Ngày càng nhiều lao động trình độ cao chạy xe ôm công nghệ

15/11/2022 14:00 Nhịp cầu lao động Nguyễn Nga
Theo một báo cáo mới công bố, có 36,6% người giao hàng công nghệ có trình độ cao, con số này ở nhóm lái xe công nghệ, giúp việc gia đình lần lượt là 20,65% và 11,36%. Đặc biệt có đến 82,22% coi đây là công việc chính của họ.

Là một xe ôm công nghệ, anh Nguyên Hùng chia sẻ với chúng tôi rằng trước đây anh tốt nghiệp Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội, ra trường anh từng làm việc cho một công ty về sửa chữa điện công nghiệp với mức lương 7 triệu/tháng, tuy nhiên rất hay phải làm ca đêm, với mức lương này anh chỉ đủ trang trải không đủ khoản dư để tiết kiệm.

Sau khi thấy bạn học cùng anh đi chạy xe công nghệ có mức thu nhập cao hơn, anh đã quyết định chuyển nghề. Hiện mỗi ngày chăm chỉ chở khách anh Hùng chạy trung bình khoảng 80km kiếm được 400.000 - 500.000 đồng. Ngoài ra, anh Hùng vẫn linh động nhận việc làm thêm liên quan đến ngành điện mà anh có chuyên môn để gia tăng thu nhập.

Anh Hùng cho rằng nghề nào cũng có sự vất vả, nếu được làm đúng ngành nghề mình học thì rất tốt nhưng với anh Hùng để trang trải cuộc sống thì lại cần nghề nào có thu nhập cao hơn.

Theo nghiên cứu mới đây về một số vấn đề về việc làm trong nền kinh tế việc làm tự do đối với trường hợp lái xe/giao hàng công nghệ và giúp việc gia đình do Viện Khoa học Lao động và Xã hội (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) thực hiện cho biết một nhóm lao động trình độ cao đang tham gia lái xe công nghệ (20,65%), giao hàng công nghệ (36,6%) và giúp việc gia đình (11,36%).

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, có đến hơn 94% không/chưa có dự định chuyển việc, chỉ có 5,92% muốn tìm một công việc khác. Có đến 82,22% coi đây là công việc chính của họ.

Lý do được nhóm nghiên cứu chỉ ra là do công việc này có tính linh hoạt, chủ động về thời gian làm việc và thu nhập tốt, ít chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh và người lao động có khả năng chuyển đổi việc làm dễ dàng, có cơ hội tối đa hóa thu nhập và lợi ích khi tham gia nhiều ứng dụng và cùng làm việc cho nhiều đối tác khác nhau. Có 8,52% người lao động thuộc nhóm này đang hợp tác cùng lúc với hai hãng xe công nghệ và làm cùng một nghề.

Thu nhập bình quân tháng của nhóm lao động này khá cao, gấp 1,3 lần so với thu nhập bình quân của nhóm lao động làm công hưởng lương cả nước. Cụ thể, thu nhập bình quân tháng của người lao động là 9,15 triệu đồng/tháng (tại thời điểm trước giãn cách xã hội ở Hà Nội từ tháng 7, trong đó nhóm lái xe công nghệ có thu nhập cao nhất với 10,76 triệu đồng/tháng, hơn 35% lao động ở nhóm này có thu nhập từ 10 triệu đồng trở lên.

Mặc dù vậy, tỷ lệ chiết khấu của các hãng công nghệ khá cao, đối với nhóm lái xe công nghệ, tỷ lệ chiết khẩu bình quân/giao dịch là 24,4% là khá cao, người lao động chỉ nhận lại khoảng 75% thu nhập, song trong 75% thu nhập này có đến 30% chi phí cho phương tiện, khấu hao, số còn lại chi trả cho sức lao động như vậy là khá thấp.

Về phúc lợi, hầu hết người lao động không có hỗ trợ tiền ăn, chế độ nghỉ phép, khám sức khỏe định kỳ, thưởng lễ, Tết... Người lao động chủ yếu nhận 2 chế độ chính là tiền thưởng/hoa hồng - thưởng do làm vượt định mức và tip của khách hàng.

