Khủng hoảng niềm tin, các công ty bảo hiểm tìm cách "níu chân" khách hàng

22/05/2023 08:45 Tài chính Mai Hương
Ngành bảo hiểm đang rơi vào cuộc khủng hoảng lớn nhất từ trước đến nay liên quan đến niềm tin khách hàng. Vì vậy, để níu chân khách hàng, các công ty bảo hiểm đang tung ra hàng loạt ưu đãi.
Bảo hiểm Bảo Việt tham dự hội nghị của Hiệp hội Bảo hiểm Tín dụng & Bảo lãnh Châu Á
Khủng hoảng niềm tin, các công ty bảo hiểm tìm cách
Ảnh minh hoạ

Ngành bảo hiểm đang đối măt với khủng hoảng niềm tin sau những lùm xùm về việc bán bảo hiểm qua ngân hàng. Đơn cử là câu chuyện khách hàng gửi tiết kiệm tại ngân hàng nhưng bất ngờ biến thành gói bảo hiểm nhân thọ.

Theo số liệu thống kê của Bộ Tài chính, 4 tháng đầu năm nay, tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường ước đạt 75.338 tỷ đồng, tăng vỏn vẹn 1,12% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bảo hiểm nhân thọ gần như không tăng, ước đạt 52.049 tỷ đồng (tăng 0,5%). Ngoài ra, công tác khai thác khách hàng mới đang gặp nhiều khó khăn.

Từ đó, các doanh nghiệp bảo hiểm đang tìm cách lấy lại niềm tin và có giải pháp níu chân khách hàng hiện hữu. Có thể kể đến việc nhiều công ty bảo hiểm nhân thọ như Generali, Prudential, Manulife… đã chủ động gửi thư cho khách hàng hiện hữu để trấn an.

Như Prudential đang áp dụng chương trình tri ân cho các khách hàng có hợp đồng bảo hiểm còn hiệu lực đến hạn đóng phí năm 2 từ ngày 1/5 - 31/5/2023. Đây là các hợp đồng bảo hiểm hợp lệ do Prudential phát hành thông qua các đối tác ngân hàng gồm: Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB), Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (SHI), Ngân Hàng TNHH MTV United Overseas (Việt Nam) (UOB), Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered (Việt Nam) (SCB), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVB), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SEA), Ngân Hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam (VIB). Quà tặng là voucher mua sắm UrBox giá trị 10% phí bảo hiểm thực thu định kỳ của mỗi hợp đồng.

Khủng hoảng niềm tin, các công ty bảo hiểm tìm cách
Chương trình ưu đãi dành cho khách hàng của Prudential. Ảnh: Prudential

Hay như Bảo hiểm FWD cũng đưa ra chương trình khuyến khích khách hàng có hợp đồng bảo hiểm (phát hành từ ngày 1/11/2021 - 31/01/2022) đã mất hiệu lực tiếp tục đóng phí để khôi phục hợp đồng. Theo đó, khách hàng không chỉ khôi phục lại các quyền lợi theo hợp đồng, mà còn được tặng số tiền bằng 20% phí bảo hiểm khôi phục hiệu lực hợp đồng (tối đa 30 triệu đồng).

Ngoài ra, cứ mỗi 10 triệu tiền phí đóng khôi phục hợp đồng, khách hàng còn nhận được một mã dự thưởng để tham gia rút thăm trúng xe Mercedes C200 Advantgarde vào cuối chương trình...

Chưa hết, các công ty bảo hiểm còn chủ động đề xuất những giải pháp tài chính phù hợp khi khách hàng có những thay đổi quan trọng trong cuộc sống; chủ động cập nhật các thông tin, chính sách mới để khách hàng nắm rõ những sản phẩm, dịch vụ mới, cũng như các quyền lợi, tiện ích… mà khách hàng được hưởng; nâng cấp đội ngũ đại lý bảo hiểm, tư vấn viên để giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm hơn, có đủ thông tin và tự tin hơn trong việc duy trì hợp đồng bảo hiểm lâu dài.

