KIDO trở lại đường đua mảng bánh kẹo
KIDO đặt tham vọng nắm giữ vị trí thứ hai thị trường bánh tươi 2022 |
Tập đoàn KIDO (mã KDC) vừa công bố BCTC hợp nhất quý 2/2022, ghi nhận doanh thu, lợi nhuận đều tăng, trong đó đóng góp chính từ ngành dầu ăn.
Cụ thể, quý 2 tập đoàn ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 3.472 tỷ đồng, tăng trưởng tăng 35%; giá vốn hàng bán tăng hơn 25% lên 2.582 tỷ; chi phí bán hàng tăng gần 39%, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng mạnh lên mức 128 tỷ; lợi nhuận trước thuế đạt hơn 275 tỷ, tăng gần 27% nhưng lãi sau thuế giảm 6%, đạt hơn 219 tỷ.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, KIDO đạt doanh thu thuần 6.352 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu ngành dầu ăn tăng 29,9% và ngành hàng thực phẩm tăng 30,3%.
Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đạt 427 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp 6 tháng đầu năm đạt 1.439 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ năm trước, trong đó lãi gộp ngành dầu ăn tăng 54,2% và ngành hàng thực phẩm tăng 45,8%.
Phía công ty cho biết, 6 tháng đầu năm, KDC chi gần 400 tỷ tiến hành nâng cấp công suất Nhà máy dầu Vinh; nhà máy bánh kẹo KIDO’s Bakery đã hoàn thành xây dựng và chính thức đi vào hoạt động hồi tháng 4.
Đối với chuỗi F&B Chuk Coffee & Tea, KIDO cũng đã tiến hành loạt cải cách về mặt thương hiệu, ra mắt diện mạo mới tiếp tục kế hoạch mở rộng như chiến lược đã đề ra, kết hợp ra mắt nhiều thức uống mới hợp xu hướng của giới trẻ hiện đại.
Công ty đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh MT (siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi,…); bên cạnh việc kết hợp linh hoạt với kênh truyền thống, tập đoàn vẫn tiếp tục đầu tư, ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến.
Định hướng chiến lược cuối năm, KDC tập trung chuẩn bị cho sự trở lại đầy bứt phá trong mùa Trung thu 2022 và đẩy mạnh ngành hàng bánh với thương hiệu KIDO’s Bakery, sau 7 năm bán mảng bánh kẹo cho đối tác.
Với ngành dầu, thời gian qua, KIDO sẽ tăng cường mở rộng thị trường, thị phần, nghiên cứu phát triển nhiều sản phẩm mới, tiến tới mục tiêu dẫn đầu trong ngành dầu ăn tại Việt Nam trong tương lai gần. Tập đoàn sẽ đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm dầu ăn sang các nước trong khu vực, trước mắt là thị trường Campuchia, Lào.
Tăng tốc tiến độ hoàn thành nâng cấp nhà máy dầu Vinh nhằm sớm phục vụ nhu cầu tiêu dùng lớn tại thị trường Miền Bắc trước thềm Tết Nguyên Đán 2023. Dự kiến nhà máy sẽ hoàn thành việc nâng cấp công suất vào giữa tháng 11/2022 với công suất tăng hơn 4 lần.
Tăng cường các hoạt động kích hoạt thương hiệu ngành kem, tập trung mở rộng nhà phân phối, mở rộng thị phần, gia tăng khoảng cách với đối thủ, giữ vững vị trí dẫn đầu ngành kem tại Việt Nam.
Tích cực đàm phán với đối tác trong nước và quốc tế để tìm kiếm những cơ hội hợp tác – liên doanh tiềm năng.
Năm 2022, KIDO đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 14.000 tỷ đồng, tăng 33%; lợi nhuận trước thuế 900 tỷ đồng, tăng 38%. Sau 6 tháng, doanh thu và lợi nhuận của tập đoàn đạt gần một nửa kế hoạch đề ra.