Hòa Bình khánh thành đường mẫu cao tốc Đồng bằng sông Cửu Long, cam kết độ bền vĩnh cửu

21/11/2023 17:27 Hoạt động doanh nghiệp Minh Nguyệt
Ông Nguyễn Hữu Đường - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Bình cho biết, đường mẫu được xây dựng theo phương pháp hiện đại nhất, tiết kiệm; đồng thời cam kết độ bền vĩnh cửu với thời gian, tốt nhất thế giới và giá thành chỉ bằng 2/3 đường cao tốc thế giới.
Công ty Hòa Bình muốn được tham gia đấu thầu đường cao tốc đoạn Gia Nghĩa– Chơn Thành
Hòa Bình khánh thành đường mẫu cao tốc Đồng bằng sông Cửu Long, cam kết độ bền vĩnh cửu
Tập đoàn Hòa Bình khánh thành đường mẫu cao tốc Đồng bằng sông Cửu Long sáng 21/11.

Sau khi nhận thông tin Chính phủ đang yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải trình Quốc hội về dự án đường cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành dài 128 km, 4 làn xe, mở rộng 6 làn 32m, ngày 30/8 vừa qua, Tập đoàn Hòa Bình đã thành lập Ban quản lý Dự án đường mẫu đường cao tốc Bắc Nam.

Sau 81 ngày vừa khảo sát, thiết kế, thi công, Hoà Bình đã hoàn thành xong 2 tuyến đường là đường cao tốc đồng bằng và vùng núi và đường ường cao tốc trên nền đất yếu khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Sáng nay (ngày 21/11), Tập đoàn Hòa Bình tổ chức Lễ khánh thành đường mẫu cao tốc Đồng bằng sông Cửu Long. Đường mẫu này được xây dựng theo phương pháp hiện đại nhất, tiết kiệm nhất của Trung tâm thiết kế, thí nghiệm và thử nghiệm của Tập đoàn Hòa Bình.

Đường cao tốc chịu lực trên các cọc ly tâm và bê tông cốt thép mác 800, đường kính ø 300mm, tải trọng đầu cọc 100 tấn/cọc; Hệ khung, dầm bê tông cốt thép dày 600mm; Sàn bê tông, cốt thép dày 410mm; Nhựa đường 8cm; nhựa chặt ø 16mm; 8 cm nhựa Polyme, 2,2 cm nhựa tạo nhám.

Theo các chuyên gia của Trung tâm thiết kế, thí nghiệm và thử nghiệm của Tập đoàn Hòa Bình, nền đường không đất kiểu tấm cọc được sử dụng trong dự án là một kết cấu xây dựng nền đường rỗng cứng mới bao gồm "cọc" và "tấm". Tấm đúc sẵn được cố kết với các cọc cầu và kết cấu phụ cột thông qua việc đúc sau. So với nền đường truyền thống, nền đường kết cấu cọc có độ cứng cao hơn và độ lún nhỏ hơn, đồng thời không yêu cầu chiều rộng phân loại cần thiết trong quá trình thi công nền đường truyền thống. Nó cải thiện đáng kể việc sử dụng đất và giải quyết hiệu quả các vấn đề vô tận gặp phải khi xây dựng đường cao tốc ở vùng đồng bằng còn tồn tại những vấn đề như đất sẵn có, khó lấy đất, khó xử lý nền đất yếu trên ruộng lúa ao.

Hòa Bình khánh thành đường mẫu cao tốc Đồng bằng sông Cửu Long, cam kết độ bền vĩnh cửu

Ông Nguyễn Hữu Đường - Chủ tịch Công ty Hòa Bình khẳng định đường cao tốc mẫu của Công ty có độ bền vĩnh cứu.

Đồng thời, các "cọc" và "tấm" của nền đường không đất đều được đúc sẵn tập trung tại các địa điểm đúc sẵn tiêu chuẩn hóa bằng phương pháp lắp ráp và đúc sẵn tại nhà máy, giúp rút ngắn đáng kể chu trình xây dựng dự án, cải thiện chất lượng dự án và tiết kiệm chi phí xây dựng. có ý nghĩa rất lớn trong việc tích cực đẩy mạnh sản xuất nhà xưởng, lắp đặt lắp ráp và thi công chuyên nghiệp.

