TPBank ghi dấu ấn trong “Ngày chuyển đổi số ngành Ngân hàng”

04/08/2022 14:17 Ngân hàng Linh Linh
TPBank vinh dự là một trong 6 đại diện số hóa tiêu biểu trong hệ thống ngân hàng được Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo các bộ, ngành đến tham quan gian triển lãm và trải nghiệm các công nghệ và tính năng nổi bật.
Tổng giám đốc Nguyễn Hưng thuyết trình về hệ sinh thái số của TPBank tại Sự kiện Ngày Chuyển đổi số.
Tổng giám đốc Nguyễn Hưng thuyết trình về hệ sinh thái số của TPBank tại Sự kiện Ngày Chuyển đổi số.

Sáng 4/8 tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam 25 Lý Thường Kiệt, Hà Nội, sự kiện “Ngày chuyển đổi số ngành Ngân hàng” đã diễn ra với sự góp mặt của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng cùng với đại diện lãnh đạo các cơ quan bộ, ban, ngành, các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán tham dự.

Sự kiện là nơi quy tụ những thành tựu chuyển đổi số nổi bật của ngành ngân hàng trong nhiều năm trở lại đây.

Với những sản phẩm ấn tượng và những thành tựu nổi bật, TPBank được lựa chọn là một trong sáu đại diện ngân hàng được Thủ tướng Chính phủ ghé thăm gian hàng và trực tiếp trải nghiệm ngân hàng không ngủ LiveBank 24/7 và đặc biệt là tính năng Chuyển tiền bằng giọng nói Voice pay của TPBank.

Đây là một trong những tính năng nổi bật, được TPBank ứng dụng AI, công nghệ máy học machine learning, công nghệ sinh trắc học, để đem đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời khi chỉ mất chưa tới 30s cho một giao dịch chuyển tiền.

Cũng tại gian triển lãm, TPBank cũng tự hào để báo cáo Thủ tướng về những thành tựu và sự chuyển đổi thần tốc mà TPBank đã gặt hái được trong nhiều năm qua.

TPBank ghi dấu ấn trong “Ngày chuyển đổi số ngành Ngân hàng” ảnh 1
Chủ tịch HĐQT TPBank ông Đỗ Minh Phú tiếp đón Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu tại gian triển lãm.

TPBank là một trong những ngân hàng đầu tiên sớm nhận ra sự cần thiết của việc xây dựng hệ sinh thái tài chính số, và cũng đã triển khai thành công mô hình này.

Hệ sinh thái số của TPBank bao gồm sự phát triển dịch vụ tài chính không chỉ trên nền tảng của TPBank mà còn mở rộng ra các nền tảng đối tác.

Không chỉ đơn thuần cung cấp dịch vụ ngân hàng truyền thống, hệ sinh thái số nội tại của TPBank được hoàn thiện bởi sự đa dạng về sản phẩm, dịch vụ và thiết kế hành trình khách hàng sáng tạo, khép kín, đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu tài chính của khách hàng.

Ứng dụng TPBank Mobile và TPBank Biz cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Cả hai ứng dụng này đều phát triển mô hình mini app – nhúng dịch vụ của các đối tác từ các lĩnh vực fintech, du lịch khách sạn, thương mại, dịch vụ công,… và cho phép khách hàng đăng ký, thanh toán các dịch vụ này một cách nhanh chóng.

Chỉ sau 2 năm triển khai TPBank đã kết nối thành công với hơn 50 đối tác, cung cấp hơn 2.000 dịch vụ thanh toán cho một loạt các lĩnh vực: Tài chính bảo hiểm, Giải trí du lịch ,Y tế Giáo dục, Dịch vụ công, Giao thông: nạp tiền thu phí đường bộ không dừng miễn phí, cước container, Bất động sản: Cenhomes.vn.

Sự ra đời của mô hình mini app trên ứng dụng của TPBank được khách hàng đón nhận nhiệt tình, thể hiện ở tốc độ tăng trưởng của các giao dịch thực hiện trên các mini app tăng gấp 7 lần so với năm 2021.

