Lượng khách hàng không Việt Nam giảm mạnh trong tháng 10 |
Hành khách Ngô Như Khoa (Hà Nội) vừa gửi đơn kêu cứu Cục Hàng không Việt Nam và các đơn vị liên quan trình bày việc mất hành lý trên chuyến bay VU136 của Vietravel Airlines từ Thái Lan về Hà Nội hôm 17/2 vừa qua.
Anh Khoa cho hay, sau khi đáp xuống sân bay Nội Bài anh không thấy hành lý của mình và đề nghị các bên kiểm tra. Tuy nhiên, đến ngày 28/2, anh chỉ nhận được thông tin từ đại diện hãng Vietravel Airline là hành lý của anh "có thể đã mất”, đồng thời nói sẽ đền bù 5 USD/kg, tương ứng 120.000 đồng.
![]() |
Hình ảnh máy bay của hãng VietravelAirlines. |
Anh Khoa cho rằng chuyện sẽ đơn giản hơn nếu như Vietravel Airlines cho anh thông tin rõ ràng về tình trạng hành lý. Anh cho rằng, khi nhập cảnh chắc chắn có camera quay việc tiếp nhận vali nhuưng khi xuống máy bay lại và xảy ra sự cố, hãng lại không có bất kỳ một hành động nào để biết được mất ở bộ phận nào.
Vị hành khách này bức xúc cho rằng, vali của mình nặng 20 kg. Với số tiền đền 100 USD vẫn chưa bằng tiền mua vali. Là một người di chuyển một năm khoảng 40-50 lần, anh rất mong được lời giải thích thỏa đáng.
![]() |
Hành khách khai thông tin mất hành lý. |
Ngày 1/3, đại diện Vietravel Airlines đã có phàn hồi chính thức. H ãng hàng không này cho biết, hiện vẫn đang trong quá trình tìm kiếm hành lý của hàng khách Ngô Như Khoa và nếu không thấy sẽ đền bù thiệt hại cho hành khách.
Hãng hàng không cho hay, sau khi tiếp nhận thông tin từ hành khách bị mất hành lý ký gửi tại nhà ga đến sân bay Nội Bài, nhân viên quầy thất lạc hành lý (Lost& Found) đã đến sân bay Nội Bài để thông báo về việc hành lý thất lạc.
Trao đổi với hành khách tại thời điểm xảy ra vụ việc, nhân viên đại diện hãng đã ghi nhận cũng như đôn đốc các bộ phận liên quan tại sân bay nhanh chóng tìm kiếm hành lý bị thất lạc. Đại diện hãng cũng đề xuất và trao đổi về mức bồi thường thiện chí ngay lập tức là 5USD/kg tương ứng 120.000 đồng.
Theo điều lệ vận chuyển và chính sách dịch vụ của hãng, Vietravel Airlines có trách nhiệm với hành lý của hành khách thất lạc do hãng phục vụ. Trong trường hợp sau 21 ngày tính từ ngày thực hiện chuyến bay, mức bồi thường thiệt hại là 20 USD/kg, tương ứng 476.000 nghìn đồng.
![]() Việt Nam sẽ đầu tư 6 cảng hàng không mới để nâng tổng số cảng hàng không của cả nước đưa vào khai thác lên ... |