THACO quyết tâm đưa Emart trở thành đại siêu thị hàng đầu Việt Nam

06/08/2022 10:25 Ngân hàng TÚ ANH
Emart Việt Nam là mảnh ghép quan trọng, hoàn thiện mô hình đa ngành “một điểm dừng, nhiều tiện ích” mà Tập đoàn THACO đang theo đuổi.
Emart Việt Nam luôn ưu tiên phát triển sản phẩm hàng tiêu dùng thiết yếu, sản phẩm nhập khẩu với chất lượng tốt nhất đi cùng hàng loạt các chương trình khuyến mãi giá tốt trong cả năm
Emart Việt Nam luôn ưu tiên phát triển sản phẩm hàng tiêu dùng thiết yếu, sản phẩm nhập khẩu với chất lượng tốt nhất đi cùng hàng loạt các chương trình khuyến mãi giá tốt trong cả năm

Emart và hành trình 7 năm trở thành đại siêu thị hiệu quả nhất tại Việt Nam

Emart (Emart Inc.) là hệ thống Đại siêu thị số một Hàn Quốc, giữ vị trí nổi bật nhất trong mảng bán lẻ của Shinsegae - Tập đoàn kinh doanh đa ngành tại Hàn Quốc với quy mô toàn cầu. Sau 5 năm nghiên cứu thị trường tiềm năng, thành phố Hồ Chí Minh được chọn làm điểm đến đầu tiên của Emart tại Việt Nam. Đại siêu thị Emart Gò Vấp được khai trương vào cuối năm 2015. Emart Gò Vấp đã nhanh chóng dẫn đầu về doanh thu, lượng khách hàng bình quân trên một siêu thị cao nhất Việt Nam.

Với số lượng khách hàng thành viên đông đảo và tăng trưởng đều qua các năm, Emart Việt Nam được đánh giá có nền tảng kinh doanh tốt, hợp tác với đối tác phục vụ khách hàng một cách chuẩn mực. Emart Việt Nam cũng được xem là hình mẫu thành công của mô hình đại siêu thị tại Việt Nam với tiêu chí “giá rẻ hơn, chất lượng hơn” cùng nhiều sản phẩm khác biệt.

Với mục tiêu phát triển, kiến tạo phong cách sống và mang đến những giá trị cho người dân tại địa phương thông qua trải nghiệm mua sắm mới mẻ, một điểm đến mua sắm kết hợp nhiều tiện ích trong không gian hiện đại và dẫn đầu thị hiếu khách hàng.

Emart Việt Nam luôn ưu tiên phát triển sản phẩm hàng tiêu dùng thiết yếu, sản phẩm nhập khẩu với chất lượng tốt nhất đi cùng hàng loạt các chương trình khuyến mãi giá tốt trong cả năm. Bên cạnh đó, nhờ vào nỗ lực không ngừng cải tiến, cập nhật xu hướng không gian, nhu cầu mua sắm, ăn uống trên toàn cầu, Emart Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích không chỉ của giới trẻ mà còn là địa điểm cho gia đình tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, hành trình của Emart Việt Nam chưa trọn vẹn, khi mà trong suốt 7 năm không thể mở thêm siêu thị nào khác ngoài Emart Gò Vấp do việc triển khai dự án mới có nhiều khó khăn, vướng mắc nhất định.

Hoàn thiện mảnh ghép, viết tiếp hành trình phát triển

Cuối năm 2021, THISO - Tổng Công ty thành viên thuộc Tập đoàn THACO, chính thức hoàn tất ký kết thỏa thuận chuyển nhượng vốn và nhượng quyền độc quyền hoạt động kinh doanh với Emart Inc. (Hàn Quốc). Trong đó bao gồm toàn bộ hoạt động kinh doanh tại Emart Gò Vấp và các dự án đang phát triển tại Việt Nam. Sau đó, đã thành lập công ty THISO Retail (Công ty trực thuộc của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế THISO) để tiếp quản hoạt động kinh doanh của Emart Việt Nam.

THACO quyết tâm đưa Emart trở thành đại siêu thị hàng đầu Việt Nam ảnh 1
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO phát biểu tại hội nghị đối tác Emart

Với chiến lược nhượng quyền này, Chủ tịch Trần Bá Dương cho biết Emart Việt Nam sẽ là mảnh ghép quan trọng, hoàn thiện mô hình đa ngành “một điểm dừng, nhiều tiện ích” mà Tập đoàn THACO đang theo đuổi. Góp phần hoàn thành sứ mệnh “Mang đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng thông qua dịch vụ tích hợp và tinh thần tận tâm phục vụ”.

