Tại sao nên dùng cửa nhôm có cầu cách nhiệt?

28/05/2024 17:00 Chuyển động doanh nghiệp MINH THU
Qua nghiên cứu cho thấy, cửa nhôm có cầu cách nhiệt ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong các công trình như: nhà phố liền kề, biệt thự, chung cư cao cấp, khu nghỉ dưỡng 5 sao, các tòa nhà văn phòng hạng A, bệnh viện quốc tế... Hệ cửa này có nhiều tính năng ưu việt, với khả năng cách nhiệt cao hơn 50% so với cửa nhôm thông thường.

Ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Nhà không chỉ là chốn đi về mà còn là nơi thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Để có một không gian sống tiện nghi và an toàn, con người đã nghiên cứu, tạo ra những vật liệu cao cấp, đáp ứng được các yêu cầu chống nóng, chống ồn, chống bụi. Trong đó, gạch mát, tôn lạnh, xốp ốp tường, foam PU cách nhiệt, cửa cách nhiệt là các giải pháp chống nóng hiệu quả.

Vậy loại cửa nào có độ cách nhiệt, chống ồn tốt nhất trên thị trường hiện nay? Qua nghiên cứu cho thấy, cửa nhôm có cầu cách nhiệt ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong các công trình như: nhà phố liền kề, biệt thự, chung cư cao cấp, khu nghỉ dưỡng 5 sao, các tòa nhà văn phòng hạng A, bệnh viện quốc tế... Hệ cửa này có nhiều tính năng ưu việt, với khả năng cách nhiệt cao hơn 50% so với cửa nhôm thông thường.

Ảnh – Cấu tạo profile cửa nhôm có cầu cách nhiệt đang được ưa chuộng hiện nay.
Ảnh cấu tạo profile cửa nhôm có cầu cách nhiệt đang được ưa chuộng hiện nay.

Cấu tạo khác biệt

Thiết kế thanh profile 3 lớp, gồm 2 thanh profile nhôm định hình sản xuất từ hợp kim nhôm 6063 – T5, gắn kết bằng dải polyamide cản nhiệt (cầu cách nhiệt) ở giữa. Kết cấu profile có nhiều khoang rỗng kết hợp vật liệu polyamide giúp cản trở sự truyền nhiệt.

Cửa sử dụng hộp kính có bơm khí trơ ở giữa, kết hợp từ các loại kính cao cấp (kính cường lực, kính dán an toàn, kính phản quang, kính cản nhiệt (Low e), kính Solar Control); có thể lắp thêm nan trang trí để tăng tính thẩm mỹ hoặc lắp rèm tự động trong hộp kính giúp cản nắng, tạo không gian riêng tư cho gia chủ.

Thiết kế 3 tầng gioăng EPDM thay vì hệ gioăng kép thông thường, được sản xuất và nhập khẩu từ châu Âu nên có khả năng chống lão hoá, chống thấm, chống ồn và cách nhiệt rất tốt.

Hệ phụ kiện kim khí đồng bộ gồm chốt đa điểm, bản lề, khóa chuyên dụng, tay nắm, chốt con lăn... của các thương hiệu hàng đầu thế giới.

Các chi tiết liên kết hệ thống có khả năng lắp ghép nhanh, không để lộ vít, đảm bảo độ chắc chắn và thẩm mỹ cho khung cửa.

Các ưu điểm vượt trội của cửa nhôm có cầu cách nhiệt

Cửa nhôm có cầu cách nhiệt sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với các dòng cửa nhôm thông thường.