Nhiều khoảng trống trong tiếp cận an sinh đối với tài xế công nghệ

Tuy có thu nhập cao nhưng kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, do đặc thù công việc, nhóm lái xe, giao hàng công nghệ phải đối mặt với nguy cơ rủi ro, cường độ làm việc cao như: Tai nạn lao động, nguy cơ bị lạm dụng/quấy rối, cướp giật… Hầu hết bị kiểm soát về thu nhập, lịch trình làm việc.

Tuy nhiên, hầu hết họ chỉ có giao kết hợp đồng công việc/hợp đồng đối tác mà không có hợp đồng lao động, với 79,26%, chỉ 2% có hợp đồng lao động. Điều này đồng nghĩa với việc người lao động không được đảm bảo quyền lợi lao động và an sinh xã hội khi gặp rủi ro.

Người lao động cũng hạn chế trong tiếp cận an sinh xã hội như các hỗ trợ từ Chính phủ khi gặp rủi ro đột xuất và trong bối cảnh dịch bệnh, chủ yếu dùng tiền tiết kiệm cá nhân.

Tỷ lệ người lao động tham gia bảo hiểm cũng rất thấp, họ mới chỉ quan tâm tới các hình thức bảo hiểm về sức khỏe, ngắn hạn, chưa quan tâm các hình thức bảo hiểm với mục đích bảo vệ thu nhập, đảm bảo quyền lợi hưu trí tử tuất, dù công việc tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro. Trong đó, tham gia bảo hiểm y tế có 51,11%, bảo hiểm xã hội bắt buộc 8,15%, bảo hiểm xã hội tự nguyện 5,56%, bảo hiểm tai nạn lao động 9,26%.

Tỷ lệ lao động được nhận hỗ trợ từ cơ quan nhà nước/chính quyền rất thấp, chỉ 11,65% được hỗ trợ do mất việc làm từ COVID-19, 1,52% được tư vấn và giới thiệu việc làm, dưới 1% nhận được các hỗ trợ khác như đào tạo nghề, vay vốn tạo việc làm, hỗ trợ giải quyết quan hệ lao động...

Từ các kết quả thu nhập được, nhóm nghiên cứu cho rằng, còn khoảng trống pháp lý về an sinh xã hội, an toàn lao động đối với nhóm lao động này dẫn đến tình trạng đùn đẩy trách nhiệm, người lao động không được bảo vệ khi có tranh chấp.

Vì vậy, nhóm nghiên cứu đề xuất cần hoàn thiện chính sách, luật pháp về nhóm đối tượng này, trong đó cần xác lập mức độ bảo vệ tối thiểu cho người lao động gồm: Nội dung bảo vệ về tiền lương, thu nhập, quyền tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, quyền về thời giờ làm việc, nghỉ ngơi, đảm bảo môi trường, điều kiện làm việc theo Bộ luật Lao động 2019.

Đồng thời, cần tăng cường các quy định về cơ chế giám sát doanh nghiệp nền tảng, từ đó hướng đến chuẩn hoá, hợp pháp, sửa đổi hệ thống an sinh xã hội để duy trì ổn định quan hệ lao động. Cùng với đó, cần đảm bảo công tác thanh tra, kiểm tra và an toàn thông tin của người lao động và người sử dụng lao động trên môi trường mạng.

Đối với nhà cung cấp các nền tảng số, cần nhận thức về trách nhiệm đảm bảo quyền, các chế độ chính sách liên quan đến việc làm (hợp đồng, bảo hiểm, đào tạo nâng cao trình độ, các chế độ phúc lợi...) cho người lao động sử dụng dịch vụ công nghệ của doanh nghiệp.

Đối với người lao động cần nâng cao các kỹ năng làm việc, trình độ, hiểu biết về pháp luật dân sự, pháp luật lao động, nắm được quyền và các chính sách về việc làm của Nhà nước để ứng phó với các rủi ro về việc làm, quan hệ lao động...

Nâng cao nhận thức về việc tiết kiệm cũng như tham gia các hình thức bảo hiểm xã hội để được hưởng các chế độ hưu trí chuẩn bị cho tuổi già.

