150 doanh nghiệp Việt tham gia tìm kiếm đối tác, người môi giới, nhà mua hàng tiềm năng
Ba lĩnh vực dẫn đầu trong thu hút vốn ngoại vào Việt Nam |
Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2023” với chủ đề “Hàng Việt hướng ra thế giới". Ảnh: TTXVN |
Ngày 16/8, Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2023” với chủ đề “Hàng Việt hướng ra thế giới” diễn ra tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn - SECC (TP.HCM). Hội chợ quy tụ khoảng 285 gian hàng của 150 doanh nghiệp tham gia, tăng 25% so năm 2022. Các doanh nghiệp này thuộc các nhóm ngành thực phẩm chế biến và gia dụng; da giày và dệt may; dược phẩm và hóa mỹ phẩm; thủ công mỹ nghệ; sản phẩm công nghiệp hỗ trợ…
Triển lãm nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, người môi giới, nhà mua hàng tiềm năng, tiếp cận nắm bắt nhu cầu, xu hướng hàng hóa, quảng bá thương hiệu, quan tâm các sản phẩm trong nước. Đồng thời, cũng là dịp nhận diện hàng Việt Nam giúp tạo tin tưởng và ưu tiên từ người tiêu dùng.
Đồng thời, triển lãm sản phẩm thuộc ngành hàng chủ lực của thành phố giới thiệu, quảng bá các thành tựu của ngành cao su - nhựa, cơ khí - tự động hóa và chế biến thực phẩm, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tương tác kết nối, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa và hướng đến xuất khẩu.
Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ tại triển lãm, 6 tháng đầu năm, kinh tế đã có sự phục hồi, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn thành phố (GRDP) ước tăng 3,55% so với cùng kỳ năm 2022. Khu vực dịch vụ đóng góp lớn nhất vào mức tăng GRDP khi tăng 4,96% so với cùng kỳ và đóng góp 89% vào tốc độ tăng GRDP. Điều này cho thấy dù khó khăn nhưng các doanh nghiệp trong nước vẫn có thể tận dụng ưu thế trên thị trường nội địa.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, một trong các nội dung trọng tâm của chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội thành phố vẫn là đồng hành cùng doanh nghiệp hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn. Hoạt động đồng hành tập trung vào chương trình kích cầu đầu tư hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đổi mới công nghệ, tăng năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh chuyển đổi số qua ứng dụng thương mại điện tử, hoàn thiện hệ thống phân phối, đa dạng hóa thị trường. Đặc biệt khuyến khích sản xuất sản phẩm “xanh, tuần hoàn” thúc đẩy mô hình doanh nghiệp theo hướng tăng trưởng xanh, biến thành trào lưu chung, hướng tới tiêu chí đánh giá cho sản phẩm Việt.
Được biết, Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2023’’ là sự kiện được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm giúp doanh nghiệp hưởng ứng thiết thực Cuộc vận động, qua hoạt động giới thiệu sản phẩm, thương hiệu Việt, kết nối giao thương, mở rộng thị trường, góp phần tăng sức mua trên địa bàn thành phố.
Áp lực trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn tiếp tục gia tăng trong tháng 8 |