Khả năng chống ồn, cách nhiệt tốt: Hiệu quả cách âm tới 44dB. Ví dụ, âm thanh đường phố là 90dB, khi lắp đặt hệ cửa nhôm có cầu cách nhiệt thì thì tiếng ồn trong nhà chỉ còn 46dB, tương đương với tiếng nói chuyện nhỏ bình thường, không gây cảm giác căng thẳng, khó chịu, tạo môi trường làm việc và nghỉ ngơi yên tĩnh, thư giãn. Ngoài ra, chỉ số dẫn nhiệt cửa nhôm có cầu cách nhiệt ở mức 2,9 - 3,5 W/(m2,K) trong khi chỉ số dẫn nhiệt của cửa nhôm thông thường gấp 2 lần, tương đương 6-7 W/(m2,K). Nhờ thế, cửa nhôm có cầu cách nhiệt giúp không gian sống mát mẻ, dễ chịu vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông.

Kín khít, an toàn, chịu lực tốt: Nếu như profile cửa nhôm thông thường có độ dày tối đa 1.8 mm, không có các đường gân chịu lực ở bên trong khiến cho cửa có kết cấu yếu, dễ biến dạng khi va đập, dễ bị cong vênh trong quá trình sử dụng thì cửa nhôm có cầu cách nhiệt khắc phục được các điểm yếu đó. Thiết kế độ dày profile lên tới 2 mm giúp cửa nhôm có cầu cách nhiệt chắc chắn, khả năng chịu lực lớn, gia tăng tính an toàn khi hạn chế tối đa sự thâm nhập từ bên ngoài vào bên trong ngôi nhà. Cửa nhôm cầu cách nhiệt có thể chịu được sức gió bão cấp 17, chống thấm nước tuyệt đối lên tới bão cấp 11, kín khí đạt Class 3 theo TC EN 1027:20.

Tiết kiệm tới 30% chi phí điện năng tiêu thụ: Nhờ khả năng cách nhiệt và kín khí, cửa nhôm cầu cách nhiệt giúp hạn chế thất thoát nhiệt ra ngoài và giảm truyền nhiệt vào bên trong, tiết kiệm điện năng tiêu thụ khi sử dụng hệ thống chiếu sáng, điều hoà không khí, máy sưởi.

Vận hành êm, độ bền cao: Bề mặt thanh nhôm phủ lớp sơn tĩnh điện với công nghệ tiên tiến, có độ bền cao, luôn giữ được màu sắc và cấu trúc của cửa ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, ít phải sơn sửa, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng.

Thẩm mỹ tinh tế, hai mặt profile có thể sơn 2 màu khác nhau: Bề mặt profile nhôm thông thường chỉ được phủ một lớp sơn thường và chỉ sơn được một màu cho cả hai mặt nên hạn chế về thẩm mỹ. Đối với nhôm cầu cách nhiệt, khách hàng có thể lựa chọn màu sơn bên trong “tone sur tone” với nội thất, màu sơn bên ngoài phù hợp với tổng thể kiến trúc mặt ngoài công trình.

Công trình biệt thự hiện đại sử dụng cửa nhôm có cầu cách nhiệt.
Công trình biệt thự hiện đại sử dụng cửa nhôm có cầu cách nhiệt.

Để lựa chọn được sản phẩm cửa nhôm có cầu cách nhiệt chính hãng, đạt tiêu chuẩn chất lượng, bạn nên đến showroom của các thương hiệu uy tín trên thị trường, có thể kể đến như Eurowindow. Ngoài lựa chọn đa dạng các mẫu thiết kế cửa nhôm có cầu cách nhiệt, phong phú về kiểu dáng, bạn sẽ được tư vấn từ các chuyên gia, kỹ thuật viên có chuyên môn, giàu kinh nghiệm, nhận chính sách bảo hành cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, đem lại giá trị gia tăng lâu dài.

Eurowindow - Tự hào Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia 2024 Eurowindow - Tự hào Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia 2024

Với những nỗ lực không ngừng, luôn tiên phong đầu tư công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ vững uy tín ...

Eurowindow Twin Parks: Không gian sống trọn vẹn của cư dân hiện đại Eurowindow Twin Parks: Không gian sống trọn vẹn của cư dân hiện đại

Với các cư dân Eurowindow Twin Parks, mỗi ngày trôi qua là một ngày trải nghiệm chất sống hiện đại lý tưởng giữa không gian ...

