Lazada ra mắt giải pháp giao hàng đa kênh, nhắm tới “miếng bánh” thị trường giao nhận

09/11/2022 15:30 Tài chính Tuấn Việt
Theo Lazada, với dịch vụ mới này, các đơn vận sẽ được giao tới tận tay khách hàng trong thời gian tối ưu kèm chi phí cạnh tranh nhờ tận dụng được nền tảng công nghệ và tiềm lực logistics của nền tảng thương mại điện tử này.

Theo báo cáo của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục giữ được tốc độ tăng trưởng khả quan ở mức 16% với doanh thu bán lẻ đạt 13,7 tỷ USD năm 2021.

Trong đó, tỷ trọng doanh thu bán lẻ thương mại điện tử trên tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước đạt 7%, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2020. Ước tính số lượng người tiêu dùng mua sắm trực tuyến năm 2022 là 57 - 60 triệu người, Ước tính, giá trị mua sắm của trung bình của mỗi người Việt đạt tư 260 - 285 USD (khoảng 7 triệu đồng) trong năm 2022.

Chi phí logistics còn quá cao và miếng bánh tỷ USD từ giao hàng đa kênh

Cùng với sự bùng nổ của hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), thị trường logistics tại Việt Nam cũng đang chứng kiến những bước tăng trưởng mạnh mẽ cùng sự cạnh tranh gay gắt.

Theo thống kê của Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), thị trường logistics Việt Nam hơn 5.000 doanh nghiệp; trong đó 89% là doanh nghiệp Việt có quy mô vừa và nhỏ, 10% là doanh nghiệp liên doanh và 1% doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài cung cấp dịch vụ logistics xuyên quốc gia.

Đáng chú ý, những chi phí liên quan đến logistics hiện đang chiếm tới khoảng 20% GDP ở Việt Nam. Trong khi ở các nước tiên tiến, con số này chỉ chiếm khoảng 7-9%.

Việc bùng nổ về hoạt động TMĐT tại Việt Nam những năm gần đây với các doanh nghiệp lớn như Shopee, Lazada hay Tiki... đã trở thành cơ hội tiềm năng để các tập đoàn đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng kho vận hiện đại.

Theo báo cáo của RedSheer Strategy Consultants, đến năm 2023, tổng sản lượng bưu kiện trên thị trường giao nhận dự kiến đạt khoảng 156 triệu đơn/tháng. Trong đó, thị phần của các sàn TMĐT chiếm khoảng 45%, các nền tảng mạng xã hội chiếm 25%, và bưu kiện phát sinh trực tiếp từ các thương hiệu, nhà bán hàng chiếm khoảng 30%.

Bên cạnh các sàn TMĐT, các kênh ngoại sàn như website hay mạng xã hội cũng đóng góp tỷ trọng đáng kể trong tổng sản lượng đơn hàng trực tuyến. Theo đó, kinh doanh đa kênh trở thành xu hướng tất yếu của các nhà bán lẻ để tăng cường tiếp cận khách hàng và tối đa hóa doanh thu.

Tuy nhiên, trên thực tế, các nhà bán hàng đa kênh đang gặp phải không ít thách thức trong khâu vận hành, từ việc tiếp nhận, xử lý đơn hàng, đặc biệt là khâu giao hàng đến tận tay người tiêu dùng.

Lazada ra mắt giải pháp giao hàng đa kênh, nhắm tới “miếng bánh” thị trường giao nhận

Nhận thấy "miếng bánh tỷ USD" từ thị trường này, Lazada vừa cho biết, công ty con của tập đoàn là Lazada Logistics vừa chính thức ra mắt giải pháp giao hàng đa kênh dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến, tiềm lực logistics cùng đội ngũ giao vận hùng hậu của mình.

Đại diện hãng cho biết, sáng kiến này là minh chứng tiếp theo cho cam kết không ngừng đầu tư, nâng cấp và cải tiến hệ sinh thái logistics bền vững nhằm hỗ trợ các thương hiệu, nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả, cũng như thúc đẩy sự phát triển của ngành TMĐT nói riêng và nền kinh tế số Việt Nam nói chung.

