T&T Group ra mắt thương hiệu T&T Golf với dự án đầu tiên tại Phú Thọ

29/09/2022 09:08 Nhà ở Thu Ngân
T&T Group – Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam vừa giới thiệu thương hiệu T&T Golf – đơn vị quản lý và vận hành toàn bộ hệ thống sân golf theo tiêu chuẩn “World Class” do T&T Group đầu tư.
T&T Group ra mắt thương hiệu T&T Golf với dự án đầu tiên mang tên Văn Lang Empire Golf Club có quy mô khoảng 168 ha, nằm tại tỉnh Phú Thọ
T&T Group ra mắt thương hiệu T&T Golf với dự án đầu tiên mang tên Văn Lang Empire Golf Club có quy mô khoảng 168 ha, nằm tại tỉnh Phú Thọ

Golf – “mỏ kim cương” của ngành kinh tế xanh

Không chỉ là một bộ môn thể thao, golf còn được xem là một ngành công nghiệp mang lại doanh thu “khủng” và là “mỏ kim cương” giúp phát triển ngành kinh tế xanh. Golf đã mang lại những lợi ích kinh tế - xã hội không nhỏ thông qua việc đóng góp ngân sách, giải quyết công ăn việc làm và thu hút khách du lịch cao cấp cho nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Theo báo cáo kinh tế golf Hoa Kỳ được tổ chức We Are Golf công bố năm 2016, golf đã trực tiếp mang về 84,1 tỷ USD cho nền kinh tế Hoa Kỳ. Con số này lên tới 191,9 tỷ USD nếu tính cả nguồn thu gián tiếp và những tác động kinh tế golf mang lại.

Tại Anh, trong năm 2016, các Golfer chi tổng cộng 4,3 tỷ bảng Anh (tương đương 5,6 tỷ USD), chiếm 14% tổng chi tiêu cho thể thao. Nếu tính cả nguồn thu gián tiếp, golf mang về cho nền kinh tế Anh xấp xỉ 10,3 tỷ bảng Anh mỗi năm (khoảng 13,42 tỷ USD); đồng thời, tạo ra 75.000 việc làm và mang về 775 triệu bảng Anh hằng năm cho ngành du lịch.

Tại châu Á, Nhật Bản có hơn 2.500 sân Golf, hàng năm du lịch golf chiếm từ 6-7% tỉ trọng GDP. Ngành golf ở Nhật Bản phát triển mạnh mẽ đến mức, các doanh nghiệp và nhà đầu tư của “xứ phù tang” còn mở rộng thị trường sang các nước Đông Nam Á.

Tại ASEAN, Thái Lan được mệnh danh là “Thủ đô golf của châu Á” với hơn 300 sân golf, thu hút khoảng 8-9% trong tổng số 35 triệu khách quốc tế đến Thái Lan hàng năm. Du khách golf đều đặn mang về cho “xứ chùa Vàng” hàng chục tỷ USD doanh thu mỗi năm, đóng góp trung bình tới 9% GDP của quốc gia này.

Tại Việt Nam, hiện số lượng khách du lịch quốc tế đến chơi golf hay kết hợp mục đích chơi golf chỉ chiếm khoảng 0,8%, chủ yếu là khách Hàn Quốc, Nhật Bản và một số nước Đông Nam Á.

Nếu nhìn vào số liệu khách du lịch golf, thực trạng và hướng phát triển, hoàn toàn có thể khẳng định du lịch golf Việt Nam còn nhiều dư địa để phát triển, đặc biệt từ các thị trường Mỹ, Tây Âu và Đông Bắc Á.

Trên thực tế, nước ta có rất nhiều tiềm năng để phát triển ngành kinh tế xanh golf nhờ vị trí địa lý và cự ly bay lý tưởng. Đồng thời, Việt Nam cũng gần các thị trường golf có mức tăng trưởng cao nhất thế giới và sở hữu nguồn tài nguyên, du lịch thiên nhiên cùng văn hóa độc đáo, hấp dẫn; đặc biệt, khí hậu Việt Nam cho phép khách du lịch golf hoạt động quanh năm.

Theo số liệu của Viện Chiến lược phát triển (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), từ năm 2010, các sân golf đã giải quyết 10.000 việc làm cho người lao động.

Trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, việc phát triển hạ tầng và xây dựng sản phẩm du lịch golf là một trong những định hướng trọng tâm trong phát triển của ngành du lịch Việt Nam.

