Doanh nghiệp xuất khẩu - dấu ấn trong “một năm bất thường chưa từng có”

04/01/2023 18:00 Tài chính Đinh Thơm
Tổng kim ngạch xuất khẩu lần đầu vượt 730 tỷ USD, 36 mặt hàng xuất khẩu trên 1 tỷ USD, trong đó 8 ngành hàng vượt 10 tỷ USD,… Đó là những con số ấn tượng ghi nhận nỗ lực của các doanh nghiệp xuất khẩu trong bối cảnh nền kinh tế dù hồi phục sau đại dịch nhưng vẫn đối mặt không ít khó khăn.

Sau hơn hai năm chống chịu với đại dịch, năm 2022, các doanh nghiệp Việt nói chung, doanh nghiệp xuất khẩu nói riêng tiếp tục phải đương đầu với nhiều khó khăn như giá nguyên, nhiên vật liệu và logistics tăng cao; thiếu hụt linh kiện lắp ráp; khó khăn về vốn, tài chính; thiếu hụt lao động…

Trên thế giới, rủi ro, bất ổn vẫn đan xen, dấu hiệu suy thoái kinh tế toàn cầu ngày càng rõ nét, đặc biệt vấn đề lạm phát tiếp tục là mối quan ngại hàng đầu của nhiều nền kinh tế khiến tổng cầu suy giảm tác động đến hoạt động thương mại quốc tế của Việt Nam.

Thế nhưng, chính trong bối cảnh đó, vị thế kinh tế Việt Nam trong thương mại quốc tế được củng cố và khẳng định. Kim ngạch xuất khẩu hàng hoá cả năm 2022 của Việt Nam lập kỷ lục 730 tỷ USD với 36 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, trong đó, 8 ngành hàng vượt 10 tỷ USD; cán cân thương mại xuất siêu 11,2 tỷ USD, góp phần giảm bớt áp lực tỷ giá trên thị trường ngoại tệ.

Doanh nghiệp xuất khẩu - dấu ấn trong “một năm bất thường chưa từng có”

Kết quả này phần nào phản ánh sự linh hoạt, chủ động vượt khó đi lên trong tìm kiếm nguồn hàng, tìm kiếm thị trường và nắm bắt cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (FTA) của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

“Quả ngọt” từ nỗ lực vượt khó

Trong nhóm ngành xuất khẩu "10 tỷ USD", ngành thuỷ sản được đánh giá là bứt phá ấn tượng nhất khi chỉ cần 11 tháng đã đạt tổng kim ngạch 10 tỷ USD và cả năm 2022 đạt gần 11 tỷ USD, tăng 23,1% so với năm 2021. Đây cũng là lần đầu tiên xuất khẩu thuỷ sản cán mốc 10 tỷ USD, đưa Việt Nam là quốc gia xuất khẩu thủy sản lớn thứ 3 thế giới, chiếm trên 7% thị phần toàn cầu.

Bên cạnh đó, một số nhóm ngành xuất khẩu “10 tỷ USD” khác như gỗ và sản phẩm gỗ, dệt may, giày dép, phương tiện vận tải và phụ tùng ô tô… cũng tạo dấu ấn rõ nét trong năm 2022.

Những thành tích xuất khẩu ấn tượng này cũng đã giúp kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp xuất khẩu đạt nhiều khởi sắc với doanh thu và lợi nhuận tăng mạnh dù bối cảnh chung phần lớn doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn.

Điển hình, trong nhóm thủy sản, tính đến hết tháng 11, “nữ hoàng cá tra” Vĩnh Hoàn đã đạt tổng doanh thu xuất khẩu 12.740 tỷ đồng, gần sát với mục tiêu doanh thu 13.000 tỷ đồng của cả năm. Tính đến hết quý 3, lợi nhuận sau thuế của Vĩnh Hoàn đã đạt 1.815 tỷ đồng, tăng 179% so với cùng kỳ và đã vượt xa kế hoạch lợi nhuận 1.600 tỷ đồng của cả năm 2022.

