Tạo "bệ đỡ" cho đồng bào dân tộc thiểu số tự tin đi xuất khẩu lao động

15/12/2022 17:32 Nhịp cầu lao động Hồng Kiều
Các chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số đi xuất khẩu lao động ngày càng đầy đủ. Trong từng bước của quá trình đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài, Nhà nước đều có chính sách ưu đãi, hỗ trợ.

Tao 'be do' cho dong bao dan toc thieu so tu tin di xuat khau lao dong hinh anh 1

Trong ảnh: Lao động Việt Nam nhập cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc). (Ảnh: Anh Nguyên - PV TTXVN tại Hàn Quốc)

Đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài là một trong những giải pháp đột phá trong giảm nghèo cho lao động vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Bởi lẽ, người lao động khi đi xuất khẩu lao động không chỉ có thu nhập tốt, thoát nghèo nhanh mà còn học hỏi được các kỹ năng, kiến thức để trở về quê hương lập nghiệp.

Nhiều "đòn bẩy" hiệu quả

Ông Nguyễn Gia Liêm, Phó cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) cho biết năm 2022 Chính phủ ban hành nhiều văn bản pháp luật liên quan đến chính sách hỗ trợ người lao động là đồng bào dân tộc thiểu số đi làm việc ở nước ngoài theo “Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025.”

Về phía Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã ban hành Thông tư 17/2022/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện nội dung về giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm cho người lao động tại các tiểu dự án và nội dung thành phần thuộc 3 chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025. Theo đó, người lao động là đồng bào dân tộc thiểu số, người dân tộc Kinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo sinh sống ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được hỗ trợ đào tạo nghề, ngoại ngữ, các thủ tục khi đi nước ngoài làm việc ở nước ngoài.

Bộ Tài chính ban hành Thông tư 15/2022/TT-BTC hướng dẫn các mức hỗ trợ cụ thể như: Đào tạo ngoại ngữ hỗ trợ tối đa 4 triệu đồng/người/khóa học; hỗ trợ tiền ăn, sinh hoạt phí trong thời gian đào tạo 50.000 đồng/người/ngày; hỗ trợ tiền ở trong thời gian đào tạo 400.000 đồng/người/tháng; hỗ trợ tiền trang cấp đồ dùng cá nhân (quần áo đồng phục, chăn, màn, giày dép…) ở mức 600.000 đồng/người.

Ngoài ra, người dân tộc thiểu số còn được hỗ trợ tiền đi lại (1 lượt đi và về) khi tham gia đào tạo với mức 200.000 đồng/người/khóa học đối với người lao động cư trú cách địa điểm đào tạo từ 15 km trở lên; mức 300.000 đồng/người/khóa học đối với người lao động cư trú tại các vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn, cách địa điểm đào tạo từ 10 km trở lên. Ngoài ra, chi phí khám sức khỏe trước khi đi làm việc ở nước ngoài được hỗ trợ tối đa là 750.000 đồng/người.

Bên cạnh đó, đồng bào dân tộc thiểu số khi đi làm việc ở nước ngoài còn được vay vốn ưu đãi tại Ngân hàng chính sách xã hội.

Theo ông Nguyễn Gia Liêm, các chính sách hỗ trợ ngày càng đầy đủ, trong từng bước của quá trình đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài đều có sự hỗ trợ của Nhà nước, điều này tạo nên một "bệ đỡ" cho đồng bào dân tộc thiểu số tự tin hơn khi quyết định đi xuất khẩu lao động.

Có của ăn, của để nhờ xuất khẩu lao động

Trên thực tế, những chính sách nói trên đã đi vào cuộc sống, tạo sức bật cho đồng bào dân tộc thiểu số đi làm việc ở nước ngoài. Tại xã La Pán Tẩn, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai, nơi có tới gần 100% người dân là người dân tộc thiểu số, anh Triệu Phụ Thanh là một trong những người đầu tiên ở xã đi Hàn Quốc làm việc. Nhờ bản tính nhanh nhẹn, ham học hỏi, thạo tiếng nên đã có lúc thu nhập của anh Thành lên tới gần 70 triệu đồng/tháng trong thời gian làm việc ở xứ Kim chi.