T&T Group ra mắt thương hiệu T&T Golf với dự án đầu tiên tại Phú Thọ ảnh 1
Phối cảnh tổng thể dự án Văn Lang Empire Golf Club

T&T Golf - Mang tiêu chuẩn quốc tế về Việt Nam

Với dư địa phát triển đầy tiềm năng hiện nay của golf, T&T Golf hướng đến việc trở thành đơn vị quản lý và vận hành hệ thống sân golf đẳng cấp quốc tế hàng đầu Việt Nam, mang lại những giá trị mới, tiêu chuẩn mới, chuyên nghiệp hơn cho ngành công nghiệp golf còn non trẻ tại Việt Nam hiện nay.

Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa các yếu tố làm nên một sân golf “World Class”: địa thế tự nhiên ấn tượng; thiết kế độc đáo mang tính chinh phục cao bởi các nhà thiết kế lừng danh trên thế giới; cơ sở hạ tầng hiện đại; đa dạng các tiện ích cùng dịch vụ quản lý vận hành chuyên nghiệp…

Bên cạnh đó, T&T Golf sẽ chú trọng việc phát triển bền vững một cách toàn diện, chuyên nghiệp và đồng bộ nhất, tạo ra các giá trị cộng đồng với mục tiêu đề cao yếu tố “xanh hơn – trải nghiệm hơn” – phù hợp với xu hướng phát triển golf hiện nay trên thế giới.

Đặc biệt, T&T Golf sẽ đảm nhận vai trò kết nối, lan toả lịch sử, văn hoá, hình ảnh của từng địa phương thông qua việc lồng ghép trong thiết kế tổng quan chung, cảnh quan thiên nhiên của dự án, dẫn dắt du khách bước vào những câu chuyện rất riêng của từng vùng đất, tận hưởng việc chơi golf như một cuộc hành trình, một khám phá mới lạ về đất và người Việt Nam.

Cụ thể như, dự án đầu tiên của T&T Golf tại tỉnh Phú Thọ với quy mô khoảng 168 ha đã được đặt tên là Văn Lang Empire Golf Club. Văn Lang là nhà nước đầu tiên theo truyền thuyết trong lịch sử Việt Nam, được trị vì bởi các vua Hùng, đóng đô tại tỉnh Phú Thọ.

Dự án nằm trong “Khu đô thị huyền tích – Tam Nông Legendary” được thiết kế và phát triển dựa trên huyền tích văn hóa lịch sử trận chiến “Sơn Tinh - Thủy Tinh”. Đến nơi đây, du khách trong nước và quốc tế sẽ được dẫn dắt vào những câu chuyện huyền thoại của vùng Đất Tổ Vua Hùng cội nguồn linh thiêng, với Lễ hội Đền Hùng lâu đời cùng rừng cọ đồi chè và di sản văn hóa phi vật thể Hát Xoan Phú Thọ…, mang đến những trải nghiệm độc đáo cho khách hàng và người chơi golf.

Ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group cho biết, việc ra mắt thương hiệu T&T Golf là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước phát triển của T&T Group trước thềm kỷ niệm 30 năm thành lập tập đoàn.

"Nằm trong hệ thống Tập đoàn T&T Group, mục tiêu của T&T Golf là trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực golf tại Việt Nam, vươn tầm thế giới. Sân golf do T&T Golf vận hành và quản lý sẽ không chỉ là những đường “fairway” đầy thách thức với các golfer, mà sẽ là ‘cầu nối’ văn hoá, lịch sử, thiên nhiên, con người, hỗ trợ kinh tế địa phương ‘cất cánh”, ông Đỗ Vinh Quang chia sẻ.

T&T Group ra mắt thương hiệu T&T Golf với dự án đầu tiên tại Phú Thọ ảnh 2
Việc “bắt tay” hợp tác với huyền thoại “cá mập trắng” Greg Norman cùng nhiều đơn vị uy tín khác trên thế giới, Văn Lang Empire Golf Club hứa hẹn sẽ trở thành một tuyệt tác sân golf mang dấu ấn riêng biệt, là điểm đến lý tưởng cho nhiều golfer trong và ngoài nước trong thời gian tới

Bảo chứng từ huyền thoại “Cá mập trắng” Greg Norman

Với dự án Văn Lang Empire Golf Club, T&T Golf đã “bắt tay” hợp tác với huyền thoại golf nổi tiếng thế giới Greg Norman để cùng nhau kiến tạo một kiệt tác sân golf hiện đại, đẳng cấp theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

Là một trong những tên tuổi vĩ đại nhất của làng golf, Greg Norman từng 91 lần vô địch các giải đấu quốc tế và giữ kỷ lục dẫn đầu bảng xếp hạng golf thế giới suốt 331 tuần liên tiếp. Ông được đặt cho biệt danh "Cá mập trắng vĩ đại" nhờ sở trường là những cú swing đẹp mắt và lối chơi quyết liệt như cá mập trắng xứ Úc.