Sau các vụ lùm xùm vừa qua, nhiều người mua bảo hiểm nhân thọ đòi hủy hợp đồng, có trường hợp đã đóng phí 5 - 7 năm và điều này gây thiệt hại lớn cho khách hàng. Trước khả năng hủy hợp đồng bảo hiểm giữa chừng gia tăng, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) cùng với các công ty bảo hiểm liên tiếp tổ chức các chương trình chia sẻ thông tin, các buổi tọa đàm… để giải thích rõ hơn về những nội dung trọng yếu trong hợp đồng bảo hiểm cũng như cảnh báo những hệ lụy do việc dừng đóng phí, hủy ngang mang lại.

Chia sẻ với báo giới mới đây, ông Ngô Trung Dũng, Phó Tổng thư ký IAV cũng thừa nhận, ngành bảo hiểm đang rơi vào cuộc khủng hoảng lớn nhất từ trước đến nay liên quan đến niềm tin khách hàng. Nếu doanh nghiệp không có giải pháp xử lý thấu đáo thì sẽ khó tồn tại và phát triển.

Một công ty bảo hiểm nhân thọ báo lãi năm 2022 gấp 15 lần Một công ty bảo hiểm nhân thọ báo lãi năm 2022 gấp 15 lần

Các tin khác

Đặt tour du lịch, đổi tiền online dịp Tết, cẩn thận “sập bẫy” lừa đảo

Đặt tour du lịch, đổi tiền online dịp Tết, cẩn thận “sập bẫy” lừa đảo

Dịp cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, các vụ lừa đảo trực tuyến lợi dụng nhu cầu đổi tiền mới, đi du lịch tăng mạnh. Tuy đây không phải những chiêu trò mới nhưng vẫn nhiều nạn nhân dính bẫy, chuyên gia khuyến cáo gì?
Siêu ưu đãi tại Aeon Mall dành cho chủ thẻ quốc tế SHB

Siêu ưu đãi tại Aeon Mall dành cho chủ thẻ quốc tế SHB

Từ nay đến hết 31/3/2025, khách hàng là chủ thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ quốc tế do SHB phát hành sẽ có cơ hội nhận hoàn tiền lên tới 1 triệu đồng và giảm giá trực tiếp 20% khi chi tiêu, mua sắm tại trung tâm thương mại Aeon Mall.
Giá vàng thế giới: Áp lực từ chính sách tiền tệ của FED và triển vọng trong năm 2025

Giá vàng thế giới: Áp lực từ chính sách tiền tệ của FED và triển vọng trong năm 2025

Giá vàng thế giới đã trải qua những biến động mạnh mẽ trong những ngày gần đây, đặc biệt là sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) phát đi tín hiệu cứng rắn về chính sách tiền tệ, khiến đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng cao. Thị trường vàng cũng đang chịu áp lực từ nhiều yếu tố kinh tế và chính trị.
Gia tăng lừa đảo thanh toán trực tuyến cuối năm, người lao động cần làm gì để bảo vệ tài chính cá nhân?

Gia tăng lừa đảo thanh toán trực tuyến cuối năm, người lao động cần làm gì để bảo vệ tài chính cá nhân?

Thời điểm cuối năm, người dân có nhu cầu mua sắm lớn, các sàn thương mại điện tử liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng. Lợi dụng “thời điểm vàng” này, các đối tượng xấu đã tung ra những chiêu trò lừa đảo thanh toán trực tuyến khiến nhiều người dân sập bẫy.
Cơ hội vay vốn tiền tỷ với lãi suất từ 0% dành riêng cho các chủ shop

Cơ hội vay vốn tiền tỷ với lãi suất từ 0% dành riêng cho các chủ shop

TPBank mang đến cho hàng trăm nghìn các shop kinh doanh cơ hội vay vốn ưu đãi lên tới 1 tỷ đồng với lãi suất 0%, cùng quyền lợi truyền thông“triệu view” miễn phí và hàng loạt phần thưởng tiền mặt khi tham gia Câu lạc bộ (CLB) Shop Tiền Tỷ cùng TPBank.
Cảnh giác với chiêu trò giả mạo nhân viên điện lực, cài ứng dụng lừa đảo

Cảnh giác với chiêu trò giả mạo nhân viên điện lực, cài ứng dụng lừa đảo

Tổng Công ty Điện lực miền Trung vừa đưa ra cảnh báo về tình trạng các đối tượng tự xưng là nhân viên điện lực, gọi điện thông báo khách hàng chưa nộp tiền điện; yêu cầu phải cung cấp thông tin, cài ứng dụng và thanh toán tiền nợ nếu không sẽ cắt điện.
Giá bitcoin đã rất gần rồi lại rất xa 100.000 USD, làm sao để đầu tư ít rủi ro vào tài sản rủi ro cao?

