Hé lộ những doanh nghiệp có triển vọng tăng trưởng tốt nửa cuối năm

07/07/2022 10:34 Đầu tư Hoàng Hà
Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn cổ phiếu của doanh nghiệp được kỳ vọng tăng trưởng tốt nửa cuối năm, thuộc các nhóm ngành ít bị ảnh hưởng bởi lạm phát và giá cổ phiếu đã được chiết khấu đủ lớn trong thời gian vừa qua như ACV, BID, BVH, BWE, GAS...
Ảnh minh họa/GettyImages
Ảnh minh họa/GettyImages

Trong tháng 6/2022, VN-Index ghi nhận mức giảm 7,4% so với tháng 5 và giảm 20,1% so với cùng kỳ 2021. Thanh khoản bình quân trên cả 3 sàn chỉ đạt gần 18.000 tỷ đồng, giảm 40% so với cùng kỳ năm trước. Các nhóm ngành giảm điểm mạnh nhất có thể kể đến như dịch vụ tài chính (-14,7%); tài nguyên cơ bản (-14,7%); hóa chất (-12,6%) và dầu khí (-12,6%).

Diễn biến của thị trường chứng khoán có vẻ hơi trái ngược với sự khởi sắc của nền kinh tế khi số liệu vĩ mô 6 tháng đầu năm của Việt Nam vừa công bố cho thấy GDP nửa đầu năm tăng 6,42%, đặc biệt, GDP quý 2 tăng tới 7,72% so với cùng kỳ, đây là con số cao nhất kể từ năm 2011 tới nay. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt 471,8 nghìn tỷ đồng, tăng 27,3% so với cùng kỳ 2021. Cán cân thương mại trong 6 tháng đầu năm ước tính xuất siêu 710 triệu USD.

Bước sang tháng 7, nhóm phân tích của Công ty chứng khoán Agribank (Agriseco Research) đánh giá cơ hội sẽ đến với những doanh nghiệp có tăng trưởng lợi nhuận tốt khi đây là thời điểm kết quả kinh doanh quý 2 dần được hé lộ.

Agriseco Research khuyến nghị những cổ phiếu được ưu tiên lựa chọn cần có kỳ vọng kết quả kinh doanh nửa cuối năm 2022 tăng trưởng tốt, thuộc các nhóm ngành ít bị ảnh hưởng bởi lạm phát và giá cổ phiếu đã được chiết khấu đủ lớn trong thời gian vừa qua đưa mặt bằng định giá trở nên hấp dẫn hơn.

Ở nhóm hàng không, nhóm phân tích cho rằng kết quả kinh doanh của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (mã ACV) sẽ tiếp tục cải thiện trong các quý tới nhờ nhu cầu du lịch hồi phục.

Kể từ khi nới lỏng tần suất khai thác các chuyến bay cũng như giảm thiểu các giấy tờ nhập cảnh, sản lượng hành khách khai thác trong các tháng gần đây đã hồi phục mạnh mẽ, lượng khách nội địa trong nửa đầu năm tăng 23% so với cùng kỳ và đạt 99% sản lượng năm 2019.

Sản lượng khai thác khách nội địa đã có sự phục hồi tốt bởi tỷ lệ bao phủ vaccine đang ở mức cao và đang tiếp tục tăng lên, cộng thêm nhu cầu "du lịch trả thù" tăng mạnh sau 2 năm giãn cách xã hội.

Trong khi đó, việc các hãng hàng không tăng cường mở lại các tuyến bay quốc tế kể từ quý 3 tới đây được dự báo sẽ giúp sản lượng khách quốc tế tiếp tục hồi phục.

Hiện, ACV đang triển khai một loạt các dự án phát triển cảng hàng không như dự án sân bay Long Thành, dự án mở rộng nhà ga T2 Nội Bài, dự án mở rộng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất,... với tổng mức đầu tư trên 200.000 tỷ đồng tới năm 2030. Với việc số lượt khách dự kiến sẽ tăng 7,5%-8,5%/năm trong giai đoạn 2020-2030, Agriseco Research kỳ vọng sự phát triển cơ sở hạ tầng đường không của ACV sẽ đáp ứng được 85%-90% nhu cầu đi lại của hành khách vào năm 2030.