Đường mẫu nằm trên cao cách khỏi mặt đất từ 50cm – 5 m; không bị ngập úng và vĩnh cửu với thời gian; tốc độ lưu thông của xe từ 120 km/h trở lên; đường được làm theo tiêu chuẩn Q 50 – 50 – 4.0. Đây là tiêu chuẩn đường cao tốc Autobahn của Đức (Đường cao tốc không giới hạn tốc độ).

Phát biểu tại lễ khánh thành đường mẫu, Chủ tịch Công ty Hòa Bình Nguyễn Hữu Đường nhấn mạnh: “Hai đoạn đường này đã thử tải tĩnh và tải động để sẵn sàng đưa vào sử dụng và thi công đường cao tốc Bắc – Nam, hai đoạn đường này được khảo sát, thiết kế và thi công hoàn toàn do các kiến trúc sư, kỹ sư Việt Nam thực hiện và có mời tham gia kỹ sư cầu đường Quảng Tây - Trung Quốc, có tham khảo thêm các chuyên gia đường cao tốc của các nước như: Đức, Mỹ và Nhật Bản”.

“Sau khi tham khảo ý kiến của các chuyên gia các nước thì các kiến trúc sư, kỹ sư của Công ty Hòa Bình đã thiết kế và thi công đường cao tốc Bắc Nam và đường cao tốc Đồng bằng sông Cửu Long với tiêu chuẩn hiện đại, thân thiện với môi trường và vĩnh cửu với thời gian. Đường cao tốc này tốt nhất thế giới và giá thành thì thấp nhất thế giới, các đoạn đường này có giá thành chỉ bằng 2/3 đường cao tốc của thế giới. Hiện nay giá làm đường cao tốc của Việt Nam là đắt nhất thế giới và tuổi thọ thì lại là thấp nhất thế giới”, Chủ tịch Nguyễn Hữu Đường cho biết.

TS Lê Xuân Nghĩa:

"Bộ GTVT, Bộ Xây dựng nên quan tâm đến các thử nghiệm về đường cao tốc của Công ty Hòa Bình"

Đây là nhận định của chuyên gia kinh tế, TS Lê Xuân Nghĩa với báo giới tại Lễ khánh thành đường mẫu cao tốc Đồng bằng sông Cửu Long. Theo TS Lê Xuân Nghĩa, Công ty Hòa Bình đã nghiên cứu kỹ thuật rất cẩn thận, tiêu chuẩn về 2 loại đường của Đức, đường trên nền cứng và nền đất yếu, đây là tiêu chuẩn AA4.0 của Đức. TP.HCM và ĐBSCL có tốc độ lún rất nhanh, khi nước biển tràn vào thì cả nền đất sẽ bị lún xuống, vì vậy đây là tiêu chuẩn không chỉ áp dụng cho ĐBSCL mà còn áp dụng cho toàn bộ miền Đông nam bộ có nền đất yếu. Đây có thể coi là đường trên cao, sẽ không lấy đất làm nền mà sẽ lấy cọc làm nền, giả định nếu có bị lùn thì sẽ không bị ảnh hưởng, và kỹ thuật này phù hợp để áp dụng cho những khu vực có nền đất lún.

TS Lê Xuân Nghĩa cho rằng, những thử nghiệm của ông Đường nên được các Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Xây dựng lưu tâm, sớm đưa vào nghiên cứu và có thể thực hiện trên thực tế, đặc biệt là những quy chuẩn trên nên đất yếu. "Đây sẽ là tham khảo thực địa vô cùng bổ ích đối với các nhà hoạch định chính sách và những người đang xây dựng cho các loại đường như thế này", TS Nghĩa nói.