Theo ông Chun Byung Ki – Tổng Giám đốc THISO Retail, nhượng quyền hợp tác cùng THACO là một bước tiến quan trọng của Emart tại Việt Nam. Với quỹ bất động sản và hệ sinh thái đa ngành của Tập đoàn THACO, Emart Việt Nam sẽ hiện thực hóa việc mở rộng hệ thống không chỉ tại thành phố Hồ Chí Minh mà trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Bằng bề dày kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực bán lẻ, bộ máy nhân sự chủ chốt của Emart Inc. sẽ chịu trách nhiệm đưa Emart Việt Nam trở thành chuỗi đại siêu thị hàng đầu tại Việt Nam và đảm bảo đồng nhất về chất lượng với hệ thống siêu thị Emart tại Hàn Quốc và trên toàn cầu.

THACO quyết tâm đưa Emart trở thành đại siêu thị hàng đầu Việt Nam ảnh 2
Ông Chun Byung Ki – Tổng Giám đốc THISO Retail

Tăng tốc mở rộng hệ thống, nâng tầm chất lượng sống cho người Việt Nam

Bên cạnh việc phát huy lợi thế đặc trưng của Emart Việt Nam là cung cấp hàng hóa Hàn Quốc chất lượng với giá thành phải chăng, Emart Việt Nam kỳ vọng thúc đẩy hợp tác với nhà cung cấp trong nước, với hơn 90% hàng hóa bán tại Emart Việt Nam là hàng trong nước. Thông qua việc mang lại giá trị cho khách hàng bằng sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh và dịch vụ tận tâm, Emart Việt Nam sẽ đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế địa phương, nâng tầm chất lượng và kiến tạo phong cách sống hiện đại cho người dân Việt Nam, đồng thời chú trọng phát triển cùng đối tác.

Phát biểu tại Hội nghị khách hàng được tổ chức vào ngày 5/8/2022 với hơn 500 nhà cung cấp, đối tác của Emart Việt Nam, ông Chun Byung Ki – Tổng giám đốc THISO Retail cho biết, Emart Việt Nam đang khẩn trương triển khai kế hoạch khai trương thêm hai đại siêu thị trong năm 2022: Emart Sala Thủ Thiêm (tháng 10/2022) và Emart Phan Huy Ích (tháng 12/2022). Đồng thời, đặt kế hoạch đạt 20 siêu thị trong 5 năm tới, đến năm 2026 mục tiêu doanh thu 1 tỷ đô, trở thành đại siêu thị có thị phần số 1 tại Việt Nam.

Emart Sala Thủ Thiêm với diện tích hơn 6.000m2 là đại siêu thị nằm trong Trung tâm thương mại THISO Mall. Cùng với những tiện ích nổi bật tại khu phức hợp thương mại, Emart Sala Thủ Thiêm hướng đến những trải nghiệm mua sắm hiện đại, khác biệt cho các khu cư dân cao cấp và khách hàng khu vực lân cận. Emart Phan Huy Ích tại quận Gò Vấp cũng nằm trong Trung tâm Đại siêu thị kết hợp Thương mại dịch vụ THISO Retail, đang được xây dựng với diện tích siêu thị và bãi giữ xe lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh, hướng đến mục tiêu trở thành điểm đến hấp dẫn, mới mẻ dành cho cư dân khu vực quận Tân Phú, quận Gò Vấp và quận 12.

THACO quyết tâm đưa Emart trở thành đại siêu thị hàng đầu Việt Nam ảnh 3
Emart Việt Nam kỳ vọng thúc đẩy hợp tác với nhà cung cấp trong nước, với hơn 90% hàng hóa bán tại Emart Việt Nam là hàng trong nước

Không chỉ đầu tư vào cơ sở hạ tầng, Emart Việt Nam còn chú trọng việc đổi mới danh mục sản phẩm ở các mặt hàng tươi sống, thực phẩm và đồ uống, thời trang, hóa mỹ phẩm,… Nhà cung cấp sản phẩm chất lượng đều có cơ hội hợp tác bán hàng cùng Emart theo những tiêu chuẩn được công bố rõ ràng, minh bạch và các quy tắc đạo đức kinh doanh được giám sát, tuân thủ nghiêm ngặt.

Ngoài ra, Emart Việt Nam cũng chú trọng và đầu tư mạnh mẽ cho Ứng dụng mua sắm trực tuyến, với mục tiêu phát triển phục vụ khách hàng mua sắm trực tuyến tốt hơn ở những nơi Emart Việt Nam có mặt. Đặc biệt, Emart Việt Nam sẽ đưa vận hành Hệ thống lấy hàng tự động được đầu tư lớn và lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, giúp việc lấy hàng nhanh chóng và đảm bảo giao đến khách hàng trong vòng 1 giờ ở phạm vi bán kính 5km. Hệ thống này sẽ được vận hành tại Emart Gò Vấp và tại Emart Sala & Emart Phan Huy Ích khi đi vào hoạt động.