Chia sẻ tại bài thuyết trình trước lãnh đạo Chính phủ, ông Nguyễn Hưng – Tổng giám đốc TPBank chia sẻ: “Hiện tại, TPBank phục vụ gần 100 % thị phần người sử dụng ví điện tử tại Việt Nam, là đơn vị ngân hàng kết nối nhiều ví điện tử nhất toàn ngành; TPBank cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên có hệ sinh thái đa dạng, để đáp ứng tối đa các nhu cầu của khách hàng.

Không những vậy, TPBank cũng là một trong những ngân hàng TMCP sớm được lựa chọn để cung cấp dịch vụ chuyên thu ngân sách Nhà nước, đáp ứng nhu cầu cấp thiết của doanh nghiệp”.

Đồng thời, TPBank cũng liên tục nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tối tân nhất như AI, ML, Big Data, Blockchain, RPA vào công cuộc xây dựng và phát triển Hệ sinh thái số.

Điển hình như mạng lưới 500 điểm giao dịch ngân hàng tự động LiveBank 24/7 và mới đây là phiên bản nâng cấp LiveBank+của hệ thống này. Không chỉ phục vụ như một chi nhánh truyền thống, giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí mà còn đem tới các dịch vụ gia tăng.

Công nghệ RPA giúp TPBank tự động hóa bộ máy vận hành vốn rất cồng kềnh của 1 Ngân hàng truyền thống, đẩy nhanh được thời gian phục vụ Khách hàng, từ đó cũng tiết kiệm được các nguồn lực cho ngân hàng rất đáng kể.

Với tốc độ xây dựng hệ sinh thái số một cách thần tốc, TPBank nhanh chóng đạt được những con số tăng trưởng ấn tượng: Số lượng khách hàng mới qua kênh số tăng trưởng 50%-60% hàng năm, đóng góp hơn 60% số lượng khách hàng mới của toàn Ngân hàng. Số lượng giao dịch qua kênh số chiếm đến 95% tổng số lượng giao dịch của Ngân hàng – cao nhất toàn ngành, và đạt mức tăng trưởng bình quân hơn 150% so với năm trước đó.

Ông Nguyễn Hưng khẳng định: “Hiện tại TPBank đã vượt hầu hết các mục tiêu về chuyển đổi số theo Kế hoạch Chuyển đổi số ngành ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Ngân hàng Nhà nước. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tiếp tục nỗ lực để đạt mục tiêu cao hơn nữa trong hành trình chuyển đổi số và tiến tới đổi mới số toàn diện”.

Ông Hưng cũng nhấn mạnh việc đã lên kế hoạch hoàn thiện hệ sinh thái số thông qua việc tiếp tục mở rộng và đa dạng hóa các dịch vụ cung cấp trong hệ sinh thái số, đặc biệt đẩy mạnh các kết nối với các công ty fintech và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tài chính không phải ngân hàng (bảo hiểm, chứng khoán,…), giúp làm giàu thêm hệ sinh thái của các đối tác, tạo điều kiện cho sự phát triển chung của toàn ngành kinh tế chứ không hạn chế trong riêng ngành ngân hàng.

Các tin khác

NCB dưới thời bà Bùi Thị Thanh Hương tiếp tục dẫn đầu về tỷ lệ nợ xấu

NCB dưới thời bà Bùi Thị Thanh Hương tiếp tục dẫn đầu về tỷ lệ nợ xấu

Tỷ lệ nợ xấu tại Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vào thời điểm cuối quý 2 là 11,35% - có xu hướng giảm dần kể từ quý 2/2024, nhưng vẫn dẫn đầu ngành ngân hàng trong 13 quý liên tiếp.
Nợ xấu tăng, dự phòng giảm một nửa: VIB “cứu lợi nhuận”

Nợ xấu tăng, dự phòng giảm một nửa: VIB “cứu lợi nhuận”

Dù nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng, nhưng VIB lại bất ngờ cắt giảm một nửa trích lập dự phòng rủi ro tín dụng. Đó là một trong những nguyên nhân giúp VIB tăng trưởng dương về lợi nhuận.
Techcombank: “Dồn tiền” cho bất động sản, nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng mạnh

Techcombank: “Dồn tiền” cho bất động sản, nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng mạnh

Tới cuối quý 2/2025, Techcombank đã dành hơn 222.000 tỷ đồng cho vay bất động sản. Cùng với đó, nhà băng này ghi nhận cả nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng mạnh.
PGBank: Nợ xấu tăng mạnh “vượt trần”