Các tin khác

Bứt phá quy hoạch, Gia Lâm khởi công xây công viên 14ha

Bứt phá quy hoạch, Gia Lâm khởi công xây công viên 14ha

Với tổng mức đầu tư 286 tỷ đồng, Công viên Gia Lâm đã chính thức được khởi công xây dựng. Khi đi vào hoạt động vào cuối năm 2024, dự án sẽ giúp khu vực trở thành trung tâm phát triển mới của Gia Lâm.
Ai nhận thu nhập cao nhất tại Công ty Môi trường Đô thị Đà Nẵng - DNE?

Ai nhận thu nhập cao nhất tại Công ty Môi trường Đô thị Đà Nẵng - DNE?

Tại báo cáo thường niên năm 2023, Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng (UPCoM: DNE) cho hay, ông Phạm Thanh Phúc - Chủ tịch HĐQT Công ty nhận lương, thưởng, thù lao và các khoản lợi ích cao nhất là 334,2 triệu đồng.
Tập đoàn Sơn Hà (SHI) đặt mục tiêu doanh thu gần 10.000 tỷ đồng trong năm 2024

Tập đoàn Sơn Hà (SHI) đặt mục tiêu doanh thu gần 10.000 tỷ đồng trong năm 2024

Ngày 30/5/2024, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà (Hose: SHI) đã báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với mục tiêu doanh thu thuần đạt 9.900 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 62 tỷ đồng.
Chủ dự án Simona Heights nợ đóng bảo hiểm hơn 332 triệu đồng cho người lao động

Chủ dự án Simona Heights nợ đóng bảo hiểm hơn 332 triệu đồng cho người lao động

Theo công bố của Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Định, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Phú Mỹ - Quy Nhơn (chủ đầu tư dự án Simona Heights) chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho người lao động hơn 332 triệu đồng, số liệu tính đến hết tháng 4/2024.
TPBank liên tiếp được khuyến nghị khả quan, xếp hạng tín nhiệm với triển vọng “Ổn định”

TPBank liên tiếp được khuyến nghị khả quan, xếp hạng tín nhiệm với triển vọng “Ổn định”

Trên nền kết quả kinh doanh quý I khởi sắc, VIS Rating xếp hạng tín nhiệm TPBank ở mức AA-, các công ty chứng khoán như VNDirect, SSI cũng liên tiếp khuyến nghị khả quan với cổ phiếu TPB.
Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2024 gồm những thương hiệu nào?

Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2024 gồm những thương hiệu nào?

Ngày 22/5, Vietnam Report chính thức công bố thông tin về Bảng xếp hạng Top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2024.
Hé mở doanh nghiệp đứng sau SOLRISE Nhơn Phú đang được cho bán 209 căn nhà ở xã hội

Hé mở doanh nghiệp đứng sau SOLRISE Nhơn Phú đang được cho bán 209 căn nhà ở xã hội

Công ty TNHH SOLRISE Nhơn Phú đang được cho mở bán 209 căn nhà ở xã hội tại dự án nhà ở xã hội Nhơn Phú 2 ở phường Nhơn Phú, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Công ty CP Xây dựng C BHI là doanh nghiệp đứng sau góp 85% vốn thành lập SOLRISE Nhơn Phú.
Petrovietnam tăng cường các giải pháp tạo tín chỉ carbon

Petrovietnam tăng cường các giải pháp tạo tín chỉ carbon

Với vai trò là cánh chim đầu đàn trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam, thông qua hàng loạt các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính, chuyển đổi năng lượng xanh trong hoạt động của mình, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã và đang nỗ lực vận dụng tất cả năng lực, kinh nghiệm, tiềm năng sẵn có để chung tay cùng Chính phủ trong việc bảo đảm an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.
PVN phát hiện 2 mỏ dầu khí mới, dự kiến trữ lượng tăng thêm hơn 100 triệu thùng dầu

PVN phát hiện 2 mỏ dầu khí mới, dự kiến trữ lượng tăng thêm hơn 100 triệu thùng dầu

Làm mới động lực cũ, hướng đi mới cho lĩnh vực thăm dò, khai thác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam, PVN).
Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

Ngày 04/05/2024 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ công bố vận hành chính thức Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho Công ty mẹ PVN – Giai đoạn 1.
Khi nào Vinhomes mở bán nhà ở xã hội tại Hải Phòng và Khánh Hòa cho người lao động?