Các tin khác

Nợ xấu tăng, dự phòng giảm một nửa: VIB “cứu lợi nhuận”

Nợ xấu tăng, dự phòng giảm một nửa: VIB “cứu lợi nhuận”

Dù nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng, nhưng VIB lại bất ngờ cắt giảm một nửa trích lập dự phòng rủi ro tín dụng. Đó là một trong những nguyên nhân giúp VIB tăng trưởng dương về lợi nhuận.
Techcombank: “Dồn tiền” cho bất động sản, nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng mạnh

Techcombank: “Dồn tiền” cho bất động sản, nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng mạnh

Tới cuối quý 2/2025, Techcombank đã dành hơn 222.000 tỷ đồng cho vay bất động sản. Cùng với đó, nhà băng này ghi nhận cả nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng mạnh.
PGBank: Nợ xấu tăng mạnh “vượt trần”

PGBank: Nợ xấu tăng mạnh “vượt trần”

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2025. Theo đó, những thông tin quan trọng có thể kể đến như nhà băng này chứng kiến lợi nhuận tăng vọt, nhưng đồng thời nợ xấu cũng “bứt tốc” và “vượt trần” 3% do Ngân hàng Nhà nước quy định.
TPBank: Bị chuyển thông tin sang Bộ Công an, doanh thu liên quan vàng “rơi tự do” còn… 5 triệu đồng

TPBank: Bị chuyển thông tin sang Bộ Công an, doanh thu liên quan vàng “rơi tự do” còn… 5 triệu đồng

Sau khi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã phê duyệt và có văn bản thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh vàng tại TPBank sang Bộ Công an để xác minh, điều tra, xử lý, doanh thu liên quan lĩnh vực này “rơi tự do”, chỉ còn… 5 triệu đồng.
Ông Đỗ Anh Tú bị khởi tố: “Di sản” còn lại ở TPBank là gì?

Ông Đỗ Anh Tú bị khởi tố: “Di sản” còn lại ở TPBank là gì?

Trước khi bị khởi tố, ông Đỗ Anh Tú đã rời khỏi vị trí thành viên HĐQT TPBank. Dù vậy, “di sản” của ông tại nhà băng này vẫn còn nhiều.
Thanh tra VCB Tây Ninh: Tồn tại trong xử lý nợ xấu và giao dịch ngoại tệ

Thanh tra VCB Tây Ninh: Tồn tại trong xử lý nợ xấu và giao dịch ngoại tệ

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 12 (NHNN KV 12) vừa công bố Kết luận thanh tra số 12/KL-KV12.TT đối với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Tây Ninh (VCB Tây Ninh).
VCB Bình Dương còn tồn tại trong cấp tín dụng sau thanh tra

VCB Bình Dương còn tồn tại trong cấp tín dụng sau thanh tra

Ngày 26/6/2025, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 12 (NHNN KV 12) đã công bố Kết luận thanh tra số 10/KLTT-KV12.TT đối với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Bình Dương (VCB Bình Dương).
Agribank ưu đãi tín dụng phục vụ Đề án 1 triệu hecta lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL

Agribank ưu đãi tín dụng phục vụ Đề án 1 triệu hecta lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL

Bằng nguồn lực của ngân hàng, Agribank hỗ trợ lãi suất đối với cá nhân, hộ nông dân, tổ hợp tác thấp hơn 1%/năm so với sàn lãi suất cho vay thông thường phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và hỗ trợ lãi suất đối với hợp tác xã, doanh nghiệp thấp hơn 1-1,5%/năm so với sàn lãi suất cho vay thông thường bằng VND.
Vietcombank Vũng Tàu: Thanh tra chỉ ra nhiều vi phạm trong tín dụng, ngoại hối, nợ xấu

Vietcombank Vũng Tàu: Thanh tra chỉ ra nhiều vi phạm trong tín dụng, ngoại hối, nợ xấu

Chánh thanh tra Ngân hàng Nhà nước khu vực 12 Nguyễn Văn Phước đã ban hành Kết luận thanh tra VCB Vũng Tàu với nhiều vi phạm, tồn tại trong hoạt động cấp tín dụng, ngoại hối, xử lý nợ, nợ xấu…
Hàng loạt “ông lớn” ngành vàng bị “tuýt còi” sau thanh tra: NHNN chuyển hồ sơ sang Bộ Công an

Hàng loạt “ông lớn” ngành vàng bị “tuýt còi” sau thanh tra: NHNN chuyển hồ sơ sang Bộ Công an