Từ vốn liếng tích lũy trong gần 5 năm làm việc tại Hàn Quốc, anh Thanh đầu tư trồng 6 hecta quế ở quê nhà. Vườn quế của anh Thanh đến năm nay đã được 7 năm tuổi và chỉ ba năm nữa, ước giá trị của vườn lên tới hơn 3 tỷ đồng.

Nếu giờ này còn trông vào chỗ đất ruộng ít ỏi được lúc chia lúc lấy vợ thì cả nhà anh Thanh có lẽ vẫn là hộ nghèo. Anh chia sẻ: “Cuộc sống bây giờ đã khá giả, không còn nghèo đói như ngày trước. Tất cả là nhờ qua Hàn Quốc làm việc, ngoài tích lũy được vốn liếng, tôi còn học hỏi, ứng dụng được khoa học kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt khi về trở về quê lập nghiệp.”

Tao 'be do' cho dong bao dan toc thieu so tu tin di xuat khau lao dong hinh anh 2

Chị Ma Seo Mào chia sẻ về kế hoạch sang Hàn Quốc làm việc. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Cũng thoát nghèo nhanh chóng, thậm chí còn có cơ ngơi khiến nhiều người trong xã ngưỡng mộ nhờ gia đình có người đi làm việc ở Hàn Quốc, chị Ma Seo Mào (27 tuổi), người dân tộc Mông ở thôn Chợ Chậu, xã Lũng Vai, huyện Mường Khương chia sẻ: “Chồng tôi đã đi làm nông nghiệp tại Hàn Quốc được 4 năm. Mức lương khoảng 30-35 triệu đồng và nhờ tiết kiệm nên đã tích cóp được một khoản gửi về cho gia đình mua đất trồng keo, trồng chuối.”

Ngoài các giống cây trên, nhà chị Mào còn có hơn 3 vạn cây quế. Mỗi lần vào vụ, chị Mào phải thuê thêm 20-30 lao động giúp bón phân, tỉa cành. Khi việc trồng trọt đã đi vào ổn định, rừng trồng có thể thuê người chăm sóc, chị Mào bắt đầu kế hoạch sang Hàn Quốc làm việc cùng chồng.

Hồ hởi "khoe" vừa thi đỗ tiếng Hàn để sang Hàn Quốc làm việc, chị Mào bảo: "Chồng tôi động viên đi xuất khẩu lao động không chỉ có thu nhập cao mà còn học được nhiều kiến thức bổ ích. Hai vợ chồng mong muốn sẽ làm việc ở nước ngoài thêm vài năm nữa, kiếm thêm ít vốn để mở rộng thêm sản xuất, trồng trọt.”

Chỉ một vài năm đi làm việc ở nước ngoài, những người dân tộc thiểu số tại huyện Mường Khương không chỉ thoát nghèo mà còn có của ăn, của để. Họ trở thành những tấm gương điển hình về phát triển kinh tế, thậm chí tạo thêm việc làm cho người dân địa phương nhờ xuất khẩu lao động. Nhờ những điển hình này, địa phương cũng ngày càng quan tâm đẩy mạnh đưa lao động đi xuất khẩu lao động, coi đây là một giải pháp tạo việc làm, sinh kế tốt cho người dân tộc thiểu số.

Bà Nguyễn Thị Hồng Minh, Phó giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Lào Cai cho biết địa phương này là nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, vì thế việc đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài là nội dung được tỉnh rất quan tâm. Bởi vậy, Lào Cai đã cụ thể hóa các mục tiêu, chính sách hỗ trợ của “Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025” vào trong các kế hoạch đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Theo nguồn: vietnamplus.vn

Các tin khác

Twitter tiếp tục cắt giảm nhân sự trên phạm vi toàn cầu

Twitter tiếp tục cắt giảm nhân sự trên phạm vi toàn cầu

Theo hãng tin AFP, sau khi tỷ phú Elon Musk trở thành chủ sở hữu chính thức của Twitter, nền tảng mạng xã hội này trải qua quãng thời gian cải cách lớn, với nhân sự xáo trộn và sa thải hàng loạt.
Bà Rịa-Vũng Tàu: Làng nghề truyền thống tất bật vụ cuối năm

