Quan tâm đoàn viên Công đoàn và người lao động dịp Tết Quý Mão 2023

08/01/2023 06:00 Đời sống người lao động Hoàng Giang - Tuấn Anh - Nguyễn Thảo - Thanh Hải
Tỉnh Bắc Kạn, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Hòa Bình tổ chức “Chợ Tết công đoàn ”, "Chợ 0 đồng"... nhằm chia sẻ cùng gia đình đoàn viên, người lao động, người dân có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân, đón Tết đầm ấm.

Quan tam doan vien Cong doan va nguoi lao dong dip Tet Quy Mao 2023 hinh anh 1

Ban tổ chức trao tặng 100 suất quà cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Bắc Kạn. (Ảnh: Vũ Hoàng Giang/TTXVN)

Ngày 7/1, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với tỉnh Bắc Kạn tổ chức chương trình “Chợ Tết Công đoàn” năm 2023.

Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại Bắc Kạn, có sự tham gia của 48 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với 65 gian hàng.

Hoạt động nhằm chia sẻ cùng gia đình đoàn viên, người lao động và người dân có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân, đón Tết đầm ấm. Đồng thời cũng là dịp để kết nối, liên hệ, gắn kết giữa tổ chức Công đoàn, đoàn viên, người lao động, người dân với cấp ủy, chính quyền địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội trong việc chăm lo ngày một tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

Bên cạnh đó, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng của các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến đông đảo đoàn viên, người lao động, góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.”

Phát biểu tại chương trình, ông Tạ Văn Đồng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhấn mạnh, dịp Tết Quý Mão 2023, chương trình “Chợ Tết công đoàn” được tổ chức tại 22 địa phương. Đây là các địa phương có đông công đoàn viên, người lao động, miền núi, biên giới, nhằm góp phần giảm bớt những khó khăn cho đoàn viên, người lao động dịp Tết.

Chương trình diễn ra từ ngày 7-8/1. Ngoài việc hỗ trợ, tặng quà Tết cho công đoàn viên, người lao động và người dân có hoàn cảnh khó khăn, chương trình còn tổ chức bán hàng giảm giá, tặng quà 0 đồng, khám sàng lọc ung thư, tư vấn sức khỏe miễn phí, tư vấn pháp luật miễn phí... Bên cạnh đó, có có các hoạt động thể thao, chương trình nghệ thuật, tạo sân chơi lành mạnh, không khí vui tươi, phấn khởi cho đoàn viên, người lao động.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 100 suất quà cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 7/1, Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình “Tết Sum vầy-Xuân gắn kết” năm 2023.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn khẳng định, chương trình chăm lo Tết cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên và người lao động.

Ông Trần Huy Tuấn bày tỏ sự vui mừng khi hàng năm cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về đã có hàng nghìn suất quà, hỗ trợ vé tàu xe, hỗ trợ xây nhà “Mái ấm công đoàn,” hỗ trợ vốn vay để phát triển kinh tế gia đình... được các cấp Công đoàn trong tỉnh trao tặng cho đoàn viên, công nhân lao động. Qua đó đã kịp thời động viên về vật chất và tinh thần để người lao động ngày càng gắn bó với tổ chức Công đoàn, gắn bó với doanh nghiệp, hăng hái thi đua lao động sản xuất.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái mong muốn trong năm 2023, bằng những việc làm cụ thể, các cấp Công đoàn trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác phát triển Công đoàn cơ sở khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước; triển khai hiệu quả các chương trình thỏa thuận hợp tác giữa các đơn vị, doanh nghiệp với tổ chức Công đoàn, nhằm mang lại những phúc lợi tốt nhất cho đoàn viên, công nhân lao động. Đồng thời, cùng với doanh nghiệp, chính quyền địa phương đảm bảo các chế độ chính sách, cải thiện điều kiện làm việc, tạo việc làm ổn định, nâng cao thu nhập cho người lao động...

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái đã trao 100 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng; trao kinh phí hỗ trợ chăm lo Tết của tỉnh cho đoàn viên, người lao động. Đại diện các nhà tài trợ cũng đã trao quà, kinh phí hỗ trợ chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động và trao 7 nhà mái ấm công đoàn, mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng.

Tại buổi lễ, Ủy ban Nhân dân tỉnh trao Bằng khen cho 10 doanh nghiệp vì đã có thành tích trong công tác chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động; Liên đoàn Lao động tỉnh cũng trao tặng bằng khen cho 16 Công đoàn cơ sở.