TS Lê Xuân Nghĩa cũng nhận định, nếu tính bình quân các nước mới nổi, số km đường cao tốc trên đầu người thì Việt Nam thuộc top thấp nhất. Nếu so với Trung Quốc thì chúng ta kém rất xa, về mật độ bình quân đầu người, như vậy, nhu cầu, tiềm năng đường cao tốc Việt Nam còn rất lớn. Địa hình của Việt Nam hẹp và dài và đó cũng là một trong những thuận lợi nhưng cũng khó khăn về việc đầu tư đường cao tốc. Ví dụ đường trục chính Bắc - Nam có mật độ giao thông trên đường khá cao để có thể thu hồi vốn nhanh, còn đường nhánh và đường rẽ mật độ giao thông không lớn, khả năng thu hồi vốn chậm. Đối với đường cao tốc thì vấn đề thu hồi vốn là yếu tố quyết định vì khi chúng ta sử dụng đầu tư công thì không sao nhưng đầu tư tư nhân tham gia thì thời gian thu hồi vốn là vô cùng quan trọng. Việt Nam đang có tốc độ đô thị hóa rất nhanh, tuy nhiên miền Bắc có tốc độ đô thị hóa cao hơn miền Nam. Vì vậy việc tập trung đầutư công cho các trục đường cao tốc khu vực phía Nam là hết sức phù hợp. Tuy nhiên, quy định đấu thầu hiện nay đang có nhiều bất cập, hạn chế những đơn vị mới, áp dụng công nghệ mới, cho nên nếu Tập đoàn Hòa Bình muốn tham gia đấu thấu yêu cầu phải có đội ngũ kỹ sư, có tiêu chuẩn kỹ thuật, đội ngũ thiết kế, thi công giám sát, máy móc, thiết bị,… đạt tiêu chuẩn, có năng lực và kinh nghiệm.


Xây dựng Hoà Bình hợp tác với nhà thầu nước ngoài thi công dự án tại Vanuatu và Úc

Ngày 23/8/2023, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) đã ký 2 hợp đồng hợp tác chiến lược với PrimeTech Constructions Pty Ltd.

Các tin khác

VinMetal có làm thay đổi cục diện thị trường thép Việt Nam?

VinMetal có làm thay đổi cục diện thị trường thép Việt Nam?

Tập đoàn Vingroup thành lập Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinMetal với vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng, hướng tới tổ hợp sản xuất thép công nghệ cao tại Vũng Áng (Hà Tĩnh) công suất 5 triệu tấn/năm.
G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] biểu tượng toàn cầu chính thức trở lại

G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] biểu tượng toàn cầu chính thức trở lại

Biểu tượng toàn cầu, huyền thoại âm nhạc G-DRAGON vừa chính thức công bố chi tiết về chuyến lưu diễn thế giới được mong chờ bậc nhất mang tên G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch], đánh dấu màn trở lại đỉnh cao trên sân khấu quốc tế. Sự hợp tác giữa Galaxy Corporation và AEG Presents hứa hẹn mang đến một chuyến lưu diễn bùng nổ, mãn nhãn và đầy cảm xúc dành cho người hâm mộ khắp năm châu.
Sunshine tiếp tục lan tỏa hành trình “chạm tới trái tim” tại Phú Thọ, Đồng Tháp cùng Cặp lá yêu thương

Sunshine tiếp tục lan tỏa hành trình “chạm tới trái tim” tại Phú Thọ, Đồng Tháp cùng Cặp lá yêu thương

Chỉ từ tháng 9 đến đầu tháng 10/2025, hành trình thiện nguyện của Sunshine Group cùng chương trình “Cặp lá yêu thương” đã tiếp tục viết nên nhiều câu chuyện lay động khi dang rộng vòng tay chia sẻ đến những em học sinh khó khăn tại Phú Thọ và Đồng Tháp.
MoMo muốn IPO: 4.704 tỷ đồng lỗ lũy kế được xử lý thế nào?

MoMo muốn IPO: 4.704 tỷ đồng lỗ lũy kế được xử lý thế nào?