Các tin khác

Twitter tiếp tục cắt giảm nhân sự trên phạm vi toàn cầu

Twitter tiếp tục cắt giảm nhân sự trên phạm vi toàn cầu

Theo hãng tin AFP, sau khi tỷ phú Elon Musk trở thành chủ sở hữu chính thức của Twitter, nền tảng mạng xã hội này trải qua quãng thời gian cải cách lớn, với nhân sự xáo trộn và sa thải hàng loạt.
Bà Rịa-Vũng Tàu: Làng nghề truyền thống tất bật vụ cuối năm

Bà Rịa-Vũng Tàu: Làng nghề truyền thống tất bật vụ cuối năm

Những ngày này, tại làng hoa Kim Dinh,TP. Bà Rịa, người dân trồng hoa đang hối hả chuẩn bị công đoạn cuối cùng trước khi đưa hoa ra thị trường.
Kinh tế khó khăn, công nhân không về quê nghỉ Tết Dương 2023

Kinh tế khó khăn, công nhân không về quê nghỉ Tết Dương 2023

Nhà xa, trong tài khoản không có nổi 1 triệu đồng, công nhân lựa chọn ở lại phòng trọ thay vì về quê sum họp cùng gia đình dịp nghỉ Tết Dương lịch 2023.
Đảm bảo an sinh xã hội cuối năm tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Đảm bảo an sinh xã hội cuối năm tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Trước tình hình nhiều lao động phải giảm giờ làm hoặc mất việc làm, các cấp, các ngành và doanh nghiệp đang có những giải pháp giảm khó khăn cho công nhân, góp phần ổn định thị trường lao động.
Năm 2023: Nguy cơ thất nghiệp và thiếu việc làm gia tăng

Năm 2023: Nguy cơ thất nghiệp và thiếu việc làm gia tăng

Mặc dù tỷ lệ thất nghiệp và thiếu việc làm trong năm 2022 thấp hơn so với năm trước, nhưng dự báo năm 2023 tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp còn gặp khó khăn, đơn hàng sẽ tiếp tục bị cắt giảm có thể hết quý 1, thậm chí quý 2/2023 dẫn đến nhiều người lao động bị thiếu, mất việc làm.
Lao động nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc có thể kéo dài thời gian cư trú

Lao động nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc có thể kéo dài thời gian cư trú

Về phương án sửa đổi chế độ cấp phép tuyển dụng đối với lao động nước ngoài, Hàn Quốc sẽ áp dụng đặc cách có điều kiện để thời gian cư trú kéo dài từ 4 năm 10 tháng như hiện nay lên thành 10 năm.
Ước mơ của công nhân, người lao động trong năm mới 2023

Ước mơ của công nhân, người lao động trong năm mới 2023

Trải qua một năm 2022 đầy khó khăn, vất vả, bước sang năm 2023, công nhân lao động ngoài mong muốn thu nhập ổn định, họ còn hi vọng được làm nhiều điều ý nghĩa cho gia đình và bản thân hơn.
Thu nhập nâng cao từ phát triển vùng trồng bưởi hữu cơ

Thu nhập nâng cao từ phát triển vùng trồng bưởi hữu cơ

Xã Yên Sở là vùng sản xuất bưởi tập trung của thành phố, với nhiều giống bưởi đặc sản có từ 40-50 năm về trước, chất lượng cao. Mỗi năm cho thu nhập từ 50 triệu đến hàng trăm triệu đồng/ 1 sào.
Thị trường lao động gặp nhiều khó khăn, nhu cầu tuyển dụng giảm mạnh

Thị trường lao động gặp nhiều khó khăn, nhu cầu tuyển dụng giảm mạnh

Nhu cầu tuyển dụng lao động trong 3 tháng cuối năm 2022 ghi nhận giảm trung bình 25%, chỉ riêng tháng 12 giảm mạnh đến 42% so với thời điểm trước dịch.
Tiết lộ thưởng Tết năm 2023 của lao động ngành Công nghệ thông tin

Tiết lộ thưởng Tết năm 2023 của lao động ngành Công nghệ thông tin

Theo một số nhân viên làm trong ngành Công nghệ thông tin của doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại Việt Nam, tiền thưởng Tết của nhân viên thường là một tháng lương thứ 13 (gồm lương cứng và cộng thêm một phần hiệu suất công việc).
Doanh nghiệp có phải công khai quy chế thưởng Tết?

