Năm 2025, Công đoàn VNPT tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động đáp ứng yêu cầu theo tinh thần Nghị quyết số 02-NQ/TW và đặc biệt là chương trình mục tiêu “Hạnh phúc NLĐ VNPT” với mục đích nâng cao chỉ số hạnh phúc của người VNPT”, Chủ tịch Công đoàn VNPT Nguyễn Anh Tuấn cho biết.
Tất cả vì NLĐ
Với tinh thần trách nhiệm của các công đoàn trực thuộc và mục tiêu xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, hoạt động trên môi trường số, lấy đoàn viên, NLĐ làm trung tâm, văn hóa VNPT làm nền tảng phát triển, vì hạnh phúc NLĐ và sự phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cùng với phương châm hành động “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, BCH Công đoàn VNPT đã triển khai đồng bộ 8 giải pháp trọng tâm và 1 chương trình mục tiêu “Hạnh phúc NLĐ VNPT”.
Bí thư Tập đoàn, Chủ tịch Tập đoàn VNPT Tô Dũng Thái |
Theo đó, năm 2024, công đoàn các cấp đã đồng hành cùng chuyên môn hoàn thành nhiệm vụ chính trị và kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD), góp phần cùng Tập đoàn đảm bảo việc làm, thu nhập cho NLĐ ở mức khá so với mặt bằng chung của các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước. Chưa kể, Công đoàn VNPT đã phối hợp cùng các chuyên gia Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam thực hiện khảo sát chỉ số hạnh phúc của NLĐ VNPT (VNPT Happy index) trên 3 lĩnh vực “Việc làm, thu nhập, điều kiện lao động, quan hệ lao động và nơi làm việc”, “Các mối quan hệ gia đình - xã hội” và “Đời sống cá nhân”. Có hơn 19.500 đoàn viên, NLĐ tham gia khảo sát. Kết quả chỉ số hạnh phúc của NLĐ VNPT đạt 7,38 điểm trên thang điểm 10, cao hơn so với chỉ số hạnh phúc chung của NLĐ Việt Nam. Trên cơ sở kết quả khảo sát, Công đoàn VNPT sẽ đề xuất các giải pháp nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, môi trường làm việc, chất lượng cuộc sống,… từng bước nâng cao chỉ số hạnh phúc của NLĐ.
Tổng Giám đốc Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm đánh giá cao sự phối hợp giữa chuyên môn và công đoàn trong năm qua để khơi dậy truyền thống, tinh thần trách nhiệm, khát vọng cống hiến, vì hạnh phúc của NLĐ và sự phát triển của Tập đoàn.
“Biến” hạn chế thành thế mạnh
Năm 2025, Công đoàn VNPT xác định có 3 mục tiêu, 6 nhiệm vụ và 8 giải pháp trọng tâm, đặc biệt là xây dựng các giải pháp từng bước nâng cao chỉ số hạnh phúc của NLĐ VNPT góp phần xây dựng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam phát triển bền vững.
Ghi nhận những dấu ấn mà Công đoàn VNPT đạt được trong năm vừa qua và đặc biệt sau khi nghe về chỉ số hạnh phúc của NLĐ VNPT năm 2024, đồng chí Tô Dũng Thái, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV vui mừng vì NLĐ VNPT có được sự hạnh phúc hơn so với NLĐ trên cả nước nói chung.
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tập đoàn VNPT Tô Dũng Thái và Chủ tịch Công đoàn VNPT trao khen thưởng cho các CĐCS đạt danh hiệu “Công đoàn cơ sở xuất sắc” năm 2024 |
Từ đó thấy rằng, Tập đoàn luôn quan tâm, bảo đảm công ăn việc làm và thu nhập ổn định ở mức khá cho NLĐ. Công đoàn VNPT đã quan tâm, chăm lo về đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Tuy nhiên, đây cũng sẽ đặt ra những thách thức trong những năm sắp tới, đó là xây dựng và thực hiện hiệu quả các giải pháp nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần, nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của NLĐ, góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn.
Đồng chí Chủ tịch HĐTV “đặt hàng”: “Năm 2025, Công đoàn VNPT cần có giải pháp biến những hạn chế “Người VNPT số lượng đông, lớn tuổi” thành thế mạnh để phát huy và nâng cao năng suất lao động”. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Công đoàn VNPT thì cho biết: “Năm 2025 hướng tới là Tập đoàn công nghệ, lấy hạ tầng số, công nghệ số và dịch vụ số làm chủ đạo. Tiên phong phát triển và ứng dụng các công nghệ cốt lõi như ảo hóa hạ tầng, điện toán đám mây, AI/Big Data..., thông minh hóa sản xuất các sản phẩm dịch vụ số cho nền kinh tế số, chính phủ và xã hội số.
Đồng thời, theo chiến lược phát triển của Tập đoàn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035, Công đoàn VNPT đã nhận thức rõ trách nhiệm của mình và cam kết tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong các hoạt động công đoàn nhằm thực hiện tốt mục tiêu đề ra, luôn đồng hành cùng chuyên môn vì sự phát triển của Tập đoàn”.
Bản tin Công đoàn VNPT