Nova Commerce đặt mục tiêu đến năm 2025 phát triển 2.000 cửa hàng tiện lợi

13/06/2022 14:25 Doanh nghiệp Diệp Bình
Theo kế hoạch tài chính năm 2022, doanh thu thuần hợp nhất của Nova Consumer ước tính sẽ đạt từ 4.800 tỷ đồng, tăng trưởng 37% so với mức cùng kỳ, lợi nhuận đạt 330 tỷ đồng.
Nova Commerce đặt mục tiêu đến năm 2025 phát triển 2.000 cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm tươi sống, phục vụ 150 triệu lượt khách mỗi năm.
Nova Commerce đặt mục tiêu đến năm 2025 phát triển 2.000 cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm tươi sống, phục vụ 150 triệu lượt khách mỗi năm.

Dự kiến mở rộng trại heo lên 1 triệu con

Doanh nghiệp này sẽ tiếp tục mở rộng mảng kinh doanh cốt lõi là nông nghiệp nhằm cung cấp giải pháp chăn nuôi toàn diện gồm cả con giống, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y – vắc xin và trang trại, đồng thời, phát triển mạnh lĩnh vực hàng tiêu dùng, hoàn thiện chuỗi 3F.

Nova Consumer hội tụ đủ mảnh ghép cho mô hình nông nghiệp khép kín ảnh 1
Đến năm 2025, dự kiến cơ cấu doanh thu của Nova Consumer sẽ dịch chuyển sang 40% đến từ ngành hàng tiêu dùng và khoảng 60% đến từ mảng nông nghiệp. Trong hình: nhà máy Anova Feed, một thành viên của Nova Consumer.

“Trong 3 năm tới, chúng tôi dự kiến 3 nhà máy thức ăn chăn nuôi sẽ chạy tối đa công suất để cung cấp cho các trang trại mà Nova Consumer sắp phát triển. Nova Consumer sẽ hợp tác toàn diện với các công ty cung cấp con giống nổi tiếng đến từ Mỹ, Canada, Đan Mạch..., không chỉ trong lĩnh vực cung cấp con giống mà còn là lai tạo, chuyển giao công nghệ, quy trình đào tạo, phối giống, quản trị trại giống... Từ đó, tạo ra con giống có năng suất, chất lượng cao, phù hợp với điều kiện chăn nuôi tại Việt Nam; gia tăng sản lượng và chất lượng của con giống để đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước, phát triển nền nông nghiệp bền vững, hỗ trợ đầu ra cho người nông dân và giảm sự phụ thuộc vào những nguồn nhập khẩu”, ông Nguyễn Hiếu Liêm, Chủ tịch HĐQT, Công ty Cổ phần Tập đoàn Nova Consumer chia sẻ.

Nova Consumer dự kiến mở rộng trại heo lên đến 1 triệu con trong tương lai. Theo kế hoạch, một phần doanh thu tăng lên này sẽ được ghi nhận trong năm 2022. Đây sẽ là một điểm sáng trong việc thực hiện kế hoạch kinh doanh đã được Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) vừa thông qua. Đồng thời, biện pháp để ứng phó linh hoạt với biến động giá đầu ra là Nova Consumer sẽ tập trung kiểm soát chi phí đầu vào và nâng cao năng suất vật nuôi như số con cai sữa/ nái mỗi năm, tỷ lệ tiêu tốn thức ăn, tỷ lệ nuôi sống của heo thịt...

Đại diện doanh nghiệp này cho biết, trung bình trong cơ cấu chi phí của vật nuôi thì thức ăn chăn nuôi chiếm 70%, thuốc thú y chiếm khoảng 5% - 6%. Trong khi đó, với hai yếu tố này thì Nova Consumer đều chủ động và tự chủ nên chi phí đầu vào thấp hơn thị trường từ 3% - 5%; việc kiểm soát chất lượng sẽ chặt chẽ và hiệu quả kinh doanh tốt hơn các doanh nghiệp trên thị trường.

Mở rộng sang hàng tiêu dùng, hưởng lợi lớn từ hệ sinh thái NovaGroup

Theo kế hoạch, đến năm 2025, dự kiến cơ cấu doanh thu của Nova Consumer sẽ dịch chuyển sang 40% tới từ ngành hàng tiêu dùng và khoảng 60% tới từ nông nghiệp. Việc này sẽ giúp công ty đa dạng hóa nguồn lợi nhuận và giảm thiểu các rủi ro từ thị trường.