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã công bố kết luận thanh tra toàn diện việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng tại nhiều tổ chức tín dụng và doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn, bao gồm Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI (Công ty DOJI) và Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu.
Phát hiện 4 khách hàng có cơ cấu tài chính rủi ro cao tại Sacombank Đà Nẵng

Phát hiện 4 khách hàng có cơ cấu tài chính rủi ro cao tại Sacombank Đà Nẵng

Ngày 03/6/2025, Chánh Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Khu vực 9 đã ban hành Kết luận thanh tra số 74/KL-TTNH đối với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Chi nhánh Đà Nẵng (Sacombank Đà Nẵng).
VPBank bị xử phạt hành chính với 4 hành vi vi phạm

VPBank bị xử phạt hành chính với 4 hành vi vi phạm

Dù đạt được nhiều thành tựu trong hoạt động kinh doanh và duy trì chỉ tiêu an toàn vốn, VPBank vẫn bị chỉ ra nhiều vi phạm, tồn tại cần sớm khắc phục để bảo đảm an toàn, minh bạch trong hệ thống ngân hàng.
PNJ sai phạm trong kinh doanh vàng, phòng chống rửa tiền

PNJ sai phạm trong kinh doanh vàng, phòng chống rửa tiền

Sau cuộc thanh tra kéo dài một năm, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức công bố kết luận thanh tra tại Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ).
SHB tăng cường xử lý nợ xấu hiệu quả

SHB tăng cường xử lý nợ xấu hiệu quả

SHB được NHNN đánh giá hoạt động kinh doanh có lãi và đảm bảo vốn điều lệ theo quy đinh, góp phần hỗ trợ nhu cầu vay vốn của cá nhân và doanh nghiệp. Đồng thời, SHB tích cực chủ động trong công tác xử lý, thu hồi nợ xấu và triển khai các biện pháp đạt hiệu quả.
Nhận thông báo số dư bằng giọng nói ngay trên app LPBank của Ngân hàng Lộc Phát

Nhận thông báo số dư bằng giọng nói ngay trên app LPBank của Ngân hàng Lộc Phát

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) ra mắt Dịch vụ "Thông báo số dư bằng giọng nói" ngay trên ứng dụng di động LPBank, mở ra một kỷ nguyên mới cho việc quản lý tài chính, đặc biệt dành cho các hộ kinh doanh và tiểu thương. Dịch vụ giúp người dùng nhanh chóng nhận diện giao dịch thành công, tránh rủi ro gian lận và thuận tiện trong làm việc.
Giải pháp thanh toán tích hợp của SHB được giới thiệu trước Thủ tướng Phạm Minh Chính

Giải pháp thanh toán tích hợp của SHB được giới thiệu trước Thủ tướng Phạm Minh Chính

Tham gia sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) giới thiệu giải pháp thanh toán tích hợp hiện đại, tiện lợi, đồng hành cùng các đơn vị hành chính sự nghiệp và bật mí về mô hình Ngân hàng tương lai (Bank of Future - BOF) với những giải pháp cải tiến đột phá.
Cho vay đặc biệt với lãi suất 0%: Cần tiêu chí rõ ràng và cơ chế kiểm soát chặt chẽ

Cho vay đặc biệt với lãi suất 0%: Cần tiêu chí rõ ràng và cơ chế kiểm soát chặt chẽ

Ngày 29/5, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng. Đối với quy định cho vay đặc biệt lãi suất 0%, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại về nguy cơ lạm dụng nếu thiếu tiêu chí cụ thể, trong khi Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh tính cấp thiết và các biện pháp kiểm soát hiện có.
Doanh nghiệp bức xúc “thu dễ, hoàn khó”

Doanh nghiệp bức xúc “thu dễ, hoàn khó”

Đề nghị đưa vào Nghị quyết về trách nhiệm của cơ quan thu và cơ quan hoàn thuế giá trị gia tăng. Hiện nay, vấn đề này đang rất bức xúc trong doanh nghiệp vì lúc thu thì rất dễ nhưng lúc hoàn thuế thì rất khó.
VPBank lần đầu công bố Báo cáo Phát triển Bền vững: Khi thịnh vượng được đo bằng giá trị lâu dài

VPBank lần đầu công bố Báo cáo Phát triển Bền vững: Khi thịnh vượng được đo bằng giá trị lâu dài

Công bố Báo cáo Phát triển Bền vững trong bối cảnh thế giới nhiều biến số, VPBank không chỉ ghi dấu một cột mốc chiến lược trong tiến trình minh bạch hóa thông tin và quản trị rủi ro, mà còn định vị ESG như một trọng tâm trong tầm nhìn phát triển dài hạn.
FinanceAsia: SHB là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” năm 2025 tại Việt Nam

FinanceAsia: SHB là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” năm 2025 tại Việt Nam

Trong khuôn khổ FinanceAsia Awards 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” tại Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động