VinFast VF 3 - Linh hoạt, cá tính, lựa chọn hoàn hảo để lên đời từ xe máy

17/10/2025 17:15 Sản xuất kinh doanh PV
Có giá niêm yết 299 triệu đồng, VF 3 là một trong những dòng ô tô có giá bán thấp nhất thị trường. Bên cạnh đó, dòng xe này còn được hưởng chính sách miễn 100% lệ phí trước bạ từ Chính phủ, giúp khách hàng tiết kiệm một khoản đáng kể ngay từ đầu.

Với mức giá niêm yết chỉ từ 299 triệu đồng cùng hàng loạt chính sách ưu đãi chưa từng có, VinFast VF 3 đang xóa bỏ mọi rào cản chuyển đổi từ xe 2 bánh lên 4 bánh cho người Việt.

Chi phí sở hữu hấp dẫn xóa bỏ rào cản mua ô tô

Với thiết kế tối giản, nhỏ gọn, cá tính và năng động, VinFast VF 3 nhanh chóng định hình là mẫu xe điện quốc dân phù hợp với nhu cầu của số đông. Yếu tố khiến VF 3 trở nên đặc biệt hấp dẫn tại thời điểm này là chi phí sở hữu và vận hành thấp đến khó tin, đặc biệt nhờ các chính sách ưu đãi từ VinFast.

Về chi phí vận hành, VF 3 càng không có đối thủ. Hiện tại, giống như những dòng xe điện khác của VinFast, VF 3 đang được miễn phí sạc đến hết tháng 6/2027
Về chi phí vận hành, VF 3 càng không có đối thủ. Hiện tại, giống như những dòng xe điện khác của VinFast, VF 3 đang được miễn phí sạc đến hết tháng 6/2027

Có giá niêm yết 299 triệu đồng, VF 3 là một trong những dòng ô tô có giá bán thấp nhất thị trường. Bên cạnh đó, dòng xe này còn được hưởng chính sách miễn 100% lệ phí trước bạ từ Chính phủ, giúp khách hàng tiết kiệm một khoản đáng kể ngay từ đầu.

“Giá lăn bánh của VF 3 hiện tại rất hấp dẫn. Khách hàng có thể tận dụng các chương trình như giảm 4% (khoảng 12 triệu đồng) trên giá niêm yết, giảm thêm 5 triệu đồng khi đổi từ xe xăng sang xe điện, tặng thêm 6 triệu đồng nếu đăng ký xe ở Hà Nội/TP.HCM… Nếu mua xe trả góp, khách hàng được ưu đãi lãi suất 3% so với mức thị trường”, Nam - tư vấn bán hàng một đại lý VinFast tại Hà Nội cho biết.

Chưa hết, khách hàng mua xe và xuất hóa đơn trong tháng 10 sẽ được tặng thêm 2 năm bảo hiểm, có thể quy đổi thành tiền mặt. Nam tính toán, cộng dồn các ưu đãi, người dùng có thể sở hữu VF 3 chỉ từ hơn 270 triệu đồng. “Đây là mức tiền dễ tiếp cận với đại đa số khách hàng”, tư vấn bán hàng này nhận định.

Về chi phí vận hành, VF 3 càng không có đối thủ. Hiện tại, giống như những dòng xe điện khác của VinFast, VF 3 đang được miễn phí sạc đến hết tháng 6/2027. Thậm chí, theo ghi nhận của nhiều người dùng, ngay cả sau thời điểm này, việc sạc pin xe điện cũng vô cùng tiết kiệm khi so với xe xăng.

“Khi hết ưu đãi sạc miễn phí, chi phí sạc đầy pin theo tính toán của tôi chỉ khoảng 70.000 đồng, trong khi xe có thể di chuyển đến hơn 200 km. Tính ra, mỗi 100 km chỉ tốn khoảng 40.000 đồng tiền điện là nhiều, tương đương khoảng 2 lít xăng A95. Hầu như không có mẫu ô tô xăng nào có thể đạt mức tiêu hao 2 lít/100 km. Thậm chí, không có nhiều xe máy xăng đạt được mức này”, anh Hồng Trường, chủ xe VF 3 tại Đà Nẵng cho biết.

Không chỉ tiết kiệm nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng của xe điện nói chung, VF 3 nói riêng rất thấp. Kết cấu không có hộp số, bánh răng giúp các hạng mục bảo dưỡng định kỳ của xe rất rẻ.

“Chi phí bảo dưỡng của xe điện rất thấp, chỉ tốn khoảng vài trăm ngàn đồng cho mỗi lần bảo dưỡng định kỳ 12.000 km, trong khi xe xăng phải tốn tiền triệu và thay dầu nhiều lần chỉ sau 10.000 km”, kênh Cartimes nhận định.