PGBank: Nợ xấu tăng mạnh “vượt trần”

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2025. Theo đó, những thông tin quan trọng có thể kể đến như nhà băng này chứng kiến lợi nhuận tăng vọt, nhưng đồng thời nợ xấu cũng “bứt tốc” và “vượt trần” 3% do Ngân hàng Nhà nước quy định.
TPBank: Bị chuyển thông tin sang Bộ Công an, doanh thu liên quan vàng “rơi tự do” còn… 5 triệu đồng

TPBank: Bị chuyển thông tin sang Bộ Công an, doanh thu liên quan vàng “rơi tự do” còn… 5 triệu đồng

Sau khi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã phê duyệt và có văn bản thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh vàng tại TPBank sang Bộ Công an để xác minh, điều tra, xử lý, doanh thu liên quan lĩnh vực này “rơi tự do”, chỉ còn… 5 triệu đồng.
Ông Đỗ Anh Tú bị khởi tố: “Di sản” còn lại ở TPBank là gì?

Ông Đỗ Anh Tú bị khởi tố: “Di sản” còn lại ở TPBank là gì?

Trước khi bị khởi tố, ông Đỗ Anh Tú đã rời khỏi vị trí thành viên HĐQT TPBank. Dù vậy, “di sản” của ông tại nhà băng này vẫn còn nhiều.
Thanh tra VCB Tây Ninh: Tồn tại trong xử lý nợ xấu và giao dịch ngoại tệ

Thanh tra VCB Tây Ninh: Tồn tại trong xử lý nợ xấu và giao dịch ngoại tệ

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 12 (NHNN KV 12) vừa công bố Kết luận thanh tra số 12/KL-KV12.TT đối với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Tây Ninh (VCB Tây Ninh).
VCB Bình Dương còn tồn tại trong cấp tín dụng sau thanh tra

VCB Bình Dương còn tồn tại trong cấp tín dụng sau thanh tra

Ngày 26/6/2025, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 12 (NHNN KV 12) đã công bố Kết luận thanh tra số 10/KLTT-KV12.TT đối với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Bình Dương (VCB Bình Dương).
Agribank ưu đãi tín dụng phục vụ Đề án 1 triệu hecta lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL

Agribank ưu đãi tín dụng phục vụ Đề án 1 triệu hecta lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL

Bằng nguồn lực của ngân hàng, Agribank hỗ trợ lãi suất đối với cá nhân, hộ nông dân, tổ hợp tác thấp hơn 1%/năm so với sàn lãi suất cho vay thông thường phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và hỗ trợ lãi suất đối với hợp tác xã, doanh nghiệp thấp hơn 1-1,5%/năm so với sàn lãi suất cho vay thông thường bằng VND.
Vietcombank Vũng Tàu: Thanh tra chỉ ra nhiều vi phạm trong tín dụng, ngoại hối, nợ xấu

Vietcombank Vũng Tàu: Thanh tra chỉ ra nhiều vi phạm trong tín dụng, ngoại hối, nợ xấu

Chánh thanh tra Ngân hàng Nhà nước khu vực 12 Nguyễn Văn Phước đã ban hành Kết luận thanh tra VCB Vũng Tàu với nhiều vi phạm, tồn tại trong hoạt động cấp tín dụng, ngoại hối, xử lý nợ, nợ xấu…
Hàng loạt “ông lớn” ngành vàng bị “tuýt còi” sau thanh tra: NHNN chuyển hồ sơ sang Bộ Công an

Hàng loạt “ông lớn” ngành vàng bị “tuýt còi” sau thanh tra: NHNN chuyển hồ sơ sang Bộ Công an

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã công bố kết luận thanh tra toàn diện việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng tại nhiều tổ chức tín dụng và doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn, bao gồm Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI (Công ty DOJI) và Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu.
Phát hiện 4 khách hàng có cơ cấu tài chính rủi ro cao tại Sacombank Đà Nẵng