Hay ở nhóm gỗ và sản phẩm từ gỗ, sau 11 tháng CTCP Gỗ An Cường đã đạt doanh thu thuần 3.950 tỷ đồng và lợi nhuận ròng 553 tỷ đồng, tăng lần lượt 44% và 45,6% so với cùng kỳ năm 2021. Sau 11 tháng, doanh nghiệp đã đạt 93% kế hoạch doanh thu và vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2022 (đạt 550 tỷ đồng). Theo lãnh đạo doanh nghiệp, năm 2022, gần như chắc chắn lợi nhuận của Gỗ An Cường sẽ đạt 600 tỷ đồng, tăng khoảng 35% so với năm 2021.

Năm 2022 cũng được xem là năm “thăng hoa” của các doanh nghiệp xuất khẩu phân bón, hóa chất dù doanh thu, lợi nhuận gần như đã đi qua đỉnh sau quý 2. Tiêu biểu như Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (Đạm Phú Mỹ), với kỷ lục doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt ước đạt gần 20.000 tỷ đồng và hơn 6.400 tỷ đồng, gần gấp đôi so với năm 2021.

Doanh nghiệp xuất khẩu - dấu ấn trong “một năm bất thường chưa từng có”

Tương tự, CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (Đạm Cà Mau) cũng ước tính tổng doanh thu năm 2022 đạt hơn 15.000 tỷ đồng - con số cao nhất được ghi nhận kể từ khi hoạt động. Kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh đã khiến Đạm Cà Mau điều chỉnh các chỉ tiêu kinh doanh năm 2022 vào “phút chót” với tổng doanh thu hợp nhất cả năm tăng thêm 60%, lên 14.525 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng gấp 7 lần kế hoạch cũ, lên 3.661 tỷ đồng.

Hơn 15.000 tỷ đồng cũng là con số doanh thu kỷ lục mà CTCP Hoá chất Đức Giang đạt được trong năm 2022. Sau 7 quý tăng trưởng bứt tốc (từ quý 3/2020) và lập đỉnh lợi nhuận trong quý 2/2022, lợi nhuận của Hóa chất Đức Giang có dấu hiệu giảm tốc trong quý 3 và quý 4 song vẫn dư khả năng đạt mức kỷ lục trên 5.000 tỷ đồng bởi sau 9 tháng đầu năm lợi nhuận sau thuế của công ty đã đạt 4.917 tỷ đồng, vượt 40% kế hoạch năm.

Năm 2022 với những diễn biến leo thang của giá năng lượng, thị trường xăng dầu trong nước đã có những biến động mạnh song không thể phủ nhận việc giá năng lượng tăng đã giúp cho giá trị xuất khẩu dầu thô của Việt Nam đạt hơn 2,3 tỷ USD, tăng 32,8% so với năm 2021 dù sản lượng xuất khẩu giảm 11,5%.

Nhờ đó, doanh thu cả năm 2022 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) ước tính đạt khoảng 900.000 tỷ đồng, tăng 43% so với năm 2021 và lợi nhuận trước thuế hợp nhất dự báo tăng trưởng rất cao so với 2021. Những doanh nghiệp thành viên của PVN như Lọc hóa dầu Bình Sơn, PVGas, PV Power, PV Drilling, PVChem, PVTrans cũng ước tính kết quả kinh doanh tăng trưởng hai chữ số so với năm ngoái.

Với vai trò là ngành xuất khẩu chủ lực của đất nước, năm 2022 ngành dệt may tiếp tục mang về gần 37,5 tỷ USD từ xuất khẩu, tăng 14,5% so với năm 2021. Qua đó, giúp kết quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trong ngành đạt mức tăng trưởng khá.

Trong đó, “anh cả” của ngành dệt may là Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) ước tính doanh thu hợp nhất đạt 19.535 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ, đạt 108% kế hoạch; lợi nhuận hợp nhất ước đạt 1.090 tỷ đồng, vượt 14,6% kế hoạch.

