Doanh nghiệp lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ với công nhân lao động
Ông Furuta Shinya - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MSV đứng ngay lối vào để chào người lao động. Ảnh: QUÝ HOÀNG. |
Thỉnh thoảng, mỗi sáng, khi hàng ngàn công nhân lao động đi vào nhà máy, ông Furuta Shinya đứng ngay lối vào, cúi người với câu chào bằng tiếng Nhật lặp đi, lặp lại “おはようございます - Ohayou Gozaimasu - Chào buổi sáng”.
Mỗi ngày hai lần, ông đi xung quanh các chuyền may chào hỏi công nhân lao động. Vào lúc 11 giờ 15 phút, khi tiếng chuông reo báo hiệu giờ ăn cơm trưa, ông trực tiếp đến nhà ăn, đi từng dãy bàn để hỏi thăm công nhân ăn có ngon miệng không, nếu có bất kỳ sự phản ánh nào của công nhân lao động về suất ăn, món ăn, ông sẽ cho người tìm hiểu nguyên nhân và có biện pháp khắc phục ngay. Từ đó, suất ăn của công nhân ngày càng cải thiện, các thực đơn được thay đổi hợp khẩu vị, đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe cho người lao động.
Khi có công nhân nào gặp khó khăn hay chuyện buồn gia đình, ông Furuta Shinya sẽ cùng với công đoàn chủ động tìm hiểu, chia sẻ nhằm giúp họ cân bằng giữa môi trường làm việc và cuộc sống gia đình.
Tại các cuộc họp giao ban, ông Furuta Shinya thường nói: “Khi các cấp quản lý lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công nhân lao động thì sẽ tạo cho môi trường làm việc ngày càng thân thiện, và năng suất sẽ đạt cao hơn”.
Nói về Giám đốc Furuta Shinya, chị Đỗ Như Quỳnh, nhân viên bộ phận sản xuất phấn khởi cho hay: “Tôi rất may mắn làm việc với người lãnh đạo biết truyền cảm hứng và đặt niềm tin vào nhân viên để chúng tôi làm việc trực tiếp với khách hàng tự tin hơn”.
Còn chị Trần Thị Hồng Chuyên, công nhân kiểm tra sản phẩm chia sẻ: “Tôi nhận thấy từ khi Giám đốc Furuta Shinya quan tâm đến suất ăn của công nhân lao động thì bữa ăn của công nhân ngày càng chất lượng, phong phú về thực đơn giúp công nhân vui vẻ, có sức khỏe để làm việc”.
Ông Furuta Shinya thăm hỏi công nhân lao động vào bữa ăn trưa tại Công ty. Ảnh: QUÝ HOÀNG. |
Ông Furuta Shinya thông báo trong toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty rằng việc chia sẻ thông tin sẽ không có ranh giới. Bất kỳ ai trong Công ty cũng có thể gửi thư góp ý, và thông tin đó sẽ được Ban Giám đốc tiếp nhận, xử lý ngay. Từ đó, tâm lý làm việc của mọi người trong Công ty rất thoải mái, không có khoảng cách giữa lãnh đạo và các cấp quản lý với công nhân lao động.
Để tạo môi trường làm việc thân thiện, vui vẻ, ông Furuta Shinya đưa ra quy định: “Chống bắt nạt trong Công ty, nghiêm cấm việc dùng quyền lực, lời nói hay sức ảnh hưởng để đe dọa hoặc làm tổn thương người khác”.
Trong những buổi tập huấn, ông Furuta Shinya luôn nhắc nhở mỗi cấp quản lý cần cho công nhân lao động thấy rằng, công việc của họ có ý nghĩa rất quan trọng đối với Công ty, để giúp công nhân cảm thấy tự hào về bản thân mình và tiếp tục cố gắng cống hiến hơn nữa trong công việc. Thường xuyên động viên, khích lệ công nhân khi làm tốt, và cũng kịp thời đưa ra lời khuyên khi họ mắc phải sai lầm.
Đặc biệt, mỗi người quản lý luôn trau dồi bản thân để truyền cảm hứng tích cực và là động lực để công nhân lao động có thể hoàn thành xuất sắc công việc của mình, giúp thu hút và giữ chân công nhân lao động gắn bó lâu dài với Công ty. Do vậy, trong các năm qua, Công ty TNHH MSV tạo ra một môi trường làm việc thân thiện, cởi mở, hòa đồng và sản lượng năng suất cũng không ngừng tăng lên.
Ông Furuta Shinya - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MSV chia sẻ thêm, mục tiêu mà Công ty hướng đến là xây dựng đội ngũ quản lý có năng lực về quản trị con người, với giá trị cốt lõi là môi trường làm việc thân thiện, đoàn kết, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau. Các cấp quản lý luôn nhớ câu nói: “Nhân viên sẽ không từ bỏ Công ty, họ chỉ từ bỏ sếp của mình”.
“Việc xây dựng văn hóa công ty cùng với các hoạt động khác nhau nhằm gắn kết tình cảm tập thể trong đội ngũ giữa các cấp quản lý với công nhân lao động; hướng đến Công ty TNHH MSV có bản sắc riêng, với môi trường làm việc thân thiện, cởi mở, công nhân vui vẻ, có trách nhiệm hơn”, ông Furuta Shinya nhấn mạnh.
Video chia sẻ của chị Đỗ Như Quỳnh, nhân viên bộ phận sản xuất của Công ty TNHH MSV.
Bệnh viện TƯ Huế giành giải Nhất cuộc thi video phẫu thuật cắt trực tràng do ung thư Bệnh viện Trung ương (TƯ) Huế vừa cho biết, một kíp phẫu thuật của Bệnh viện đã giành được Giải nhất tại “Cuộc tranh tài ... |
Huế: Giải nguy gần 100 ô tô trong lũ lớn, Phú Xuân City như một “hiện tượng” Một dự án bất động sản đã và đang được triển khai tại Huế nổi lên như một hiện tượng về quy hoạch, xây dựng ... |
Thừa Thiên Huế: Tuổi trẻ ngành Y tế hỗ trợ bà con nghèo khắc phục sau lũ Ngày 24/11, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Ban Chấp ... |