Giá bitcoin đã rất gần rồi lại rất xa 100.000 USD, làm sao để đầu tư ít rủi ro vào tài sản rủi ro cao?

Giá bitcoin đã giảm xa hơn mốc tâm lý 100.000 USD, khi các nhà đầu tư chốt lời từ mức tăng mạnh sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua. Theo Coin Metrics, tiền điện tử lớn nhất theo vốn hóa thị trường gần đây đã giảm hơn 4%, xuống mức gần 91.000 USD. Bitcoin đã tăng hơn 30% kể từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và tăng 114% trong năm nay.
Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng để kích thích tiêu dùng và thúc đẩy sản xuất

Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng để kích thích tiêu dùng và thúc đẩy sản xuất

Bộ Tài chính đang xin ý kiến các bộ, ngành liên quan về đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng trong 6 tháng đầu năm 2025 để duy trì đà phục hồi và tăng trưởng kinh tế.
Hiểu các chu kỳ và xu hướng giá vàng trong lịch sử có thể giúp nhà đầu tư ra quyết định phù hợp

Hiểu các chu kỳ và xu hướng giá vàng trong lịch sử có thể giúp nhà đầu tư ra quyết định phù hợp

Trong lịch sử, vàng luôn được coi là tài sản trú ẩn an toàn được ưa chuộng trong thời kỳ kinh tế bất ổn. Kể ​​từ năm 1971, giá vàng đã trải qua một số giai đoạn tăng và giảm mạnh. Những biến động này thường chịu ảnh hưởng của các yếu tố địa chính trị và yếu tố kinh tế như lạm phát, lãi suất và khủng hoảng kinh tế.
Ngân hàng Nhà nước quản lý vấn đề an ninh, an toàn, bảo mật trong sử dụng thẻ ngân hàng như thế nào?

Ngân hàng Nhà nước quản lý vấn đề an ninh, an toàn, bảo mật trong sử dụng thẻ ngân hàng như thế nào?

Liên quan đến những bất cập trong việc phát hành, quản lý và sử dụng thẻ ngân hàng của đông đảo khách hàng là công nhân, người lao động, trao đổi với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn, Ngân hàng Nhà nước đã cung cấp thông tin về vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật trong sử dụng thẻ.
94.000 khách hàng vay vốn chịu ảnh hưởng của bão số 3 với tổng dư nợ 165.000 tỷ đồng

94.000 khách hàng vay vốn chịu ảnh hưởng của bão số 3 với tổng dư nợ 165.000 tỷ đồng

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, theo đánh giá của các tổ chức tín dụng trong toàn hệ thống, đến ngày 25/9, có hơn 94.000 khách hàng vay vốn chịu ảnh hưởng của bão số 3 với tổng dư nợ 165.000 tỷ đồng.
Ngày 20/9, giá vàng nhẫn tiếp tục xác lập kỷ lục mới, tiến sát mức 80 triệu đồng/lượng

Ngày 20/9, giá vàng nhẫn tiếp tục xác lập kỷ lục mới, tiến sát mức 80 triệu đồng/lượng

Ngày 20/9, giá vàng miếng SJC tăng nhẹ 200.000 đồng/lượng. Trong khi đó, vàng nhẫn tăng 500.000 đồng/lượng, tiến sát mức 80 triệu/lượng, xác lập kỷ lục mới.
Giá vàng miếng SJC tăng mạnh 1,5 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn neo cao kỷ lục

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh 1,5 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn neo cao kỷ lục

Ngày 17/9/2024, trong nước, giá vàng miếng SJC bật tăng lên 82 triệu đồng/lượng sau nhiều ngày đi ngang. Vàng nhẫn duy trì mức cao kỷ lục 79,2 triệu đồng/lượng.
Nhận ngay E-voucher trị giá tới 500.000 VNĐ khi nhận tiền qua QRCode SHB

Nhận ngay E-voucher trị giá tới 500.000 VNĐ khi nhận tiền qua QRCode SHB

Nhằm nâng cao trải nghiệm thanh toán trực tuyến quét mã QR trên ứng dụng Ngân hàng điện tử SHB Mobile, từ nay đến hết 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức triển khai chương trình “Mở QR mới - Evoucher tới” với hàng nghìn quà tặng hấp dẫn.
Thế nào được coi là nợ xấu và cách nào để kiểm tra?

