Chân dung Công ty Đại Cát Á vừa bị thu hồi 20 loại mỹ phẩm trên toàn quốc

24/06/2025 19:00 Sản phẩm - Chất lượng VĂN LUẬN
Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc đối với 20 sản phẩm của Công ty TNHH quốc tế Đại Cát Á - tổ chức chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Người lao động chú ý 20 sản phẩm mỹ phẩm bị thu hồi

Theo công văn của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) ban hành ngày 20/06 vừa qua, lý do thu hồi là có 02 mỹ phẩm lưu thông có công thức không đúng như hồ sơ đã công bố. Có 18 mỹ phẩm lưu thông có nhãn ghi công dụng không phù hợp với hồ sơ công bố.

Chân dung Công ty Đại Cát Á vừa bị thu hồi 20 loại mỹ phẩm trên toàn quốc
Ảnh chụp màn hình công văn Cục Quản lý Dược.

Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: Thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn ngừng ngay việc kinh doanh, sử dụng 20 sản phẩm nêu trên và trả lại cơ sở cung ứng sản phẩm.

Tiến hành thu hồi 20 sản phẩm vi phạm nêu trên; kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này; xử lý các đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành.

Về phía Công ty TNHH quốc tế Đại Cát Á phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng 20 sản phẩm nêu trên; tiếp nhận sản phẩm trả lại từ các cơ sở kinh doanh và tiến hành thu hồi toàn bộ 20 sản phẩm không đáp ứng quy định, cụ thể:

02 sản phẩm Queendoes Rhea Serum, Renewing concentrate có số lô nêu trên thu hồi để tiêu hủy sản phẩm.

18 sản phẩm Queendoes Essential Ac Healer Serum, Dr.IASO AC Booster, The Skin House Crystal Whitening Plus Serum, DR.IASO Triple-M Hydrating Cream, Queendoes Essential PDRN Serum, The Skin House Wrinkle System Cream, Dermal Hyaluron Filler3 Concentrate, Dermal Mimic Lift Concentrate, Dermal Lift Repair Concentrate, Dermal Hyaluron Booster Concentrate, Renewing Face Cream, The Skin House Wrinkle Collagen Toner, Anti-Stress Cure, Matrix Repair Concentrate, AHCare 30%, Renewing concentrate, Progressive Age Care Serum, Restorative Concentrate có số lô nêu trên: Tiếp nhận sản phẩm trả lại từ các cơ sở kinh doanh và tiến hành thu hồi toàn bộ sản phẩm không đáp ứng quy định. Trường hợp không loại bỏ yếu tố vi phạm (không thể tách rời nhãn hàng hóa vi phạm ra khỏi hàng hóa) thì buộc tiêu hủy sản phẩm theo quy định tại khoản 54 Điều 2 Nghị định số 126/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021.

Gửi báo cáo thu hồi 20 sản phẩm mỹ phẩm nêu trên về Cục Quản lý Dược trước ngày 30/6/2025.

Đề nghị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh giám sát Công ty TNHH quốc tế Đại Cát Á trong việc thực hiện thu hồi 20 sản phẩm nêu trên không đáp ứng quy định. Báo cáo kết quả giám sát về Cục Quản lý Dược trước ngày 10/7/2025.

Tự giới thiệu hàng đầu Việt Nam, phân phối sản phẩm với hơn 1.000 đại lý, Đại Cát Á quy mô ra sao?

Về Công ty TNHH quốc tế Đại Cát Á, thành lập năm 2008, trụ sở hiện nay tại số 43D/44 Hồ Văn Huê, phường 9, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

Ông Bùi Minh Hào (ngụ TP. Hồ Chí Minh) làm Giám đốc, người đại diện pháp luật doanh nghiệp.

Công ty có ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn đồ dùng khác cho gia đình. Chi tiết bán buôn đồ điện gia dụng, đèn và bộ đèn điện. Bán buôn giường, tủ, bàn ghế và đồ dùng nội thất tương tự. Bán buôn nước hoa, hàng mỹ phẩm và chế phẩm vệ sinh. Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình: sản phẩm đồ chơi, sản phẩm trò chơi (trừ đồ chơi có hại cho giáo dục nhân cách, sức khỏe trẻ em hoặc ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội).

