![]() |
CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã: FRT) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2022. Doanh thu trong quý 1/2022 của FRT tăng trưởng 67% và lợi nhuận trước thuế gấp 5,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Cụ thể, FPT Retail ghi nhận doanh thu đạt 7.786 tỷ đồng, tăng trưởng 67% so với cùng kỳ năm 2021, hoàn thành 29% kế hoạch doanh thu năm 2022.
Trong quý 1/2022, chi phí sản xuất, kinh doanh của FRT tăng mạnh từ 4.632 tỷ đồng lên mức 7.585 tỷ đồng do các nguyên nhân: Chi phí giá vốn bán hàng tăng 60% từ 4.079 lên mức 6.552 tỷ đồng. FRT cũng phải chi tiền lương nhân công tăng hơn gấp đôi từ 266 lên 544 tỷ đồng và chi phí khác tăng từ 285 lên 480 tỷ đồng (tăng 68,4%).
Kết thúc quý 1, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của FRT đạt 204 tỷ đồng, gấp 5,3 lần so với quý 1/2021, hoàn thành 28% kế hoạch lợi nhuận năm 2022. Lợi nhuận sau thuế đạt 169,3 tỷ đồng, tăng 5,47 lần.
Về cơ cấu doanh thu, quý 1/2022 ghi nhận doanh thu chuỗi Long Châu đạt 2.159 tỷ đồng, tăng trưởng 3,7 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu khối online quý 1/2022 đạt 1.475 tỷ đồng, tăng 60% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 19% tổng doanh thu hợp nhất quý 1. Ngành hàng laptop ghi nhận doanh thu 1.407 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm 2022, tăng trưởng 74% so với cùng kỳ năm trước.
Kết thúc ba tháng đầu năm 2022, FPT Retail có tổng cộng 676 cửa hàng FPT Shop, tăng 29 cửa hàng so với hồi đầu năm. Tại ngày 31/3/2022, chuỗi Long Châu có 546 nhà thuốc, mở mới 146 nhà thuốc so với thời điểm đầu năm 2022.
Trong quý 1, FPT Shop tiếp tục mở mới 87 trung tâm laptop, nâng tổng số trung tâm laptop lên 157 phủ khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước. Bước sang quý 2/2022, công ty này cũng cho biết, sẽ tiếp tục mở mới các trung tâm laptop trên cả nước, hoàn thiện và nâng cao các dịch vụ liên quan đến mảng laptop.
Với chuỗi thuốc Long Châu, ngày 17/2, FRT đã trở thành đơn vị đầu tiên ký hợp đồng phân phối một triệu viên thuốc trị COVID-19, chỉ ít giờ sau khi Bộ Y tế cấp phép 3 loại thuốc chứa hợp chất molnupiravir.
Một tuần sau đó, chuỗi nhà thuốc Long Châu đã chính thức bán thuốc trị COVID-19 vào ngày 23/02. Các sản phẩm phòng, chống và điều trị COVID-19 chính là động lực tăng trưởng chính cho chuỗi thuốc Long Châu trong quý 1 năm nay.