Trong năm 2022, các cấp Công đoàn tỉnh Yên Bái đã thăm hỏi, tặng hơn 4.200 suất quà cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bị ảnh hưởng do thiên tai, hỏa hoạn, ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với tổng số tiền hơn 2,1 tỷ đồng. Đồng thời, hỗ trợ 35 hộ gia đình đoàn viên làm nhà "Mái ấm Công đoàn" với số tiền hơn 1,4 tỷ đồng….

Quan tam doan vien Cong doan va nguoi lao dong dip Tet Quy Mao 2023 hinh anh 2

65 người có hoàn cảnh khó khăn của xã Yên Dương đã được nhận hỗ trợ, quà do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng với trị giá mỗi suất quả 1,2 triệu đồng. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

Ngày 7/1, tại Nhà hát tỉnh, Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức chương trình Tết Nhân ái Xuân Quý Mão năm 2023 và "Chợ Tết 0 đồng."

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa; Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan tham dự chương trình.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến đánh giá cao tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ động tổ chức hoạt động, chương trình nhân văn giúp nhân dân vui Xuân đón Tết đầm ấm.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mong muốn các cấp, các ngành, tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc chấp hành các quy định của nhà nước, không tổ chức đốt pháo trái phép, đã uống rượu bia thì không lái xe để đảm bảo an toàn giao thông, đón Tết trọn vẹn; thực nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Đỗ Văn Chiến mong rằng sau Tết Nguyên đán cán bộ, nhân dân và người lao động tiếp tục hăng hái thi đua lao động, sản xuất, học tập để góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Ông Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc cho biết những năm qua, với sự nỗ lực phấn đấu của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, sự hỗ trợ tích cực của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, công tác giảm nghèo của tỉnh Vĩnh Phúc đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Các phong trào "Tương thân, tương á," "Cả nước chung tay vì người nghèo- không để ai bị bỏ lại ở phía sau" được tổ chức thường xuyên; hệ thống an sinh xã hội ngày càng đồng bộ, mức chi cho các đối tượng an sinh xã hội của Vĩnh Phúc được phủ kín và mở rộng. Năm 2021, chi đảm bảo xã hội từ ngân sách đạt 700 tỷ đồng và năm 2022 đạt gần 900 tỷ đồng.

Tại chương trình, ông Đỗ Văn Chiến đã tặng 450 suất quà cho người nghèo và công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc đã hỗ trợ 45 địa chỉ nhân đạo là trẻ em mồ côi, nạn nhân chất độc da cam, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, mỗi địa chỉ nhân đạo được hỗ trợ 5 triệu đồng và một phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng.

Để tạo niềm vui trọn vẹn trong một không khí đón Tết cổ truyền đúng nghĩa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, dịp này, Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức "Chợ Tết nhân ái 0 đồng" cho 500 người có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng.

Trong chương trình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc đã tiếp nhận hơn 2 tỷ đồng ủng hộ của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp cho Tết nhân ái 2023.

Theo thống kê, hiện nay, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn còn trên 5.000 hộ nghèo, hơn 7.000 hộ cận nghèo và hàng ngàn trẻ em mồ côi, người già cô đơn không nơi nương tựa đang cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng xã hội.

Quan tam doan vien Cong doan va nguoi lao dong dip Tet Quy Mao 2023 hinh anh 3

"Hội chợ 0 đồng" tặng quà Tết cho người dân. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Chiều 7/1, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hòa Bình phối hợp với Trung tâm trung tâm truyền hình nhân đạo VTV1 tổ chức chương trình "Tết đồng bào 2023," tại xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Chương nhấn mạnh đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa, mang tính nhân văn giúp đỡ cả về vật chất, lẫn tinh thần cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái. Qua đó, khích lệ tinh thần thi đua yêu nước, khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Chương trình "Tết đồng bào 2023" được tổ chức từ ngày 6-7/1, với nhiều hoạt động như: Tặng quà và trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; tổ chức "Hội chợ 0 đồng" với nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu; tổ chức liên hoan tất niên sớm cho nhân dân; tổ chức các hoạt động văn hóa dân gian, trò chơi dân gian của đồng bào ngày Tết và giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại...

Ông Bùi Quốc Việt, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình cho biết ngay từ đầu năm đơn vị đã xây dựng kế hoạch vận động các tổ chức, cá nhân để chăm lo Tết cho đồng bào, kêu gọi các hoạt động từ thiện. Qua đó, huy động làm sổ tiết kiệm cho các em nhỏ khó khăn vùng cao, vùng sâu.