Theo đó, với giải pháp này, các đơn hàng có thể được giao tới tận tay khách hàng trong thời gian tối ưu cùng chi phí cạnh tranh. Hệ thống theo dõi đơn hàng theo thời gian thực cho phép nhà bán hàng nắm rõ hành trình của đơn hàng. Cùng với dịch vụ hỗ trợ giao lại nhiều lần, nhà bán hàng có thể dễ dàng quản lý chiến lược kinh doanh đa kênh, đồng thời đảm bảo trải nghiệm thông suốt cho người mua.

Lazada ra mắt giải pháp giao hàng đa kênh, nhắm tới “miếng bánh” thị trường giao nhận
Lazada ra mắt giải pháp giao hàng đa kênh, nhắm tới “miếng bánh tỷ đô” từ thị trường giao nhận.

Chia sẻ với người viết, ông Vũ Đức Thịnh – Giám đốc Lazada Logistics cho biết, hiện nay giải pháp giao hàng đa kênh đã được triển khai rộng rãi và phủ sóng trên toàn quốc (bao gồm cả huyện đảo).

Theo đó, các nhà bán hàng có thể dễ dàng trải nghiệm dịch vụ này ngay sau khi đăng ký tài khoản thành công trên website Lazada Logistics. Khi tài khoản đã được kích hoạt, nhà bán hàng có thể bắt đầu chuẩn bị hàng hóa, tạo đơn hàng và gửi hàng.

“Ngay từ những ngày đầu thành lập, Logistics là một trong những trụ cột chính tại Lazada và được đầu tư bài bản về cơ sở hạ tầng với những trang thiết bị hiện đại, công nghệ tự động hóa và đặc biệt là ưu tiên phát triển con người”, ông Vũ Đức Thịnh nói.

Đại diện hãng cũng cho biết, trong thời gian tới, Lazada Logistics sẽ tiếp tục đưa vào vận hành một trong những trung tâm chia chọn hàng hoá lớn và hiện đại nhất hiện nay với khả năng xử lý hàng triệu đơn hàng mỗi ngày.

Đồng thời, nền tảng này cũng sẽ tăng cường chuyển đổi số trong quản lý vận hành, mở thêm nhiều dịch vụ mới giúp nâng cao năng lực và quy mô vận hành như Công nghệ phân loại hàng hoá tự động (Auto-sort), mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng, đối tác thương hiệu và nhà bán hàng.

Các tin khác

OPES dẫn đầu ngành bảo hiểm phi nhân thọ trong bảng xếp hạng FAST500

OPES dẫn đầu ngành bảo hiểm phi nhân thọ trong bảng xếp hạng FAST500

Ngày 24/4/2025, Công ty cổ phần bảo hiểm OPES (OPES) lần đầu tiên được vinh danh tại bảng xếp hạng những doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam trong khuôn khổ lễ công bố FAST500 do Vietnam Report phối hợp cùng báo VietnamNet tổ chức.
TPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 9.000 tỷ đồng, chia cổ tức 15% bằng tiền mặt và cổ phiếu

TPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 9.000 tỷ đồng, chia cổ tức 15% bằng tiền mặt và cổ phiếu

Ngày 24/4/2025, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - HOSE: TPB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025. Tại đại hội, cổ đông thống nhất thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2025 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng, đặc biệt là phương án chia cổ tức 10% bằng tiền mặt, 5% bằng cổ phiếu.
Cổ Loa: Từ vùng ven thành tâm điểm đầu tư mới phía Đông Hà Nội

Cổ Loa: Từ vùng ven thành tâm điểm đầu tư mới phía Đông Hà Nội

Hưởng lợi trực tiếp từ các đại dự án hạ tầng đang được đồng bộ triển khai, khu vực Cổ Loa đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, với tiềm năng tăng giá bất động sản ít nhất gấp đôi trong 5 năm tới theo đánh giá của các chuyên gia. Với sự cam kết đầu tư mạnh mẽ từ Chính phủ và TP. Hà Nội, hạ tầng sẽ tiếp tục khẳng định vai trò là “bảo chứng” cho giá trị gia tăng bền vững và Cổ Loa đang là minh chứng rõ nét cho xu hướng đó.
SHB: Bứt phá vươn tầm trong kỷ nguyên mới, kế hoạch lợi nhuận tăng 25%, cổ đông tin tưởng đồng hành

