Nữ MC gọi vốn cho nền tảng giáo dục, được Shark khuyên chọn khởi nghiệp ở lĩnh vực mình giỏi nhất

20/06/2022 09:10 Thương trường Bảo Nhi
Hoài Trinh từng là MC truyền hình, có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông.

Startup đến với Shark Tank Việt Nam 2022 là Jolie Đặng (Đặng Thị Hoài Trinh) - nhà sáng lập và điều hành của anyLEARN. Theo Hoài Trinh, anyLEARN là nền tảng kết nối giáo dục hàng đầu với slogan “học không giới hạn”.

Hoài Trinh từng là MC truyền hình, có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, 11 năm kinh nghiệm làm mẹ và 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục. Trong hành trình này, cô tiếp xúc rất nhiều với cộng đồng phụ huynh và nhận thấy rằng, nỗi lo lớn nhất của các bậc cha mẹ là làm sao có thể tìm được cho con mình một môi trường học tập an toàn về cơ sở vật chất, về tâm lý và tinh thần, về chất lượng giáo dục và về sự đầu tư tài chính cho con ở hành trình học tập dài hạn.

Nữ MC gọi vốn cho nền tảng giáo dục, được Shark khuyên chọn khởi nghiệp ở lĩnh vực mình giỏi nhất  ảnh 1

Hoài Trinh giới thiệu về nền tảng kết nối giáo dục

Jolie Đặng cho rằng còn những thực trạng trong trong giáo dục như học sinh đôi khi mất phương hướng trong học tập, học sinh bị căng thẳng, áp lực và trầm cảm, học sinh học trái ngành nghề…

Những trăn trở đó cùng với việc nhận thấy thị trường đang có 23 triệu học sinh sinh viên, tương đương mỗi năm phải chi ra khoảng 23 tỷ USD để đầu tư cho giáo dục, chị cùng đội ngũ quyết định phát triển anyLEARN. Mục tiêu là định hướng đúng đắn ngay từ đầu cho học sinh, giúp học sinh có lộ trình phát triển trong sự vui vẻ, hạnh phúc, học đúng được sở trường, đam mê.

Jolie Đặng đến Shark Tank để gọi vốn 200.000 USD đổi lấy 10% cổ phần công ty và cho biết nếu các Shark đầu tư cho anyLEARN, công ty sẽ ghi tên các Shark vào danh sách cổ đông danh dự.

Hoài Trinh cho biết hiện tại công ty có 3 đồng sáng lập và 30 chuyên gia là những giám đốc học viện, các chủ trường đồng hành trong việc tư vấn, định hướng và xây dựng quy trình cho dự án. Vốn điều lệ đăng ký của doanh nghiệp là 5 tỷ đồng, thực góp 2 tỷ đồng và startup vẫn còn thừa số tiền để đi đến giai đoạn tiếp theo. Từ đầu đến giờ, doanh thu dựa trên hoa hồng là gần 1 tỷ. Tổng giá trị giao dịch 3 tỷ cho năm 2021.

Trả lời thắc mắc của Shark Liên và Shark Hưng về điểm đặc biệt của dự án, Hoài Trinh cho biết anyLEARN định vị là nền tảng kết nối giáo dục hàng đầu, công ty đang làm việc với những đối tác là những tập đoàn giáo dục lớn.

“anyLEARN cam kết đảm bảo chất lượng của đối tác, bởi mỗi đối tác của anyLEARN đều qua 4 bước chọn lọc, bao gồm truyền thông, pháp lý, tài chính và thương hiệu. Các khóa học cũng đều sẽ được đánh giá chất lượng. Khi các lớp học và khóa học hiển thị sẽ có 4 bước đánh giá chặt chẽ”, Hoài Trinh giải thích. Chị cũng cho biết anyLEARN thu tiền từ ngân sách mà các trường đang chi ra cho việc truyền thông và tuyển sinh.