Mặt khác, sự mất giá gần đây của đồng Yên so với VND có thể đóng góp tích cực vào lợi nhuận sau thuế của ACV. Tính tới quý 1/2022, các khoản vay của ACV có giá trị gần 14.000 tỷ đồng đều được vay bằng đồng Yên với lãi suất từ 0,5%-1,6%/năm. Các chính sách tiền tệ nới lỏng của Nhật Bản nếu được duy trì sẽ hỗ trợ đáng kể vào lợi nhuận sau thuế của ACV trong các quý kế tiếp.

Ở mảng ngân hàng, Agriseco Research khuyến nghị xem xét Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (mã BID). Năm 2022, BIDV đặt ra mục tiêu tăng trưởng ấn tượng với lợi nhuận trước thuế đạt 20.600 tỷ đồng (tăng 52% so với cùng kỳ) với động lực tăng trưởng chủ yếu tới từ việc giảm chi phí dự phòng. Dự kiến kết quả kinh doanh quý 2/2022 khả quan và theo sát được kế hoạch đặt ra đầu năm.

Động lực tăng trưởng cho BID còn có thể tới từ phương án phát hành cổ phiếu trả cổ tức tỷ lệ 12% trong thời gian tới cùng việc sẽ chào bán thêm 455,27 triệu cổ phiếu với tỷ lệ 9% (dự kiến trong 2 năm 2022-2023). Kế hoạch này sẽ giúp ngân hàng bổ sung nguồn lực về vốn và cải thiện hệ số CAR.

Bên cạnh đó, chất lượng tài sản của BID được cải thiện tốt: Tỷ lệ nợ xấu NPL hết quý 1/2022 chỉ tăng nhẹ lên 0,97% từ mức 0,81% đầu năm, tỷ lệ bao phủ nợ xấu lên mức cao 259% từ mức 215% đầu năm cũng sẽ tạo bộ đệm vững chắc về tài sản.

Ngoài ra, giá cổ phiếu BID hiện đã về vùng hấp dẫn, P/B giảm từ mức 2,9 lần hồi đầu năm về 2,0 lần.

Ở nhóm ngành nước, Agriseco Research cho biết CTCP Nước và Môi trường Bình Dương (mã BWE) ghi nhận doanh thu và lợi nhuận sau thuế (LNST) quý 1/2022 đạt lần lượt 733 và 176 tỷ đồng, đi ngang so với cùng kỳ với biên lợi nhuận gộp đạt trên 45%. Công ty đang tích cực cải thiện biên lợi nhuận bằng việc giảm tỷ lệ thất thoát trong mảng nước và tự cung cấp điện (điện rác, điện mặt trời) cho hoạt động kinh doanh.

Theo Agriseco, địa bàn hoạt động chính của BWE tại khu vực tỉnh Bình Dương - là tỉnh đứng đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Điều này tạo dư địa tốt thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh của doanh nghiệp trong cả mảng nước và mảng rác thải công nghiệp trong năm tới.

Ngoài ra, BWE cũng có kế hoạch mở rộng địa bàn hoạt động tại khu vực Đồng Nai thông qua việc gia tăng sở hữu tại CTCP nước Gia Tân (GIWACO), dự kiến khu vực này sẽ được cung cấp nước từ khu vực hồ thủy điện Trị An với đường ống dẫn nước từ nguồn đến vị trí dự án dài khoảng 20-30km.

Với Tổng công ty khí Việt Nam (mã GAS), kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm ghi nhận tăng trưởng tích cực với LNST ước đạt trên 6.900 tỷ (tăng 50% so với cùng kỳ) và đã gần hoàn thành kế hoạch LNST đặt ra trong năm 2022. Nguyên nhân là nhờ vào những thuận lợi khi giá khí và giá LPG tăng và neo cao trong nửa đầu năm khi tình hình địa chính trị phức tạp, đặc biệt là xung đột giữa Nga - Ukraine làm ảnh hưởng tới nguồn cung trên toàn cầu.

Agriseco Research đánh giá, kết quả kinh doanh của GAS phụ thuộc nhiều vào diễn biến giá dầu thế giới. Trong bối cảnh các nước xuất khẩu dầu mỏ có vẻ sẽ không tăng sản lượng mặc dù gặp nhiều áp lực do thiếu hụt nguồn cung từ Nga. Với kỳ vọng giá dầu FO và LPG tiếp tục giữ ở mức cao trong năm 2022, cùng việc các nhà máy điện khí được huy động cao, Agriseco cho rằng GAS có thể duy trì tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trong các tháng cuối năm 2022.

