Nửa đầu năm 2022, FPT Retail ghi nhận doanh thu tăng 55%
Sau nửa đầu năm 2022, FPT Retail hoàn thành 52% kế hoạch doanh thu |
Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã FRT) mới công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm nay. Trong quý 2/2022, thị trường bán lẻ đi vào vùng trũng khi nhu cầu mua sắm giảm sau dịp lễ tết. Tuy nhiên, FRT vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng so với cùng kỳ.
Kết thúc nửa đầu năm 2022, FPT Retail ghi nhận doanh thu hợp nhất luỹ kế đạt 13.999 tỷ đồng, tăng trưởng 55% so với cùng kỳ, hoàn thành 52% kế hoạch doanh thu năm.
Doanh thu chuỗi Long Châu tăng gấp 3 lần cùng kỳ, đóng góp 29% vào tổng doanh thu FRT |
Trong đó, doanh thu chuỗi Long Châu đạt 4.008 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 263 tỷ đồng, gấp 3,5 lần 6 tháng đầu năm 2021, hoàn thành 37% kế hoạch lợi nhuận năm 2022.
Bên cạnh đó, doanh thu online 6 tháng đầu năm 2022 đạt 2.618 tỷ đồng, tăng trưởng 40% so với cùng kỳ năm 2021 và chiếm 19% tổng doanh thu hợp nhất. Ngành hàng laptop vẫn là điểm sáng của FRT khi ghi nhận doanh thu đạt 2.278 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2022, tăng trưởng 35% so với cùng kỳ năm 2021.
Sau nửa đầu năm 2022, FPT Retail hoàn thành 52% kế hoạch doanh thu và 37% kế hoạch lợi nhuận năm 2022.
Chuỗi Long Châu liên tục mở thêm nhà thuốc |
Kết thúc nửa đầu năm 2022, chuỗi FPT Shop đạt 728 cửa hàng, tăng thêm 81 cửa hàng so với đầu năm 2022. Tại ngày 30/6, Long Châu sở hữu 678 nhà thuốc trên cả nước, mở mới 278 nhà thuốc so với đầu năm.
FPT Shop mở mới các trung tâm laptop, đưa số lượng trung tâm laptop chuẩn mới lên 157, tăng gấp đôi so với đầu năm. Từ tháng 12/2021, FRT triển khai dòng sản phẩm laptop gaming và theo FPT Shop, đơn vị hiện là nhà bán lẻ đứng số 1 thị trường về dòng sản phẩm này.
FRT cho biết FPT Shop đang dẫn đầu thị trường ở mảng laptop gaming |