Hé mở thu nhập 'khủng' của lãnh đạo Tổng công ty Hàng hải Việt Nam
Theo VIMC, năm 2024 có bối cảnh kinh tế thế giới nhiều biến động như lạm phát vẫn tăng cao ở nhiều quốc gia, xung đột địa chính trị ngày càng phức tạp. Ngành vận tải biển chịu áp lực giảm thiểu lượng khí thải carbon, giảm phát thải, xung đột giữa Isreal-Hamas dẫn tới căng thẳng trên Biển Đỏ. Tình trạng thiếu container rỗng, tình trạng ùn tắc tại một số cảng châu Á...cũng tác động tới vận tải biển. Trong bối cảnh đó, VIMC và các doanh nghiệp thành viên đã tận dụng được nhiều cơ hội, đặt mục tiêu giữ vững thị phần, tăng trưởng doanh thu ngoài hoạt động truyền thống...
BCTC hợp nhất quý 3 mới công bố của VIMC cho thấy, lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, VIMC đạt doanh thu và lợi nhuận tăng cao so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, doanh thu thuần VIMC đạt 12.360 tỷ đồng, tăng hơn 31% so với cùng kỳ năm 2023.
Lợi nhuận trước thuế 9 tháng tăng 66% so với cùng kỳ, đạt 2.641 tỷ đồng.
Tổng kết 9 tháng, lợi nhuận sau thuế VIMC đạt 2.243 tỷ đồng, tăng hơn 76% so với cùng kỳ năm trước.
Tại 30/09/2024, VIMC có tổng cộng tài sản đạt 29.518 tỷ đồng. Vốn góp chủ sở hữu 12.005 tỷ đồng.
Cũng theo các BCTC hợp nhất đã công bố, 9 tháng đầu năm, ông Nguyễn Cảnh Tĩnh - thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tổng công ty nhận thu nhập 1,296 tỷ đồng, tính trung bình 144 triệu đồng/tháng.
Còn ông Lê Anh Sơn - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty nhận 1,247 tỷ đồng, tính trung bình 138 triệu đồng/tháng.
So với cùng kỳ năm trước, thu nhập của ông Nguyễn Cảnh Tĩnh và ông Lê Anh Sơn đều tăng.
Chi tiết thu nhập của người quản lý tại VIMC. Nguồn: BCTC VIMC. |
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam được thành lập từ năm 1995, chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ ngày 18/08/2020.
Trụ sở chính của Tổng công ty tại Tòa nhà Ocean Park, số 1 Đào Duy Anh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội.
Hoạt động kinh doanh chính của Tổng công ty là vận tải hàng hóa ven biển và viễn dương, đường thủy nội địa, đường bộ và hoạt động dịch vụ hỗ trợ liên quan đến vận tải; hoạt động điều hành cảng biển, cảng đường thủy nội địa; hoạt động đại lý, giao nhận vận chuyển, logistics, kho bãi và lưu giữ hàng hóa.
Hội đồng Quản trị VIMC. Nguồn: VIMC. |
Xem thêm: Tăng lương có phải ký lại hợp đồng lao động?