Lợi nhuận quý 2 của Vincom Retail (VRE) tăng gần gấp đôi cùng kỳ
Trong quý 2, Vincom Retail đã mở mới 3 trung tâm thương mại với gần 95.000m2 mặt bằng bán lẻ (Ảnh minh họa) |
CTCP Vincom Retail (mã VRE) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2022 với tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 1.850 tỷ đồng, tăng 35,1% so với quý 1 và tăng 22,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư (kinh doanh trung tâm thương mại) đạt doanh thu 1.822 tỷ đồng, tăng 33,1% so với cùng kỳ năm trước.
Lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Vincom Retail đạt 773 tỷ đồng trong quý 2, tăng 104,5% so với quý 1 và tăng 99,5% so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần hợp nhất của Vincom Retail đạt 3.219 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.151 tỷ đồng. Năm 2022, công ty đặt mục tiêu đạt doanh thu 8.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.400 tỷ đồng, lần lượt tăng 35,8% và 82,5% so với thực hiện năm 2021. Như vậy, sau 6 tháng, công ty đã hoàn thành 40% kế hoạch doanh thu và 48% mục tiêu lợi nhuận cả năm.
Trong quý 2, Vincom Retail đã mở mới 3 trung tâm thương mại (TTTM) với gần 95.000m2 mặt bằng bán lẻ, là Vincom Mega Mall (VMM) Smart City tại khu đô thị Vinhomes Smart City (Hà Nội), Vincom Plaza Trần Huỳnh (Bạc Liêu) và Vincom Plaza Mỹ Tho (Tiền Giang).
Như vậy, tính đến hết quý 2/2022, Vincom Retail đang vận hành 83 TTTM, hiện diện tại 44 tỉnh, thành, với tổng diện tích mặt sàn bán lẻ lên tới gần 1,8 triệu m2.
Cũng trong quý 2, Vincom Retail đã tổ chức nhiều hoạt động kích cầu mua sắm, điển hình như loạt sự kiện hè sáng tạo, Vincom Red Sale - lễ hội mua sắm lớn nhất mùa hè với mức ưu đãi lớn từ hơn 2.500 gian hàng, thu hút hàng triệu lượt khách trên toàn quốc.
Trong nửa cuối năm 2022, Vincom Retail sẽ tiếp tục đồng hành cùng các thương hiệu bán lẻ lớn đẩy mạnh trở lại chiến lược mở rộng tại Việt Nam sau đại dịch, và tiếp tục đưa ra những chương trình kích cầu trên toàn quốc, nhằm góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phục hồi của thị trường bán lẻ trong thời gian tới.