Thách thức vẫn ở phía trước

Tuy xuất khẩu đạt được mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2022 song những khó khăn cũng bắt đầu bộc lộ từ giữa quý 3 khi lạm phát tại những thị trường chủ lực như Mỹ và khu vực EU lên mức cao kỷ lục nhiều thập kỷ khiến tổng cầu suy giảm ảnh hưởng đến đơn hàng của các doanh nghiệp xuất khẩu.

Nhìn lại hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022 của ngành dệt may, ông Lê Tiến Trường, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinatex đánh giá “năm 2022 là năm trải nghiệm đặc biệt với những người làm dệt may khi chứng kiến thị trường nửa năm đầu tăng trưởng “quá nóng”, cuối năm lại rơi vào tình trạng “nguội lạnh”.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm ngành dệt may có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong 15 năm trở lại đây với mức tăng 35-40% nhưng bước sang hai quý cuối năm đơn hàng quay đầu sụt giảm mạnh, có doanh nghiệp giảm tới 70-80% đơn hàng.

“Một năm bất thường chưa từng có. Với 25 năm hoạt động trong ngành, chưa bao giờ tôi thấy chỉ trong một tháng mọi tín hiệu thị trường xoay chiều, khác biệt đến vậy”, ông Trường nhìn nhận và cho biết do triển vọng thị trường chưa có xu hướng đi lên, nên ít nhất quý 1/2023 vẫn chưa khả quan.

Doanh nghiệp xuất khẩu - dấu ấn trong “một năm bất thường chưa từng có”
Dệt may - ngành xuất khẩu chủ lực của đất nước chứng kiến nửa năm đầu tăng trưởng “quá nóng”, cuối năm lại rơi vào tình trạng “nguội lạnh” (Ảnh minh họa)

Bức tranh tăng trưởng với hai gam màu sáng - tối tương ứng với nửa đầu năm và nửa cuối năm của ngành dệt may cũng là bối cảnh chung của các doanh nghiệp xuất khẩu trong năm 2022. Đặc biệt khi tổng cầu thế giới dự kiến tiếp tục suy giảm trong nửa đầu năm 2023, triển vọng của các doanh nghiệp xuất khẩu chưa thể nhìn thấy nhiều cửa sáng.

Theo dự phóng của Công ty Chứng khoán VNDirect, giá nguyên vật liệu đầu vào như sợi, vải, gỗ ép sẽ giảm 3%-7% so với cùng kỳ trong năm 2023 do nhu cầu yếu. Với những thách thức phía trước, VNDirect cho rằng các công ty dệt may, gỗ và các sản phẩm từ gỗ sẽ phải giảm giá bán (7-10%) để thu hút thêm khách hàng. Do đó, biên lợi nhuận của các công ty trong ngành sẽ giảm 0,8-1% trong năm 2023.

Trong khi đó, VNDirect lại kỳ vọng biên lợi nhuận của các công ty hóa chất cơ bản vẫn ở mức cao trong nửa đầu năm 2023 trước khi giảm dần trong nửa cuối năm do nhu cầu về điện tử và nhôm yếu hơn. Do đó, biên lợi nhuận của lĩnh vực này sẽ giảm 1,5 -2,5% vào năm 2023.

Năm 2023, Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng 6,5% trong bối cảnh nền kinh tế dự báo sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức hơn. Để phát huy vai trò là một trong những “đầu tàu” tăng trưởng, đồng thời duy trì kết quả kinh doanh tích cực, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp xuất khẩu cần hướng đến việc đa dạng hóa các thị trường, đặc biệt là tận dụng cơ hội từ các FTA cũng như việc Trung Quốc mở cửa trở lại.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị nguồn lực về tài chính và nhất là giữ chân đội ngũ lao động lành nghề để khi các đơn hàng quay trở lại thì có thể nắm bắt được ngay như lời Chủ tịch Vinatex nói gần đây: “Nhu cầu có thể quay lại nhanh hoặc chậm. Nhưng đã quay lại thì phải làm sao để mình có thể là người quay lại đầu tiên. Làm sao để sóng phục hồi đến với mình trước tiên”.