Doanh nghiệp có phải công khai quy chế thưởng Tết?

Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và dù là thưởng Tết hay thưởng nói chung thì doanh nghiệp đều phải công bố công khai tại nơi làm việc.
Nỗ lực duy trì việc làm cho công nhân

Nỗ lực duy trì việc làm cho công nhân

Năm nay, Tết Nguyên đán đến sớm hơn nhưng với nhiều NLĐ bị ảnh hưởng việc làm, thu nhập thì chưa thấy niềm vui. Hàng chục nghìn lao động mất việc đồng nghĩa với từng ấy gia đình bị ảnh hưởng. Đau đáu trước những khó khăn ấy, nhiều doanh nghiệp, tổ chức, các cấp Công đoàn đã vào cuộc để nỗ lực giữ việc cho công nhân.
Từ 1/1/2023, áp dụng chế độ phụ cấp mới cho cán bộ công đoàn

Từ 1/1/2023, áp dụng chế độ phụ cấp mới cho cán bộ công đoàn

Hệ số phụ cấp trách nhiệm cán bộ công đoàn cơ sở được xác định theo số lượng đoàn viên công đoàn, kết quả nộp đoàn phí công đoàn của năm trước liền kề, thực hiện theo khung số lượng đoàn viên.
Hàn Quốc sẽ gia hạn thời gian lưu trú có điều kiện cho lao động nước ngoài lên 10 năm

Hàn Quốc sẽ gia hạn thời gian lưu trú có điều kiện cho lao động nước ngoài lên 10 năm

Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc ngày 29/12 đã thông báo về phương án sửa đổi chế độ cấp phép tuyển dụng đối với lao động nước ngoài trong đó sẽ áp dụng đặc cách có điều kiện để thời gian cư trú kéo dài từ 4 năm 10 tháng như hiện nay lên thành 10 năm.
Ngành nghề thiếu lao động thời vụ dịp cuối năm

Ngành nghề thiếu lao động thời vụ dịp cuối năm

Thời điểm cuối năm, rất nhiều ngành nghề như thương mại - dịch vụ; dịch vụ khách sạn - nhà hàng; sản xuất, bán lẻ... đang cần tuyển dụng lao động thời vụ.
Mức tiền lương bình quân năm 2022 tăng 6%, đạt 8,25 triệu đồng/tháng

Mức tiền lương bình quân năm 2022 tăng 6%, đạt 8,25 triệu đồng/tháng

Tình hình sản xuất kinh doanh đã phục hồi và tăng trưởng sau hai năm đại dịch, tạo thuận lợi để doanh nghiệp có điều kiện chăm sóc tốt hơn đến các vấn đề tiền lương, đời sống của người lao động.
Thưởng Tết Nguyên đán năm 2023 tăng 11% so với năm 2022

Thưởng Tết Nguyên đán năm 2023 tăng 11% so với năm 2022

Theo thống kê của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội từ 54.202 doanh nghiệp ở 63 tỉnh, thành phố cho thấy mức thưởng Tết Nguyên đán tăng hơn so với năm trước.
Loại hình doanh nghiệp nào có mức thưởng Tết năm 2023 cao nhất?

Loại hình doanh nghiệp nào có mức thưởng Tết năm 2023 cao nhất?

Đến nay, gần 30 địa phương đã công bố mức t hưởng Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2023 cho công nhân, người lao động. Nhiều lao động nhận mức thưởng Tết "khủng".
Lương tháng thứ 13 có phải là tiền thưởng Tết hay không?

Lương tháng thứ 13 có phải là tiền thưởng Tết hay không?

