BIDV nhận cú đúp giải thưởng “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” lần thứ 5 liên tiếp

11/11/2022 17:05 Tài chính Thu Ngân
Với thành tích vượt trội trong hoạt động dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), mới đây 2 tạp chí quốc tế The Asian Banking and Finance và The Alpha Southeast Asia đã vinh danh BIDV là “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” lần thứ 5 liên tiếp.
Giải thưởng “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam lần thứ 5 liên tiếp” là sự ghi nhận những nỗ lực và vai trò chủ lực, trụ cột của BIDV trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, đồng thời là điểm tựa vững chắc cho cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung – trong đó có khách hàng DNNVV nói riêng.

BIDV hiện là ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất Việt Nam, đạt 2,05 triệu tỷ đồng tại thời điểm 30/9/2022. Trong nhiều năm liên tiếp, BIDV luôn dẫn đầu thị phần khách hàng DNNVV với gần 350.000 khách hàng, chiếm khoảng 40% tổng số DNVVV tại Việt Nam (tính đến ngày 31/10/2022). Tổng dư nợ khách hàng DNNVV của BIDV đạt hơn 319.000 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ 2021, đứng đầu thị trường về quy mô tín dụng.

Bà Siddiq Bazarwala, Tổng Biên tập Tạp chí Alpha Southeast Asia cho biết: “BIDV là ngân hàng dẫn đầu thị trường Việt Nam về phân khúc khách hàng DNNVV, sở hữu đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao. Giải thưởng lần thứ 5 liên tiếp đã khẳng định vị thế chiếm lĩnh về thị phần, chuỗi sản phẩm, dịch vụ, tiện ích đa dạng của BIDV. Với những lợi thế và thế mạnh của mình, BIDV có nhiều cơ hội tiếp tục giữ vững vị thế số 1 về hoạt động kinh doanh phân khúc DNNVV trong nhiều năm tới”.

Đồng hành cùng cộng đồng DNNVV, BIDV luôn sáng tạo, đổi mới để xây dựng cộng đồng DNNVV phát triển năng động và bền vững. Để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp (KHDN), BIDV không ngừng nâng cấp, phát triển ứng dụng dụng ngân hàng số BIDV iBank, với mục tiêu đưa BIDV iBank trở thành một ứng dụng tiện ích “hơn cả một ngân hàng”.

Tính đến 31/10/2022, số lượng KHDN đăng ký sử dụng BIDV iBank đạt gần 105 nghìn khách hàng, trong đó số lượng khách hàng sử dụng gói dịch vụ tài chính chiếm 78%; riêng số lượng khách hàng DNNVV chiếm 90%, tăng trưởng 31% so với thời điểm đầu năm 2022 với số lượng giao dịch trong 10 tháng đầu năm 2022 đạt trên 2.4 triệu giao dịch, tăng trưởng 45.4% so với cùng kỳ năm 2021.

BIDV phối hợp với các công ty Fintech cung cấp phần mềm quản trị, kế toán doanh nghiệp như MISA, KIU đẩy mạnh triển khai BIDV-ERP Connection - dịch vụ kết nối hệ thống ngân hàng điện tử BIDV iBank với phần mềm quản lý nội bộ của doanh nghiệp, cho phép doanh nghiệp thực hiện giao dịch ngân hàng trực tuyến trên phần mềm quản lý nội bộ của doanh nghiệp (phần mềm kế toán, phần mềm quản lý nhân sự, phần mềm quản trị tài chính,…) thông qua kết nối với hệ thống ngân hàng điện tử BIDV iBank.

BIDV nhận cú đúp giải thưởng “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” lần thứ 5 liên tiếp

Chương trình “SME Digitrans - Chuyển đổi số cùng DNNVV” đã thu hút được sự tham gia của cộng đồng DNNVV, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ về ứng dụng công nghệ hiện đại vào quản trị điều hành và quản trị tài chính-kế toán cho các DNNVV. Trong đó, riêng đối với khối hành chính sự nghiệp, BIDV đã triển khai giải pháp thanh toán viện phí không dùng tiền mặt cho 42 bệnh viện, cung cấp dịch vụ thu hộ cho gần 2,400 đơn vị trên toàn quốc.