Các tin khác

VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận tỷ USD năm 2025

VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận tỷ USD năm 2025

Với động lực từ những mảnh ghép trong hệ sinh thái mở rộng khác biệt, VPBank đặt ra mục tiêu lợi nhuận tỷ USD, sẵn sàng sánh bước cùng những tên tuổi ngân hàng trong khối quốc doanh.
Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỷ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm

Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỷ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm

Kết thúc quý I, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) thu về hơn 2.100 tỷ đồng lợi nhuận, tạo bước chạy đà tích cực cho việc thực hiện mục tiêu 2025.
VPBank tung gói ưu đãi lãi suất, cơ hội cho chủ hộ kinh doanh vượt bão lạm phát

VPBank tung gói ưu đãi lãi suất, cơ hội cho chủ hộ kinh doanh vượt bão lạm phát

Nhằm tiếp sức nguồn vốn và tạo đà tăng trưởng bền vững cho hộ kinh doanh cá thể, tiểu thương, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất hấp dẫn bậc nhất thị trường,với gói vay kinh doanh thế chấp chỉ từ 5,39%/năm, mang đến cơ hội tiếp cận tài chính linh hoạt và hiệu quả cho nhóm khách hàng đang phát triển bùng nổ này.
VPBank NEOBiz được Global Banking and Finance Review xướng tên ở giải thưởng danh giá

VPBank NEOBiz được Global Banking and Finance Review xướng tên ở giải thưởng danh giá

Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, VPBank NEOBiz đã xuất sắc được vinh danh là “Ứng dụng Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp Micro SME và SME 2024” do Global Banking and Finance Review (GBAF) - tạp chí tài chính uy tín hàng đầu tại Anh trao tặng.
TPBank dự kiến lợi nhuận năm 2025 cao nhất từ trước đến nay, chưa có kế hoạch chia cổ tức

TPBank dự kiến lợi nhuận năm 2025 cao nhất từ trước đến nay, chưa có kế hoạch chia cổ tức

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - mã CK: TPB) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Ngân hàng đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2025 sẽ tăng trưởng khoảng 18,4% so với thực hiện năm 2024.
Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) phát động giải chạy trực tuyến LPBank Run4change 2025

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) phát động giải chạy trực tuyến LPBank Run4change 2025

Sáng ngày 30/3/2025, Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) đã tổ chức thành công Lễ phát động giải chạy trực tuyến LPBank - Run4change 2025, thu hút sự tham gia của gần 6.000 cán bộ nhân viên trên toàn quốc, khách hàng và đối tác trên khắp cả nước. Sự kiện là bước khởi đầu đầy khí thế cho giải chạy trực tuyến thường niên được mong chờ nhất của LPBank.
Giá vàng gần chạm mốc 100 triệu/lượng: Cẩn trọng khi đầu tư

Giá vàng gần chạm mốc 100 triệu/lượng: Cẩn trọng khi đầu tư

Thị trường vàng trong nước đang trải qua giai đoạn biến động mạnh, khiến không ít nhà đầu tư "đứng ngồi không yên". Giá vàng liên tục "nhảy múa" với biên độ lớn, tạo ra những cơn "sóng thần" trên thị trường, ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của người dân, đặc biệt là những người lao động có ý định tích lũy tài sản.
Ngày hội Văn hóa SHB - T&T 2025: Ba thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Ngày hội Văn hóa SHB - T&T 2025: Ba thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Với tinh thần “Nhất Tâm” và khát vọng cất cánh, SHB và T&T Group đã sẵn sàng đồng hành cùng đất nước tiến vào kỷ nguyên mới. Tại đây, mỗi bước tiến là lời khẳng định đầy tự hào về sức mạnh, sự sáng tạo và tinh thần dân tộc.
VPBank đưa ra công cụ tối ưu tài chính, giúp tiền sinh tiền, lời sinh lời