Không chỉ tiết kiệm nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng của xe điện nói chung, VF 3 nói riêng rất thấp
Không chỉ tiết kiệm nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng của xe điện nói chung, VF 3 nói riêng rất thấp

“Bé hạt tiêu” nhưng vượt xa kỳ vọng của chủ xe

Dù là mẫu xe thuộc dòng minicar, VF 3 mang lại trải nghiệm lái xe linh hoạt và mạnh mẽ vượt xa kỳ vọng của nhiều chủ xe. Đặc biệt, với những khách hàng sử dụng xe ở khu vực đô thị đông đúc, mật độ giao thông cao, VF 3 là lựa chọn “chân ái”.

“Kích thước xe nhỏ gọn nên đi nội thành cực kỳ lanh lẹ, tiện lợi. Kể cả vào những ngõ hẻm rất nhỏ ở Sài Gòn vẫn có thể xoay đầu được. VF 3 giải quyết được vấn đề đỗ xe phức tạp trong đô thị, ngõ khoảng 3,5 m là có thể đi vào tận nhà, đỡ một khoản chi phí gửi xe hàng tháng”, kênh Vchannel cho biết.

Lanh lợi như xe máy nhưng có khả năng che nắng, che mưa, kênh Vchannel đánh giá VF 3 có rất nhiều ưu điểm trong vận hành. “Điều hoà lạnh sâu, nhanh hoàn toàn đáp ứng được thời tiết nắng nóng như ở TP.HCM. Thêm vào đó, trải nghiệm lái xe điện rất nhẹ nhàng”, kênh này đánh giá.

Một điểm cộng lớn khác trong nội thất là thiết kế thông minh, tối ưu hóa không gian cho cả 4 chỗ ngồi. Vị trí cần số được đặt ngay trên vô lăng giúp giải phóng không gian trung tâm, mang lại sự linh hoạt đặc biệt khi đi phố. Kênh Vchannel cho rằng cần số là điểm cộng rất lớn trên mẫu xe này.

Bên cạnh đó, VF 3 còn mang đến những trải nghiệm và công năng sử dụng vượt trội so với tầm giá. “Trong những chuyến đi quay phim ở ngoại ô, tôi thường bật chế độ cắm trại lên và vẫn để điều hòa chạy phà phà. Ăn xong cơm lên xe ngồi nghỉ ngơi vẫn mát rười rượi. An toàn và còn tiết kiệm hơn đáng kể so với việc để xe xăng nổ máy bật điều hòa”, reviewer từ kênh Cartimes cho biết.

Thế nhưng, điểm làm nhiều khách hàng bất ngờ nhất về VF 3 là dải màu ngoại thất đa dạng, trẻ trung và thời thượng với hàng loạt lựa chọn cá tính, giúp chủ nhân thỏa sức thể hiện sự khác biệt. “Điều tôi thích nhất ở VF 3 là sự tự do thể hiện cá tính. Tôi đã chọn màu vàng nóc xe màu trắng để chiếc xe nổi bật trên phố. Chiếc xe như một phụ kiện thời trang xinh xắn”, chị Thanh Hà, designer làm việc tại TP.HCM mới mua VF 3 chia sẻ.

Với những ưu điểm vượt tầm giá về thiết kế, nội thất hiệu suất vận hành linh hoạt cùng chi phí vận hành siêu rẻ, VinFast VF 3 đã chinh phục hàng chục nghìn khách Việt suốt từ khi ra mắt. Năm 2025, chỉ trong 9 tháng, mẫu xe này đã đạt doanh số hơn 31.300 xe, dẫn đầu về doanh số trên thị trường Việt, minh chứng cho sức hút của chiếc “ô tô quốc dân” dẫn dắt xu hướng sử dụng xe cỡ nhỏ trong đô thị.