Cũng từ chính kinh nghiệm thi đấu của mình, Greg Norman đã thành công và khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế sân golf. Ông hiện tại là Chủ tịch của Tập đoàn Great White Shark - đơn vị đã thiết kế hơn 100 sân golf tại 34 quốc gia, 6 châu lục và đạt được nhiều giải thưởng uy tín quốc tế. Nhiều sân golf do ông kiến tạo đã liên tục lọt vào top 100 sân golf tốt nhất thế giới do Tạp chí danh tiếng Golf Digest bình chọn.

Đặc biệt hơn, Greg Norman từng tâm sự: “Tôi luôn giữ niềm tin vững chắc vào việc tận dụng những gì thiên nhiên ban tặng cho chúng ta để thiết kế từng sân golf đặc biệt theo mỗi cách khác nhau”.

Với triết lý thiết kế hướng đến sự bền vững, tận dụng tối đa địa hình và vẻ đẹp tự nhiên vốn có, qua bàn tay “nhào nặn” của “cá mập trắng” Greg Norman, dự án sân golf đầu tiên mang thương hiệu T&T Group hứa hẹn sẽ trở thành một tuyệt tác mang dấu ấn riêng biệt, là điểm đến lý tưởng cho nhiều golfer trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, T&T Golf cũng đã hợp tác với “ông lớn” tư vấn quản lý thi công sân golf với danh mục hơn 90 dự án xây dựng sân golf tại hàng chục quốc gia - Flagstick Asia, đơn vị tư vấn thiết kế cảnh quan nổi tiếng - Belt Collin… để triển khai dự án sân golf Văn Lang Empire.

Được biết, Văn Lang Empire Golf Club được quy hoạch phát triển để trở thành sân golf 36 hố đẳng cấp quốc tế, bao gồm hai sân nhỏ: sân “The Prime - Nguyên thủy” đặt tại xã Lam Sơn (Tam Nông, Phú Thọ) với diện tích gần 93 ha; sân “The Legend - Huyền thoại” đặt tại xã Lam Sơn và xã Quang Húc (Tam Nông, Phú Thọ) với diện tích gần 75 ha.

Các tin khác

Đà Nẵng cho thuê 257 căn hộ nhà ở xã hội thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside

Đà Nẵng cho thuê 257 căn hộ nhà ở xã hội thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng thông báo cho tiếp nhận hồ sơ thuê nhà ở xã hội tại Chung cư nhà ở xã hội ở lô đất B4-1 thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu.
Từ 1/8/2024, người dân sẽ dễ dàng mua nhà ở xã hội hơn?

Từ 1/8/2024, người dân sẽ dễ dàng mua nhà ở xã hội hơn?

Luật Nhà ở số 27/2023/QH15 được Quốc hội Khóa XV, kỳ họp thứ 6 thông qua ngày 27/11/2023, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/8/2024. Theo đó, luật mới bổ sung thêm đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội và một số chính sách giúp người dân dễ dàng hơn trong việc tiếp cận nhà ở xã hội.
Vì sao nguồn cung căn hộ cao cấp tại Nghệ An ngày càng nhỏ giọt?

Vì sao nguồn cung căn hộ cao cấp tại Nghệ An ngày càng nhỏ giọt?

Căn hộ chung cư tại Nghệ An là phân khúc được quan tâm hàng đầu do nhu cầu ở thực của người dân là rất lớn, đặc biệt là phân khúc căn hộ cao cấp. Dẫu vậy, mức giá tăng nhanh và tình trạng khan hiếm nguồn cung là bài toán chưa có lời giải cho thị trường trong năm nay.
Một chung cư cao cấp tại Hà Nội thông báo tiếp nhận hồ sơ làm thủ tục “sổ hồng”

Một chung cư cao cấp tại Hà Nội thông báo tiếp nhận hồ sơ làm thủ tục “sổ hồng”