Nữ MC gọi vốn cho nền tảng giáo dục, được Shark khuyên chọn khởi nghiệp ở lĩnh vực mình giỏi nhất  ảnh 2

Hoài Trinh chưa thuyết phục được các Shark đầu tư

Lúc này Shark Hưng chỉ ra một bài toán khó giải cho anyLEARN khi có sự cạnh tranh không bình đẳng trong nền tảng này bởi có thể các trường ký hợp tác và trả tiền sẽ được lên hạng cao hơn trong app so với các trường không trả tiền.

Hoài Trinh cho biết, anyLEARN vẫn tư vấn cho phụ huynh các trường công lập và sẽ tư vấn bổ trợ thêm nhiều môn phụ khác phù hợp theo từng giai đoạn.

Shark Bình nhận xét, bản chất của startup là đi môi giới cho các cơ sở giáo dục, nên “long mạch” là đặt ở bán hàng nhưng Hoài Trinh vẫn chưa nói được mình giỏi bán hàng ở chỗ nào và đội ngũ sales ra sao.

Hoài Trinh chia sẻ, anyLEARN không tuyển đội ngũ sales về để bán hàng mà sẽ có các chuyên gia tư vấn và định hướng giáo dục. Sau khi chuyên gia vẽ ra một sơ đồ là học sinh nên học gì, như thế nào, các admin sẽ hướng dẫn khách đăng ký. Bên cạnh đó, cô cũng marketing offline bằng cách tiếp cận các cộng đồng doanh nhân - những khách hàng tiềm năng của anyLEARN và chia sẻ tệp khách hàng với các trường.

Về câu hỏi số phần trăm chi phí hoa hồng anyLEARN thu của đối tác mà Shark Hùng Anh đặt ra, Hoài Trinh cho biết đối với những trường hệ chính quy, phí hoa hồng là 10%, với các sản phẩm công nghệ (phần mềm học online) có thể lên đến 70%.

Shark Liên cho rằng tiêu chí và định hướng của startup rất đáng khuyến khích nhưng đường đi nước bước chưa chuẩn. “Chị không hiểu em dựa vào đâu để em tính toán số vốn gọi. Em đưa lên đến 1,8 triệu mà em chưa có gì trong tay cả”, Shark Liên cho biết không đầu tư.

Nữ MC gọi vốn cho nền tảng giáo dục, được Shark khuyên chọn khởi nghiệp ở lĩnh vực mình giỏi nhất  ảnh 3

Shark Bình khuyên Hoài Trinh chọn lĩnh vực khởi nghiệp mình mạnh nhất

Shark Hưng nhận xét thêm, mô hình kinh doanh của startup đang có xung đột lợi ích. “Bạn sẽ không giữ vị trí trung lập khi tư vấn trường đó cho phụ huynh học sinh mà bị xung đột lợi ích bởi chuyện nhà trường trả hoa hồng cho bạn. Bạn đại diện cho bên bán chứ không phải đại diện cho bên mua và mang lại quyền lợi cho người mua là bố mẹ học sinh. Đây là sự xung đột”, Shark Hưng nhận xét.

Shark Hưng cũng khuyên startup nên tạo phễu đánh giá trung lập và khách quan để phụ huynh tin tưởng và truy cập.

Shark Bình nhận xét, startup lên Shark Tank quá sớm. Shark cũng bất ngờ khi nhìn thấy kế hoạch tăng trưởng mà startup đặt ra là năm 2021 là 3 tỷ doanh thu, 2022 lên đến 180 tỷ, 2023 là 1.800 tỷ, 2024 là 7.200 tỷ, 2025 là 21.600 tỷ doanh thu. Shark Bình quyết định không đầu tư và khuyên startup nên khởi nghiệp lĩnh vực mình giỏi nhất.

