Nestlé Việt Nam tiếp tục đạt giải "Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động"

20/11/2022 12:03 Ngân hàng Nguyễn Huyền
Người lao động ở nhiều ngành sản xuất đang phải đối mặt với khó khăn do công ty thiếu đơn hàng dẫn đến không đủ việc làm và không đảm bảo thu nhập cho người lao động, thì 3 năm liền Công ty Nestlé Việt Nam - doanh nghiệp FDI duy nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được trao giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2022.

Nestlé Việt Nam: Doanh nghiệp FDI ngành hàng FMCG duy nhất đạt giải "Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động"

“Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” là giải thưởng do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức từ năm 2014 đến nay, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp nỗ lực cải thiện môi trường làm việc, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, xây dựng văn hóa doanh nghiệp lành mạnh, hướng tới phát triển bền vững.

28 doanh nghiệp xuất sắc nhất được nhận bằng khen tại Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động 2022”

Đây là bảng xếp hạng uy tín, minh bạch, với bộ tiêu chí vô cùng khắt khe do các chuyên gia hàng đầu về lao động xây dựng. Bên cạnh chỉ tiêu tuyển dụng và sử dụng lao động, tiền lương, phụ cấp, bảo hiểm xã hội… thì đặc biệt, năm nay có thêm tiêu chí chăm sóc, bảo vệ người lao động trong dịch COVID-19.

Từ hàng trăm bộ hồ sơ doanh nghiệp tham gia, trải qua các vòng xét duyệt thành tích của doanh nghiệp (giai đoạn 2020-2021 và 6 tháng đầu năm 2022), có 62 doanh nghiệp đạt tiêu chí đưa vào bảng xếp hạng năm nay.

Trong đó, 28 doanh nghiệp xuất sắc nhất được nhận bằng khen tại Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động 2022” vào ngày 16/11, với 3 cấp độ trao tặng: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và VCCI.

Với việc được trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” trong 3 năm liên tiếp và là doanh nghiệp FDI duy nhất nhận bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho thấy Nestlé Việt Nam đã luôn không ngừng đầu tư phát triển nguồn nhân lực và tạo ra các giá trị cho nhân viên, ghi nhận cho nỗ lực quản trị nguồn nhân lực một cách hiệu quả của Nestlé Việt Nam nhằm tạo lập thành công môi trường làm việc lành mạnh, đảm bảo phát triển bền vững.

Năm 2022, công ty Nestlé Việt Nam đã đầu tư 17 tỉ đồng cho hoạt động tập huấn, đào tạo và nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho người lao động. Đặc biệt, trong thời điểm 2020-2021, mặc dù đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của công ty nhưng sự an toàn, ổn định cuộc sống cùng lương thưởng và phúc lợi cho toàn bộ nhân viên luôn được Nestlé Việt Nam đặt lên hàng đầu.

Trong tất cả hoạt động, Nestlé Việt Nam đều hướng đến mục tiêu gia tăng sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên, thông qua 4 khía cạnh, như:

Tài chính (lương thưởng cạnh tranh); Tinh thần (môi trường đa dạng và hòa nhập, đóng góp ý nghĩa cho xã hội); Thể chất (trang bị kiến thức và hỗ trợ cho lối sống lành mạnh), và tình cảm (xây dựng văn hóa minh bạch và tin cậy).

Tại Nestlé Việt Nam, nhân viên chính là tài sản có giá trị nhất

Tuy nhiên, trong là các yếu tố quan trọng nhất giúp thu hút và gìn giữ đội ngũ nhân viên không chỉ là chính sách lương bổng, phúc lợi toàn diện và cạnh tranh so với thị trường dựa trên hiệu suất làm việc bền vững, mà còn là những giá trị mà công ty đem lại cho nhân viên. Đó là mối quan hệ với các cấp quản lý và đồng nghiệp, sự công nhận và những kinh nghiệm đạt được khi làm việc cho một công ty đa quốc gia, cùng cơ hội học tập và phát triển.

“Đối với Nestlé Việt Nam, nhân viên chính là tài sản có giá trị nhất. Đó là lý do tại sao công ty muốn đảm bảo rằng mỗi nhân viên của công ty đều có cơ hội đóng góp, phát triển và thăng tiến lâu dài tại Nestlé. Chúng tôi tạo động lực cho tất cả nhân viên và đánh giá cao giá trị và tiềm năng của nhân viên, không phân biệt chủng tộc, dân tộc, giới tính, quốc tịch, tôn giáo, tuổi tác và những khác biệt khác”, bà Trương Bích Đào - Giám đốc Nhân sự tại Nestlé Việt Nam nói.

Nestlé Việt Nam tiếp tục đạt giải
Bà Trương Bích Đào - Giám đốc Nhân sự tại Nestlé Việt Nam lên nhận bằng khen

Năm 2022, thế hệ Gen Y và Gen Z chiếm đến 67% nhân sự cấp quản lý tại Nestlé Việt Nam và n ữ giới chiếm 50% trong ban lãnh đạo công ty.