Phát hiện 4 khách hàng có cơ cấu tài chính rủi ro cao tại Sacombank Đà Nẵng

Ngày 03/6/2025, Chánh Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Khu vực 9 đã ban hành Kết luận thanh tra số 74/KL-TTNH đối với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Chi nhánh Đà Nẵng (Sacombank Đà Nẵng).
VPBank bị xử phạt hành chính với 4 hành vi vi phạm

VPBank bị xử phạt hành chính với 4 hành vi vi phạm

Dù đạt được nhiều thành tựu trong hoạt động kinh doanh và duy trì chỉ tiêu an toàn vốn, VPBank vẫn bị chỉ ra nhiều vi phạm, tồn tại cần sớm khắc phục để bảo đảm an toàn, minh bạch trong hệ thống ngân hàng.
PNJ sai phạm trong kinh doanh vàng, phòng chống rửa tiền

PNJ sai phạm trong kinh doanh vàng, phòng chống rửa tiền

Sau cuộc thanh tra kéo dài một năm, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức công bố kết luận thanh tra tại Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ).
SHB tăng cường xử lý nợ xấu hiệu quả

SHB tăng cường xử lý nợ xấu hiệu quả

SHB được NHNN đánh giá hoạt động kinh doanh có lãi và đảm bảo vốn điều lệ theo quy đinh, góp phần hỗ trợ nhu cầu vay vốn của cá nhân và doanh nghiệp. Đồng thời, SHB tích cực chủ động trong công tác xử lý, thu hồi nợ xấu và triển khai các biện pháp đạt hiệu quả.
Nhận thông báo số dư bằng giọng nói ngay trên app LPBank của Ngân hàng Lộc Phát

Nhận thông báo số dư bằng giọng nói ngay trên app LPBank của Ngân hàng Lộc Phát

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) ra mắt Dịch vụ "Thông báo số dư bằng giọng nói" ngay trên ứng dụng di động LPBank, mở ra một kỷ nguyên mới cho việc quản lý tài chính, đặc biệt dành cho các hộ kinh doanh và tiểu thương. Dịch vụ giúp người dùng nhanh chóng nhận diện giao dịch thành công, tránh rủi ro gian lận và thuận tiện trong làm việc.
Giải pháp thanh toán tích hợp của SHB được giới thiệu trước Thủ tướng Phạm Minh Chính

Giải pháp thanh toán tích hợp của SHB được giới thiệu trước Thủ tướng Phạm Minh Chính

Tham gia sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) giới thiệu giải pháp thanh toán tích hợp hiện đại, tiện lợi, đồng hành cùng các đơn vị hành chính sự nghiệp và bật mí về mô hình Ngân hàng tương lai (Bank of Future - BOF) với những giải pháp cải tiến đột phá.
Cho vay đặc biệt với lãi suất 0%: Cần tiêu chí rõ ràng và cơ chế kiểm soát chặt chẽ

Cho vay đặc biệt với lãi suất 0%: Cần tiêu chí rõ ràng và cơ chế kiểm soát chặt chẽ

Ngày 29/5, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng. Đối với quy định cho vay đặc biệt lãi suất 0%, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại về nguy cơ lạm dụng nếu thiếu tiêu chí cụ thể, trong khi Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh tính cấp thiết và các biện pháp kiểm soát hiện có.
Doanh nghiệp bức xúc “thu dễ, hoàn khó”

Doanh nghiệp bức xúc “thu dễ, hoàn khó”

Đề nghị đưa vào Nghị quyết về trách nhiệm của cơ quan thu và cơ quan hoàn thuế giá trị gia tăng. Hiện nay, vấn đề này đang rất bức xúc trong doanh nghiệp vì lúc thu thì rất dễ nhưng lúc hoàn thuế thì rất khó.
VPBank lần đầu công bố Báo cáo Phát triển Bền vững: Khi thịnh vượng được đo bằng giá trị lâu dài

VPBank lần đầu công bố Báo cáo Phát triển Bền vững: Khi thịnh vượng được đo bằng giá trị lâu dài

Công bố Báo cáo Phát triển Bền vững trong bối cảnh thế giới nhiều biến số, VPBank không chỉ ghi dấu một cột mốc chiến lược trong tiến trình minh bạch hóa thông tin và quản trị rủi ro, mà còn định vị ESG như một trọng tâm trong tầm nhìn phát triển dài hạn.
Xem thêm
Phiên bản di động