BIDV nhận cú đúp giải thưởng “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” lần thứ 5 liên tiếp

11/11/2022 17:05 Ngân hàng Thu Ngân
Với thành tích vượt trội trong hoạt động dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), mới đây 2 tạp chí quốc tế The Asian Banking and Finance và The Alpha Southeast Asia đã vinh danh BIDV là “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” lần thứ 5 liên tiếp.
Giải thưởng “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam lần thứ 5 liên tiếp” là sự ghi nhận những nỗ lực và vai trò chủ lực, trụ cột của BIDV trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, đồng thời là điểm tựa vững chắc cho cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung – trong đó có khách hàng DNNVV nói riêng.

BIDV hiện là ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất Việt Nam, đạt 2,05 triệu tỷ đồng tại thời điểm 30/9/2022. Trong nhiều năm liên tiếp, BIDV luôn dẫn đầu thị phần khách hàng DNNVV với gần 350.000 khách hàng, chiếm khoảng 40% tổng số DNVVV tại Việt Nam (tính đến ngày 31/10/2022). Tổng dư nợ khách hàng DNNVV của BIDV đạt hơn 319.000 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ 2021, đứng đầu thị trường về quy mô tín dụng.

Bà Siddiq Bazarwala, Tổng Biên tập Tạp chí Alpha Southeast Asia cho biết: “BIDV là ngân hàng dẫn đầu thị trường Việt Nam về phân khúc khách hàng DNNVV, sở hữu đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao. Giải thưởng lần thứ 5 liên tiếp đã khẳng định vị thế chiếm lĩnh về thị phần, chuỗi sản phẩm, dịch vụ, tiện ích đa dạng của BIDV. Với những lợi thế và thế mạnh của mình, BIDV có nhiều cơ hội tiếp tục giữ vững vị thế số 1 về hoạt động kinh doanh phân khúc DNNVV trong nhiều năm tới”.

Đồng hành cùng cộng đồng DNNVV, BIDV luôn sáng tạo, đổi mới để xây dựng cộng đồng DNNVV phát triển năng động và bền vững. Để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp (KHDN), BIDV không ngừng nâng cấp, phát triển ứng dụng dụng ngân hàng số BIDV iBank, với mục tiêu đưa BIDV iBank trở thành một ứng dụng tiện ích “hơn cả một ngân hàng”.

Tính đến 31/10/2022, số lượng KHDN đăng ký sử dụng BIDV iBank đạt gần 105 nghìn khách hàng, trong đó số lượng khách hàng sử dụng gói dịch vụ tài chính chiếm 78%; riêng số lượng khách hàng DNNVV chiếm 90%, tăng trưởng 31% so với thời điểm đầu năm 2022 với số lượng giao dịch trong 10 tháng đầu năm 2022 đạt trên 2.4 triệu giao dịch, tăng trưởng 45.4% so với cùng kỳ năm 2021.

BIDV phối hợp với các công ty Fintech cung cấp phần mềm quản trị, kế toán doanh nghiệp như MISA, KIU đẩy mạnh triển khai BIDV-ERP Connection - dịch vụ kết nối hệ thống ngân hàng điện tử BIDV iBank với phần mềm quản lý nội bộ của doanh nghiệp, cho phép doanh nghiệp thực hiện giao dịch ngân hàng trực tuyến trên phần mềm quản lý nội bộ của doanh nghiệp (phần mềm kế toán, phần mềm quản lý nhân sự, phần mềm quản trị tài chính,…) thông qua kết nối với hệ thống ngân hàng điện tử BIDV iBank.

BIDV nhận cú đúp giải thưởng “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” lần thứ 5 liên tiếp

Chương trình “SME Digitrans - Chuyển đổi số cùng DNNVV” đã thu hút được sự tham gia của cộng đồng DNNVV, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ về ứng dụng công nghệ hiện đại vào quản trị điều hành và quản trị tài chính-kế toán cho các DNNVV. Trong đó, riêng đối với khối hành chính sự nghiệp, BIDV đã triển khai giải pháp thanh toán viện phí không dùng tiền mặt cho 42 bệnh viện, cung cấp dịch vụ thu hộ cho gần 2,400 đơn vị trên toàn quốc.

Nhằm hỗ trợ các DNNVV phục hồi sau đại dịch COVID-19, BIDV đã triển khai hàng loạt các giải pháp như miễn giảm lãi vay, xem xét cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, triển khai các gói tín dụng ưu đãi lãi suất cho vay.

Ngân hàng đã kết hợp nguồn viện trợ từ ADB để triển khai chương trình tài chính toàn diện dành cho DNNVV do phụ nữ làm chủ (WSME) nhằm giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19 bao gồm các chuỗi giải pháp tổng thể về đào tạo, kết nối tài chính, chuyển đổi số, miễn giảm lãi suất, phí dịch vụ; xây dựng các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng, phi tài chính chuyên biệt hỗ trợ hoạt động kinh doanh của khách hàng.