Nova Consumer hội tụ đủ mảnh ghép cho mô hình nông nghiệp khép kín ảnh 2
Sau khi hoàn tất thương vụ M&A Sunrise Foods vào quý 2 năm nay, Nova Consumer sẽ sở hữu nhiều sản phẩm tiêu dùng, trong đó có xúc xích Xuxifarm... và hoàn thiện chuỗi 3F trong lĩnh vực tiêu dùng.

Quý 2 năm nay, Nova Consumer sẽ hoàn tất thương vụ M&A công ty TNHH Thực phẩm Mặt trời mọc (Sunrise Foods), qua đó sở hữu công ty Anco Family Food. Đây cũng là doanh nghiệp có hệ thống phân phối rộng khắp cả nước với 80.000 điểm bán lẻ truyền thống và hơn 4.000 điểm bán tại siêu thị.

Từ quý 3 trở đi, doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của doanh nghiệp sẽ được bổ sung từ mảng hàng tiêu dùng. Từ quý 4 trở đi, dự kiến Nova Consumer mở rộng thêm mảng trang trại heo, qua đó tiếp tục bổ sung thêm vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất. Đây sẽ là những cơ sở vững chắc để đảm bảo hoàn thành kế hoạch lợi nhuận đề ra cho 2022.

Thương vụ này thành công đánh dấu bước hoàn thiện của Nova Consumer vào chuỗi 3F (Feed – thức ăn chăn nuôi, Farm – nông trại, Food – thực phẩm) để sản xuất thực phẩm chất lượng cao, an toàn đến tay người tiêu dùng. Chiến lược này giúp Nova Consumer tự chủ được các yếu tố đầu vào, khép kín chuỗi sản xuất và tránh những tác động từ bên ngoài, kiểm soát được nguồn gốc và chất lượng đầu vào của vật nuôi, đồng thời đảm bảo chất lượng đầu ra cao nhất. Do mô hình sản xuất khép kín, Nova Consumer có thể tối đa hóa biên lợi nhuận của công ty, đồng thời tạo đòn bẩy và động lực phát triển cho những mảng kinh doanh khác.

Về lợi thế cạnh tranh, Ban lãnh đạo doanh nghiệp cho biết Nova Consumer có nền tảng vững chắc trong mảng nông nghiệp, là đơn vị duy nhất hội đủ các mảnh ghép trong chuỗi giá trị nông nghiệp khép kín, kiểm soát được rủi ro và chi phí đầu vào; tự chủ thuốc thú y và vắc xin. Ngoài ra, Nova Consumer còn hưởng lợi thế rất lớn từ hệ sinh thái đa dạng của Tập đoàn NovaGroup.

Theo mục tiêu đến năm 2025, khách hàng của Nova Consumer đến từ hàng trăm ngàn cư dân đang sinh sống tại hơn 30 khu đô thị lớn mà Novaland đầu tư và phát triển; hơn 500 cửa hàng từ 50 thương hiệu do Nova FnB vận hành luôn ưu tiên nông sản Việt chất lượng cao, phục vụ khoảng 20 triệu lượt khách mỗi năm; hơn 2.000 cửa hàng tiện lợi, siêu thị cửa hàng thực phẩm tươi sống rộng khắp cả nước, phục vụ 150 triệu lượt khách mỗi năm do Nova Commerce vận hành; NovaTravel hướng đến phục vụ 500.000 lượt khách trong và ngoài nước…

Bên cạnh hoạt động sản xuất - kinh doanh, Nova Consumer cũng tích cực đóng góp vào các hoạt động kinh tế, đầu tư, phát triển bền vững như tuân thủ nghiêm các quy định về bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên… Từ nay đến cuối năm 2022, Nova Consumer sẽ tuyển dụng hơn 5.000 lao động có tay nghề cao vào làm việc tại các cơ sở kinh tế và hơn 20.000 việc làm gián tiếp trong chuỗi cung ứng, đảm bảo thu nhập và chế độ phúc lợi tốt.

Cũng tại ĐHĐCĐ thường niên 2022, Nova Consumer đã đề xuất chia cổ tức 20% trong đó 5% bằng tiền mặt và 15% bằng cổ phiếu, đánh dấu năm đầu tiên công ty trả cổ tức bằng tiền mặt. Ngoài ra, ĐHĐCĐ cũng đã thông qua việc phát hành 5% cổ phiếu thưởng.