Nhằm hỗ trợ các DNNVV phục hồi sau đại dịch COVID-19, BIDV đã triển khai hàng loạt các giải pháp như miễn giảm lãi vay, xem xét cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, triển khai các gói tín dụng ưu đãi lãi suất cho vay.

Ngân hàng đã kết hợp nguồn viện trợ từ ADB để triển khai chương trình tài chính toàn diện dành cho DNNVV do phụ nữ làm chủ (WSME) nhằm giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19 bao gồm các chuỗi giải pháp tổng thể về đào tạo, kết nối tài chính, chuyển đổi số, miễn giảm lãi suất, phí dịch vụ; xây dựng các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng, phi tài chính chuyên biệt hỗ trợ hoạt động kinh doanh của khách hàng.

Đồng thời, BIDV triển khai nhiều giải pháp phi tài chính như tham gia dự án Shetrades của Trung tâm thương mại quốc tế (ITC), dự án Shemeanbuiness của Facebook tài trợ nhằm hỗ trợ đào tạo và kết nối tài chính với WSME; hợp tác với Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam triển khai các hoạt động gia tăng khả năng tiếp cận tài chính cho WSME.

Các tin khác

Tăng trưởng hàng lần trong thập kỷ qua, các ngân hàng Việt thiếu điều gì để lọt Top khu vực?

Tăng trưởng hàng lần trong thập kỷ qua, các ngân hàng Việt thiếu điều gì để lọt Top khu vực?

Trong những năm qua, hệ thống ngân hàng Việt Nam đã đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng với nhiều nhà băng bắt đầu ghi dấu trên bản đồ xếp hạng ngân hàng toàn cầu. Tuy nhiên, ngân hàng Việt vẫn đứng trước bài toán hóc búa về chiến lược kinh doanh dài hạn. Trong bối cảnh đó, mô hình hệ sinh thái được xem không chỉ là cơ hội, mà còn là hướng đi tất yếu để họ có thể bứt phá, nâng tầm vị thế trong kỷ nguyên số.
Sau “ông lớn” Techcombank Sinh lời tự động, nhiều nhà băng ồ ạt chạy theo xu hướng mới này

Sau “ông lớn” Techcombank Sinh lời tự động, nhiều nhà băng ồ ạt chạy theo xu hướng mới này

Techcombank Sinh Lời Tự Động vừa ra mắt phiên bản 2.0, nâng trải nghiệm khách hàng lên tầm cao mới, tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong xu hướng phát triển giải pháp sinh lời mà nhiều ngân hàng đã gia nhập cuộc đua sau khi Techcombank cho ra đời phiên bản Sinh Lời Tự Động tự đầu tiên cách đây hơn 1 năm.
Tiên phong dẫn dắt sinh lời tự động, Techcombank hút hơn 2,6 triệu khách hàng

Tiên phong dẫn dắt sinh lời tự động, Techcombank hút hơn 2,6 triệu khách hàng

Sau hơn 1 năm tiên phong mở ra kỉ nguyên sinh lời tự động, tối ưu dòng tiền nhàn rỗi cho khách hàng, Techcombank đã tối ưu hóa dòng tiền và trải nghiệm cho hơn 2,6 triệu khách hàng và mở ra kỷ nguyên sinh lời tự động cho hơn 15,4 triệu người dùng. Không chỉ vậy, Ngân hàng liên tục cập nhật các phiên bản Sinh Lời Tự Động thế hệ mới với nhiều ưu đãi “khủng” và lợi ích vượt trội cho khách hàng.
Agribank thúc đẩy tăng trưởng xanh, hướng tới phát triển bền vững

Agribank thúc đẩy tăng trưởng xanh, hướng tới phát triển bền vững

Với vị thế ngân hàng chủ lực trong phát triển khu vực nông nghiệp, nông thôn, Agribank xác định thúc đẩy tăng trưởng xanh, hướng tới phát triển bền vững là nhiệm vụ quan trọng, trọng tâm phát triển kinh tế xanh từ “Tam nông”.
Techcombank 3 năm liên tiếp đạt chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” bởi Great Place To Work

Techcombank 3 năm liên tiếp đạt chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” bởi Great Place To Work

