Manulife đối thoại với hàng trăm khách hàng, tiếp tục nhận thêm khiếu nại sau ngày 30/4
Manulife đã làm việc với khoảng 20 khách hàng, đưa ra thỏa thuận "im lặng" |
![]() |
Khách hàng tiếp tục đến trụ sở Manulife tại TP.HCM để phản đối thông báo này. (Ảnh: Dân Trí) |
Sau khi công ty bảo hiểm Manulife ra thông báo chỉ giải quyết những trường hợp gửi đơn khiếu nại về sản phẩm Tâm an đầu tư trước ngày 30/4, ngày 15/5, gần một trăm khách hàng tiếp tục đến trụ sở Manulife tại TP.HCM để phản đối thông báo này.
Trước phản ứng dữ dội của khách hàng, Công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam tiếp tục ra thông báo mới xác nhận sẽ tiếp tục giải quyết khiếu nại của tất cả khách hàng tham gia sản phẩm "Tâm an đầu tư" thông qua Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) có đơn gửi đến công ty trước và sau ngày 30/4.
Manulife Việt Nam cho biết, trong hai tuần vừa qua kể từ khi bắt đầu triển khai giải quyết khiếu nại của khách hàng, công ty đã thực hiện đối thoại với hàng trăm khách hàng đã mua sản phẩm "Tâm an đầu tư" thông qua SCB. Phần lớn kết quả của các cuộc thảo luận này đều tích cực và các khiếu nại đều đã được giải quyết thỏa đáng.
Lý giải về thời hạn ngày 30/4, Manulife cho rằng, vì khách hàng SCB tham gia sản phẩm "Tâm an đầu tư" đã có nhiều thời gian và cơ hội để liên hệ với công ty. Hầu hết các khiếu nại mà chúng tôi ghi nhận đã được gửi đến vào tháng 10 và tháng 11/2022, ngay sau khi sự kiện khủng hoảng của ngân hàng SCB xảy ra" - Manulife lý giải vì sao trước đó chỉ giải quyết cho khách hàng có đơn trước 30/4.
"Sau thời hạn 30/4 công ty ghi nhận thêm một số khiếu nại của khách hàng SCB liên quan đến sản phẩm "Tâm An Đầu Tư". Đối với các khiếu nại của khách hàng SCB gửi đến sau ngày 30/4, công ty sẽ tuân thủ theo quy trình đánh giá chủ động và nghiêm ngặt mà chúng tôi đã và đang áp dụng và khách hàng sẽ được liên hệ để được thông báo ngay sau khi có kết quả đánh giá", Manulife thông tin.
Ngoài ra, bất kỳ trường hợp nào Manulife tìm thấy bằng chứng về hành vi sai trái trong quá trình tư vấn, công ty sẽ thực hiện biện pháp kỷ luật cứng rắn đối với các cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo tới các cơ quan chức năng.
![]() |
Các tin khác

Techcombank nắm bắt cơ hội dài hạn từ tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh

Nhiều ngân hàng được nới room tín dụng, ưu tiên nhà băng giảm lãi suất

Hé lộ thu nhập của lãnh đạo Công ty Cấp thoát nước Khánh Hòa (KHW)

Không quy định thời hạn sở hữu chung cư: Đáp ứng nguyện vọng đa số người dân

Kiểm toán Nhà nước chỉ thẳng lỗi phía NHTM khiến gói hỗ trợ lãi suất 2% bế tắc

Thủ tướng yêu cầu bảo đảm cung cấp đủ vốn tín dụng phục vụ nền kinh tế

Lãnh đạo Điện lực 3 nhận lương cao nhất hơn 337 triệu đồng trong 6 tháng

Năm 2024, bất động sản diễn biến ra sao?

HoREA kiến nghị 9 giải pháp về tín dụng nhằm hỗ trợ hiệu quả thị trường bất động sản

Agribank cùng Ngành Ngân hàng triển khai nhiều giải pháp cung ứng vốn cho nền kinh tế

Techcombank hoàn thành 78% kết quả kinh doanh sau 9 tháng 2023

SHB tiếp tục giảm lãi suất cho vay tới 2%/năm hỗ trợ khách hàng

Cuối năm, nhiều ngân hàng “ráo riết” rao bán nợ xấu là loạt bất động sản

VPBank NEOBiz được Global Banking Finance Review vinh danh

Techcombank tăng trưởng CASA 2 quý liên tiếp, “hé lộ” 3 lợi thế khác biệt

OPES hợp tác cùng Microsoft đẩy mạnh bảo hiểm số

SHB tiếp tục được vinh danh “Ngân hàng có tác động ESG tốt nhất”

10 tháng đầu năm, hơn 1.000 doanh nghiệp bất động sản giải thể

Lãi suất thế giới tăng, nhưng lãi suất cho vay nước ta đã thấp hơn trước đại dịch Covid