Đồng thời, BIDV triển khai nhiều giải pháp phi tài chính như tham gia dự án Shetrades của Trung tâm thương mại quốc tế (ITC), dự án Shemeanbuiness của Facebook tài trợ nhằm hỗ trợ đào tạo và kết nối tài chính với WSME; hợp tác với Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam triển khai các hoạt động gia tăng khả năng tiếp cận tài chính cho WSME.

Các tin khác

Techcombank: “Dồn tiền” cho bất động sản, nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng mạnh

Techcombank: “Dồn tiền” cho bất động sản, nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng mạnh

Tới cuối quý 2/2025, Techcombank đã dành hơn 222.000 tỷ đồng cho vay bất động sản. Cùng với đó, nhà băng này ghi nhận cả nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng mạnh.
PGBank: Nợ xấu tăng mạnh “vượt trần”

PGBank: Nợ xấu tăng mạnh “vượt trần”

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2025. Theo đó, những thông tin quan trọng có thể kể đến như nhà băng này chứng kiến lợi nhuận tăng vọt, nhưng đồng thời nợ xấu cũng “bứt tốc” và “vượt trần” 3% do Ngân hàng Nhà nước quy định.
TPBank: Bị chuyển thông tin sang Bộ Công an, doanh thu liên quan vàng “rơi tự do” còn… 5 triệu đồng

TPBank: Bị chuyển thông tin sang Bộ Công an, doanh thu liên quan vàng “rơi tự do” còn… 5 triệu đồng

Sau khi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã phê duyệt và có văn bản thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh vàng tại TPBank sang Bộ Công an để xác minh, điều tra, xử lý, doanh thu liên quan lĩnh vực này “rơi tự do”, chỉ còn… 5 triệu đồng.
Ông Đỗ Anh Tú bị khởi tố: “Di sản” còn lại ở TPBank là gì?

Ông Đỗ Anh Tú bị khởi tố: “Di sản” còn lại ở TPBank là gì?

Trước khi bị khởi tố, ông Đỗ Anh Tú đã rời khỏi vị trí thành viên HĐQT TPBank. Dù vậy, “di sản” của ông tại nhà băng này vẫn còn nhiều.
Thanh tra VCB Tây Ninh: Tồn tại trong xử lý nợ xấu và giao dịch ngoại tệ

Thanh tra VCB Tây Ninh: Tồn tại trong xử lý nợ xấu và giao dịch ngoại tệ

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 12 (NHNN KV 12) vừa công bố Kết luận thanh tra số 12/KL-KV12.TT đối với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Tây Ninh (VCB Tây Ninh).
VCB Bình Dương còn tồn tại trong cấp tín dụng sau thanh tra

VCB Bình Dương còn tồn tại trong cấp tín dụng sau thanh tra

Ngày 26/6/2025, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 12 (NHNN KV 12) đã công bố Kết luận thanh tra số 10/KLTT-KV12.TT đối với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Bình Dương (VCB Bình Dương).
Agribank ưu đãi tín dụng phục vụ Đề án 1 triệu hecta lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL

Agribank ưu đãi tín dụng phục vụ Đề án 1 triệu hecta lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL

Bằng nguồn lực của ngân hàng, Agribank hỗ trợ lãi suất đối với cá nhân, hộ nông dân, tổ hợp tác thấp hơn 1%/năm so với sàn lãi suất cho vay thông thường phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và hỗ trợ lãi suất đối với hợp tác xã, doanh nghiệp thấp hơn 1-1,5%/năm so với sàn lãi suất cho vay thông thường bằng VND.
Vietcombank Vũng Tàu: Thanh tra chỉ ra nhiều vi phạm trong tín dụng, ngoại hối, nợ xấu

Vietcombank Vũng Tàu: Thanh tra chỉ ra nhiều vi phạm trong tín dụng, ngoại hối, nợ xấu

Chánh thanh tra Ngân hàng Nhà nước khu vực 12 Nguyễn Văn Phước đã ban hành Kết luận thanh tra VCB Vũng Tàu với nhiều vi phạm, tồn tại trong hoạt động cấp tín dụng, ngoại hối, xử lý nợ, nợ xấu…
Hàng loạt “ông lớn” ngành vàng bị “tuýt còi” sau thanh tra: NHNN chuyển hồ sơ sang Bộ Công an

Hàng loạt “ông lớn” ngành vàng bị “tuýt còi” sau thanh tra: NHNN chuyển hồ sơ sang Bộ Công an

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã công bố kết luận thanh tra toàn diện việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng tại nhiều tổ chức tín dụng và doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn, bao gồm Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI (Công ty DOJI) và Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu.
Phát hiện 4 khách hàng có cơ cấu tài chính rủi ro cao tại Sacombank Đà Nẵng