Các tin khác

Chủ đầu tư Essensia Sky: “Gánh” khối nợ “khủng”, khả năng trả nợ yếu

Chủ đầu tư Essensia Sky: “Gánh” khối nợ “khủng”, khả năng trả nợ yếu

Địa ốc Phú Long - chủ đầu tư dự án Essensia Sky - đang phải “gánh” khối nợ “khổng lồ” tới mức rơi vào “tình cảnh” khả năng trả nợ yếu.
Sunshine Group: Nợ “tăng sốc” vẫn “rộng tay” cho vay 17.676 tỷ đồng

Sunshine Group: Nợ “tăng sốc” vẫn “rộng tay” cho vay 17.676 tỷ đồng

Chứng kiến nợ phải trả tăng “siêu tốc” 51.284 tỷ đồng - tương đương 375% lên 64.963 tỷ đồng - nhưng Sunshine Group vẫn “rộng tay” cho vay 17.676 tỷ đồng.
Khu đất tại Yên Nghĩa của Biti’s: Thu hồi đất từ 2003 giờ vẫn bỏ hoang

Khu đất tại Yên Nghĩa của Biti’s: Thu hồi đất từ 2003 giờ vẫn bỏ hoang

Khu đất tại Yên Nghĩa được thu hồi đất từ năm 2003 để giao cho Biti’s nhưng đến nay vẫn là bãi đất trống.
186.000m2 đất Tây Hồ bị bỏ hoang, ICT nợ nần chồng chất

186.000m2 đất Tây Hồ bị bỏ hoang, ICT nợ nần chồng chất

ICT vừa bị “bêu” tên vì bỏ hoang 186.000m2 đất Tây Hồ. Ở một diễn biến khác, công ty có hiệu quả sử dụng vốn thấp và nợ chồng chất.
Sunshine Homes sáp nhập vào Tập đoàn Sunshine, tài sản của Đỗ Anh Tuấn tăng lên 49.925 tỷ đồng

Sunshine Homes sáp nhập vào Tập đoàn Sunshine, tài sản của Đỗ Anh Tuấn tăng lên 49.925 tỷ đồng

Nhờ việc Sunshine Homes sáp nhập vào Tập đoàn Sunshine, tổng tài sản của ông Đỗ Anh Tuấn tự động tăng thêm 15.259 tỷ đồng lên 49.925 tỷ đồng, củng cố ngôi vị người giàu thứ 3 trên sàn chứng khoán và sớm vượt qua tỷ phú đô la Trần Đình Long trong một tương lai gần.
MoMo muốn IPO: 4.704 tỷ đồng lỗ lũy kế được xử lý thế nào?

MoMo muốn IPO: 4.704 tỷ đồng lỗ lũy kế được xử lý thế nào?

Lãnh đạo MoMo đã bày tỏ mong muốn sớm IPO công ty sở hữu ví điện tử này. Tuy nhiên, trước khi hiện thực hóa ước mơ, MoMo phải xóa lỗ lũy kế 4.704 tỷ đồng.
Khu đô thị Cồn Tiến: Chưa mở bán đã bị “cầm cố”

Khu đô thị Cồn Tiến: Chưa mở bán đã bị “cầm cố”

Theo kế hoạch, Khu đô thị Cồn Tiến (tên thương mại Casamia Balanca Hội An) sẽ mở bán vào cuối tháng 10 năm nay. Tuy nhiên, trước đó dự án này đã bị “cầm cố” tại ngân hàng.
Cấp nước Nghệ An: Lợi nhuận giảm, thu nhập lãnh đạo tăng gần gấp đôi

Cấp nước Nghệ An: Lợi nhuận giảm, thu nhập lãnh đạo tăng gần gấp đôi

Dù lợi nhuận nửa đầu năm 2025 giảm chỉ còn 1,2 tỷ đồng, nhưng Cấp nước Nghệ An lại ghi nhận thu nhập dành lãnh đạo cấp cao tăng gần gấp đôi, đạt 2,1 tỷ đồng - vượt xa lãi ròng.
"Chủ" The Gió Riverside: Nhân sự chưa phục hồi sau Covid-19, khả năng trả nợ yếu

"Chủ" The Gió Riverside: Nhân sự chưa phục hồi sau Covid-19, khả năng trả nợ yếu

Công ty An Gia, chủ đầu tư dự án đang “nóng sốt” The Gió Riverside có quy mô nhân sự chưa phục hồi sau Covid-19. Bên cạnh đó, An Gia còn rơi vào cảnh khả năng trả nợ yếu.
Meey Group: Chuẩn bị IPO trên Nasdaq, “mạnh tay” giảm nhân sự, khả năng trả nợ thấp

Meey Group: Chuẩn bị IPO trên Nasdaq, “mạnh tay” giảm nhân sự, khả năng trả nợ thấp

Đang trên hành trình IPO (phát hành lần đầu ra công chúng) lên sàn chứng khoán Nasdaq, nhưng Meey Group lại gây chú ý khi “mạnh tay” giảm nhân sự và rơi vào tình cảnh khả năng trả nợ yếu.
“Hành trình” tích lũy hơn 45.000 tỷ đồng tiền lỗ của EVN

