Manulife đã xử lý cá nhân tư vấn sai liên quan đến lùm xùm bán bảo hiểm qua ngân hàng
Công an nhận 34 đơn tố cáo về tiền gửi SCB "hô biến" thành bảo hiểm nhân thọ Manulife |
![]() |
Người dân căng băng rôn trước văn phòng Manulife. Ảnh Dân Việt. |
Chiều ngày 26/4, Manulife Việt Nam đã chính thức lên tiếng công bố phương án giải quyết khiếu nại của khách hàng liên quan đến những lùm xùm về sản phẩm Bảo hiểm "Tâm An Đầu Tư" được phân phối qua đối tác ngân hàng là Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB). Mục đích nhằm giúp khách hàng, công ty và thị trường khép lại những lo ngại.
Theo đó, Công ty đã áp dụng một quy trình đánh giá chủ động và nghiêm ngặt đối với từng khiếu nại của khách hàng và phần lớn các trường hợp cho thấy không có đủ chứng cứ chứng minh các nội dung khiếu nại của khách hàng. Đối với một vài trường hợp, Công ty đã tìm thấy bằng chứng về hành vi sai trái trong quá trình tư vấn.
Với những trường hợp này, Công ty đã thực hiện biện pháp kỷ luật cứng rắn đối với các cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo tới các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, Manulife chưa công bố số lượng cụ thể về đại lý bảo hiểm nhân thọ tư vấn sai bị kỷ luật.
Ngoài ra, trước hàng loạt tố cáo của khách hàng liên quan đến việc bán bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng, dù là lần đầu tiên diễn ra cuộc trao đổi chính thức nhưng Manulife giới hạn trong vòng 1 giờ đồng hồ. Các câu hỏi liên quan đến vụ việc đang "nóng" được cơ quan báo chí đặt ra, phía công ty hẹn trả lời sau.
Công ty cũng cho biết, sẽ liên hệ các khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm Tâm An Đầu Tư đã gửi khiếu nại hoặc gửi trước ngày 30/4 để cùng bắt đầu quá trình thảo luận giải quyết khiếu nại. Thời gian cụ thể bắt đầu từ tuần này. Những cuộc thảo luận sẽ giải quyết và đưa ra giải pháp công bằng cho hai bên. Trong đó có việc huỷ hợp đồng và hoàn phí nếu có cơ sở pháp lý.
Được biết, đến nay Manulife Việt Nam có hơn 1,5 triệu khách hàng. Tính đến cuối năm 2022, Tập đoàn Tài chính Manulife có hơn 40.000 nhân viên, 116.00 đại lý và hàng nghìn đối tác phân phối.
![]() |
Các tin khác

Agribank đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp thủy sản, lúa gạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Muốn “bán nợ” sang ngân hàng khác, khách hàng gặp loạt khó khăn

Lãnh đạo Nam Long (NLG) sắp được thưởng cổ phiếu với giá 0 đồng?

Bảo hiểm tiền gửi tham gia kiểm soát đặc biệt, xử lý các ngân hàng yếu kém ra sao?

Lãi suất vay mua nhà của ngân hàng nào tốt nhất tháng 9/2023?

Nhà Khang Điền chuẩn bị phát hành 10,8 triệu cổ phiếu ESOP

Giá trị vượt thời gian từ bản lĩnh của “người tiên phong” số hóa ngành ngân hàng

Ngân hàng ảnh hưởng ra sao khi tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn giảm còn 30%?

Ngân hàng Nhà nước thay Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SCB

NHNN chỉ định nhân sự cấp cao Agribank giữ chức Chủ tịch SCB

Dấu ấn “Khách hàng là trọng tâm” trên hành trình chuyển đổi của Techcombank

Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) giúp thêm 1,6 triệu người được hưởng trợ cấp

Tăng trưởng tín dụng toàn nền kinh tế đến 15/9 mới chỉ đạt 5,56%

Tính pháp lý của hợp đồng mua bán căn hộ “chung cư mini”

Bồi thường bảo hiểm vụ chung cư mini: Có trường hợp chưa xác định được người thụ hưởng

Khoảng 3,5 triệu người hưởng bảo hiểm xã hội một lần rồi rời bỏ hoàn toàn

Cháy chung cư mini: BHXH Việt Nam chi trả trực tiếp cho thân nhân của người mất tại nhà

Ngân hàng Nhà nước đã trình chủ trương cơ cấu lại SCB

Nhiều yếu tố có thể ngăn cản NHNN nới lỏng hơn nữa chính sách tiền tệ
