Cảng Hải Phòng: Sản lượng hụt kế hoạch, doanh thu và lợi nhuận tăng cao
Cảng Hải Phòng giữ vai trò chủ lực trong hệ thống cảng biển khu vực phía Bắc |
Thông tin từ Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng cho biết, trong tháng 7, sản lượng thông qua cảng biển khu vực Hải Phòng đạt 6,8 triệu tấn, giảm 0,9% so với tháng 6. Cụ thể, sản lượng hàng hóa thông qua cảng Hải Phòng trong tháng đạt 2,5 triệu tấn, hàng container đạt 122.300 Teu.
Trong đó, hàng container nội địa có xu hướng tăng nhẹ. Hàng container xuất khẩu và một số mặt hàng ngoài container giảm. Sản lượng ô tô khai thác trên tàu RoRo tại chi nhánh cảng Tân Vũ tăng mạnh, đạt 5.800 xe, tăng 28,9% so với kế hoạch và tăng 36,3% so với tháng 6. Toàn cảng đón và khai thác 148 lượt tàu, trong đó 91 lượt tàu container.
Sản lượng vận tải biển tiếp tục chịu ảnh hưởng của cuộc xung đột Nga - Ukraine và tình trạng tái thắt chặt phong tỏa cảng tại Trung Quốc. Lạm phát tăng cao cũng gây ảnh hưởng tới quy mô thị trường chung toàn cầu, làm giảm nhu cầu tiêu dùng và vận chuyển hàng hóa. Ngoài ra, thời tiết nắng nóng, mưa giông cục bộ gây nhiều hạn chế cho hoạt động khai thác cảng.
Dù sản lượng hàng hóa chỉ đạt 97,6% kế hoạch, các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận của Cảng Hải Phòng đều tăng cao so với kế hoạch và kết quả thực hiện cùng kỳ.
Cụ thể, chỉ tiêu doanh thu hợp nhất đạt 161,7 tỷ đồng (tăng 19,3% so với cùng kỳ); lợi nhuận hợp nhất đạt 42,6 tỷ đồng (tăng 31,9% so với cùng kỳ).
Cảng đón thêm 1 tuyến dịch vụ mới của hãng tàu ZIM khai thác tại chi nhánh cảng Tân Vũ kết nối Hải Phòng với các thành phố của Trung Quốc là Thượng Hải, Ninh Ba, Hạ Môn dự kiến đáp ứng nhu cầu vận chuyển tăng cao của các tuyến ở châu Á.
Trong tháng 7, Cảng Hải Phòng triển khai ứng dụng hệ thống quản lý container TOS tại chi nhánh cảng Chùa Vẽ và vận hành thí điểm hệ thống tự động quản lý container nhập, xuất qua cổng Smartgate tại chi nhánh cảng Tân Vũ.
Trong khi đó, dự án đầu tư xây dựng 2 bến container số 3, 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng được triển khai thi công tại hiện trường trong tháng 7. Cảng Hải Phòng hướng đến mục tiêu đón tàu tải trọng 100.000 DWT, khẳng định vai trò chủ lực trong hệ thống cảng biển khu vực phía Bắc.