Tại Talkshow Chọn danh mục kỳ 11 của Báo Đầu tư, ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch Digiworld (DGW) cho biết doanh thu quý 2 ước đạt 4.801 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 140 tỷ đồng, lần lượt tăng 14% và 20% so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế 6 tháng, công ty đạt doanh thu 11.800 tỷ đồng, tăng 28% và lãi sau thuế 351 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm trước. Qua đó, Digiworld thực hiện được 45% kế hoạch.
Chủ tịch của DGW tỏ ra tự tin với việc hoàn thành mục tiêu kế hoạch của năm 2022 dựa trên kết quả đã hoàn thành trong năm nay và các năm trước.
Theo đánh giá của ông Việt, người tiêu dùng đã chi tiêu mạnh cho mảng laptop trong quý 1 năm nay và cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, quý 2 là quý đầu tiên Việt Nam mở cửa nên người dân tập trung vào các dịch vụ du lịch, giải trí nhiều hơn là mua sắm sản phẩm điện tử.
Sang quý 3/2022, tiêu thụ laptop kỳ vọng tăng trở lại khi bước vào mùa tựu trường đang đến. Trong khi đó, mảng chăm sóc sức khỏe và tiêu dùng nhanh (FMCG) tăng trưởng tốt.
Với yếu tố tỷ giá, DGW hoàn toàn nhập khẩu từ các đối tác nước ngoài. Ông Đoàn Hồng Việt cho rằng tác động sẽ tùy theo từng nhà sản xuất và sẽ chuyển áp lực đến người dùng. Nhu cầu có thể yếu đi những sẽ không ảnh hưởng tới biên lợi nhuận của DGW.
Cùng với đó, DGW cho rằng tỷ giá sẽ không biến động mạnh và Công ty sẽ chủ động phòng ngừa rủi ro bằng việc thanh toán trước tại mức giá xác định để hạn chế các biến động tỷ bất thường.