GAS là đơn vị thực hiện dự án kho cảng LNG, dự án LNG Thị Vải được dự kiến sẽ hoàn thành trong cuối năm 2022. Kho LNG Thị Vải sẽ cung cấp chính nguồn khí cho hai nhà máy điện khí hỗn hợp là Nhơn Trạch 3 và 4, với tổng công suất 1500 MW. Bên cạnh đó, GAS cũng sẽ là doanh nghiệp ở vị trí trung nguồn được hưởng lợi khi dự án Lô B - Ô Môn được đưa vào khai thác với vai trò là đơn vị trung chuyển nguồn khí và cung cấp kho chứa. Dự kiến dòng khí đầu tiên của dự án này được đưa về bờ vào cuối năm 2025.

Với Tập đoàn Bảo Việt (mã BVH) Agriseco cho rằng, việc lạm phát làm tăng rủi ro cho các hoạt động kinh tế khiến nhu cầu về bảo hiểm tăng lên, tỷ trọng tiền mặt và tiền gửi cao của các doanh nghiệp bảo hiểm giúp các doanh nghiệp này được hưởng lợi trong môi trường lạm phát. Tại thời điểm cuối quý 1, giá trị các khoản tiền gửi ngắn hạn của BVH đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ, đạt gần 10.000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, với doanh nghiệp cung cấp sản phẩm bảo hiểm nhân thọ như BVH, lãi suất kỹ thuật (lãi suất TPCP có kỳ hạn trên 10 năm) tăng khiến tỷ lệ trích lập dự phòng toán học trên các hợp đồng kí mới giảm, và qua đó phần nào giúp cải thiện biên lợi nhuận cho doanh nghiệp. Theo tính toán của Agriseo, tỷ lệ chiết khấu tăng 25 điểm % giúp làm giảm tới 1 nghìn tỷ đồng trách nhiệm bảo hiểm của BVH, tương ứng với mức ảnh hưởng tăng 800 tỷ đồng vốn chủ sở hữu.

Về mặt định giá, cổ phiếu BVH đang được giao dịch ở mức P/B là 1,8 lần, thấp hơn đáng kể so với mức trung bình trước dịch, với P/B khoảng 2,5 lần trong khi LNST hợp nhất của doanh nghiệp vẫn tăng trưởng đều qua các năm.

Sự phục hồi về nhu cầu tiêu thụ thị trường bia sau 2 năm giãn cách vì COVID-19 và áp dụng Nghị định 100/2019 kết hợp với các chiến lược marketing được Agriseco đánh giá sẽ giúp Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã SAB) sớm tăng thị phần trong thời gian tới.

Theo Euromonitor, ước tính nhu cầu thị trường bia Việt Nam sẽ ghi nhận tăng trưởng 11%/năm trong 3 năm tới khi dịch COVID-19 được kiểm soát - kéo theo xu hướng gặp gỡ trực tiếp giữa người với người tăng lên. Bên cạnh đó, với việc thị phần bia đang bị bám đuổi sát sao bởi Heiniken trong các năm gần đây, Sabeco đã tiến hành phát triển các sản phẩm của mình theo hướng trẻ trung và năng động hơn, tham gia tài trợ cho nhiều sự kiện và tổ chức để tiếp cận thêm với nhiều khách hàng mới, đặc biệt là giới trẻ. Agriseco kỳ vọng SAB có thể gia tăng sản lượng tiêu thụ kể từ năm nay so với mức nền thấp của 2 năm trước.

Yếu tố bổ trợ cho tăng trưởng của Sabeco là giá bán bia tại Việt Nam đang trong đà tăng, việc đứt gãy chuỗi cung ứng khiến giá nguyên vật liệu (như lúa mạch, vỏ lon nhôm/chai thủy tinh,...) và chi phí vận chuyển tăng lên - điều này dẫn tới giá bia kể từ quý 2 đã tăng từ 15%-30%.

Là doanh nghiệp đầu ngành thép với lợi thế về quy mô và thị phần, CTCP Tập đoàn Hòa Phát (mã HPG) đang trong quá trình hoàn thiện và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị của ngành thép như mua các mỏ nguyên liệu, xây dựng nhà máy container.

Dự kiến mỏ than được HPG mua lại sẽ đóng góp vào hoạt động kinh doanh của tập đoàn từ năm 2023, giúp cải thiện biên lợi nhuận trong bối cảnh giá than thế giới tăng gấp 3 lần dưới sự tác động của các sự kiện địa chính trị. Trong khi đó, dự án sản xuất container được đưa vào vận hành từ cuối năm 2022 dự kiến đóng góp 10.000 tỷ doanh thu trong giai đoạn 2022-2023, mặc dù có thể chưa kì vọng có lãi ngay trong những năm đầu tiên.