VPBank đưa ra công cụ tối ưu tài chính, giúp tiền sinh tiền, lời sinh lời

Với thao tác đơn giản, chỉ cần 1 phút đăng ký, tiền nhàn rỗi trong tài khoản của khách hàng sẽ tự động sinh lời theo ngày với mức lợi suất cố định 3,5%/năm trên bất kể kỳ hạn hoặc mức tiền nào. Khách hàng sẽ được nhận tiền gốc và lãi đều đặn mỗi ngày, đặc biệt, vẫn có thể chi tiêu khi cần.
Kỳ 2: Vững tài chính để “an cư lạc nghiệp”

Kỳ 2: Vững tài chính để “an cư lạc nghiệp”

Trong kỳ trước, chúng ta đã cùng nhau nhìn nhận tầm quan trọng của việc xác định những yếu tố cần cân nhắc trước khi đưa ra quyết định mua NOXH. Kỳ này, chúng tôi sẽ đi sâu vào vấn đề cốt lõi làm thế nào để mỗi người lao động có thể quản lý tài chính một cách hiệu quả, từng bước tích lũy để biến giấc mơ sở hữu NOXH thành hiện thực.
“Agribank - Thêm cây, thêm sự sống”, lan tỏa hành trình “Vì tương lai xanh” tại Mê Linh

“Agribank - Thêm cây, thêm sự sống”, lan tỏa hành trình “Vì tương lai xanh” tại Mê Linh

Ngày 14/3/2025, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã phối hợp cùng UBND huyện Mê Linh tổ chức chương trình trồng cây xanh với thông điệp “Agribank - Vì một tương lai xanh - Thêm cây, thêm sự sống”.
VPBank tiên phong cung cấp sản phẩm Thấu chi ứng lương lên tới 80 triệu đồng

VPBank tiên phong cung cấp sản phẩm Thấu chi ứng lương lên tới 80 triệu đồng

Thủ tục đơn giản, thời gian phê duyệt nhanh chóng, hạn mức lên tới 80 triệu đồng, sản phẩm Thấu chi ứng lương của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) sẽ giúp người lao động nhanh chóng giải quyết khó khăn khi có nhu cầu tài chính cấp bách.
Đẩy mạnh cho vay sản xuất, kinh doanh lúa gạo

Đẩy mạnh cho vay sản xuất, kinh doanh lúa gạo

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 21/CĐ-TTg ngày 04/3/2025 và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, Agribank đã khẩn trương ban hành văn bản yêu cầu các Chi nhánh trong toàn hệ thống đẩy mạnh cung ứng vốn tín dụng cho vay sản xuất, kinh doanh lúa gạo.
AI sẽ “soán ngôi” kế toán viên? Giải mã tương lai ngành kế toán trong kỷ nguyên số

AI sẽ “soán ngôi” kế toán viên? Giải mã tương lai ngành kế toán trong kỷ nguyên số

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo ra làn sóng thay đổi mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực, và kế toán cũng không ngoại lệ. Liệu AI có thể thay thế hoàn toàn kế toán viên hay chỉ là một công cụ hỗ trợ đắc lực? Các kế toán viên cần làm gì để thích ứng và phát triển trong kỷ nguyên số?
Công đoàn Ngân hàng: Đồng hành cùng phụ nữ đổi mới, sáng tạo trong kỷ nguyên số

Công đoàn Ngân hàng: Đồng hành cùng phụ nữ đổi mới, sáng tạo trong kỷ nguyên số

Chuyển đổi số mang đến cơ hội lớn nhưng cũng đặt ra không ít thách thức cho lao động nữ ngành Ngân hàng. Nhận thức rõ điều này, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã và đang chủ động phối hợp, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, khẳng định vai trò nòng cốt trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện để phụ nữ phát huy tối đa năng lực, không ngừng đổi mới, sáng tạo, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của Ngành.
Nữ đoàn viên Agribank phát huy năng lực, phấn đấu đạt thành tích xuất sắc trên các mặt hoạt động