Từ khi thành lập đến nay, Đại Cát Á nhiều lần thay đổi thông tin về vốn điều lệ. Cụ thể, tháng 2/2021, tăng vốn điều lệ 1 tỷ đồng lên 9 tỷ đồng, trong đó ông Hào góp 5,4 tỷ đồng (60%), một cá nhân khác góp 3,6 tỷ đồng (40%).

Tiếp đó, tháng 6/2023, doanh nghiệp tiếp tục tăng vốn từ 9 tỷ đồng lên 15 tỷ đồng, trong đó ông Hào góp 9 tỷ đồng.

Về lao động, doanh nghiệp đăng ký 02 lao động với thuế, cập nhật gần nhất tháng 6/2023.

Chân dung Công ty Đại Cát Á vừa bị thu hồi 20 loại mỹ phẩm trên toàn quốc
Ảnh chụp màn hình website doanh nghiệp.

Trên website tại đường dẫn https://daicata.com/introduce/gioi-thieu-cong-ty/, doanh nghiệp tự giới thiệu được thành lập vào 2008, chuyên nhập khẩu và phân phối dược mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược phẩm, thiết bị và vật tư y tế.

Doanh nghiệp phân phối sản phẩm tại 64 tỉnh/thành phố tại Việt Nam với hơn 1000 đại lý.

Kênh phân phối đa dạng như bệnh viện, phòng mạch BS, nhà thuốc, spa và thẩm mỹ viện, shop mỹ phẩm và kênh bán hàng online.

"Với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối, chúng tôi tự hào là một trong những nhà phân phối sở hữu hệ thống phân phối đa kênh và đa ngành hàng đầu tại Việt Nam”, doanh nghiệp tự giới thiệu.

Vụ Cao Việt Hoàng quảng cáo vi phạm pháp luật: Ai đứng sau sản xuất, công bố sản phẩm? Vụ Cao Việt Hoàng quảng cáo vi phạm pháp luật: Ai đứng sau sản xuất, công bố sản phẩm?

Theo giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm được cấp bởi Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thì thực phẩm ...

Các tin khác

“Tẩu tán” hàng giả - "vùng tối" đang âm thầm lan rộng

“Tẩu tán” hàng giả - "vùng tối" đang âm thầm lan rộng

Hàng loạt vụ phi tang, đổ bỏ mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, hàng hóa không rõ nguồn gốc đang diễn ra tại nhiều địa phương trên cả nước.
Vụ Cao Việt Hoàng quảng cáo vi phạm pháp luật: Ai đứng sau sản xuất, công bố sản phẩm?

Vụ Cao Việt Hoàng quảng cáo vi phạm pháp luật: Ai đứng sau sản xuất, công bố sản phẩm?

Theo giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm được cấp bởi Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thì thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cao Việt Hoàng do Công ty Cổ phần Thảo Dược Hà Nội sản xuất; còn Công ty TNHH Nghiên cứu và Phát triển Cao Việt Hoàng công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Quảng cáo sữa Milo gây tranh cãi: Cần chế tài mạnh và minh bạch thông tin

Quảng cáo sữa Milo gây tranh cãi: Cần chế tài mạnh và minh bạch thông tin

Vụ việc "Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé Milo" vướng phải tranh cãi lớn liên quan đến quảng cáo đã một lần nữa đặt ra câu hỏi về sự minh bạch thông tin và hiệu quả của các chế tài xử phạt trong lĩnh vực quảng cáo tại Việt Nam.
Cục An toàn thực phẩm 'tuýt còi' sản phẩm Cao Việt Hoàng

Cục An toàn thực phẩm 'tuýt còi' sản phẩm Cao Việt Hoàng

Theo Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, trong thời gian vừa qua trên các website: https://caoviethoang.com https://caoviethoang-chinhhang.com. đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cao Việt Hoàng vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.
Hàng giả "bóp nghẹt" doanh nghiệp chân chính

Hàng giả "bóp nghẹt" doanh nghiệp chân chính

Liên tiếp các vụ sản xuất cà phê giả từ đậu nành, bắp rang và phụ gia khác bị phanh phui gần đây không chỉ là hồi chuông cảnh báo về sức khỏe người tiêu dùng, mà còn lột tả một cuộc chiến không cân sức mà các doanh nghiệp (DN) làm ăn chân chính phải đối mặt hàng ngày. Thị trường đang bị bóp méo, niềm tin người tiêu dùng bị xói mòn, và đã đến lúc cần giành lại sự trong sạch cho môi trường kinh doanh.
Điều gì xảy ra khi 3 "ông lớn" thực phẩm chức năng tự thu hồi phiếu công bố sản phẩm?

