Không phải ai mua bảo hiểm Manulife qua SCB cũng được hoàn tiền 100%
Manulife đã làm việc với khoảng 20 khách hàng, đưa ra thỏa thuận "im lặng" |
![]() |
Manulife Việt Nam chỉ nhận giải quyết khiếu nại gửi trước 30/4 |
Công ty Bảo hiểm Manulife Việt Nam vừa ra thông báo giải đáp những thắc mắc liên quan đến việc khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm "Tâm an đầu tư" thông qua ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).
Theo đó, việc cân nhắc xem xét các khiếu nại hủy hợp đồng trước hạn chỉ được áp dụng cho các khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm An đầu tư” thông qua ngân hàng SCB và đã gửi khiếu nại trước ngày 30/4, không áp dụng cho bất cứ trường hợp nào khác.
Lý giải về điều này, Manulife Việt Nam cho biết, phần lớn các khiếu nại của khách hàng SCB tham gia sản phẩm Tâm An Đầu Tư được gửi đến vào tháng 10 và tháng 11 năm 2022, ngay sau khi sự kiện khủng hoảng SCB xảy ra.
Do đó, theo thông cáo của Manulife, ngày 30/4 là thời hạn phù hợp và khách hàng đã có thời gian đủ dài để liên hệ với Công ty nhằm phản ánh những vấn đề gặp phải.
Đáng chú ý, Manulife nhấn mạnh, không phải tất cả các khách hàng có yêu cầu hủy hợp đồng trước hạn này đều được hoàn tiền 100%.
"Chúng tôi có nghĩa vụ tuân thủ nghiêm ngặt tất cả các yêu cầu và quy định pháp luật có liên quan. Do đó, kết quả giải quyết khiếu nại của khách hàng sẽ được xác định dựa trên đánh giá của chúng tôi bao gồm các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại và trong quá trình trao đổi trực tiếp, cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc", thông cáo mới nhất của Manulife cho biết.
Trước đó, hàng trăm người dân đã khiếu nại sản phẩm Tâm An Đầu Tư, sản phẩm liên kết giữa Manulife và SCB. Sau đó, Manulife đã tổ chức các buổi đối thoại trực tiếp với khách hàng khiếu nại tiền gửi tiết kiệm thành bảo hiểm. Tính đến cuối tuần trước Công ty đã làm việc được khoảng 20 khách hàng.
![]() |
Các tin khác

Agribank đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp thủy sản, lúa gạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Muốn “bán nợ” sang ngân hàng khác, khách hàng gặp loạt khó khăn

Lãnh đạo Nam Long (NLG) sắp được thưởng cổ phiếu với giá 0 đồng?

Bảo hiểm tiền gửi tham gia kiểm soát đặc biệt, xử lý các ngân hàng yếu kém ra sao?

Lãi suất vay mua nhà của ngân hàng nào tốt nhất tháng 9/2023?

Nhà Khang Điền chuẩn bị phát hành 10,8 triệu cổ phiếu ESOP

Giá trị vượt thời gian từ bản lĩnh của “người tiên phong” số hóa ngành ngân hàng

Ngân hàng ảnh hưởng ra sao khi tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn giảm còn 30%?

Ngân hàng Nhà nước thay Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SCB

NHNN chỉ định nhân sự cấp cao Agribank giữ chức Chủ tịch SCB

Dấu ấn “Khách hàng là trọng tâm” trên hành trình chuyển đổi của Techcombank

Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) giúp thêm 1,6 triệu người được hưởng trợ cấp

Tăng trưởng tín dụng toàn nền kinh tế đến 15/9 mới chỉ đạt 5,56%

Tính pháp lý của hợp đồng mua bán căn hộ “chung cư mini”

Bồi thường bảo hiểm vụ chung cư mini: Có trường hợp chưa xác định được người thụ hưởng

Khoảng 3,5 triệu người hưởng bảo hiểm xã hội một lần rồi rời bỏ hoàn toàn

Cháy chung cư mini: BHXH Việt Nam chi trả trực tiếp cho thân nhân của người mất tại nhà

Ngân hàng Nhà nước đã trình chủ trương cơ cấu lại SCB

Nhiều yếu tố có thể ngăn cản NHNN nới lỏng hơn nữa chính sách tiền tệ
