triển khách hàng, thúc đẩy chuyển đổi số năm 2025.
Giá vàng gần chạm mốc 100 triệu/lượng: Cẩn trọng khi đầu tư

Giá vàng gần chạm mốc 100 triệu/lượng: Cẩn trọng khi đầu tư

Thị trường vàng trong nước đang trải qua giai đoạn biến động mạnh, khiến không ít nhà đầu tư "đứng ngồi không yên". Giá vàng liên tục "nhảy múa" với biên độ lớn, tạo ra những cơn "sóng thần" trên thị trường, ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của người dân, đặc biệt là những người lao động có ý định tích lũy tài sản.
Ngày hội Văn hóa SHB - T&T 2025: Ba thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Ngày hội Văn hóa SHB - T&T 2025: Ba thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Với tinh thần “Nhất Tâm” và khát vọng cất cánh, SHB và T&T Group đã sẵn sàng đồng hành cùng đất nước tiến vào kỷ nguyên mới. Tại đây, mỗi bước tiến là lời khẳng định đầy tự hào về sức mạnh, sự sáng tạo và tinh thần dân tộc.
VPBank đưa ra công cụ tối ưu tài chính, giúp tiền sinh tiền, lời sinh lời

VPBank đưa ra công cụ tối ưu tài chính, giúp tiền sinh tiền, lời sinh lời

Với thao tác đơn giản, chỉ cần 1 phút đăng ký, tiền nhàn rỗi trong tài khoản của khách hàng sẽ tự động sinh lời theo ngày với mức lợi suất cố định 3,5%/năm trên bất kể kỳ hạn hoặc mức tiền nào. Khách hàng sẽ được nhận tiền gốc và lãi đều đặn mỗi ngày, đặc biệt, vẫn có thể chi tiêu khi cần.
Kỳ 2: Vững tài chính để “an cư lạc nghiệp”

Kỳ 2: Vững tài chính để “an cư lạc nghiệp”

Trong kỳ trước, chúng ta đã cùng nhau nhìn nhận tầm quan trọng của việc xác định những yếu tố cần cân nhắc trước khi đưa ra quyết định mua NOXH. Kỳ này, chúng tôi sẽ đi sâu vào vấn đề cốt lõi làm thế nào để mỗi người lao động có thể quản lý tài chính một cách hiệu quả, từng bước tích lũy để biến giấc mơ sở hữu NOXH thành hiện thực.
“Agribank - Thêm cây, thêm sự sống”, lan tỏa hành trình “Vì tương lai xanh” tại Mê Linh

“Agribank - Thêm cây, thêm sự sống”, lan tỏa hành trình “Vì tương lai xanh” tại Mê Linh

Ngày 14/3/2025, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã phối hợp cùng UBND huyện Mê Linh tổ chức chương trình trồng cây xanh với thông điệp “Agribank - Vì một tương lai xanh - Thêm cây, thêm sự sống”.
VPBank tiên phong cung cấp sản phẩm Thấu chi ứng lương lên tới 80 triệu đồng

VPBank tiên phong cung cấp sản phẩm Thấu chi ứng lương lên tới 80 triệu đồng

Thủ tục đơn giản, thời gian phê duyệt nhanh chóng, hạn mức lên tới 80 triệu đồng, sản phẩm Thấu chi ứng lương của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) sẽ giúp người lao động nhanh chóng giải quyết khó khăn khi có nhu cầu tài chính cấp bách.
Đẩy mạnh cho vay sản xuất, kinh doanh lúa gạo

Đẩy mạnh cho vay sản xuất, kinh doanh lúa gạo

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 21/CĐ-TTg ngày 04/3/2025 và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, Agribank đã khẩn trương ban hành văn bản yêu cầu các Chi nhánh trong toàn hệ thống đẩy mạnh cung ứng vốn tín dụng cho vay sản xuất, kinh doanh lúa gạo.
AI sẽ “soán ngôi” kế toán viên? Giải mã tương lai ngành kế toán trong kỷ nguyên số

AI sẽ “soán ngôi” kế toán viên? Giải mã tương lai ngành kế toán trong kỷ nguyên số

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo ra làn sóng thay đổi mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực, và kế toán cũng không ngoại lệ. Liệu AI có thể thay thế hoàn toàn kế toán viên hay chỉ là một công cụ hỗ trợ đắc lực? Các kế toán viên cần làm gì để thích ứng và phát triển trong kỷ nguyên số?
Công đoàn Ngân hàng: Đồng hành cùng phụ nữ đổi mới, sáng tạo trong kỷ nguyên số

Công đoàn Ngân hàng: Đồng hành cùng phụ nữ đổi mới, sáng tạo trong kỷ nguyên số

Chuyển đổi số mang đến cơ hội lớn nhưng cũng đặt ra không ít thách thức cho lao động nữ ngành Ngân hàng. Nhận thức rõ điều này, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã và đang chủ động phối hợp, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, khẳng định vai trò nòng cốt trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện để phụ nữ phát huy tối đa năng lực, không ngừng đổi mới, sáng tạo, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của Ngành.
Nữ đoàn viên Agribank phát huy năng lực, phấn đấu đạt thành tích xuất sắc trên các mặt hoạt động

Nữ đoàn viên Agribank phát huy năng lực, phấn đấu đạt thành tích xuất sắc trên các mặt hoạt động

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Điều hành Agribank, phong trào “Giỏi việc ngân hàng, Đảm việc nhà” trong nữ đoàn viên, người lao động (ĐV-NLĐ) được các cấp Công đoàn phát động sâu rộng trong toàn hệ thống. Phong trào đã thực sự trở thành điểm tựa niềm tin, là đòn bảy tích cực khích lệ nữ ĐV-NLĐ lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy năng lực, phấn đấu đạt thành tích xuất sắc trên các mặt hoạt động.
Xem thêm
Phiên bản di động