Điều gì xảy ra khi 3 "ông lớn" thực phẩm chức năng tự thu hồi phiếu công bố sản phẩm?

Ngày 6/6, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông báo ba quyết định thu hồi hiệu lực giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm đối với hàng loạt thực phẩm bảo vệ sức khỏe của ba doanh nghiệp lớn. Trong số đó, sự xuất hiện của Bayer Việt Nam – chi nhánh của tập đoàn dược phẩm đa quốc gia đã khiến sự việc không thể “xem nhẹ”.
Bùng nổ xu hướng làm đẹp hiện đại tại Beautycare Expo Hà Nội 2025

Bùng nổ xu hướng làm đẹp hiện đại tại Beautycare Expo Hà Nội 2025

Triển lãm quốc tế ngành làm đẹp Beautycare Expo 2025, diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế IEC, đã thu hút đông đảo sự quan tâm của giới chuyên môn và doanh nghiệp với nhiều hoạt động nổi bật.
Lối ra cho thị trường dược liệu Việt Nam: Để người trồng sống được với nghề

Lối ra cho thị trường dược liệu Việt Nam: Để người trồng sống được với nghề

Giữa “cơn xoáy” hội nhập và cạnh tranh, thị trường dược liệu Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ “sinh tử” hoặc tự tái thiết để lớn mạnh bền vững, hoặc tiếp tục “trượt dài” trong cảnh tự phát, manh mún.
Trứng gà cà gai leo Sadu: Điểm khác biệt làm nên "giá trị vàng"

Trứng gà cà gai leo Sadu: Điểm khác biệt làm nên "giá trị vàng"

Không chỉ là thực phẩm, trứng gà cà gai leo Sadu của Công ty Cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Thăng Long là kết tinh của tâm huyết, sáng tạo và ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp, mang đến sản phẩm an toàn, bổ dưỡng và độc đáo cho người tiêu dùng.
Hơn 2,3 triệu lượt hộ nghèo, đối tượng chính sách được vay vốn chính sách

Hơn 2,3 triệu lượt hộ nghèo, đối tượng chính sách được vay vốn chính sách

Năm 2024, với tổng nguồn vốn tín dụng đạt gần 377.000 tỷ đồng, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã hỗ trợ hàng triệu hộ nghèo và đối tượng chính sách phát triển sản xuất, cải thiện đời sống. Bước sang năm 2025, NHCSXH tiếp tục đặt trọng tâm vào nâng cao chất lượng tín dụng, quản lý rủi ro và đẩy mạnh chuyển đổi số, nhằm thúc đẩy các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.
PVcomBank ra mắt nền tảng số dành cho doanh nghiệp

PVcomBank ra mắt nền tảng số dành cho doanh nghiệp

Từ ngày 26/11/2024, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức ra mắt nền tảng ngân hàng số PVConnect Biz, mang đến những giải pháp tài chính số toàn diện dành cho các khách hàng tổ chức.
Bánh chưng Tranh Khúc: Hương vị Tết từ làng nghề OCOP

Bánh chưng Tranh Khúc: Hương vị Tết từ làng nghề OCOP

Được công nhận là sản phẩm OCOP, bánh chưng Tranh Khúc không chỉ lưu giữ hương vị truyền thống mà còn khẳng định vị thế thương hiệu của mình trên thị trường.
Đông trùng hạ thảo – "Thảo dược vàng" của huyện Thanh Trì

Đông trùng hạ thảo – "Thảo dược vàng" của huyện Thanh Trì

Huyện Thanh Trì (TP. Hà Nội) không chỉ nổi tiếng với những làng nghề truyền thống mà còn khẳng định mình trên “bản đồ” nông nghiệp công nghệ cao với sản phẩm đông trùng hạ thảo – "thảo dược vàng".
Xem thêm
Phiên bản di động