Khi nào Vinhomes mở bán nhà ở xã hội tại Hải Phòng và Khánh Hòa cho người lao động?

Chủ tịch HĐQT Vinhomes (mã chứng khoán: VHM) - Phạm Thiếu Hoa cho biết, hiện nay, một trong những tiêu chí của VHM là xây dựng nhiều khu nhà ở xã hội để phục vụ người lao động. Năm 2024, Công ty đã khởi công 2 dự án ở Hải Phòng và Khánh Hòa. Song song, Công ty đang hoàn thiện thủ tục cần thiết, sẽ mở bán khi đủ điều kiện và sẽ công bố.
ĐHCĐ Cen Land (CRE): Năm 2024, mảng kinh doanh mới sẽ mang lại doanh thu

ĐHCĐ Cen Land (CRE): Năm 2024, mảng kinh doanh mới sẽ mang lại doanh thu

Ngày 25/4, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ Cen Land (CRE) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024; theo kế hoạch sẽ tổ chức vào lúc 08g30 ngày 26/4 với hình thức Đại hội trực tuyến.
Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị Phó Chủ tịch 8x với tương lai SHB.
Tin vui cho cổ đông TPBank : Dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu lên tới 25%

Tin vui cho cổ đông TPBank : Dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu lên tới 25%

Sáng 23/4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - HOSE: TPB) đã tổ chức thành công Đại hội Cổ Đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024. Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023, định hướng kế hoạch kinh doanh năm 2024 cùng một số nội dung quan trọng khác đã được thông qua với tỉ lệ tán thành cao. Năm 2024, TPBank hướng tới mục tiêu lợi nhuận 7.500 tỷ, tăng 34% đồng thời đem tin vui tới cho cổ đông với kế hoạch dự kiến chia cổ tức lên tới 25%.
CEO Group khai trương Khu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên tại Vân Đồn với 6 cái nhất

CEO Group khai trương Khu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên tại Vân Đồn với 6 cái nhất

Đến hiện tại, Wyndham Garden Sonasea Van Don đang sở hữu nhiều cái nhất và đầu tiên tại Vân Đồn: khách sạn lớn nhất; tòa nhà cao nhất hoàn thành đi vào hoạt động; khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên; khách sạn 5 sao đầu tiên; thương hiệu Wyndham đầu tiên…
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, lãnh đạo MB đã chia sẻ những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm 30 năm ngày thành lập ngân hàng (04/11/1994 – 04/11/2024) cùng nhiều nội dung nổi bật khác.
Quý I/2024: Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19%

Quý I/2024: Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19%

Trong quý I/2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có sự tăng trưởng tích cực với doanh thu tăng 19% so với cùng kỳ; nhiều đơn vị thành viên, trực thuộc có kết quả vượt cao so với kế hoạch.
ABBANK đẩy mạnh Dự án Làm mới Chiến lược Ngân hàng và các công tác chuyển đổi

ABBANK đẩy mạnh Dự án Làm mới Chiến lược Ngân hàng và các công tác chuyển đổi

Ngày 05/4/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông năm 2024. Hội đồng Cổ đông ABBANK đã thông qua kế hoạch phát triển kinh doanh năm 2024, trong đó chú trọng nâng cao hiệu quả kinh doanh, đẩy mạnh chuyển đổi số, và tập trung triển khai Dự án Làm mới Chiến lược Ngân hàng, chuyển đổi mô hình hoạt động phù hợp với yêu cầu của giai đoạn mới.
Xem thêm
Phiên bản di động