Khách tố nhân viên ngân hàng tư vấn sai lệch để kí hợp đồng bảo hiểm, TPBank nói gì?
Cổ phiếu ngân hàng phân hóa mạnh 2 tháng đầu năm 2023, lộ diện những cổ phiếu tăng mạnh nhất |
Mới đây, một khách hàng của TPBank là chị Nguyễn Hồng Anh (ở Hà Nội) đã gửi đơn khiếu nại đến Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm về việc bị nhân viên ngân hàng này tư vấn sai lệch, nhằm ký kết hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Sun Life.
Sau khi tiếp nhận đơn của chị Hồng Anh, Bộ Tài Chính đã chuyển đơn của công dân đến Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) Bộ Công an để được xem xét, giải quyết.
Chị Nguyễn Hồng Anh (ở Hà Đông, Hà Nội) phản ánh, giữa tháng 10/2021, chị được bà Hạnh là nhân viên của TPBank tại Phòng giao dịch Tây Hà Nội (535 Kim Mã, quận Ba Đình) gửi tin nhắn thông báo giới thiệu bên ngân hàng có chương trình tiết kiệm lãi suất tốt.
Chị Hồng Anh sau đó tới gặp nhân viên của TPBank ký hợp đồng chuyển 100 triệu đồng. Đến giữa tháng 9/2022, bị gặp trục trặc trong việc gửi tiền, chị Hồng Anh mở lại hợp đồng cũ tìm hiểu thì được biết đây lại là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.
Theo chị Hồng Anh, quá trình ký hợp đồng chị không được nhân viên ngân hàng thông tin đây là bảo hiểm nhân thọ; không được tư vấn nếu năm thứ 2 không đóng tiếp sẽ bị mất toàn bộ số tiền của năm trước.
Trụ sở chính của TPBank tại Hà Nội. |
Trưa 3/3, đại diện Ngân hàng TMCP Tiên Phong chia sẻ với phóng viên Nhịp sống Doanh nghiệp, phía ngân hàng đã cùng đối tác là Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam, phối hợp rà soát lại toàn bộ và thực hiện phản hồi ý kiến của khách hàng theo đúng quy định về bán sản phẩm, quy định của pháp luật.
Bên cạnh đó, đại diện TPBank giải thích rằng, trong buổi làm việc với Sun Life Việt Nam, khách hàng Hồng Anh có xác nhận về các chữ ký trên Biên nhận bàn giao hợp đồng và thư xác nhận yêu cầu bảo hiểm qua ứng dụng điện tử là do khách hàng thực hiện.
Trong thời gian tham gia hợp đồng từ 2021 tới nay, chị Hồng Anh đã được công ty liên hệ xác nhận tham gia sản phẩm, và giải đáp thắc mắc (nếu có) trong thời gian cân nhắc.
“TPBank và Sun Life Việt Nam đã thuyết phục khách hàng tiếp tục cung cấp thêm các dữ liệu để làm rõ, giải quyết tới cùng về quá trình ký kết hợp đồng. TPBank và Sun Life luôn mong muốn được lắng nghe để giải đáp tối đa các thắc mắc cũng như hướng tới quyền lợi tối đa của khách hàng”, đại diện TPBank thông tin.
Được biết, tháng 11/2019, TPBank và Sun Life Việt Nam ký thỏa thuận độc quyền phân phối bảo hiểm. Theo đó, Sun Life Việt Nam sẽ là đối tác cung cấp các sản phẩm bảo hiểm độc quyền cho TPBank trong 15 năm tới, bắt đầu từ năm 2020. Theo thỏa thuận, Sun Life Việt Nam sẽ phát triển những sản phẩm phù hợp với nhu cầu đặc thù của khách hàng TPBank, triển khai các hoạt động chào bán và dịch vụ sau bán tới khách hàng.
Lãi suất tiền gửi giảm, chọn ngân hàng nào hưởng lãi hấp dẫn nhất? Đến hôm nay (28/2), lãi suất tiền gửi tại các ngân hàng tiếp tục hạ nhiệt, mức lãi suất cao nhất 9,5%/năm chỉ còn lại ... |