Trong đó, công ty đã đảm bảo được việc làm, tăng lương và trả thưởng theo kế hoạch, tăng mức thưởng ngắn hạn cho nhân viên, mở rộng quyền lợi gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, cung cấp đội ngũ bác sĩ tư vấn và gói hỗ trợ điều trị COVID-19 cho nhân viên, cung cấp thiết bị tạo Oxy cho gia đình nhân viên có người bệnh, …

Mới đây, Nestlé Việt Nam cũng tiếp tục lọt vào Top 3 trong bảng xếp hạng “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2022” được công bố ngày 9/11/2022. Theo đó, Nestlé Việt Nam liên tiếp giữ vững vị trí này trong 5 năm (2018-2022), khẳng định vị thế tuyển dụng và môi trường làm việc hàng đầu Việt Nam.

Các tin khác

Nợ xấu tăng, dự phòng giảm một nửa: VIB “cứu lợi nhuận”

Nợ xấu tăng, dự phòng giảm một nửa: VIB “cứu lợi nhuận”

Dù nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng, nhưng VIB lại bất ngờ cắt giảm một nửa trích lập dự phòng rủi ro tín dụng. Đó là một trong những nguyên nhân giúp VIB tăng trưởng dương về lợi nhuận.
Techcombank: “Dồn tiền” cho bất động sản, nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng mạnh

Techcombank: “Dồn tiền” cho bất động sản, nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng mạnh

Tới cuối quý 2/2025, Techcombank đã dành hơn 222.000 tỷ đồng cho vay bất động sản. Cùng với đó, nhà băng này ghi nhận cả nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng mạnh.
PGBank: Nợ xấu tăng mạnh “vượt trần”

PGBank: Nợ xấu tăng mạnh “vượt trần”

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2025. Theo đó, những thông tin quan trọng có thể kể đến như nhà băng này chứng kiến lợi nhuận tăng vọt, nhưng đồng thời nợ xấu cũng “bứt tốc” và “vượt trần” 3% do Ngân hàng Nhà nước quy định.
TPBank: Bị chuyển thông tin sang Bộ Công an, doanh thu liên quan vàng “rơi tự do” còn… 5 triệu đồng

TPBank: Bị chuyển thông tin sang Bộ Công an, doanh thu liên quan vàng “rơi tự do” còn… 5 triệu đồng

Sau khi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã phê duyệt và có văn bản thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh vàng tại TPBank sang Bộ Công an để xác minh, điều tra, xử lý, doanh thu liên quan lĩnh vực này “rơi tự do”, chỉ còn… 5 triệu đồng.
Ông Đỗ Anh Tú bị khởi tố: “Di sản” còn lại ở TPBank là gì?

Ông Đỗ Anh Tú bị khởi tố: “Di sản” còn lại ở TPBank là gì?

Trước khi bị khởi tố, ông Đỗ Anh Tú đã rời khỏi vị trí thành viên HĐQT TPBank. Dù vậy, “di sản” của ông tại nhà băng này vẫn còn nhiều.
Thanh tra VCB Tây Ninh: Tồn tại trong xử lý nợ xấu và giao dịch ngoại tệ

Thanh tra VCB Tây Ninh: Tồn tại trong xử lý nợ xấu và giao dịch ngoại tệ

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 12 (NHNN KV 12) vừa công bố Kết luận thanh tra số 12/KL-KV12.TT đối với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Tây Ninh (VCB Tây Ninh).
VCB Bình Dương còn tồn tại trong cấp tín dụng sau thanh tra

VCB Bình Dương còn tồn tại trong cấp tín dụng sau thanh tra

Ngày 26/6/2025, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 12 (NHNN KV 12) đã công bố Kết luận thanh tra số 10/KLTT-KV12.TT đối với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Bình Dương (VCB Bình Dương).
Agribank ưu đãi tín dụng phục vụ Đề án 1 triệu hecta lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL

Agribank ưu đãi tín dụng phục vụ Đề án 1 triệu hecta lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL

Bằng nguồn lực của ngân hàng, Agribank hỗ trợ lãi suất đối với cá nhân, hộ nông dân, tổ hợp tác thấp hơn 1%/năm so với sàn lãi suất cho vay thông thường phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và hỗ trợ lãi suất đối với hợp tác xã, doanh nghiệp thấp hơn 1-1,5%/năm so với sàn lãi suất cho vay thông thường bằng VND.
Vietcombank Vũng Tàu: Thanh tra chỉ ra nhiều vi phạm trong tín dụng, ngoại hối, nợ xấu

Vietcombank Vũng Tàu: Thanh tra chỉ ra nhiều vi phạm trong tín dụng, ngoại hối, nợ xấu

Chánh thanh tra Ngân hàng Nhà nước khu vực 12 Nguyễn Văn Phước đã ban hành Kết luận thanh tra VCB Vũng Tàu với nhiều vi phạm, tồn tại trong hoạt động cấp tín dụng, ngoại hối, xử lý nợ, nợ xấu…
Hàng loạt “ông lớn” ngành vàng bị “tuýt còi” sau thanh tra: NHNN chuyển hồ sơ sang Bộ Công an