Theo Agriseco, mặc dù giá thép trong nước và trên thế giới đang có xu hướng chững lại và giảm xuống, nhưng giá HRC giao trong tháng 7 và 8 cao sẽ giúp cải thiện biên lợi nhuận của Hòa Phát. Ở thị trường tiêu thụ thép chính trên thế giới và đối tác nhập khẩu thép lớn nhất của Việt Nam là Trung Quốc, chính phủ nước này đang có nhiều động thái hỗ trợ thị trường bất động sản, kì vọng sẽ giúp thị trường bất động sản Trung Quốc sớm hồi phục, từ đó thúc đẩy cầu thép.

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu HPG đã giảm tới 50% kể từ vùng đỉnh thiết lập trong nửa cuối năm 2021, tương đương định giá P/B 1.3 lần, là mức P/B thấp nhất được ghi nhận kể từ khi đưa dự án Dung Quất 1 vào vận hành chính thức từ năm 2020.

Ở mảng điện, với mức nền thấp của quý 2/2021, Agriseco kì vọng CTCP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (mã NT2) sẽ công bố kết quả kinh doanh tăng trưởng tích cực trong quý 2/2022.

Bên cạnh đó, việc NT2 đã trả hết nợ vay từ tháng 6/2021 giúp cải thiện biên lợi nhuận và giúp tăng khả năng cạnh tranh của nhà máy trên thị trường phát điện cạnh tranh.

Hiện nay, nhu cầu điện tăng tại khu vực tiêu thụ chính là Đông Nam Bộ khi hoạt động sản xuất kinh doanh phục hồi giúp sản lượng phát điện vượt kế hoạch của doanh nghiệp. Trong khi đó, tình trạng thiếu nguồn cung than trong nước và giá than nhập khẩu quá cao khiến các nhà máy nhiệt điện than tại khu vực phía Nam gặp phải rủi ro giảm sản lượng huy động do khả năng cạnh tranh thấp hơn so với các nguồn năng lượng khác.

CTCP Tập đoàn Thiên Long (mã TLG) ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong những tháng đầu năm nhờ động lực chính là xuất khẩu với mức tăng hơn 44% so với cùng kỳ.

Doanh số bán hàng của Thiên Long cũng được kỳ vọng có sự phục hồi mạnh mẽ đặc biệt là trong quý 3 do cùng kỳ năm ngoái, mảng này đã bị ảnh hưởng mạnh bởi đại dịch COVID khi mọi người học và làm việc ở nhà dẫn tới nhu cầu văn phòng phẩm giảm mạnh.

Động lực dài hạn cho TLG đến từ nhà máy Thiên Long Long Thành đang triển khai xây dựng và có thể đi vào hoạt động từ cuối năm nay giúp gia tăng công suất đáng kể cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, TLG còn có cơ cấu tài chính lành mạnh, trả cổ tức bằng tiền mặt đều hằng năm với suất cổ tức khoảng 5%.

Ở mảng bất động sản, với quỹ đất khu công nghiệp (KCN) sẵn sàng cho thuê lên tới 1.300ha cùng các lợi thế về vị trí địa lý, uy tín sẽ đảm bảo cho Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (mã KBC) tăng trưởng trong dài hạn.

Dự kiến năm 2022, KBC sẽ ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng chính từ dự án KCN Nam Sơn Hạp Lĩnh và khu đô thị (KĐT) Phúc Ninh. Đồng thời, kỳ vọng KĐT Tràng Cát sẽ là nguồn thu chính trong tương lai khi KBC dự định sẽ chuyển nhượng khoảng 50ha bán đất Tràng Cát, thu về 10.000 – 20.000 tỷ đồng và một phần sẽ hợp tác đầu tư dự án khách sạn 5 sao với tổng vốn đầu tư dự kiến 5 tỷ USD trong tương lai.

Mới đây, việc KBC tăng tỷ lệ sở hữu từ 19,5% lên 48% tại công ty CTCP Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng kỳ vọng sẽ đóng góp thêm vào lợi nhuận của KBC trong năm 2022 nhờ các dự án KCN Sài Gòn - Chân Mây, KCN Hòa Khánh mở rộng, KCN Liên Chiểu.