“Hành trình” tích lũy hơn 45.000 tỷ đồng tiền lỗ của EVN

Chỉ trong 3 năm, EVN đã “tích lũy” được hơn 45.000 tỷ đồng tiền lỗ bất chấp doanh thu cải thiện đáng kể.
Vinamilk: “Hé lộ” quy mô trang trại giúp chủ động nguồn nguyên liệu

Vinamilk: “Hé lộ” quy mô trang trại giúp chủ động nguồn nguyên liệu

Vinamilk được giới thiệu đang vận hành hệ thống 15 trang trại hiện đại và hợp tác với nông hộ chăn nuôi bò sữa, với tổng đàn bò sữa hơn 130.000 con. Trong khi đó, báo cáo tài chính hợp nhất bán niên 2025 sau soát xét của Vinamilk cho thấy, giá trị gia súc của Vinamilk là hơn 2.000 tỷ đồng.
Khang Điền: Tồn kho “chất cao như núi”, lợi nhuận “xuống đáy” hơn nửa thập kỷ

Khang Điền: Tồn kho “chất cao như núi”, lợi nhuận “xuống đáy” hơn nửa thập kỷ

Với việc hàng tồn kho “chất cao như núi” và doanh thu khiêm tốn, Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế nửa đầu năm 2025 xuống đáy hơn nửa thập kỷ.
Khối nợ “khổng lồ” của Phytopharma: Nợ cao gấp… 28 lần vốn!

Khối nợ “khổng lồ” của Phytopharma: Nợ cao gấp… 28 lần vốn!

Khối nợ của Phytopharma “khổng lồ” tới mức nợ cao gấp 28 lần vốn. Cùng với đó, Phytopharma gây chú ý khi doanh thu vượt 20.000 tỷ đồng nhưng chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp lại rất “khiêm tốn”.
Nhiều nhà băng “mắc kẹt” trong khoản nợ xấu 6.000 tỷ đồng của Lộc Trời

Nhiều nhà băng “mắc kẹt” trong khoản nợ xấu 6.000 tỷ đồng của Lộc Trời

Từng được xem là “ngôi sao sáng” trong ngành nông nghiệp Việt Nam, Tập đoàn Lộc Trời nay đang rơi vào cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng chưa từng có trong lịch sử hoạt động.
Công ty địa ốc Hoàng Quân: “Vua nhà ở xã hội”, tài khoản còn chưa đầy 33 tỷ đồng

Công ty địa ốc Hoàng Quân: “Vua nhà ở xã hội”, tài khoản còn chưa đầy 33 tỷ đồng

Được mệnh danh là “Vua nhà ở xã hội” và đang chuẩn bị thực hiện loạt dự án nhưng Hoàng Quân ghi nhận tài khoản có chưa đầy 33 tỷ đồng.
Carlsberg Việt Nam đầu tư gần 90 triệu USD mở rộng nhà máy bia ở Huế

Carlsberg Việt Nam đầu tư gần 90 triệu USD mở rộng nhà máy bia ở Huế

Với tổng vốn đầu tư gần 90 triệu USD, dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài (thành phố Huế) đã nâng công suất nhà máy lên thêm 50%, đưa nhà máy có công suất sản xuất bia lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg tại châu Á, đồng thời nằm trong nhóm dẫn đầu toàn Tập đoàn về hiệu suất vận hành.
Gang thép Thái Nguyên: Nguy cơ phá sản tăng, vẫn được vay thêm 2.800 tỷ đồng

Gang thép Thái Nguyên: Nguy cơ phá sản tăng, vẫn được vay thêm 2.800 tỷ đồng

Đối diện với nguy cơ phá sản tăng, tính thanh khoản thấp, Gang thép Thái Nguyên vẫn vay thêm được hơn 2.800 tỷ đồng.
Vinamilk: Cắt giảm nhân sự, lợi nhuận giảm

Vinamilk: Cắt giảm nhân sự, lợi nhuận giảm

Vinamilk có thị phần và doanh thu cao "ngất ngưởng" nhưng giá cổ phiếu VNM lại tăng trưởng chậm. Đi cùng với đó là động thái cắt giảm nhân sự.
EVN Finance: Bị Thanh tra NHNN chỉ ra vi phạm, nợ có khả năng mất vốn tăng 205%

EVN Finance: Bị Thanh tra NHNN chỉ ra vi phạm, nợ có khả năng mất vốn tăng 205%

Trước khi bị Thanh tra NHNN chỉ ra loạt tồn tại và vi phạm, EVN Finance ghi nhận nợ có khả năng mất vốn tăng tới 205%.
Xem thêm
Phiên bản di động