Great Place To Work® - Tổ chức toàn cầu về văn hóa nơi làm việc, vừa chính thức công bố Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu “Nơi làm việc xuất sắc”. Đây là năm thứ ba liên tiếp Techcombank nhận danh hiệu này, với kết quả khảo sát qua các năm đều đạt tỷ lệ trên 90% và cao hơn nhiều so với mức trung bình của thế giới năm 2024 là 59% (dựa trên nghiên cứu Great Place to Work® 2021 Global Employee Engagement Study).
Techcombank ưu đãi lớn cho khách hàng chuyển tiền Quốc tế nhân dịp năm mới

Techcombank ưu đãi lớn cho khách hàng chuyển tiền Quốc tế nhân dịp năm mới

Không chỉ nhân 3 ưu đãi cho khách hàng chuyển tiền quốc tế nhân dịp đầu năm mới, Techcombank cũng vừa chính thức triển khai tính năng chuyển tiền quốc tế trên ứng dụng Techcombank Mobile để gia tăng tiện ích và tối ưu hóa trải nghiệm cho khách hàng.
Sau chuyển giao bắt buộc, DongA Bank đổi tên thành Ngân hàng số Vikki

Sau chuyển giao bắt buộc, DongA Bank đổi tên thành Ngân hàng số Vikki

Ngân hàng TNHH MTV Đông Á (DongA Bank) vừa chính thức đổi tên thành Ngân hàng TNHH Một thành viên Số Vikki (Vikki Bank). Trước đó, ngày 17/1/2025, DongABank đã được chuyển giao bắt buộc về Ngân hàng Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank).
Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Bước vào kỷ nguyên vươn mình với vai trò của kinh tế tư nhân đang được công nhận và trở thành động lực chính của nền kinh tế, ngày càng có nhiều doanh nghiệp hội tụ lại thành các liên kết mới hơn, rộng hơn và năng động hơn, tạo thành các hệ sinh thái lớn mạnh. Trong số đó, Techcombank và hệ sinh thái được đánh giá là đa dạng, hiệu quả, toàn diện nhờ đầu tư mạnh vào công nghệ, dữ liệu và liên tục mở rộng.
SHB chốt quyền trả cổ tức, “phát lộc” đầu năm tới cổ đông

SHB chốt quyền trả cổ tức, “phát lộc” đầu năm tới cổ đông

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa thông báo về ngày chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức năm 2023 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 11%. Sau khi hoàn tất, vốn điều lệ của SHB sẽ tăng lên 40.658 tỷ đồng, tiếp tục khẳng định vị thế TOP 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất hệ thống. Việc liên tục tăng vốn điều lệ có ý nghĩa quan trọng nhằm nâng cao năng lực tài chính của ngân hàng, tăng khả năng cạnh tranh của SHB trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế và đặc biệt đáp ứng các lợi ích kỳ vọng của cổ đông.
SHB dành một tỷ đồng quà tặng cho khách hàng bổ sung, cập nhật thông tin sinh trắc học

SHB dành một tỷ đồng quà tặng cho khách hàng bổ sung, cập nhật thông tin sinh trắc học

Từ nay đến hết 30/4/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai chương trình khuyến mãi “Sinh trắc ngay - Quà trao tay” với tổng giá trị quà tặng lên đến 1 tỷ đồng nhằm tiếp tục khuyến khích khách hàng bổ sung thông tin sinh trắc học để không bị gián đoạn giao dịch sau khi Thông tư 17 và 18 của Ngân hàng Nhà nước chính thức có hiệu lực.
Động lực phát triển kinh tế từ những công ty bảo hiểm nhân thọ “made in Vietnam”

Động lực phát triển kinh tế từ những công ty bảo hiểm nhân thọ “made in Vietnam”

Việc đẩy mạnh vai trò của các công ty BHNT nội địa không chỉ giúp khai thác được tiềm năng của thị trường mà còn mang lại nhiều lợi ích kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.
Người lao động cần lưu ý gì để tránh sập bẫy đặt phòng khách sạn, resort ảo trên mạng?

Người lao động cần lưu ý gì để tránh sập bẫy đặt phòng khách sạn, resort ảo trên mạng?