Ông Xa Văn Thống, xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc chia sẻ gia đình rất phấn khởi khi được nhận các phần quà hết sức ý nghĩa để đón Tết. Hi vọng trong năm tới các hộ nghèo sẽ vượt qua khó khăn, cùng nhau phát triển kinh tế, từng bước xóa đói, giảm nghèo, vươn lên trở thành gia đình khá giả. Qua đó, góp phần cùng chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Bà Triệu Thị Đào, xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc bày tỏ: "Với những phần quà trong chương trình Tết đồng bào đã giúp gia đình vượt qua khó khăn, để được đón cái Tết ấm no. Thay mặt người dân nơi đây, tôi vô cùng cảm ơn sự quan tâm, động viên kịp thời của chính quyền địa phương, Đảng và Nhà nước."

Nhân dịp chương trình "Tết đồng bào 2023," Chủ tịch nước đã gửi 100 suất quà; đại diện chính quyền tỉnh Hòa Bình và các đơn vị tài trợ đã tặng 1.400 suất quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn huyện Đà Bắc.

Theo nguồn: vietnamplus.vn

Các tin khác

Thế giới di động giảm gần 6.000 nhân sự trong nửa đầu năm 2023

Thế giới di động giảm gần 6.000 nhân sự trong nửa đầu năm 2023

Báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG) cho thấy số lượng nhận viên đã sụt giảm sau 6 tháng đầu năm. Theo đó, số lượng nhận viên giảm còn 68.026 người trong khi cuối năm 2022 là 74.008 người, tương ứng giảm 5.982 người.
Giá xăng tăng mạnh gần 1.200 đồng/lít, xăng RON95 lên gần 24.000 đồng/lít

Giá xăng tăng mạnh gần 1.200 đồng/lít, xăng RON95 lên gần 24.000 đồng/lít

Tại kỳ điều hành ngày 1/8, giá xăng tiếp tục được điều chỉnh tăng mạnh, với mức tăng gần 1.200 đồng/lít.
Hơn 85.200 người lao động làm việc tại nước ngoài trong 7 tháng

Hơn 85.200 người lao động làm việc tại nước ngoài trong 7 tháng

Trong 7 tháng đầu năm 2023, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 85.224 lao động.
Thu nhập bình quân của người lao động là 7 triệu đồng/tháng trong 6 tháng đầu năm 2023

Thu nhập bình quân của người lao động là 7 triệu đồng/tháng trong 6 tháng đầu năm 2023

Theo báo cáo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), 6 tháng đầu năm thu nhập bình quân của người lao động là 7 triệu đồng/tháng, tăng 7,6%, tương ứng tăng 497.000 đồng so với cùng kỳ năm trước.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp mở dịch vụ "xe ôm công nghệ”, chiêu mộ 20.000 tài xế

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp mở dịch vụ "xe ôm công nghệ”, chiêu mộ 20.000 tài xế

Sau khi CEO CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) đăng thông báo tuyển dụng vị trí Giám đốc vận hành xe máy điện (GreenBike/GreenExpress) thì mới đây, ngày 17/7, trang fanpage Facebook của GSM đăng bài thông báo mục tiêu trong năm 2023 là đưa dịch vụ taxi điện cập bến 27 tỉnh, thành phố.
Đề xuất đóng bảo hiểm xã hội vượt trần để nghỉ hưu sớm

Đề xuất đóng bảo hiểm xã hội vượt trần để nghỉ hưu sớm

Góp ý tại Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi, BHXH Việt Nam đề xuất cho phép người đóng BHXH vượt 5 năm so với mức đóng để có lương hưu tối đa được nghỉ hưu sớm không bị trừ tỷ lệ lương hưu.
“Cần xem xét điều chỉnh tăng lương tối thiểu trong năm 2024”

“Cần xem xét điều chỉnh tăng lương tối thiểu trong năm 2024”

Nhiều chuyên gia cho rằng cần xem xét điều chỉnh tăng lương tối thiểu trong năm 2024 trong bối cảnh người lao động mất việc, giảm thu nhập do doanh nghiệp thiếu đơn hàng, phải thu hẹp sản xuất kinh doanh, khiến đời sống càng thêm khó khăn.
Chính thức có hướng dẫn chi lương hưu, trợ cấp theo mức mới

Chính thức có hướng dẫn chi lương hưu, trợ cấp theo mức mới

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có hướng dẫn chính thức về việc điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng cho các nhóm đối tượng áp dụng từ ngày 14/8.
Lương hưu, trợ cấp mới sẽ được chi trả từ tháng 8 thay vì tháng 9