Bà Rịa-Vũng Tàu: Làng nghề truyền thống tất bật vụ cuối năm

Những ngày này, tại làng hoa Kim Dinh,TP. Bà Rịa, người dân trồng hoa đang hối hả chuẩn bị công đoạn cuối cùng trước khi đưa hoa ra thị trường.
Kinh tế khó khăn, công nhân không về quê nghỉ Tết Dương 2023

Kinh tế khó khăn, công nhân không về quê nghỉ Tết Dương 2023

Nhà xa, trong tài khoản không có nổi 1 triệu đồng, công nhân lựa chọn ở lại phòng trọ thay vì về quê sum họp cùng gia đình dịp nghỉ Tết Dương lịch 2023.
Đảm bảo an sinh xã hội cuối năm tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Đảm bảo an sinh xã hội cuối năm tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Trước tình hình nhiều lao động phải giảm giờ làm hoặc mất việc làm, các cấp, các ngành và doanh nghiệp đang có những giải pháp giảm khó khăn cho công nhân, góp phần ổn định thị trường lao động.
Năm 2023: Nguy cơ thất nghiệp và thiếu việc làm gia tăng

Năm 2023: Nguy cơ thất nghiệp và thiếu việc làm gia tăng

Mặc dù tỷ lệ thất nghiệp và thiếu việc làm trong năm 2022 thấp hơn so với năm trước, nhưng dự báo năm 2023 tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp còn gặp khó khăn, đơn hàng sẽ tiếp tục bị cắt giảm có thể hết quý 1, thậm chí quý 2/2023 dẫn đến nhiều người lao động bị thiếu, mất việc làm.
Lao động nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc có thể kéo dài thời gian cư trú

Lao động nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc có thể kéo dài thời gian cư trú

Về phương án sửa đổi chế độ cấp phép tuyển dụng đối với lao động nước ngoài, Hàn Quốc sẽ áp dụng đặc cách có điều kiện để thời gian cư trú kéo dài từ 4 năm 10 tháng như hiện nay lên thành 10 năm.
Ước mơ của công nhân, người lao động trong năm mới 2023

Ước mơ của công nhân, người lao động trong năm mới 2023

Trải qua một năm 2022 đầy khó khăn, vất vả, bước sang năm 2023, công nhân lao động ngoài mong muốn thu nhập ổn định, họ còn hi vọng được làm nhiều điều ý nghĩa cho gia đình và bản thân hơn.
Thu nhập nâng cao từ phát triển vùng trồng bưởi hữu cơ

Thu nhập nâng cao từ phát triển vùng trồng bưởi hữu cơ

Xã Yên Sở là vùng sản xuất bưởi tập trung của thành phố, với nhiều giống bưởi đặc sản có từ 40-50 năm về trước, chất lượng cao. Mỗi năm cho thu nhập từ 50 triệu đến hàng trăm triệu đồng/ 1 sào.
Thị trường lao động gặp nhiều khó khăn, nhu cầu tuyển dụng giảm mạnh

Thị trường lao động gặp nhiều khó khăn, nhu cầu tuyển dụng giảm mạnh

Nhu cầu tuyển dụng lao động trong 3 tháng cuối năm 2022 ghi nhận giảm trung bình 25%, chỉ riêng tháng 12 giảm mạnh đến 42% so với thời điểm trước dịch.
Tiết lộ thưởng Tết năm 2023 của lao động ngành Công nghệ thông tin

Tiết lộ thưởng Tết năm 2023 của lao động ngành Công nghệ thông tin

Theo một số nhân viên làm trong ngành Công nghệ thông tin của doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại Việt Nam, tiền thưởng Tết của nhân viên thường là một tháng lương thứ 13 (gồm lương cứng và cộng thêm một phần hiệu suất công việc).
Doanh nghiệp có phải công khai quy chế thưởng Tết?

Doanh nghiệp có phải công khai quy chế thưởng Tết?

Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và dù là thưởng Tết hay thưởng nói chung thì doanh nghiệp đều phải công bố công khai tại nơi làm việc.
Nỗ lực duy trì việc làm cho công nhân

Nỗ lực duy trì việc làm cho công nhân

Năm nay, Tết Nguyên đán đến sớm hơn nhưng với nhiều NLĐ bị ảnh hưởng việc làm, thu nhập thì chưa thấy niềm vui. Hàng chục nghìn lao động mất việc đồng nghĩa với từng ấy gia đình bị ảnh hưởng. Đau đáu trước những khó khăn ấy, nhiều doanh nghiệp, tổ chức, các cấp Công đoàn đã vào cuộc để nỗ lực giữ việc cho công nhân.
Từ 1/1/2023, áp dụng chế độ phụ cấp mới cho cán bộ công đoàn

Từ 1/1/2023, áp dụng chế độ phụ cấp mới cho cán bộ công đoàn

Hệ số phụ cấp trách nhiệm cán bộ công đoàn cơ sở được xác định theo số lượng đoàn viên công đoàn, kết quả nộp đoàn phí công đoàn của năm trước liền kề, thực hiện theo khung số lượng đoàn viên.
Hàn Quốc sẽ gia hạn thời gian lưu trú có điều kiện cho lao động nước ngoài lên 10 năm

Hàn Quốc sẽ gia hạn thời gian lưu trú có điều kiện cho lao động nước ngoài lên 10 năm

Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc ngày 29/12 đã thông báo về phương án sửa đổi chế độ cấp phép tuyển dụng đối với lao động nước ngoài trong đó sẽ áp dụng đặc cách có điều kiện để thời gian cư trú kéo dài từ 4 năm 10 tháng như hiện nay lên thành 10 năm.
Ngành nghề thiếu lao động thời vụ dịp cuối năm

Ngành nghề thiếu lao động thời vụ dịp cuối năm

Thời điểm cuối năm, rất nhiều ngành nghề như thương mại - dịch vụ; dịch vụ khách sạn - nhà hàng; sản xuất, bán lẻ... đang cần tuyển dụng lao động thời vụ.
Mức tiền lương bình quân năm 2022 tăng 6%, đạt 8,25 triệu đồng/tháng

Mức tiền lương bình quân năm 2022 tăng 6%, đạt 8,25 triệu đồng/tháng

Tình hình sản xuất kinh doanh đã phục hồi và tăng trưởng sau hai năm đại dịch, tạo thuận lợi để doanh nghiệp có điều kiện chăm sóc tốt hơn đến các vấn đề tiền lương, đời sống của người lao động.
Thưởng Tết Nguyên đán năm 2023 tăng 11% so với năm 2022

Thưởng Tết Nguyên đán năm 2023 tăng 11% so với năm 2022

Theo thống kê của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội từ 54.202 doanh nghiệp ở 63 tỉnh, thành phố cho thấy mức thưởng Tết Nguyên đán tăng hơn so với năm trước.
Loại hình doanh nghiệp nào có mức thưởng Tết năm 2023 cao nhất?

Loại hình doanh nghiệp nào có mức thưởng Tết năm 2023 cao nhất?

Đến nay, gần 30 địa phương đã công bố mức t hưởng Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2023 cho công nhân, người lao động. Nhiều lao động nhận mức thưởng Tết "khủng".
Lương tháng thứ 13 có phải là tiền thưởng Tết hay không?

Lương tháng thứ 13 có phải là tiền thưởng Tết hay không?

Hiện nay, nhiều người lao động vẫn còn băn khoăn về khoản tiền lương tháng thứ 13 có phải tiền thưởng Tết không?
Chính phủ đã triển khai nhiều biện pháp giảm bớt khó khăn cho người lao động

Chính phủ đã triển khai nhiều biện pháp giảm bớt khó khăn cho người lao động

Theo Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu, cùng với các giải pháp của Chính phủ, sự vào cuộc của các bộ, ngành, địa phương, người lao động trên cả nước đã từng bước vượt lên khó khăn, ổn định đời sống.
Xem thêm
Kinh tế Việt Nam đứng trước bước ngoặt, doanh nghiệp và nhà đầu tư có nhiều cơ hội mới

Kinh tế Việt Nam đứng trước bước ngoặt, doanh nghiệp và nhà đầu tư có nhiều cơ hội mới

