Du lịch cắm trại “bùng nổ” tại Trung Quốc
Khảo sát mới nhất của công ty tư vấn thị trường iMedia Research cho thấy du lịch cắm trại đã trở thành "mốt" của người dân Trung Quốc trong những năm gần đây, với quy mô thị trường đạt 74,75 tỷ NDT (11,14 tỷ USD). Cũng theo kết quả khảo sát, quy mô kinh tế của “thú vui mới” này ước tính sẽ tăng lên 248,32 tỷ NDT vào năm 2025.
Cơn sốt cắm trại cũng thúc đẩy doanh số bán các thiết bị ngoài trời, chẳng hạn như lều, túi ngủ, chai nước, vỉ nướng gas và bình pha cà phê. Là một hình thức mới xuất hiện trong ngành du lịch, cắm trại được kỳ vọng sẽ là điểm tăng trưởng thúc đẩy tiêu dùng nội địa.
Chi phí đặt chỗ cho một khu cắm trại gần Thượng Hải khoảng 1.000 NDT (140 USD) một chỗ, bao gồm thuê lều cho hai hoặc ba người.
Nhiều công ty đã sản xuất các sản phẩm cho các công ty thiết bị ngoài trời nước ngoài trước khi tung ra thương hiệu của riêng mình. Mobi Garden, một hãng thiết bị gia dụng đã có doanh số nửa đầu năm tăng 60% hoặc hơn trong năm 2022.
“Gã khổng lồ” dịch vụ cho thuê ô tô CAR Inc cho biết các đơn đặt hàng và tổng số ngày thuê của khách hàng trong dịp lễ đều tăng so với năm 2021, trong đó giới trẻ đang phát triển thành một cộng đồng khách hàng lớn.
Dữ liệu từ nền tảng thương mại điện tử JD.com cho thấy doanh số bán dụng cụ cắm trại đã tăng 97% so với cùng kỳ năm 2021 trong kỳ nghỉ lễ và doanh số bán hàng lưu trữ ngoài trời tăng 457%.
Đại dịch đã đem đến nhiều sự quan tâm mới cho các hoạt động ngoài trời khi mà mọi người hiện đang dành một lượng thời gian đáng kể để ở bên ngoài và tìm kiếm những địa điểm giúp họ có thể trải nghiệm và hòa mình với thiên nhiên.