KBC và công ty con cũng đã ký các biên bản ghi nhớ MOU hơn 8 tỷ USD với các doanh nghiệp Hoa Kỳ. Ngoài ra, nhiều dự án gối đầu cũng sẽ tạo động lực tăng trưởng bền vững trong dài hạn như các dự án mới được chấp thuận đầu tư ở Long An, Hải Dương, Hưng Yên với tổng diện tích 2.000 ha sẽ nối tiếp quỹ đất hiện tại.

Các tin khác

Quảng Nam có tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư

Quảng Nam có tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư

Ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng tổ công tác đặc biệt của UBND tỉnh Quảng Nam về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn.
Doanh nghiệp Nhật Bản muốn đầu tư bất động sản, công nghệ cao, logistics ở Đà Nẵng

Doanh nghiệp Nhật Bản muốn đầu tư bất động sản, công nghệ cao, logistics ở Đà Nẵng

Mitsubishi Corporation Việt Nam, Liên doanh Indochina Kajima là những doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm các lĩnh vực TP. Đà Nẵng đang tập trung thu hút đầu tư như thương mại, công nghệ cao, logistics và bất động sản công nghiệp.
Hơn 5 triệu trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ giao dịch thành công ngày đầu khai trương

Hơn 5 triệu trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ giao dịch thành công ngày đầu khai trương

Trong ngày đầu khai trương và đi vào hoạt động, hơn 5 triệu trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ giá trị gần 1.800 tỷ đồng được giao dịch thành công.
Dược phẩm TV.Pharm dự kiến tăng mức đầu tư cho khu dược phẩm công nghệ cao

Dược phẩm TV.Pharm dự kiến tăng mức đầu tư cho khu dược phẩm công nghệ cao

CTCP Dược phẩm TV.Pharm (Mã UPCoM: TVP) dự kiến tăng tổng mức đầu tư và bổ sung hạng mục đầu tư nhà máy sản xuất thuốc đông dược và nhà máy sản xuất thuốc tiêm GMP-EU thuộc dự án Khu dược phẩm công nghệ cao TV.Pharm.
Đoàn tàu liên vận quốc tế chạy từ ga Sóng Thần, Bình Dương chính thức khai trương

Đoàn tàu liên vận quốc tế chạy từ ga Sóng Thần, Bình Dương chính thức khai trương

Đoàn tàu liên vận quốc tế chở container lạnh chạy tuyến đường sắt Sóng Thần – Đồng Đăng chính thức khai trương vào chiều ngày 14/7. Buổi lễ được tổ chức tại ga Sóng Thần, TP Dĩ An (Bình Dương) do Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội (HARACO) phối hợp cùng các đơn vị khách hàng thực hiện.
2 doanh nghiệp muốn thực hiện dự án gần 300 tỷ đồng tại Thái Nguyên

2 doanh nghiệp muốn thực hiện dự án gần 300 tỷ đồng tại Thái Nguyên

Theo biên bản mở hồ sơ đăng ký vừa được Sở KH&ĐT Thái Nguyên công bố, CTCP Phát triển đô thị Kha Sơn và CTCP Địa ốc Kim Thi cùng quan tâm, nộp hồ sơ thực hiện dự án khu dân cư Kha Sơn.
Chênh lệch kỳ vọng về giá khiến giao dịch bất động sản khó "chốt kèo"

Chênh lệch kỳ vọng về giá khiến giao dịch bất động sản khó "chốt kèo"

Báo cáo tâm lý người tiêu dùng vừa được Batdongsan công bố cho thấy, giao dịch nhà đất sở dĩ khó thành công do kỳ vọng giữa người bán và người mua vẫn còn nhiều chênh lệch.
Quảng Nam mời đầu tư Nhà máy sản xuất kết cấu thép công nghiệp phụ trợ

Quảng Nam mời đầu tư Nhà máy sản xuất kết cấu thép công nghiệp phụ trợ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam thông báo mời các nhà đầu tư quan tâm đầu tư dự án Nhà máy sản xuất kết cấu thép công nghiệp phụ trợ tại lô CN5, CN6, Cụm Công nghiệp Tam Mỹ Tây, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.
Mê Linh phải trở thành thành phố trong thành phố, lấy công nghiệp làm nền tảng

Mê Linh phải trở thành thành phố trong thành phố, lấy công nghiệp làm nền tảng

Đây là ý kiến của Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ tại Hội thảo “Quy hoạch xây dựng vùng huyện Mê Linh đến năm 2030 tầm nhìn năm 2050” do UBND huyện Mê Linh phối hợp với Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội tổ chức sáng 30/6.
Thừa Thiên Huế: Sẽ đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng xây cầu vượt phá Tam Giang