SHB: Bứt phá vươn tầm trong kỷ nguyên mới, kế hoạch lợi nhuận tăng 25%, cổ đông tin tưởng đồng hành

Ngày 22/4, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2025 với sự tham gia của hàng nghìn cổ đông và người được ủy quyền.
Duy trì cam kết với cổ đông, VPBank năm thứ 3 liên tiếp trả cổ tức tiền mặt

Duy trì cam kết với cổ đông, VPBank năm thứ 3 liên tiếp trả cổ tức tiền mặt

Năm thứ 3 liên tiếp, VPBank dự kiến duy trì chính sách cổ tức tiền mặt, thể hiện năng lực tài chính vững mạnh, chiến lược tăng trưởng hợp lý và cam kết mang lại lợi ích lớn nhất cho cổ đông.
SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, đạt 30% kế hoạch năm, dự kiến tổng tỷ lệ cổ tức 2024-2025 là 36%

SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, đạt 30% kế hoạch năm, dự kiến tổng tỷ lệ cổ tức 2024-2025 là 36%

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 với những dấu ấn tăng trưởng đầy ấn tượng, tiếp tục khẳng định sức bật nội tại mạnh mẽ với chiến lược phát triển được hoạch định đúng hướng, bài bản.
VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận tỷ USD năm 2025

VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận tỷ USD năm 2025

Với động lực từ những mảnh ghép trong hệ sinh thái mở rộng khác biệt, VPBank đặt ra mục tiêu lợi nhuận tỷ USD, sẵn sàng sánh bước cùng những tên tuổi ngân hàng trong khối quốc doanh.
Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỷ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm

Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỷ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm

Kết thúc quý I, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) thu về hơn 2.100 tỷ đồng lợi nhuận, tạo bước chạy đà tích cực cho việc thực hiện mục tiêu 2025.
VPBank tung gói ưu đãi lãi suất, cơ hội cho chủ hộ kinh doanh vượt bão lạm phát

VPBank tung gói ưu đãi lãi suất, cơ hội cho chủ hộ kinh doanh vượt bão lạm phát

Nhằm tiếp sức nguồn vốn và tạo đà tăng trưởng bền vững cho hộ kinh doanh cá thể, tiểu thương, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất hấp dẫn bậc nhất thị trường,với gói vay kinh doanh thế chấp chỉ từ 5,39%/năm, mang đến cơ hội tiếp cận tài chính linh hoạt và hiệu quả cho nhóm khách hàng đang phát triển bùng nổ này.
VPBank NEOBiz được Global Banking and Finance Review xướng tên ở giải thưởng danh giá

VPBank NEOBiz được Global Banking and Finance Review xướng tên ở giải thưởng danh giá

Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, VPBank NEOBiz đã xuất sắc được vinh danh là “Ứng dụng Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp Micro SME và SME 2024” do Global Banking and Finance Review (GBAF) - tạp chí tài chính uy tín hàng đầu tại Anh trao tặng.
“Điểm giao dịch xanh” Agribank - hành động vì mục tiêu phát triển bền vững

“Điểm giao dịch xanh” Agribank - hành động vì mục tiêu phát triển bền vững

Năm 2025, nhân dịp kỷ niệm 37 năm thành lập, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) chính thức triển khai chương trình “Điểm giao dịch xanh”, hướng tới phát triển bền vững.
TPBank dự kiến lợi nhuận năm 2025 cao nhất từ trước đến nay, chưa có kế hoạch chia cổ tức

TPBank dự kiến lợi nhuận năm 2025 cao nhất từ trước đến nay, chưa có kế hoạch chia cổ tức

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - mã CK: TPB) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Ngân hàng đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2025 sẽ tăng trưởng khoảng 18,4% so với thực hiện năm 2024.
Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) phát động giải chạy trực tuyến LPBank Run4change 2025

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) phát động giải chạy trực tuyến LPBank Run4change 2025