Lãnh đạo MoMo đã bày tỏ mong muốn sớm IPO công ty sở hữu ví điện tử này. Tuy nhiên, trước khi hiện thực hóa ước mơ, MoMo phải xóa lỗ lũy kế 4.704 tỷ đồng.
Khu đô thị Cồn Tiến: Chưa mở bán đã bị “cầm cố”

Khu đô thị Cồn Tiến: Chưa mở bán đã bị “cầm cố”

Theo kế hoạch, Khu đô thị Cồn Tiến (tên thương mại Casamia Balanca Hội An) sẽ mở bán vào cuối tháng 10 năm nay. Tuy nhiên, trước đó dự án này đã bị “cầm cố” tại ngân hàng.
Cấp nước Nghệ An: Lợi nhuận giảm, thu nhập lãnh đạo tăng gần gấp đôi

Cấp nước Nghệ An: Lợi nhuận giảm, thu nhập lãnh đạo tăng gần gấp đôi

Dù lợi nhuận nửa đầu năm 2025 giảm chỉ còn 1,2 tỷ đồng, nhưng Cấp nước Nghệ An lại ghi nhận thu nhập dành lãnh đạo cấp cao tăng gần gấp đôi, đạt 2,1 tỷ đồng - vượt xa lãi ròng.
"Chủ" The Gió Riverside: Nhân sự chưa phục hồi sau Covid-19, khả năng trả nợ yếu

"Chủ" The Gió Riverside: Nhân sự chưa phục hồi sau Covid-19, khả năng trả nợ yếu

Công ty An Gia, chủ đầu tư dự án đang “nóng sốt” The Gió Riverside có quy mô nhân sự chưa phục hồi sau Covid-19. Bên cạnh đó, An Gia còn rơi vào cảnh khả năng trả nợ yếu.
Meey Group: Chuẩn bị IPO trên Nasdaq, “mạnh tay” giảm nhân sự, khả năng trả nợ thấp

Meey Group: Chuẩn bị IPO trên Nasdaq, “mạnh tay” giảm nhân sự, khả năng trả nợ thấp

Đang trên hành trình IPO (phát hành lần đầu ra công chúng) lên sàn chứng khoán Nasdaq, nhưng Meey Group lại gây chú ý khi “mạnh tay” giảm nhân sự và rơi vào tình cảnh khả năng trả nợ yếu.
Ngân hàng Kiên Long phải hoàn trả 18 tỉ đồng ngân sách chuyển nhầm

Ngân hàng Kiên Long phải hoàn trả 18 tỉ đồng ngân sách chuyển nhầm

TAND TP Đà Nẵng vừa xét xử phúc thẩm vụ tranh chấp dân sự liên quan đến 18 tỉ đồng ngân sách bị chuyển sai đối tượng. Ngân hàng Kiên Long bị buộc hoàn trả số tiền này cho Trung tâm Phát triển quỹ đất Đà Nẵng, trong khi yêu cầu của bà Huỳnh Thị Thanh Hiền bị bác bỏ.
Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về Tập đoàn

Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về Tập đoàn

Ngày 8/9/2025, Tập đoàn Vingroup tiến hành khởi kiện dân sự, trình báo cơ quan chức năng và gửi văn bản tới các Đại sứ quán về việc 68 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đưa thông tin sai sự thật về tập đoàn trên mạng Internet.
“Hành trình” tích lũy hơn 45.000 tỷ đồng tiền lỗ của EVN

“Hành trình” tích lũy hơn 45.000 tỷ đồng tiền lỗ của EVN

Chỉ trong 3 năm, EVN đã “tích lũy” được hơn 45.000 tỷ đồng tiền lỗ bất chấp doanh thu cải thiện đáng kể.
Vinamilk: “Hé lộ” quy mô trang trại giúp chủ động nguồn nguyên liệu