Các tin khác

HOSE vào cuộc với phiên giao dịch bất thường của OGC

HOSE vào cuộc với phiên giao dịch bất thường của OGC

Liên quan đến phiên giao dịch bất thường của OGC, HOSE cho biết "đang phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét, tìm hiểu nguyên nhân và sẽ thông tin đến thị trường trong thời gian sớm nhất”.
IDG Ventures khởi kiện VCCorp

IDG Ventures khởi kiện VCCorp

Công ty IDGVV15 Limited và công ty IDG Ventures Việt Nam khởi kiện CTCP VCCorp vi phạm Điều lệ công ty và hợp đồng đầu tư, cho rằng có dấu hiệu bất thường trong kiện toàn nhân sự và che giấu sai phạm quản lý tài chính tại VCCorp.
Kiểm toán không đủ cơ sở để kiểm chứng khoản chi ủy thác đầu tư của ITA cho Chủ tịch Đặng Thị Hoàng Yến

Kiểm toán không đủ cơ sở để kiểm chứng khoản chi ủy thác đầu tư của ITA cho Chủ tịch Đặng Thị Hoàng Yến

Theo ý kiến của đơn vị kiểm toán, khoản ủy thác đầu tư của ITA cho bà Đặng Thị Hoàng Yến được công ty ghi nhận vào khoản mục đầu tư góp vốn vào đơn vị khác là chưa phù hợp với quy định, do chưa có đủ các bằng chứng, chưa được bên nhận vốn đầu tư xác nhận.
Quyết bán hết cổ phần tại Sametel, Louis Capital hạ giá chuyển nhượng tương đương giá vốn

Quyết bán hết cổ phần tại Sametel, Louis Capital hạ giá chuyển nhượng tương đương giá vốn

Louis Capital vừa điều chỉnh giá chuyển nhượng toàn bộ hơn 2,8 triệu cổ phiếu SMT, tương đương 51,2% vốn tại CTCP Sametel với giá chuyển nhượng không thấp hơn giá vốn đã đầu tư.
HSBC Việt Nam hợp tác cùng Viettel trong dự án trung tâm dữ liệu bền vững

HSBC Việt Nam hợp tác cùng Viettel trong dự án trung tâm dữ liệu bền vững

Khoản tín dụng xanh này sẽ hỗ trợ Viettel IDC mua sắm thiết bị và máy móc nhằm phát triển một trung tâm dữ liệu bền vững tại Hà Nội.
MWG đang lùi một bước để tiến ba bước?

MWG đang lùi một bước để tiến ba bước?

Khi việc ồ ạt mở rộng chuỗi cửa hàng không mang lại hiệu quả, Thế Giới Di Động đã phải đóng cửa hàng trăm cửa hàng Bách Hóa Xanh nhằm "lấy lại những gì đã mất" và tạo đà cho chiến lược mở rộng “thần tốc” ra toàn quốc từ 2023.
Lợi nhuận 6 tháng sau soát xét của KBC “bốc hơi” hơn 2.256 tỷ, còn vỏn vẹn

Lợi nhuận 6 tháng sau soát xét của KBC “bốc hơi” hơn 2.256 tỷ, còn vỏn vẹn

So với báo cáo công ty tự lập, lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2022 đã được kiểm toán soát xét của KBC giảm 91,8%, từ 2.456 tỷ đồng còn vỏn vẹn hơn 200 tỷ đồng.
Đằng sau việc Cảng Hải Phòng bị hủy niêm yết

Đằng sau việc Cảng Hải Phòng bị hủy niêm yết

Theo VIMC, tồn tại trên BCTC của Cảng Hải Phòng kéo dài trong nhiều năm bởi nguyên nhân khách quan do chưa có ý kiến chỉ đạo từ các bộ, ngành, Chính phủ và đây cũng là vướng mắc dẫn đến việc quyết toán vốn nhà nước tại Cảng Hải Phòng đến nay chưa xong.
PNJ đạt doanh thu gần 21.000 tỷ đồng, tăng 71% trong 7 tháng đầu năm

PNJ đạt doanh thu gần 21.000 tỷ đồng, tăng 71% trong 7 tháng đầu năm

Luỹ kế 7 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu 20.721 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.167 tỷ đồng, lần lượt tăng 71% và 66% so với cùng kỳ.
Phát Đạt tăng số dư tiền và tương đương tiền lên 600 tỷ đồng cuối quý 2

Phát Đạt tăng số dư tiền và tương đương tiền lên 600 tỷ đồng cuối quý 2

6 tháng đầu năm 2022, Phát Đạt ghi nhận dòng tiền lớn chi cho các hoạt động đầu tư như: trả trước cho các nhà thầu hay tạm ứng để thâu tóm quỹ đất.
Soi "của để dành" hàng chục nghìn tỷ đồng của doanh nghiệp bất động sản khu công nghiệp

Soi "của để dành" hàng chục nghìn tỷ đồng của doanh nghiệp bất động sản khu công nghiệp