Các tin khác

6 tháng đầu năm, lợi nhuận của Hoàng Anh Gia Lai đạt 405 tỷ đồng, giảm 23%

6 tháng đầu năm, lợi nhuận của Hoàng Anh Gia Lai đạt 405 tỷ đồng, giảm 23%

Sau khi khấu trừ các chi phí, Hoàng Anh Gia Lai lỗ thuần 163 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhờ công ty ghi nhận lợi nhuận khác hơn 247 tỷ đồng. Kết quả, Hoàng Anh Gia Lai báo lãi ròng 113 tỷ đồng.
Một doanh nghiệp bất động sản đang nợ trái phiếu quá hạn 2.100 tỷ đồng

Một doanh nghiệp bất động sản đang nợ trái phiếu quá hạn 2.100 tỷ đồng

Doanh nghiệp bất động này đang nợ trái phiếu quá hạn 2.100 tỷ đồng. Được biết, đây là lần thứ 2 trong tháng 7 doanh nghiệp thông báo về việc trái chủ đồng ý hoán đổi tài sản khác.
Doanh thu của Vietnam Airlines  tăng 47% trong nửa đầu năm 2023

Doanh thu của Vietnam Airlines tăng 47% trong nửa đầu năm 2023

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đạt doanh thu hơn 44.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, tăng 47% so với cùng kỳ năm trước.
Vietjet sắp phát hành 2.000 tỷ trái phiếu để chi trả tiền lương, xăng dầu

Vietjet sắp phát hành 2.000 tỷ trái phiếu để chi trả tiền lương, xăng dầu

HĐQT CTCP Hàng không Vietjet (HoSE: VJC) mới đây đã thông qua phương án phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu với tổng giá trị phát hành 2.000 tỷ đồng.
BĐS Phát Đạt: Doanh thu giảm 167 lần, không bán được sản phẩm nào suốt 3 tháng

BĐS Phát Đạt: Doanh thu giảm 167 lần, không bán được sản phẩm nào suốt 3 tháng

Quý II/2023, CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) gặp khó khi ghi nhận doanh thu sụt giảm 167 lần so với cùng kỳ, xuống chỉ còn vỏn vẹn 5 tỷ đồng.
Công ty bất động sản của đại gia Nguyễn Cao Trí chính thức rời sàn

Công ty bất động sản của đại gia Nguyễn Cao Trí chính thức rời sàn

Theo thông tin từ Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), công ty bất động sản của đại gia Nguyễn Cao Trí đã chính thức huỷ niêm yết trên sàn.
Phương án mới đưa Trung tâm điều độ hệ thống điện rời EVN về Bộ Công Thương

Phương án mới đưa Trung tâm điều độ hệ thống điện rời EVN về Bộ Công Thương

Bộ Công Thương mới đây đổi phương án đề xuất, tách Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia (A0) khỏi EVN để lập công ty TNHH MTV, thay vì là đơn vị sự nghiệp.
Chứng khoán Bảo Việt đã bán giải chấp hơn 4 triệu cổ phiếu Egroup của Shark Thuỷ

Chứng khoán Bảo Việt đã bán giải chấp hơn 4 triệu cổ phiếu Egroup của Shark Thuỷ

Trước đó Chứng khoán Bảo Việt cũng đã đăng ký bán giải chấp 15 triệu cổ phiếu IBC thuộc sở hữu của Tập đoàn Egroup.
Vướng quy định phòng cháy chữa cháy, hơn 70 cây xăng tại Bình Dương tạm dừng hoạt động

Vướng quy định phòng cháy chữa cháy, hơn 70 cây xăng tại Bình Dương tạm dừng hoạt động

Việc hàng chục cửa hàng xăng dầu dừng hoạt động đã gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp trong việc tiếp nhiên liệu phục vụ nhu cầu đi lại.
Egroup của Shark Thủy sắp bị Chứng khoán Bảo Việt bán 15 triệu cổ phiếu IBC

Egroup của Shark Thủy sắp bị Chứng khoán Bảo Việt bán 15 triệu cổ phiếu IBC

Chứng khoán Bảo Việt dự kiến bán 15 triệu cổ phiếu IBC do Tập đoàn Giáo dục Egroup sở hữu. Thời gian giao dịch dự kiến từ ngày 22/6 - 12/7 theo phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận.
Phó Thủ tướng yêu cầu giải quyết vướng mắc cho dự án 5 tỷ USD của Novaland

Phó Thủ tướng yêu cầu giải quyết vướng mắc cho dự án 5 tỷ USD của Novaland

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tỉnh Bình Thuận cần quyết liệt giải quyết các vướng mắc, đặc biệt là về pháp lý để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
Vinfast tiết lộ doanh thu quý đầu tiên tại thị trường Mỹ