Sáng ngày 30/3/2025, Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) đã tổ chức thành công Lễ phát động giải chạy trực tuyến LPBank - Run4change 2025, thu hút sự tham gia của gần 6.000 cán bộ nhân viên trên toàn quốc, khách hàng và đối tác trên khắp cả nước. Sự kiện là bước khởi đầu đầy khí thế cho giải chạy trực tuyến thường niên được mong chờ nhất của LPBank.
Agribank triển khai các giải pháp phát triển khách hàng, thúc đẩy chuyển đổi số năm 2025

Agribank triển khai các giải pháp phát triển khách hàng, thúc đẩy chuyển đổi số năm 2025

Trong các ngày 28 và 29/03/2025, tại Đà Nẵng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp phát triển khách hàng, thúc đẩy chuyển đổi số năm 2025.
Giá vàng gần chạm mốc 100 triệu/lượng: Cẩn trọng khi đầu tư

Giá vàng gần chạm mốc 100 triệu/lượng: Cẩn trọng khi đầu tư

Thị trường vàng trong nước đang trải qua giai đoạn biến động mạnh, khiến không ít nhà đầu tư "đứng ngồi không yên". Giá vàng liên tục "nhảy múa" với biên độ lớn, tạo ra những cơn "sóng thần" trên thị trường, ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của người dân, đặc biệt là những người lao động có ý định tích lũy tài sản.
Ngày hội Văn hóa SHB - T&T 2025: Ba thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Ngày hội Văn hóa SHB - T&T 2025: Ba thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Với tinh thần “Nhất Tâm” và khát vọng cất cánh, SHB và T&T Group đã sẵn sàng đồng hành cùng đất nước tiến vào kỷ nguyên mới. Tại đây, mỗi bước tiến là lời khẳng định đầy tự hào về sức mạnh, sự sáng tạo và tinh thần dân tộc.
VPBank đưa ra công cụ tối ưu tài chính, giúp tiền sinh tiền, lời sinh lời

VPBank đưa ra công cụ tối ưu tài chính, giúp tiền sinh tiền, lời sinh lời

Với thao tác đơn giản, chỉ cần 1 phút đăng ký, tiền nhàn rỗi trong tài khoản của khách hàng sẽ tự động sinh lời theo ngày với mức lợi suất cố định 3,5%/năm trên bất kể kỳ hạn hoặc mức tiền nào. Khách hàng sẽ được nhận tiền gốc và lãi đều đặn mỗi ngày, đặc biệt, vẫn có thể chi tiêu khi cần.
Kỳ 2: Vững tài chính để “an cư lạc nghiệp”

Kỳ 2: Vững tài chính để “an cư lạc nghiệp”

Trong kỳ trước, chúng ta đã cùng nhau nhìn nhận tầm quan trọng của việc xác định những yếu tố cần cân nhắc trước khi đưa ra quyết định mua NOXH. Kỳ này, chúng tôi sẽ đi sâu vào vấn đề cốt lõi làm thế nào để mỗi người lao động có thể quản lý tài chính một cách hiệu quả, từng bước tích lũy để biến giấc mơ sở hữu NOXH thành hiện thực.
“Agribank - Thêm cây, thêm sự sống”, lan tỏa hành trình “Vì tương lai xanh” tại Mê Linh

“Agribank - Thêm cây, thêm sự sống”, lan tỏa hành trình “Vì tương lai xanh” tại Mê Linh

Ngày 14/3/2025, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã phối hợp cùng UBND huyện Mê Linh tổ chức chương trình trồng cây xanh với thông điệp “Agribank - Vì một tương lai xanh - Thêm cây, thêm sự sống”.
VPBank tiên phong cung cấp sản phẩm Thấu chi ứng lương lên tới 80 triệu đồng

VPBank tiên phong cung cấp sản phẩm Thấu chi ứng lương lên tới 80 triệu đồng

Thủ tục đơn giản, thời gian phê duyệt nhanh chóng, hạn mức lên tới 80 triệu đồng, sản phẩm Thấu chi ứng lương của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) sẽ giúp người lao động nhanh chóng giải quyết khó khăn khi có nhu cầu tài chính cấp bách.
Xem thêm
Phiên bản di động