Với hàng trăm thậm chí hàng nghìn tỷ đồng doanh thu chưa thực hiện, các doanh nghiệp bất động sản khu công nghiệp như SIP, GVR, NTC, SZL, BCM, SZB,... đang có lượng "của để dành" rất lớn để tăng đầu tư, mở rộng quỹ đất.
Tập đoàn FLC công bố lộ trình họp ĐHĐCĐ và lựa chọn đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính

Tập đoàn FLC công bố lộ trình họp ĐHĐCĐ và lựa chọn đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính

Tập đoàn FLC (mã FLC) có công văn phúc đáp gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) về lộ trình tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên cũng như lựa chọn đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm 2022.
Giá trị thương hiệu tăng 18%, Vinamilk là thương hiệu tiềm năng nhất toàn cầu

Giá trị thương hiệu tăng 18%, Vinamilk là thương hiệu tiềm năng nhất toàn cầu

Theo báo cáo thường niên ngành “Thực phẩm và đồ uống” của Brand Finance 2022, thương hiệu Vinamilk đã được định giá 2,8 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021 và thăng hạng ở nhiều bảng xếp hạng lớn về giá trị và sức mạnh thương hiệu.
Điện Gia Lai bán 35% cổ phần cho tập đoàn điện lực Nhật Bản

Điện Gia Lai bán 35% cổ phần cho tập đoàn điện lực Nhật Bản

Tập đoàn JERA Inc. Nhật Bản vừa ký thỏa thuận mua gần 35,1% cổ phần của CTCP Điện Gia Lai (GEG) và trở thành cổ đông nước ngoài lớn nhất tại GEG. Giá trị thương vụ khoảng 112 triệu USD (tương đương hơn 2.630 tỷ đồng).
Cùng thu về hơn 30.000 tỷ, những mảng nào mang về doanh thu lớn nhất cho Vingroup và Masan trong nửa đầu năm?

Cùng thu về hơn 30.000 tỷ, những mảng nào mang về doanh thu lớn nhất cho Vingroup và Masan trong nửa đầu năm?

Đối với Vingroup, mảng cho thuê bất động sản và khách sạn chứng kiến sự hồi phục sau dịch khi tăng trưởng liên tục 4 quý gần nhất. Còn Masan, bất ngờ là chỉ có 1/3 sản lượng của Masan MEATlife được bán trong hệ thống Winmart/Winmart+.
Vinamilk – 10 năm liền góp mặt trong Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam

Vinamilk – 10 năm liền góp mặt trong Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam

Vừa qua, Vinamilk đã được Forbes Việt Nam vinh danh là 1 trong 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2022 và cũng là doanh nghiệp duy nhất trong ngành Thực phẩm và đồ uống được danh sách này gọi tên liên tiếp 10 năm liền từ năm 2013 đến nay với các thứ hạng cao.
Kỳ vọng mùa cao điểm trở lại, Digiworld (DGW) đặt kế hoạch lãi tăng trưởng

Kỳ vọng mùa cao điểm trở lại, Digiworld (DGW) đặt kế hoạch lãi tăng trưởng

Trong quý 3, Digiworld lên kế hoạch doanh thu đạt 6.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 200 tỷ đồng, tương ứng tăng 70% và 87% so với cùng kỳ.
4 công ty chi 3.350 tỷ đồng mua lại dự án Astral City của Phát Đạt

4 công ty chi 3.350 tỷ đồng mua lại dự án Astral City của Phát Đạt

Tại ngày 24/6, toàn bộ 100% vốn điều lệ của Sài Gòn – KL - chủ đầu tư dự án Astral City tại Bình Dương đã được nắm giữ bởi 4 pháp nhân Lyra, Orion, Vega và Gemini.
Nhóm Cảng biển, Vận tải biển và Phụ trợ Logistics đứng trước cơ hội phá kỷ

Nhóm Cảng biển, Vận tải biển và Phụ trợ Logistics đứng trước cơ hội phá kỷ

13 doanh nghiệp Cảng biển, Vận tải biển và Phụ trợ Logistics đã báo lãi sau thuế đạt 5.519 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2022, tăng trưởng 61,94% so với cùng kỳ.
Chủ tịch Nam Việt (ANV) bán gần hết cổ phiếu

Chủ tịch Nam Việt (ANV) bán gần hết cổ phiếu

Trong gần 1 tháng Chủ tịch HĐQT CTCP Nam Việt đăng ký bán cổ phiếu, mã ANV đã hồi phục gần 10% sau khi giảm khoảng 35% kể từ mức đỉnh 63.700 đồng/cổ phiếu.
Xem thêm
Phiên bản di động