Gần đây, các vụ việc lừa đảo đặt phòng khách sạn, homestay liên tiếp xảy ra, nhất là thời điểm sau dịp Tết Nguyên đán khi nhu cầu du xuân, du lịch của người dân tăng cao. Tình trạng lừa đảo diễn biến phức tạp, gây ra thiệt hại không nhỏ về tài sản cho các nạn nhân.
Cơ hội nào cho các công ty bảo hiểm nhân thọ “made in Vietnam”?

Cơ hội nào cho các công ty bảo hiểm nhân thọ “made in Vietnam”?

Việc thúc đẩy sự thành lập và phát triển của các công ty BHTN “made in Vietnam” không chỉ giúp tạo thế cân bằng trong cạnh tranh mà còn mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng bền vững cho nền kinh tế.
Agribank tiên phong trong đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Agribank tiên phong trong đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Là một ngân hàng tiên phong thực hiện chủ trương chính sách của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã có những bước đi vững chắc trên con đường chuyển đổi số, đặc biệt khi khung pháp lý ngày càng hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi để ngân hàng phát triển mạnh mẽ.
Ngày vía Thần Tài: Giá vàng trong nước biến động thế nào, chuyên gia khuyên gì?

Ngày vía Thần Tài: Giá vàng trong nước biến động thế nào, chuyên gia khuyên gì?

Hôm nay, ngày 7/2/2025 (tức mùng 10 tháng Giêng năm Ất Tỵ, còn được gọi là ngày vía Thần Tài), giá vàng miếng trong nước quay đầu tăng lên trên 90 triệu đồng/lượng. Tại Hà Nội, trong thời tiết rét đậm, nhiều người dân vẫn xếp hàng từ sớm mua vàng để cầu may mắn, tài lộc cho cả năm.
Đầu năm mới, người lao động cảnh giác “rước họa vào thân” với bẫy lừa đảo tâm linh, công nghệ cao

Đầu năm mới, người lao động cảnh giác “rước họa vào thân” với bẫy lừa đảo tâm linh, công nghệ cao

Đầu năm mới, nhiều người tìm đến bói toán, giải hạn online với mong muốn an lành, tài lộc, vô tình trở thành “con mồi” của những kẻ lừa đảo. Bên cạnh đó, các chiêu trò mạo danh nhà mạng, kiểm soát điện thoại qua tài khoản ngân hàng cũng đang gia tăng. Người lao động cần chú ý phòng tránh những “bẫy” này để bảo vệ tài sản và thông tin cá nhân.
Nhiều ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm, thu hút tiền gửi dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Nhiều ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm, thu hút tiền gửi dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Nhằm thu hút tiền gửi dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ, nhiều ngân hàng đã tăng lãi suất huy động tiền gửi trong thời gian gần đây, với đa dạng sản phẩm dịch vụ.
Hơn 2,3 triệu lượt hộ nghèo, đối tượng chính sách được vay vốn chính sách

Hơn 2,3 triệu lượt hộ nghèo, đối tượng chính sách được vay vốn chính sách

Năm 2024, với tổng nguồn vốn tín dụng đạt gần 377.000 tỷ đồng, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã hỗ trợ hàng triệu hộ nghèo và đối tượng chính sách phát triển sản xuất, cải thiện đời sống. Bước sang năm 2025, NHCSXH tiếp tục đặt trọng tâm vào nâng cao chất lượng tín dụng, quản lý rủi ro và đẩy mạnh chuyển đổi số, nhằm thúc đẩy các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.
PVcomBank ra mắt nền tảng số dành cho doanh nghiệp

PVcomBank ra mắt nền tảng số dành cho doanh nghiệp

Từ ngày 26/11/2024, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức ra mắt nền tảng ngân hàng số PVConnect Biz, mang đến những giải pháp tài chính số toàn diện dành cho các khách hàng tổ chức.
Tiêu Tết an toàn và thông minh

Tiêu Tết an toàn và thông minh

Tết không chỉ là thời điểm gia đình sum họp, mà còn là dịp để mỗi người tự thưởng cho mình những món quà sau một năm làm việc vất vả. Tuy nhiên, sự hào hứng mua sắm có thể khiến chúng ta “vung tay quá trán” nếu không có kế hoạch chi tiêu hợp lý. Vậy, làm thế nào để có một cái Tết an toàn, vui vẻ mà vẫn đảm bảo “tiền vào như nước, tiền ra có kiểm soát”?
Xem thêm
Phiên bản di động