Thừa Thiên Huế: Sẽ đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng xây cầu vượt phá Tam Giang

Tỉnh Thừa Thiên Huế vừa thông qua dự án xây dựng cầu vượt phá Tam Giang nối thị trấn Phú Đa và xã Vinh Xuân (huyện Phú Vang) với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng.
Khởi công xây dựng đường Vành đai 4 là kết quả quan trọng, đạt kỷ lục bàn giao mặt bằng

Khởi công xây dựng đường Vành đai 4 là kết quả quan trọng, đạt kỷ lục bàn giao mặt bằng

Kể từ khi Quốc hội ra nghị quyết đến ngày khởi công tuyến đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội là tròn một năm, đó là thông tin vừa được Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chia sẻ.
Vốn ngoại rót vào bất động sản giảm 43% trong nửa đầu năm 2023

Vốn ngoại rót vào bất động sản giảm 43% trong nửa đầu năm 2023

Theo số liệu Tổng cục Thống kê, vốn FDI giải ngân vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản trong 6 tháng đầu năm 2023 đạt 502,1 triệu USD, giảm 43% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nghiên cứu lợi thế của huyện Mê Linh, động lực phát triển chính là đường Vành đai 4

Nghiên cứu lợi thế của huyện Mê Linh, động lực phát triển chính là đường Vành đai 4

Mục tiêu xây dựng huyện Mê Linh thành một vùng đô thị công nghiệp, dịch vụ và nông nghiệp sinh thái kết hợp công nghệ cao.
Hải Phòng được một tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc ngoại 'rót' thêm 1 tỷ USD

Hải Phòng được một tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc ngoại 'rót' thêm 1 tỷ USD

Tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc vừa quyết định rót thêm 1 tỷ USD vào dự án ở thành phố cảng Hải Phòng.
Có 11 dự án điện tái tạo được phát điện thương mại lên lưới

Có 11 dự án điện tái tạo được phát điện thương mại lên lưới

EVN cho biết, 11 nhà máy/phần nhà máy với tổng công suất 545,72MW đã hoàn thành thủ tục COD, được phát điện thương mại lên lưới.
Quảng Bình xác định tạo đột phá cải cách hành chính để đến gần nhà đầu tư

Quảng Bình xác định tạo đột phá cải cách hành chính để đến gần nhà đầu tư

Với mục tiêu “Đưa Quảng Bình đến gần nhà đầu tư”, Quảng Bình xác định tạo đột phá từ cải cách hành chính, chuyển từ nền hành chính quản trị sang nền hành chính phục vụ, tạo môi trường an toàn, thuận lợi nhất cho nhà đầu tư.
Công ty CP Nước sạch Quảng Trị đầu tư gần 74 tỉ đồng nâng cấp Nhà máy nước Tân Lương

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị đầu tư gần 74 tỉ đồng nâng cấp Nhà máy nước Tân Lương

Để đáp ứng nhu cầu nước sạch cho người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, ngày 23/6, Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy nước Tân Lương, với tổng mức đầu tư gần 74 tỉ đồng.
Hiện thực giấc mơ xây dựng KKT thương mại xuyên biên giới chung Lao Bảo - Đensavẳn

Hiện thực giấc mơ xây dựng KKT thương mại xuyên biên giới chung Lao Bảo - Đensavẳn

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đỗ Thành Trung vừa có buổi làm việc với tỉnh Quảng Trị về Đề án xây dựng Khu kinh tế (KKT) thương mại xuyên biên giới chung Lao Bảo - Đensavẳn (Lào). Về phía tỉnh Quảng Trị, có ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tham dự buổi làm việc.
Tập đoàn Đèo Cả triển khai nhiều gói thầu lớn trong năm 2023

Tập đoàn Đèo Cả triển khai nhiều gói thầu lớn trong năm 2023

Tập đoàn Đèo Cả đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất năm 2023 dự kiến đạt hơn 6.700 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2022. Với kế hoạch sản xuất kinh doanh này, Tập đoàn đặt kế hoạch chi trả cổ tức tối đa 80% lợi nhuận sau thuế.
Bộ Công thương đề xuất nhiều cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ Công thương đề xuất nhiều cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ Công Thương cũng đề xuất các cơ chế khuyến khích các tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển hệ thống điện mặt trời mái nhà.
Xem thêm
Phiên bản di động