![]() |
Kỷ lục bán hàng trên Amazon được thiết lập |
Hơn 300 triệu sản phẩm được bán ra trên toàn cầu trong 2 ngày Prime Day 2022, đánh dấu kỷ lục mới của ngày hội mua sắm lớn nhất trong lịch sử Amazon. Trung bình mỗi phút, có 100.000 sản phẩm được khách hàng mua sắm trong Prime Day năm nay.
Prime Day là sự kiện mua sắm ưu đãi, giảm giá tốt nhất được Amazon tổ chức vào tháng 7 hàng năm. Sự kiện dành cho các thành viên Prime của Amazon tại Mỹ, Anh, Italy, Đức, Pháp, Canada, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Australia…
Prime Day 2022 mang đến kỷ lục 2 ngày bán hàng lớn nhất trong lịch sử cho các đối tác bán hàng bên thứ 3 của Amazon - trong đó đa phần là các doanh nghiệp vừa và nhỏ - với mức tăng trưởng vượt doanh thu bán lẻ của Amazon.
Cụ thể, khách hàng chi hơn 3 triệu USD để mua hơn 100 triệu sản phẩm từ các nhà bán hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ trong kỳ Prime Day này.
![]() |
Sự kiện Prime Day 2022 của Amazon thu hút đông người mua |
Theo thống kê, trung bình mỗi phút, có 100.000 sản phẩm được khách hàng Prime mua sắm trong Prime Day 2022.
Từ 9-10h ngày 12/7 là thời gian sôi động nhất khi các thành viên Prime “chốt” đơn mua nhiều nhất.
Các ngành hàng bán chạy nhất tại Prime Day 2022 là thiết bị Amazon, điện tử tiêu dùng và chăm sóc gia đình.
Các sản phẩm bán chạy nhất tại Prime Day 2022 đến từ thương hiệu làm đẹp cao cấp như Laneige, Nuface, Apple Watch Series 7, tã và khăn lau từ Pampers và The Honest Company, đồ dùng thiết yếu nhà bếp từ Rachael Ray, Le Creuset, Hamilton Beach.
Những đồ chơi thương hiệu VTech và LeapFrog, Vital Proteins Collagen Whey, thời trang và phụ kiện Levi's, sản phẩm rửa xe ô tô Chemical Guys và sản phẩm dành cho thú cưng từ Nutro, Temptations, Greenies cũng nằm trong danh sách “best selling”.
Năm nay, Prime Day thu hút hàng trăm nhà bán hàng Việt Nam tham gia sự kiện. Gia dụng nhà bếp, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, trang trí nhà cửa là các ngành hàng “Made in Vietnam” bán chạy nhất tại Prime Day 2022.
Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam nhận định: “Chúng tôi đồng hành với Amazon Global Selling từ trước 2018 đến nay và chứng kiến nhiều doanh nghiệp Việt Nam bán hàng thành công trên Amazon. Đây là tín hiệu đáng mừng với thị trường thương mại điện xuyên biên giới.
Sự kiện ngày hội mua sắm toàn cầu Prime Day 2022 mang đến các khóa đào tạo và thông tin dành riêng cho nhà bán hàng để tối ưu giải pháp quảng cáo là minh chứng cho sự đầu tư mạnh từ Amazon vào thị trường Việt Nam”.