Hiện nay, nhiều người lao động vẫn còn băn khoăn về khoản tiền lương tháng thứ 13 có phải tiền thưởng Tết không?
Chính phủ đã triển khai nhiều biện pháp giảm bớt khó khăn cho người lao động

Chính phủ đã triển khai nhiều biện pháp giảm bớt khó khăn cho người lao động

Theo Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu, cùng với các giải pháp của Chính phủ, sự vào cuộc của các bộ, ngành, địa phương, người lao động trên cả nước đã từng bước vượt lên khó khăn, ổn định đời sống.
Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo thăm hỏi chu đáo, kịp thời hỗ trợ gia đình các nạn nhân tử vong

Thủ tướng chỉ đạo thăm hỏi chu đáo, kịp thời hỗ trợ gia đình các nạn nhân tử vong

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái khẩn trương tổ chức thăm hỏi chu đáo, kịp thời hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ việc tai nạn lao động tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 10 người
Tai nạn lao động tại Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 10 người thương vong

Tai nạn lao động tại Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 10 người thương vong

Chiều 22/4, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành công văn thông tin chính thức vụ việc tai nạn lao động tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 07 công nhân bị tử vong và 03 công nhân khác bị thương.
CEO Group khai trương Khu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên tại Vân Đồn với 6 cái nhất

CEO Group khai trương Khu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên tại Vân Đồn với 6 cái nhất

Đến hiện tại, Wyndham Garden Sonasea Van Don của Tập đoàn CEO đang sở hữu nhiều cái nhất và đầu tiên tại Vân Đồn.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, lãnh đạo MB đã chia sẻ những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm 30 năm ngày thành lập ngân hàng (04/11/1994 – 04/11/2024) cùng nhiều nội dung nổi bật khác.
Quý I/2024: Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19%

Quý I/2024: Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19%

Trong quý I/2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có sự tăng trưởng tích cực với doanh thu tăng 19% so với cùng kỳ.
Công ty cũ làm "khó dễ" không chốt sổ bảo hiểm xã hội, người lao động cần làm gì?

Công ty cũ làm "khó dễ" không chốt sổ bảo hiểm xã hội, người lao động cần làm gì?

Theo Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam, trách nhiệm chốt sổ thuộc đơn vị sử dụng lao động có sự phối hợp của cơ quan BHXH. Trường hợp, Công ty không chốt sổ BHXH, người lao động có thể gặp Ban Giám đốc của Công ty,...
Công ty Cao su Quảng Nam nợ đóng bảo hiểm xã hội hàng trăm lao động hơn 1,2 tỷ đồng

Công ty Cao su Quảng Nam nợ đóng bảo hiểm xã hội hàng trăm lao động hơn 1,2 tỷ đồng

Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Nam, thành viên Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam - CTCP (HOSE: GVR) nợ đóng bảo hiểm xã hội cho 333 người lao động hơn 1,2 tỷ đồng, số liệu tính đến 31/3/2024.
Thông báo được nhận tiền vì tham gia Bảo hiểm y tế lâu năm là lừa đảo

Thông báo được nhận tiền vì tham gia Bảo hiểm y tế lâu năm là lừa đảo

Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP. Hà Nội khẳng định, việc được thông báo là người may mắn nhận được phần quà là 20 triệu đồng tiền mặt vì đã tham BHYT lâu năm là hành vi lừa đảo.
Lạc vào "ma trận" môi giới xuất khẩu lao động, thu phí đến 5.500 USD

Lạc vào "ma trận" môi giới xuất khẩu lao động, thu phí đến 5.500 USD

Các công ty tư vấn và hứa đưa người lao động đi xuất khẩu Nhật Bản thu phí từ 135-140 triệu đồng hoặc 5.000 - 5.500 USD.
Cảnh báo người lao động từ việc phát hiện trường hợp gian lận để hưởng chế độ thai sản

Cảnh báo người lao động từ việc phát hiện trường hợp gian lận để hưởng chế độ thai sản

Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Đồng Nai vừa phát hiện một trường hợp có hành vi gian lận, giả mạo hồ sơ để hưởng chế độ thai sản.
Phê duyệt quy hoạch thiết chế công đoàn, có xây nhà ở cho công nhân ở Thừa Thiên Huế

Phê duyệt quy hoạch thiết chế công đoàn, có xây nhà ở cho công nhân ở Thừa Thiên Huế

UBND thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế đã phê duyệt Đồ án Quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) Khu quy hoạch xây dựng thiết chế công đoàn. Khu vực nghiên cứu thuộc tờ số 6 và tờ số 10, tại phường Thuỷ Lương, thị xã Hương Thuỷ, quy mô 4,97ha.
Khái niệm mới trên thị trường bất động sản sang: “Sống hàng hiệu”