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Kinh doanh Bất Động Sản Hà Nội - Chủ đầu tư tổ hợp căn hộ The Diamond Residence vừa ra thông báo tới các chủ nhân căn hộ tại đây về việc triển khai tiếp nhận hồ sơ để làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận sở hữu căn hộ (sổ hồng) cho các chủ nhân căn hộ, khẳng định tính pháp lý vững vàng của tổ hợp căn hộ được đánh giá đẹp nhất trục phát triển phía Tây Thủ đô này, giúp các chủ nhân căn hộ an tâm về tính pháp lý đồng thời nâng cao hiệu quả đầu tư cho các căn hộ tại đây.
Chuyên gia hiến loạt giải pháp tăng nguồn cung, giảm giá thành nhà ở xã hội

Chuyên gia hiến loạt giải pháp tăng nguồn cung, giảm giá thành nhà ở xã hội

Tăng mật độ xây dựng hoặc hệ số sử dụng đất và quy định hoán đổi quỹ đất 20% ở vị trí khác “có giá trị tương đương” để tăng nguồn cung và kéo giảm giá thành nhà ở xã hội là kiến nghị của Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) Lê Hoàng Châu.
Môi trường giáo dục - Yếu tố quan trọng bậc nhất khi tìm kiếm nơi an cư

Môi trường giáo dục - Yếu tố quan trọng bậc nhất khi tìm kiếm nơi an cư

Giáo dục là một trong những ưu tiên hàng đầu của cha mẹ người Việt trong quyết định thay đổi chỗ ở. Do đó, các dự án bất động sản sở hữu tiện ích nội ngoại khu đầy đủ và gần kề mạng lưới trường học chất lượng sẽ sở hữu lợi thế cạnh tranh rất lớn trên thị trường.
Các ngôi sao MICHELIN Guide trình diễn trên mặt đá nung kết cao cấp Vasta Stone

Các ngôi sao MICHELIN Guide trình diễn trên mặt đá nung kết cao cấp Vasta Stone

Vừa qua, Vasta Stone đã đồng hành cùng MICHELIN Guide tại Lễ trao giải Michelin Guide 2024 tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Sự hợp tác tiếp tục lần này khẳng định đá nung kết là sản phẩm mang đến không gian bếp đẳng cấp và an toàn cho sức khỏe người dùng.
Gần 1.200 căn hộ, nhà thấp tầng của Novaland được cấp sổ hồng

Gần 1.200 căn hộ, nhà thấp tầng của Novaland được cấp sổ hồng

Trong tháng 6/2024, Novaland bắt đầu bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) cho các cư dân thuộc khu thấp tầng dự án Victoria Village (TP. Thủ Đức).
Muốn vay 318 tỷ đồng làm nhà ở xã hội, Công ty Cổ phần Hàng Hải Bình Định là ai?

Muốn vay 318 tỷ đồng làm nhà ở xã hội, Công ty Cổ phần Hàng Hải Bình Định là ai?

UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản gửi Bộ Xây dựng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố bổ sung các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân có nhu cầu vay vốn trên địa bàn tỉnh Bình Định. Theo danh sách công bố có 2 doanh nghiệp, trong đó, Công ty CP Hàng Hải Bình Định có nhu cầu vay 318 tỷ đồng làm Dự án nhà ở xã hội Hàng Hải Bình Định tại số 78 đường Trần Hưng Đạo, phường Hải Cảng, thành phố Quy Nhơn.
Lưu ý gì khi mua nhà tại dự án Moonbay Residence của Công ty Bình Phát?

Lưu ý gì khi mua nhà tại dự án Moonbay Residence của Công ty Bình Phát?

Sở Xây dựng TP. Hải Phòng thông báo 38 căn nhà ở liền kề (nhà ở thương mại) hình thành trong tương lai tại Dự án Khu nhà ở xã hội 384 Lê Thánh Tông (tên thương mại Moonbay Residence) do Công ty CP Hóa chất vật liệu điện Bình Phát làm chủ đầu tư đủ điều kiện được bán. Người lao động mua nhà tại đây cần nắm rõ các thông tin lưu ý, đề nghị của Sở Xây dựng với chủ đầu tư dự án.
Nhiều địa phương mong muốn thí điểm mua nhà ở thương mại để phục vụ tái định cư

Nhiều địa phương mong muốn thí điểm mua nhà ở thương mại để phục vụ tái định cư

Đồng thời đề nghị cho phép các hộ dân thuộc diện được bồi thường, tái định cư nhưng địa phương không có quỹ đất, quỹ nhà tái định cư thì được ưu tiên mua nhà ở xã hội; sử dụng ngân sách nhà nước mua nhà ở thương mại phục vụ tái định cư.
Hà Nội: Sẽ cấp sổ đỏ cho 33.000 căn hộ thuộc các dự án chung cư có sai phạm