Vinamilk: “Hé lộ” quy mô trang trại giúp chủ động nguồn nguyên liệu

Vinamilk được giới thiệu đang vận hành hệ thống 15 trang trại hiện đại và hợp tác với nông hộ chăn nuôi bò sữa, với tổng đàn bò sữa hơn 130.000 con. Trong khi đó, báo cáo tài chính hợp nhất bán niên 2025 sau soát xét của Vinamilk cho thấy, giá trị gia súc của Vinamilk là hơn 2.000 tỷ đồng.
Emily Hồng Nhung lan tỏa thông điệp du lịch bền vững tại ITE HCMC 2025

Emily Hồng Nhung lan tỏa thông điệp du lịch bền vững tại ITE HCMC 2025

Sáng 4/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 19 (ITE HCMC 2025) chính thức khai mạc, quy tụ hàng trăm doanh nghiệp, cơ quan quản lý và tổ chức du lịch trong nước và quốc tế.
Khang Điền: Tồn kho “chất cao như núi”, lợi nhuận “xuống đáy” hơn nửa thập kỷ

Khang Điền: Tồn kho “chất cao như núi”, lợi nhuận “xuống đáy” hơn nửa thập kỷ

Với việc hàng tồn kho “chất cao như núi” và doanh thu khiêm tốn, Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế nửa đầu năm 2025 xuống đáy hơn nửa thập kỷ.
Khối nợ “khổng lồ” của Phytopharma: Nợ cao gấp… 28 lần vốn!

Khối nợ “khổng lồ” của Phytopharma: Nợ cao gấp… 28 lần vốn!

Khối nợ của Phytopharma “khổng lồ” tới mức nợ cao gấp 28 lần vốn. Cùng với đó, Phytopharma gây chú ý khi doanh thu vượt 20.000 tỷ đồng nhưng chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp lại rất “khiêm tốn”.
Nhiều nhà băng “mắc kẹt” trong khoản nợ xấu 6.000 tỷ đồng của Lộc Trời

Nhiều nhà băng “mắc kẹt” trong khoản nợ xấu 6.000 tỷ đồng của Lộc Trời

Từng được xem là “ngôi sao sáng” trong ngành nông nghiệp Việt Nam, Tập đoàn Lộc Trời nay đang rơi vào cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng chưa từng có trong lịch sử hoạt động.
Công ty địa ốc Hoàng Quân: “Vua nhà ở xã hội”, tài khoản còn chưa đầy 33 tỷ đồng

Công ty địa ốc Hoàng Quân: “Vua nhà ở xã hội”, tài khoản còn chưa đầy 33 tỷ đồng

Được mệnh danh là “Vua nhà ở xã hội” và đang chuẩn bị thực hiện loạt dự án nhưng Hoàng Quân ghi nhận tài khoản có chưa đầy 33 tỷ đồng.
Carlsberg Việt Nam đầu tư gần 90 triệu USD mở rộng nhà máy bia ở Huế

Carlsberg Việt Nam đầu tư gần 90 triệu USD mở rộng nhà máy bia ở Huế

Với tổng vốn đầu tư gần 90 triệu USD, dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài (thành phố Huế) đã nâng công suất nhà máy lên thêm 50%, đưa nhà máy có công suất sản xuất bia lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg tại châu Á, đồng thời nằm trong nhóm dẫn đầu toàn Tập đoàn về hiệu suất vận hành.
Gang thép Thái Nguyên: Nguy cơ phá sản tăng, vẫn được vay thêm 2.800 tỷ đồng

Gang thép Thái Nguyên: Nguy cơ phá sản tăng, vẫn được vay thêm 2.800 tỷ đồng

Đối diện với nguy cơ phá sản tăng, tính thanh khoản thấp, Gang thép Thái Nguyên vẫn vay thêm được hơn 2.800 tỷ đồng.
Vinamilk: Cắt giảm nhân sự, lợi nhuận giảm

Vinamilk: Cắt giảm nhân sự, lợi nhuận giảm

Vinamilk có thị phần và doanh thu cao "ngất ngưởng" nhưng giá cổ phiếu VNM lại tăng trưởng chậm. Đi cùng với đó là động thái cắt giảm nhân sự.
Xem thêm
Phiên bản di động