Lương hưu, trợ cấp mới sẽ được chi trả từ tháng 8 thay vì tháng 9

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, cơ quan BHXH Việt Nam sẽ chi trả lương hưu và trợ cấp theo mức tăng mới từ kỳ lĩnh lương tháng 8.
Để ngành thủy sản vượt qua khó khăn hơn cả đại dịch Covid-19

Để ngành thủy sản vượt qua khó khăn hơn cả đại dịch Covid-19

Những khó khăn liên tiếp do đơn hàng giảm sút tại các thị trường chủ lực; đã buộc các doanh nghiệp thủy sản ở ĐBSCL phải cắt giảm nhân công, khiến hàng nghìn lao động mất việc. Dù còn nhiều khó khăn, nhưng dự báo, ngành hàng này sẽ phục hồi vào cuối năm khi lượng đơn hàng xuất khẩu đang tăng dần…
Từ 15h ngày 11/7, giá xăng RON 95 tăng lên sát 21.500 đồng/lít

Từ 15h ngày 11/7, giá xăng RON 95 tăng lên sát 21.500 đồng/lít

Theo điều chỉnh mới nhất của Cơ quan điều hành giá xăng dầu là liên Bộ Công thương - Tài chính, Giá xăng dầu tăng giảm đan xen từ 15h ngày 11/7.
Hà Nội chính thức tăng giá nước sạch sinh hoạt

Hà Nội chính thức tăng giá nước sạch sinh hoạt

Phương án điều chỉnh giá nước sinh hoạt trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được phê duyệt. Việc tăng giá nước sạch được chia làm hai giai đoạn.
Giá xăng giảm mạnh gần 600 đồng/lít từ chiều nay 3/7

Giá xăng giảm mạnh gần 600 đồng/lít từ chiều nay 3/7

Bắt đầu từ 15h hôm nay ngày 3/7, xăng E5 RON 92 và RON 95 đều giảm giá. Mức giảm nhiều nhất gần 600 đồng/lít.
Thiếu đơn hàng, hơn 200.000 người lao động mất việc trong quý II/2023

Thiếu đơn hàng, hơn 200.000 người lao động mất việc trong quý II/2023

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Thống kê, do doanh nghiệp thiếu đơn hàng sản xuất, đã có 217.800 người mất việc trong quý II/2023.
Giảm 36 khoản phí, lệ phí cho người dân, doanh nghiệp từ ngày 1/7

Giảm 36 khoản phí, lệ phí cho người dân, doanh nghiệp từ ngày 1/7

Ngày 30/6, Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư giảm 36 khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp từ ngày 1/7, dự kiến chính sách này sẽ làm giảm thu ngân sách khoảng khoảng 700 tỷ đồng.
Xu hướng tiêu dùng xanh, mua sắm trực tuyến đang trở thành xu thế

Xu hướng tiêu dùng xanh, mua sắm trực tuyến đang trở thành xu thế

Đó là vấn đề được nhiều chuyên gia doanh nghiệp, thảo luận tại Diễn đàn “Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam 2023: Xu hướng và Thị trường bán lẻ” do Viện nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh tổ chức ngày 28/6 tại Hà Nội.
Bắt đầu từ ngày 1/7 đến hết năm nay, thuế giá trị gia tăng giảm 2%

Bắt đầu từ ngày 1/7 đến hết năm nay, thuế giá trị gia tăng giảm 2%

Thuế giá trị gia tăng (VAT) sẽ được giảm 2% từ ngày 1/7 đến cuối năm nay. Như vậy, thuế VAT sẽ giảm về 8% nhưng trừ nhóm hàng viễn thông, bất động sản, chứng khoán, bảo hiểm, ngân hàng.
Từ chiều hôm nay ngày 21/6: Dầu tăng nhẹ, giá xăng giữ nguyên

Từ chiều hôm nay ngày 21/6: Dầu tăng nhẹ, giá xăng giữ nguyên

Giá xăng E5 RON92 và RON95 giữ nguyên, trong khi giá dầu tăng, giảm tùy loại sau kỳ trong kỳ điều chỉnh hôm nay 21/6.
Đề xuất tiếp tục giảm thuế giá trị gia tăng 2%

Đề xuất tiếp tục giảm thuế giá trị gia tăng 2%

Bộ cũng vừa công bố tờ trình dự thảo Nghị định quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT) 2% theo Nghị quyết của Quốc hội.
Giá xăng trong nước ngày mai dự kiến tăng liên tiếp lần thứ 3

Giá xăng trong nước ngày mai dự kiến tăng liên tiếp lần thứ 3

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (12/6) được dự báo tăng nhẹ từ 90-190 đồng/lít.
Xem thêm
Phiên bản di động