Vinfast tiết lộ doanh thu quý đầu tiên tại thị trường Mỹ

Cuối tháng 11/2022, VinFast đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của hãng khi lô xe điện đầu tiên gồm 999 chiếc VinFast VF8 bắt đầu xuất khẩu sang Mỹ.
EVN đã bố trí nhân sự điều hành trung tâm điều độ điện quốc gia

EVN đã bố trí nhân sự điều hành trung tâm điều độ điện quốc gia

Sau khi tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã bố trí nhân sư trực tiếp điều hành A0.
Cựu Chủ tịch Bamboo Airways bị phạt 7,5 triệu vì đăng tin xúc phạm chủ tịch ngân hàng

Cựu Chủ tịch Bamboo Airways bị phạt 7,5 triệu vì đăng tin xúc phạm chủ tịch ngân hàng

Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã xử phạt 7,5 triệu đồng với cựu Chủ tịch Bamboo Airways do đã có hành vi đăng tải thông tin xúc phạm uy tín, danh dự của một chủ tịch nhà băng.
Công ty Thái Anh Đà Nẵng trúng đấu giá mỏ đất gấp gần 6 lần giá khởi điểm

Công ty Thái Anh Đà Nẵng trúng đấu giá mỏ đất gấp gần 6 lần giá khởi điểm

Công ty TNHH Xây dựng phát triển Thái Anh Đà Nẵng trúng đấu giá quyền khai thác mỏ đất diện tích 10ha, tài nguyên dự báo khoảng 900.000m3 đất với giá 10,485 tỷ đồng, gấp 5,8 lần so với giá khởi điểm.
Hai công ty logistics được Mekong Capital đầu tư đều báo lỗ hàng chục tỷ đồng

Hai công ty logistics được Mekong Capital đầu tư đều báo lỗ hàng chục tỷ đồng

Nhất Tín và A Ba trong danh mục đầu tư của Mekong Capital đều báo lỗ trong năm 2022. Mức lỗ lần lượt của hai công ty này là 25 tỷ đồng và 46 tỷ đồng.
Thủ tướng Chính phủ tiếp tục chỉ đạo “gỡ vướng” thúc đẩy thị trường bất động sản

Thủ tướng Chính phủ tiếp tục chỉ đạo “gỡ vướng” thúc đẩy thị trường bất động sản

Ngày 27/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký ban hành Công điện 469/CĐ-TTg về tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.
Ngân hàng Thế giới: Nền kinh tế Việt Nam đang phải đối mặt với những cơn gió ngược

Ngân hàng Thế giới: Nền kinh tế Việt Nam đang phải đối mặt với những cơn gió ngược

Nhận định chung về nền kinh tế vĩ mô, Ngân hàng Thế giới nhấn mạnh, nền kinh tế Việt Nam đang phải đối mặt với những cơn gió ngược bên ngoài khi nhu cầu bên ngoài suy yếu tiếp tục tạo áp lực giảm xuất khẩu, dẫn đến sản xuất công nghiệp suy yếu.
Một số doanh nghiệp lớn phải bán tài sản với giá trị thấp, bị mua lại hoặc sáp nhập

Một số doanh nghiệp lớn phải bán tài sản với giá trị thấp, bị mua lại hoặc sáp nhập

Thông tin trên được Chính phủ nêu trong báo cáo gửi Quốc hội về đánh giá bổ sung kinh tế xã hội 2022, tình hình năm 2023. Nội dung này sẽ được Quốc hội xem xét tại kỳ họp khai mạc ngày 22/5.
Doanh nghiệp bảo hiểm chi 200 - 300 tỷ đồng làm truyền thông mỗi năm

Doanh nghiệp bảo hiểm chi 200 - 300 tỷ đồng làm truyền thông mỗi năm

Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm như Manulife Việt Nam hay AIA Việt Nam mỗi năm đều chi hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng cho hoạt động truyền thông.
Xem thêm
Phiên bản di động