Phát hiện 4 khách hàng có cơ cấu tài chính rủi ro cao tại Sacombank Đà Nẵng

Ngày 03/6/2025, Chánh Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Khu vực 9 đã ban hành Kết luận thanh tra số 74/KL-TTNH đối với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Chi nhánh Đà Nẵng (Sacombank Đà Nẵng).
VPBank bị xử phạt hành chính với 4 hành vi vi phạm

VPBank bị xử phạt hành chính với 4 hành vi vi phạm

Dù đạt được nhiều thành tựu trong hoạt động kinh doanh và duy trì chỉ tiêu an toàn vốn, VPBank vẫn bị chỉ ra nhiều vi phạm, tồn tại cần sớm khắc phục để bảo đảm an toàn, minh bạch trong hệ thống ngân hàng.
PNJ sai phạm trong kinh doanh vàng, phòng chống rửa tiền

PNJ sai phạm trong kinh doanh vàng, phòng chống rửa tiền

Sau cuộc thanh tra kéo dài một năm, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức công bố kết luận thanh tra tại Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ).
SHB tăng cường xử lý nợ xấu hiệu quả

SHB tăng cường xử lý nợ xấu hiệu quả

SHB được NHNN đánh giá hoạt động kinh doanh có lãi và đảm bảo vốn điều lệ theo quy đinh, góp phần hỗ trợ nhu cầu vay vốn của cá nhân và doanh nghiệp. Đồng thời, SHB tích cực chủ động trong công tác xử lý, thu hồi nợ xấu và triển khai các biện pháp đạt hiệu quả.
Nhận thông báo số dư bằng giọng nói ngay trên app LPBank của Ngân hàng Lộc Phát

Nhận thông báo số dư bằng giọng nói ngay trên app LPBank của Ngân hàng Lộc Phát

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) ra mắt Dịch vụ "Thông báo số dư bằng giọng nói" ngay trên ứng dụng di động LPBank, mở ra một kỷ nguyên mới cho việc quản lý tài chính, đặc biệt dành cho các hộ kinh doanh và tiểu thương. Dịch vụ giúp người dùng nhanh chóng nhận diện giao dịch thành công, tránh rủi ro gian lận và thuận tiện trong làm việc.
Giải pháp thanh toán tích hợp của SHB được giới thiệu trước Thủ tướng Phạm Minh Chính

Giải pháp thanh toán tích hợp của SHB được giới thiệu trước Thủ tướng Phạm Minh Chính

Tham gia sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) giới thiệu giải pháp thanh toán tích hợp hiện đại, tiện lợi, đồng hành cùng các đơn vị hành chính sự nghiệp và bật mí về mô hình Ngân hàng tương lai (Bank of Future - BOF) với những giải pháp cải tiến đột phá.
Cho vay đặc biệt với lãi suất 0%: Cần tiêu chí rõ ràng và cơ chế kiểm soát chặt chẽ

Cho vay đặc biệt với lãi suất 0%: Cần tiêu chí rõ ràng và cơ chế kiểm soát chặt chẽ

Ngày 29/5, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng. Đối với quy định cho vay đặc biệt lãi suất 0%, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại về nguy cơ lạm dụng nếu thiếu tiêu chí cụ thể, trong khi Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh tính cấp thiết và các biện pháp kiểm soát hiện có.
Doanh nghiệp bức xúc “thu dễ, hoàn khó”

Doanh nghiệp bức xúc “thu dễ, hoàn khó”

Đề nghị đưa vào Nghị quyết về trách nhiệm của cơ quan thu và cơ quan hoàn thuế giá trị gia tăng. Hiện nay, vấn đề này đang rất bức xúc trong doanh nghiệp vì lúc thu thì rất dễ nhưng lúc hoàn thuế thì rất khó.
VPBank lần đầu công bố Báo cáo Phát triển Bền vững: Khi thịnh vượng được đo bằng giá trị lâu dài

VPBank lần đầu công bố Báo cáo Phát triển Bền vững: Khi thịnh vượng được đo bằng giá trị lâu dài

Công bố Báo cáo Phát triển Bền vững trong bối cảnh thế giới nhiều biến số, VPBank không chỉ ghi dấu một cột mốc chiến lược trong tiến trình minh bạch hóa thông tin và quản trị rủi ro, mà còn định vị ESG như một trọng tâm trong tầm nhìn phát triển dài hạn.
FinanceAsia: SHB là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” năm 2025 tại Việt Nam

FinanceAsia: SHB là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” năm 2025 tại Việt Nam

Trong khuôn khổ FinanceAsia Awards 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” tại Việt Nam.
Ngày 10/6, SHB chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức bằng tiền năm 2024

Ngày 10/6, SHB chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức bằng tiền năm 2024

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa thông báo về ngày chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%. Theo Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2025, SHB chi trả cổ tức năm 2024 với tổng tỷ lệ 18%, gồm 5% bằng tiền và 13% bằng cổ phiếu.
Xem thêm
Phiên bản di động