Hà Nội: Sẽ cấp sổ đỏ cho 33.000 căn hộ thuộc các dự án chung cư có sai phạm

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, sắp tới sẽ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 33.000 căn hộ tại các dự án vi phạm.
Quảng Ngãi muốn phối hợp công đoàn để xây nhà ở cho công nhân, thiết chế công đoàn

Quảng Ngãi muốn phối hợp công đoàn để xây nhà ở cho công nhân, thiết chế công đoàn

Đó là một giải pháp được UBND tỉnh Quảng Ngãi nêu ra tại kế hoạch triển khai Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030” năm 2024 trên địa bàn tỉnh.
Luật Nhà ở: Loạt điểm mới có lợi cho người dân và doanh nghiệp

Luật Nhà ở: Loạt điểm mới có lợi cho người dân và doanh nghiệp

Trao đổi với báo giới tại cuộc họp thường kỳ ngày 14/6 của Bộ Xây dựng, ông Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản cho biết, Luật Nhà ở năm 2023 có nhiều nội dung mới mang tính đột phá quan trọng.
Bình Định cho thuê nhà ở xã hội ở khu chung cư An Phú Thịnh

Bình Định cho thuê nhà ở xã hội ở khu chung cư An Phú Thịnh

Sở Xây dựng tỉnh Bình Định vừa đăng tải thông báo của Công ty CP Phát triển Đầu tư Xây dựng và Du lịch An Phú Thịnh về việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuê nhà ở xã hội An Phú Thịnh (đợt 5), số lượng 20 căn.
Dự án căn hộ hơn 2.900 tỷ của Phát Đạt ở Đà Nẵng đang là bãi đất trống, nước đọng ao tù

Dự án căn hộ hơn 2.900 tỷ của Phát Đạt ở Đà Nẵng đang là bãi đất trống, nước đọng ao tù

Dự án Trần Phú Đà Nẵng quy mô hơn 2.900 tỷ đồng, sản phẩm là 413 căn hộ và khách sạn của Công ty CP Đầu tư Bắc Cường (công ty con do Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt, mã chứng khoán PDR sở hữu 99% vốn) hiện đang là bãi đất trống, nước đọng ao tù.
Người lao động muốn thuê nhà ở xã hội Đà Nẵng cần đáp ứng điều kiện gì?

Người lao động muốn thuê nhà ở xã hội Đà Nẵng cần đáp ứng điều kiện gì?

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng thông báo cho thuê 263 căn hộ nhà ở xã hội ở dự án chung cư nhà ở xã hội tại lô đất B4-1 thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu. Vậy người lao động muốn thuê căn hộ nhà ở xã hội cần đáp ứng điều kiện gì?
Vì sao cần tăng mật độ xây dựng hoặc hệ số sử dụng đất 1,5 lần cho dự án nhà ở xã hội?

Vì sao cần tăng mật độ xây dựng hoặc hệ số sử dụng đất 1,5 lần cho dự án nhà ở xã hội?

HoREA đề xuất thêm, cần khuyến khích nhà đầu tư thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất để thực hiện dự án nhà ở xã hội.
Tiếp nhận hồ sơ mua nhà ở xã hội tại Ecohome Nhơn Bình, giá hơn 12 triệu đồng/m2

Tiếp nhận hồ sơ mua nhà ở xã hội tại Ecohome Nhơn Bình, giá hơn 12 triệu đồng/m2

Sở Xây dựng tỉnh Bình Định thông báo, Công ty TNHH Ecohome Nhơn Bình tiếp nhận hồ sơ mua nhà ở xã hội thuộc Dự án nhà ở xã hội Ecohome Nhơn Bình với số lượng 16 căn, giá trung bình hơn 12 triệu đồng/m2.
Biết gì về Thái - Holding đang thông báo tiếp nhận hồ sơ mua 806 căn nhà ở xã hội?

Biết gì về Thái - Holding đang thông báo tiếp nhận hồ sơ mua 806 căn nhà ở xã hội?

Công ty CP Thái - Holding thành lập cuối năm 2021. Dự án nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên (Harbor Residence) có quy mô lớn nhất và cũng là dự án nhà ở xã hội đầu tiên của doanh nghiệp được triển khai trên địa bàn TP. Hải Phòng.
Xem thêm
Phiên bản di động