Nữ đoàn viên Agribank phát huy năng lực, phấn đấu đạt thành tích xuất sắc trên các mặt hoạt động

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Điều hành Agribank, phong trào “Giỏi việc ngân hàng, Đảm việc nhà” trong nữ đoàn viên, người lao động (ĐV-NLĐ) được các cấp Công đoàn phát động sâu rộng trong toàn hệ thống. Phong trào đã thực sự trở thành điểm tựa niềm tin, là đòn bảy tích cực khích lệ nữ ĐV-NLĐ lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy năng lực, phấn đấu đạt thành tích xuất sắc trên các mặt hoạt động.
Techcombank dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu năm 2024 ngành ngân hàng

Techcombank dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu năm 2024 ngành ngân hàng

Ngành Ngân hàng hoạt động nổi bật trên mạng xã hội năm 2024 với sự đa dạng hóa chiến dịch truyền thông, kết hợp nội dung văn hóa, giải trí và sự kiện thể thao. Sự sôi động của các chương trình truyền hình lớn như “Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Anh trai say hi”, đầu tư vào tài trợ chương trình, cùng các minigame tương tác để thu hút người dùng, livestream tài chính cá nhân, tổ chức giải chạy marathon và video ngắn cũng giúp các ngân hàng tạo lượng lớn thảo luận trong năm.
Tăng trưởng hàng lần trong thập kỷ qua, các ngân hàng Việt thiếu điều gì để lọt Top khu vực?

Tăng trưởng hàng lần trong thập kỷ qua, các ngân hàng Việt thiếu điều gì để lọt Top khu vực?

Trong những năm qua, hệ thống ngân hàng Việt Nam đã đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng với nhiều nhà băng bắt đầu ghi dấu trên bản đồ xếp hạng ngân hàng toàn cầu. Tuy nhiên, ngân hàng Việt vẫn đứng trước bài toán hóc búa về chiến lược kinh doanh dài hạn. Trong bối cảnh đó, mô hình hệ sinh thái được xem không chỉ là cơ hội, mà còn là hướng đi tất yếu để họ có thể bứt phá, nâng tầm vị thế trong kỷ nguyên số.
Sau “ông lớn” Techcombank Sinh lời tự động, nhiều nhà băng ồ ạt chạy theo xu hướng mới này

Sau “ông lớn” Techcombank Sinh lời tự động, nhiều nhà băng ồ ạt chạy theo xu hướng mới này

Techcombank Sinh Lời Tự Động vừa ra mắt phiên bản 2.0, nâng trải nghiệm khách hàng lên tầm cao mới, tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong xu hướng phát triển giải pháp sinh lời mà nhiều ngân hàng đã gia nhập cuộc đua sau khi Techcombank cho ra đời phiên bản Sinh Lời Tự Động tự đầu tiên cách đây hơn 1 năm.
Tiên phong dẫn dắt sinh lời tự động, Techcombank hút hơn 2,6 triệu khách hàng

Tiên phong dẫn dắt sinh lời tự động, Techcombank hút hơn 2,6 triệu khách hàng

Sau hơn 1 năm tiên phong mở ra kỉ nguyên sinh lời tự động, tối ưu dòng tiền nhàn rỗi cho khách hàng, Techcombank đã tối ưu hóa dòng tiền và trải nghiệm cho hơn 2,6 triệu khách hàng và mở ra kỷ nguyên sinh lời tự động cho hơn 15,4 triệu người dùng. Không chỉ vậy, Ngân hàng liên tục cập nhật các phiên bản Sinh Lời Tự Động thế hệ mới với nhiều ưu đãi “khủng” và lợi ích vượt trội cho khách hàng.
Xem thêm
Phiên bản di động