Manulife đã làm việc với khoảng 20 khách hàng, đưa ra thỏa thuận "im lặng"
Manulife đã xử lý cá nhân tư vấn sai liên quan đến lùm xùm bán bảo hiểm qua ngân hàng |
|
Manulife Việt Nam vừa thông tin cập nhật về quá trình gặp mặt, làm thủ tục hoàn tiền cho những khách hàng đã khiếu nại, tố cáo việc tiền gửi tiết kiệm ở Ngân hàng SCB bị "hô biến" thành mua bảo hiểm nhân thọ của Manulife.
Theo đó, công ty đã sắp xếp lịch hẹn cho nhiều buổi gặp mặt ngay trong tháng 5 này. Tính đến cuối tuần qua, Manulife Việt Nam đã gặp gỡ được khoảng 20 khách hàng nhằm thảo luận các giải pháp cho khách hàng.
Manulife cho biết họ đặt mục tiêu hoàn thành các cuộc đối thoại cho các khách hàng SCB đã gửi đơn khiếu nại đến trước ngày 30/4 và đạt được giải pháp cho các khách hàng này vào trước ngày 30/6.
Theo Manulife Việt Nam, đây là một quyết định không hề dễ dàng, vì thế Công ty đã cần nhiều thời gian để cân nhắc.
Thế nhưng, những khách hàng tham gia đối thoại với Manulife Việt Nam trong những ngày vừa qua cảm thấy bức xúc về các điều khoản để hủy hợp đồng mà đơn vị này đưa ra, đặc biệt là thỏa thuận "im lặng".
Cụ thể, ngày 5/5, nhiều khách hàng làm việc với Manulife Việt Nam đã được làm thủ tục hủy hợp đồng bảo hiểm nhân thọ "Tâm an đầu tư" mà họ đã tham gia tại SCB. Song khách hàng phải ký giấy xác nhận kèm một số điều khoản mà công ty bảo hiểm đã soạn sẵn và 10 ngày sau sẽ được nhận lại tiền.
Điều khoản đó là "không có bất kỳ khiếu nại, khiếu kiện nào với công ty, cũng không thực hiện bất kỳ hành động nào làm phương hại, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của công ty" kể từ ngày nhận được đủ số tiền hoàn lại. Bên cạnh đó, khách hàng cũng phải cam kết không tiết lộ (dù trực tiếp hay gián tiếp) bất kỳ thông tin nào về nội dung trao đổi, các văn bản, thỏa thuận, email...
Trước đó, hơn 300 người đã nộp đơn khiếu nại, tố cáo tới công an về việc Manulife chiếm đoạt tiền liên quan đến sản phẩm bảo hiểm nhân thọ "Tâm an đầu tư" bán qua SCB.
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cũng nhận được đơn tố cáo của các khách hàng SCB và đã chuyển hồ sơ tới Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03).
Trước đó, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn của Bộ Công an cho biết, C03 đã tiếp nhận 133 đơn của 128 cá nhân và 5 tập thể liên quan vụ việc này. Trong khi đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tiếp nhận 190 đơn tố cáo về cùng nội dung trên.
![]() |
Các tin khác

Agribank đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp thủy sản, lúa gạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Muốn “bán nợ” sang ngân hàng khác, khách hàng gặp loạt khó khăn

Lãnh đạo Nam Long (NLG) sắp được thưởng cổ phiếu với giá 0 đồng?

Bảo hiểm tiền gửi tham gia kiểm soát đặc biệt, xử lý các ngân hàng yếu kém ra sao?

Lãi suất vay mua nhà của ngân hàng nào tốt nhất tháng 9/2023?

Nhà Khang Điền chuẩn bị phát hành 10,8 triệu cổ phiếu ESOP

Giá trị vượt thời gian từ bản lĩnh của “người tiên phong” số hóa ngành ngân hàng

Ngân hàng ảnh hưởng ra sao khi tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn giảm còn 30%?

Dấu ấn “Khách hàng là trọng tâm” trên hành trình chuyển đổi của Techcombank

Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) giúp thêm 1,6 triệu người được hưởng trợ cấp

Tăng trưởng tín dụng toàn nền kinh tế đến 15/9 mới chỉ đạt 5,56%

Tính pháp lý của hợp đồng mua bán căn hộ “chung cư mini”

Khoảng 3,5 triệu người hưởng bảo hiểm xã hội một lần rồi rời bỏ hoàn toàn

Cháy chung cư mini: BHXH Việt Nam chi trả trực tiếp cho thân nhân của người mất tại nhà

Ngân hàng Nhà nước đã trình chủ trương cơ cấu lại SCB

Nhiều yếu tố có thể ngăn cản NHNN nới lỏng hơn nữa chính sách tiền tệ

Phó Thống đốc: Lãi suất cả thế giới tăng, Việt Nam đã 4 lần giảm

Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi: “Rút bảo hiểm xã hội một lần là thực trạng rất day dứt”

Kiến nghị dừng hoạt động chung cư mini trong ngõ sâu, không đảm bảo PCCC