Khái niệm mới trên thị trường bất động sản sang: “Sống hàng hiệu”

Phong cách sống gắn liền với phân khúc bất động sản hàng hiệu có lịch sử gần 100 năm trên thế giới, giờ đây đã xuất hiện tại Việt Nam.
Nếu bạn chưa biết The Global City thì đây chính là điểm đến siêu hot dịp lễ 30/4 này

Nếu bạn chưa biết The Global City thì đây chính là điểm đến siêu hot dịp lễ 30/4 này

Tại trung tâm mới The Global City (P.An Phú, Q.2) có rất nhiều hoạt động đa dạng phù hợp cho mọi lứa tuổi thỏa thích vui chơi, trải nghiệm.
Hà Nội cho HANDICO 5 tiếp nhận hồ sơ mua nhà ở xã hội, giá hơn 13 triệu đồng/m2

Hà Nội cho HANDICO 5 tiếp nhận hồ sơ mua nhà ở xã hội, giá hơn 13 triệu đồng/m2

Sở Xây dựng TP. Hà Nội đã có thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội (căn thuê chuyển bán) ở dự án Nhà ở xã hội tại ngõ 622 Minh Khai, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, do Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Hà Nội số 5 đầu tư.
Người độc thân thu nhập không quá 15 triệu đồng/tháng sẽ được mua nhà ở xã hội

Người độc thân thu nhập không quá 15 triệu đồng/tháng sẽ được mua nhà ở xã hội

Hiện nay, đang đề xuất đối với người độc thân có mức thu nhập 15 triệu đồng là được mua nhà ở xã hội.
CEO Group - doanh nghiệp đầu tiên dựng tượng tôn vinh người lao động tại các công trình

CEO Group - doanh nghiệp đầu tiên dựng tượng tôn vinh người lao động tại các công trình

“Chúng tôi luôn biết ơn các nhà quản lý, kiến trúc sư, kỹ sư, công nhân, người lao động – những con người bình dị đã và đang làm việc ngày đêm, dưới ánh trăng sao, trong mưa giông và nắng lửa để trực tiếp kiến tạo những công trình cho đất nước”.
Một doanh nghiệp thủy hải sản lớn có nguy cơ hàng trăm người lao động sẽ mất việc làm

Một doanh nghiệp thủy hải sản lớn có nguy cơ hàng trăm người lao động sẽ mất việc làm

Theo dự thảo báo cáo gửi Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty CP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn công bố, nguy cơ hàng trăm người lao động sẽ mất công ăn việc làm gây bất ổn xã hội nếu không có giải pháp tài chính phù hợp thời gian tới.
Chân dung TNG LAND vừa khởi công xây nhà ở xã hội đáp ứng cho gần 800 người lao động

Chân dung TNG LAND vừa khởi công xây nhà ở xã hội đáp ứng cho gần 800 người lao động

Dự án nhà ở xã hội – Khu dân cư Đại Thắng được khởi công xây dựng trên tổng diện tích 8.432m2, bao gồm 395 căn nhà ở xã hội.
Người lao động bất động sản Phát Đạt nhận lương trung bình hơn 21 triệu đồng/tháng

Người lao động bất động sản Phát Đạt nhận lương trung bình hơn 21 triệu đồng/tháng

Tính đến cuối năm 2023, tiền lương trung bình của người lao động tại PDR vẫn tăng so với cùng kỳ năm ngoái bất chấp tình hình khó khăn. Theo đó, mức lương trung bình ghi nhận tăng từ 20,49 triệu đồng/tháng lên 21,03 triệu đồng/tháng.
Thao túng tâm lý để chiếm đoạt tài sản: Chuyện cũ mà không cũ

Thao túng tâm lý để chiếm đoạt tài sản: Chuyện cũ mà không cũ

Bị nhóm lừa đảo thao túng tâm lý, nhiều khách hàng đã “vô thức” mở tài khoản ngân hàng, sau đó huy động người thân, bạn bè gửi vào với số tiền vô cùng lớn và chuyển đi cho các đối tượng lừa đảo. Khi nhận ra thì mọi việc đã quá muộn.
Phiên bản di động