Thế nào được coi là nợ xấu và cách nào để kiểm tra?

Nợ xấu là khoản nợ quá hạn (trên 90 ngày) mà người vay chưa thanh toán đầy đủ cả gốc và lãi theo cam kết trong hợp đồng. Hiện nay, có 3 cách đơn giản để kiểm tra nợ xấu cá nhân bằng chứng minh nhân dân/căn cước công dân. Việc tra cứu này sẽ giúp người vay biết được mình có thuộc trường hợp bị nợ xấu không để có phương án xử lý kịp thời.
Cảnh báo lừa đảo mạo danh Ngân hàng Nhà nước gửi link cập nhật thông tin sinh trắc học

Cảnh báo lừa đảo mạo danh Ngân hàng Nhà nước gửi link cập nhật thông tin sinh trắc học

Gần đây xuất hiện hòm thư điện tử (email) giả mạo Ngân hàng Nhà nước gửi thông tin dẫn dụ người dân bấm vào đường link lừa đảo cập nhật thông tin sinh trắc học cho giao dịch ngân hàng. Ngân hàng Nhà nước đề nghị người dân, khách hàng các tổ chức tín dụng hết sức đề cao cảnh giác, không bấm vào các đường link lạ được gửi qua chat, SMS hoặc email.
Ngừng giao dịch chứng khoán online nếu chưa cập nhật căn cước từ ngày 1/10/2024

Ngừng giao dịch chứng khoán online nếu chưa cập nhật căn cước từ ngày 1/10/2024

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đề nghị, từ ngày 1/10/2024, các đơn vị chỉ cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến đối với các tài khoản có thông tin nhà đầu tư khớp đúng với Cơ sơ dữ liệu quốc gia về dân cư/hệ thống định danh và xác thực điện tử/căn cước công dân gắn chip/căn cước.
Tổng cục Thuế giải đáp thắc mắc về quyết toán, giải quyết hoàn thuế thu nhập cá nhân

Tổng cục Thuế giải đáp thắc mắc về quyết toán, giải quyết hoàn thuế thu nhập cá nhân

Mới đây, Tổng cục Thuế đã giải đáp vướng mắc về vấn đề thuế thu nhập cá nhân đang được người dân quan tâm. Theo đó, các cá nhân có thu nhập nhiều nguồn, bị cơ quan thuế gửi thông báo truy thu thuế thu nhập cá nhân nhiều năm, với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng; trong đó gần một nửa là tiền phạt và chậm nộp.
Cảnh giác với lừa đảo cập nhật sinh trắc học, sử dụng deepfake vượt bảo mật trong giao dịch ngân hàng

Cảnh giác với lừa đảo cập nhật sinh trắc học, sử dụng deepfake vượt bảo mật trong giao dịch ngân hàng

Từ ngày 1/7/2024, các ngân hàng đã triển khai xác thực bằng sinh trắc học đối với một số loại giao dịch trực tuyến. Lợi dụng việc một số khách hàng gặp khó khăn trong quá trình thao tác cập nhật thông tin sinh trắc học, các đối tượng lừa đảo đã giả danh nhân viên ngân hàng liên hệ khách hàng đề nghị hỗ trợ cài đặt nhằm chiếm đoạt tài sản, thông tin cá nhân.
Nguyên tắc sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn để tránh mất tiền trong tài khoản

Nguyên tắc sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn để tránh mất tiền trong tài khoản

Trước tình hình lừa đảo trực tuyến ngày càng phức tạp, bên cạnh các giải pháp kỹ thuật của ngành ngân hàng, người lao động cần nâng cao kiến thức, kỹ năng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử để chủ động giữ gìn, bảo mật các thông tin cá nhân, tránh mất tiền trong tài khoản.
Xem thêm
Phiên bản di động