Hàng loạt “ông lớn” ngành vàng bị “tuýt còi” sau thanh tra: NHNN chuyển hồ sơ sang Bộ Công an

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã công bố kết luận thanh tra toàn diện việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng tại nhiều tổ chức tín dụng và doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn, bao gồm Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI (Công ty DOJI) và Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu.
Phát hiện 4 khách hàng có cơ cấu tài chính rủi ro cao tại Sacombank Đà Nẵng

Phát hiện 4 khách hàng có cơ cấu tài chính rủi ro cao tại Sacombank Đà Nẵng

Ngày 03/6/2025, Chánh Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Khu vực 9 đã ban hành Kết luận thanh tra số 74/KL-TTNH đối với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Chi nhánh Đà Nẵng (Sacombank Đà Nẵng).
VPBank bị xử phạt hành chính với 4 hành vi vi phạm

VPBank bị xử phạt hành chính với 4 hành vi vi phạm

Dù đạt được nhiều thành tựu trong hoạt động kinh doanh và duy trì chỉ tiêu an toàn vốn, VPBank vẫn bị chỉ ra nhiều vi phạm, tồn tại cần sớm khắc phục để bảo đảm an toàn, minh bạch trong hệ thống ngân hàng.
PNJ sai phạm trong kinh doanh vàng, phòng chống rửa tiền

PNJ sai phạm trong kinh doanh vàng, phòng chống rửa tiền

Sau cuộc thanh tra kéo dài một năm, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức công bố kết luận thanh tra tại Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ).
SHB tăng cường xử lý nợ xấu hiệu quả

SHB tăng cường xử lý nợ xấu hiệu quả

SHB được NHNN đánh giá hoạt động kinh doanh có lãi và đảm bảo vốn điều lệ theo quy đinh, góp phần hỗ trợ nhu cầu vay vốn của cá nhân và doanh nghiệp. Đồng thời, SHB tích cực chủ động trong công tác xử lý, thu hồi nợ xấu và triển khai các biện pháp đạt hiệu quả.
Nhận thông báo số dư bằng giọng nói ngay trên app LPBank của Ngân hàng Lộc Phát

Nhận thông báo số dư bằng giọng nói ngay trên app LPBank của Ngân hàng Lộc Phát

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) ra mắt Dịch vụ "Thông báo số dư bằng giọng nói" ngay trên ứng dụng di động LPBank, mở ra một kỷ nguyên mới cho việc quản lý tài chính, đặc biệt dành cho các hộ kinh doanh và tiểu thương. Dịch vụ giúp người dùng nhanh chóng nhận diện giao dịch thành công, tránh rủi ro gian lận và thuận tiện trong làm việc.
Giải pháp thanh toán tích hợp của SHB được giới thiệu trước Thủ tướng Phạm Minh Chính

Giải pháp thanh toán tích hợp của SHB được giới thiệu trước Thủ tướng Phạm Minh Chính

Tham gia sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) giới thiệu giải pháp thanh toán tích hợp hiện đại, tiện lợi, đồng hành cùng các đơn vị hành chính sự nghiệp và bật mí về mô hình Ngân hàng tương lai (Bank of Future - BOF) với những giải pháp cải tiến đột phá.
Cho vay đặc biệt với lãi suất 0%: Cần tiêu chí rõ ràng và cơ chế kiểm soát chặt chẽ

Cho vay đặc biệt với lãi suất 0%: Cần tiêu chí rõ ràng và cơ chế kiểm soát chặt chẽ

Ngày 29/5, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng. Đối với quy định cho vay đặc biệt lãi suất 0%, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại về nguy cơ lạm dụng nếu thiếu tiêu chí cụ thể, trong khi Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh tính cấp thiết và các biện pháp kiểm soát hiện có.
Doanh nghiệp bức xúc “thu dễ, hoàn khó”

Doanh nghiệp bức xúc “thu dễ, hoàn khó”

Đề nghị đưa vào Nghị quyết về trách nhiệm của cơ quan thu và cơ quan hoàn thuế giá trị gia tăng. Hiện nay, vấn đề này đang rất bức xúc trong doanh nghiệp vì lúc thu thì rất dễ nhưng lúc hoàn thuế thì rất khó.
VPBank lần đầu công bố Báo cáo Phát triển Bền vững: Khi thịnh vượng được đo bằng giá trị lâu dài

VPBank lần đầu công bố Báo cáo Phát triển Bền vững: Khi thịnh vượng được đo bằng giá trị lâu dài

Công bố Báo cáo Phát triển Bền vững trong bối cảnh thế giới nhiều biến số, VPBank không chỉ ghi dấu một cột mốc chiến lược trong tiến trình minh bạch hóa thông tin và quản trị rủi ro, mà còn định vị ESG như một trọng tâm trong tầm nhìn phát triển dài hạn.
FinanceAsia: SHB là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” năm 2025 tại Việt Nam

FinanceAsia: SHB là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” năm 2025 tại Việt Nam

Trong khuôn khổ FinanceAsia Awards 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” tại Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động