Manulife đã làm việc với khoảng 20 khách hàng, đưa ra thỏa thuận "im lặng"
Manulife đã xử lý cá nhân tư vấn sai liên quan đến lùm xùm bán bảo hiểm qua ngân hàng |
|
Manulife Việt Nam vừa thông tin cập nhật về quá trình gặp mặt, làm thủ tục hoàn tiền cho những khách hàng đã khiếu nại, tố cáo việc tiền gửi tiết kiệm ở Ngân hàng SCB bị "hô biến" thành mua bảo hiểm nhân thọ của Manulife.
Theo đó, công ty đã sắp xếp lịch hẹn cho nhiều buổi gặp mặt ngay trong tháng 5 này. Tính đến cuối tuần qua, Manulife Việt Nam đã gặp gỡ được khoảng 20 khách hàng nhằm thảo luận các giải pháp cho khách hàng.
Manulife cho biết họ đặt mục tiêu hoàn thành các cuộc đối thoại cho các khách hàng SCB đã gửi đơn khiếu nại đến trước ngày 30/4 và đạt được giải pháp cho các khách hàng này vào trước ngày 30/6.
Theo Manulife Việt Nam, đây là một quyết định không hề dễ dàng, vì thế Công ty đã cần nhiều thời gian để cân nhắc.
Thế nhưng, những khách hàng tham gia đối thoại với Manulife Việt Nam trong những ngày vừa qua cảm thấy bức xúc về các điều khoản để hủy hợp đồng mà đơn vị này đưa ra, đặc biệt là thỏa thuận "im lặng".
Cụ thể, ngày 5/5, nhiều khách hàng làm việc với Manulife Việt Nam đã được làm thủ tục hủy hợp đồng bảo hiểm nhân thọ "Tâm an đầu tư" mà họ đã tham gia tại SCB. Song khách hàng phải ký giấy xác nhận kèm một số điều khoản mà công ty bảo hiểm đã soạn sẵn và 10 ngày sau sẽ được nhận lại tiền.
Điều khoản đó là "không có bất kỳ khiếu nại, khiếu kiện nào với công ty, cũng không thực hiện bất kỳ hành động nào làm phương hại, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của công ty" kể từ ngày nhận được đủ số tiền hoàn lại. Bên cạnh đó, khách hàng cũng phải cam kết không tiết lộ (dù trực tiếp hay gián tiếp) bất kỳ thông tin nào về nội dung trao đổi, các văn bản, thỏa thuận, email...
Trước đó, hơn 300 người đã nộp đơn khiếu nại, tố cáo tới công an về việc Manulife chiếm đoạt tiền liên quan đến sản phẩm bảo hiểm nhân thọ "Tâm an đầu tư" bán qua SCB.
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cũng nhận được đơn tố cáo của các khách hàng SCB và đã chuyển hồ sơ tới Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03).
Trước đó, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn của Bộ Công an cho biết, C03 đã tiếp nhận 133 đơn của 128 cá nhân và 5 tập thể liên quan vụ việc này. Trong khi đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tiếp nhận 190 đơn tố cáo về cùng nội dung trên.
Công an thông tin vụ tiền tiết kiệm ở Ngân hàng SCB thành Bảo hiểm Manulife |