Sáng ngày 26/3/2024, Hội thảo “Nhận diện điểm sáng kinh doanh và đầu tư năm 2024” do CafeF (một thành viên của VCCorp) tổ chức, đã diễn ra tại khách sạn Sheraton Hà Nội.
Quảng Trị: Khu bến cảng Mỹ Thủy triển khai thi công, mở lối rộng ra Biển Đông

Quảng Trị: Khu bến cảng Mỹ Thủy triển khai thi công, mở lối rộng ra Biển Đông

Khu bến cảng Mỹ Thủy do Công ty Cổ phần Liên doanh cảng Quốc tế Mỹ Thủy (MTIP) làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư hơn 14.000 tỉ đồng.
Tập đoàn Hòa Bình khánh thành đường cao tốc mẫu, thử nghiệm vận hành tàu dát vàng

Tập đoàn Hòa Bình khánh thành đường cao tốc mẫu, thử nghiệm vận hành tàu dát vàng

Công ty TNHH Hòa Bình vừa khánh thành đoạn cao tốc mẫu xây dựng theo công nghệ mới nhất và thử nghiệm vận hành tàu dát vàng chạy ở đường sắt trên cao.
Rủi ro thị trường gia tăng, Petrovietnam vẫn giữ được đà tăng trưởng ấn tượng

Rủi ro thị trường gia tăng, Petrovietnam vẫn giữ được đà tăng trưởng ấn tượng

Trong 2 tháng đầu năm 2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) ghi nhận nhiều điểm sáng với doanh thu tăng trưởng 19% và nộp ngân sách Nhà nước tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023.
Lãnh đạo Sun Group, Becamex, Vietnam Airlines gửi nhiều kiến nghị đến Chính phủ

Lãnh đạo Sun Group, Becamex, Vietnam Airlines gửi nhiều kiến nghị đến Chính phủ

Sáng 14/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.
Người lao động nắm “lưỡi dao" khi booking căn hộ chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh

Người lao động nắm “lưỡi dao" khi booking căn hộ chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh

Theo Luật sư, booking giữ chỗ hay đặt chỗ bản chất đó là hợp đồng đặt cọc, là hình thức huy động vốn. Khi người lao động, nhà đầu tư, hay người mua nộp tiền booking thì rủi ro như cầm vào “lưỡi dao”.
Công nhân lo sẽ mất việc bởi trí tuệ nhân tạo, lãnh đạo Bộ Lao động nói gì?

Công nhân lo sẽ mất việc bởi trí tuệ nhân tạo, lãnh đạo Bộ Lao động nói gì?

Công nhân hỏi Chính phủ có giải pháp gì để tránh thất nghiệp khi chúng ta đã tận mắt chứng kiến nhiều loại hình nghề nghiệp đang bị đe dọa bởi máy móc và AI có thể làm thay con người.
Đề xuất bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp gồm những ai?

Đề xuất bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp gồm những ai?

Trong dự thảo tờ trình gửi Chính phủ về Luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đề xuất bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
Mở rộng đối tượng được vay vốn, ưu tiên đi làm việc ở nước ngoài

Mở rộng đối tượng được vay vốn, ưu tiên đi làm việc ở nước ngoài

Dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định về mở rộng đối tượng vay vốn đi làm việc ở nước ngoài, ưu tiên các đối tượng.
Khuyến cáo người lao động các thủ đoạn lừa đảo tháng cao điểm quyết toán thuế

Khuyến cáo người lao động các thủ đoạn lừa đảo tháng cao điểm quyết toán thuế

Tổng Cục Thuế đã đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế, chiếm đoạt tài sản.
Admin Nghiện nhà: “Người trẻ không ngại đầu tư cho ngôi nhà thông minh"

Admin Nghiện nhà: “Người trẻ không ngại đầu tư cho ngôi nhà thông minh"

Người sáng lập cộng đồng Nghiện nhà với hơn 2 triệu thành viên – chị Nguyễn Hà Linh đã chia sẻ sự hứng thú với những sản phẩm thông minh, ứng dụng công nghệ 4.0 để đầu tư cho ngôi nhà tiền tỷ, nhằm hướng đến sự tiện nghi, thoải mái giữa dòng chảy cuộc sốn
Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng đăng ký làm bao nhiêu căn nhà ở xã hội năm 2024?

Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng đăng ký làm bao nhiêu căn nhà ở xã hội năm 2024?

Theo Bộ Xây dựng, một số thành phố lớn, tập trung nhiều người lao động thu nhập thấp đăng ký nhà ở xã hội hoàn thành trong năm 2024 như sau: Hà Nội 1.181 căn, TP.HCM 3.765 căn, Đà Nẵng 1.880 căn, Cần Thơ 1.535 căn...
Ra mắt dự án Vinhomes Royal Island, đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm Hải Phòng

Ra mắt dự án Vinhomes Royal Island, đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm Hải Phòng

Được kiến tạo để trở thành “đặc khu mới” của giới tinh hoa quốc tế, Vinhomes Royal Island quy tụ hệ thống tiện ích và dịch vụ đẳng cấp hàng đầu thế giới, với những đặc quyền cư dân vượt trội, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Mở bán 240 căn nhà ở xã hội giá dưới 1,1 tỷ đồng

Mở bán 240 căn nhà ở xã hội giá dưới 1,1 tỷ đồng

Mỗi căn hộ được phép mở bán có giá tùy theo từng vị trí, diện tích sử dụng... dao động từ hơn 747 triệu đến 1,1 tỷ đồng.
Giá rao bán chung cư tăng "sốc" vẫn có người mua, chuyên gia nói gì?

Giá rao bán chung cư tăng "sốc" vẫn có người mua, chuyên gia nói gì?

Dữ liệu mới nhất từ Batdongsan.com.vn cho thấy giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023.
Tiếp nối nguồn lực, kiến tạo tương lai, đưa Petrovietnam tới đỉnh cao mới

Tiếp nối nguồn lực, kiến tạo tương lai, đưa Petrovietnam tới đỉnh cao mới

“Với tinh thần “Một đội ngũ – Một mục tiêu”, chúng ta sẽ cùng nhau tiếp tục khai mở những cơ hội trong khó khăn, thách thức, làm mới động lực cũ và bổ sung động lực mới, đưa Tập đoàn vươn tới những đỉnh cao mới”, tân Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Na
Bổ sung, làm mới các động lực đối với lực lượng sản xuất của PVN- góc nhìn từ thực tiễn

Bổ sung, làm mới các động lực đối với lực lượng sản xuất của PVN- góc nhìn từ thực tiễn

“Quản trị biến động; bổ sung động lực mới; làm mới động lực cũ” đang là phương châm để Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) “tạo nguồn năng lượng mới”, tiếp tục “vươn tới những đỉnh cao” trong cả mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2024 đã được
Công ty Cổ phần Traenco Quốc tế có uy tín để chọn đi xuất khẩu lao động?

Công ty Cổ phần Traenco Quốc tế có uy tín để chọn đi xuất khẩu lao động?

Với mục đích cung cấp thông tin cho người lao động về các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xuất khẩu lao động được cấp phép hoạt động trên cả nước, Nhịp sống Doanh nghiệp sẽ có các bài viết phác họa rõ chân dung các doanh nghiệp.
Lãnh đạo, chuyên gia, doanh nghiệp bàn giải pháp giảm phát thải

Lãnh đạo, chuyên gia, doanh nghiệp bàn giải pháp giảm phát thải

Hội thảo “Chuyển đổi xanh ngành Công nghiệp – Kiểm kê khí nhà kính: Nền tảng cho lộ trình giảm phát thải” thu hút hàng trăm lãnh đạo, chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp đến từ các bộ, ngành, địa phương và đại diện các Hiệp hội bất động sản, nhà thầu x
Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn không nhận lương dù doanh nghiệp báo lãi trăm tỷ?

Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn không nhận lương dù doanh nghiệp báo lãi trăm tỷ?

Trong quý III/2023 CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland – mã CK: NVL) bất ngờ báo lãi 137 tỷ đồng sau 2 quý lỗ liên tiếp. Mặc dù vậy, nhiều thành viên trong HĐQT Novaland lại không nhận lương, trong đó có cả chủ tịch Bùi Thành Nhơn.
Phiên bản di động