Phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và AI là yêu cầu khách quan, lựa chọn chiến lược

23/09/2024 15:02 Chuyển động doanh nghiệp Hồng Ngọc
Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) là yêu cầu khách quan, lựa chọn chiến lược, ưu tiên trong phát triển khoa học và công nghệ; sẽ kéo theo sự phát triển của các ngành phụ trợ khác.
Chip bán dẫn – cuộc chiến của thế kỷ 21

Tăng cường hợp tác Việt Nam - Mỹ trong phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và AI

Nhân dịp tham dự các hoạt động của Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Khoá 79 và làm việc tại Mỹ, chiều 22/9 (theo giờ địa phương), tại New York, Mỹ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã dự buổi tọa đàm với chủ đề Tăng cường hợp tác Việt Nam - Mỹ trong phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI).

Trong khuôn khổ tọa đàm, đại diện của các tổ chức, tập đoàn công nghệ hàng đầu Mỹ và thế giới đã chia sẻ kinh nghiệm quốc tế trong việc phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và AI, cũng như chỉ ra những tiềm năng to lớn và cơ hội hợp tác với Việt Nam để phát triển các lĩnh vực này.

Phát biểu tại tọa đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nêu rõ, Việt Nam xác định phát triển đất nước nhanh, bền vững dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo. Đảng, Nhà nước xác định 3 đột phá chiến lược để phát triển kinh tế - xã hội đất nước đến năm 2030 là thể chế, hạ tầng, và phát triển nguồn nhân lực gắn với cơ cấu lại nền kinh tế và đổi mới mô hình tăng trưởng; thúc đẩy phát triển dựa trên khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và giá trị văn hóa con người Việt Nam. Phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và AI là yêu cầu khách quan, lựa chọn chiến lược, ưu tiên trong phát triển khoa học và công nghệ; sẽ kéo theo sự phát triển của các ngành phụ trợ khác.

Phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và AI là yêu cầu khách quan, lựa chọn chiến lược
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại Toạ đàm Tăng cường hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ trong phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

Việt Nam khuyến khích và ưu tiên thu hút đầu tư có chọn lọc, hướng đến các dự án công nghệ cao, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, nghiên cứu và phát triển, năng lượng tái tạo, hydrogen xanh, xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ... Đây cũng chính là những lĩnh vực mà các nhà đầu tư Mỹ có nhiều tiềm năng và thế mạnh.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định tiềm năng hợp tác của các đối tác Việt Nam và Mỹ trong lĩnh vực công nghệ cao như bán dẫn và AI là vô cùng lớn và có nhiều ý nghĩa trong thời kỳ mới, đặc biệt là sau khi Việt Nam và Mỹ nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện với 2 trụ cột hợp tác đột phá là đổi mới sáng tạo và công nghiệp bán dẫn.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho biết trong 20 năm qua, Việt Nam đã đào tạo ra hàng trăm nghìn lập trình viên, hàng triệu người làm công nghệ thông tin, đây là cơ sở quan trọng khẳng định nguồn nhân lực trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và bán dẫn là một trong những điểm mạnh của Việt Nam.

Hiện nay, Việt Nam cũng có nhiều doanh nghiệp lớn về điện tử, công nghệ thông tin, công nghiệp bán dẫn và AI cùng nhiều nhà đầu tư lớn đang hoàn thiện các thủ tục cuối cùng để triển khai hoạt động nghiên cứu và phát triển, sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định Việt Nam luôn coi trọng hợp tác quốc tế và hiểu rằng để thành công và tiến xa trong các lĩnh vực công nghệ cao, đặc biệt là ngành công nghiệp bán dẫn và AI, thì chỉ có thể đi cùng nhau, cùng xây dựng chuỗi giá trị vững chắc; đồng thời hoan nghênh các doanh nghiệp, các tổ chức Mỹ đến Việt Nam để cùng phát triển những giải pháp sáng tạo, bền vững.

Mục tiêu đến 2050, quy mô doanh thu công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam đạt trên 100 tỷ USD/năm

Trong xu hướng đa dạng hóa chuỗi cung ứng và diễn biến phức tạp về địa chính trị trên thế giới, các doanh nghiệp ngành công nghiệp bán dẫn đã và đang chuyển hướng đến các nước khu vực châu Á để đặt trụ sở, nhà máy.

Việt Nam có một số lợi thế chính để khẳng định mình đã sẵn sàng cho ngành công nghiệp bán dẫn, như quyết tâm chính trị cao; môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi; lực lượng lao động có chất lượng; có quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với hầu hết các nước có ngành công nghiệp bán dẫn phát triển.

Với bối cảnh và lợi thế trên, Việt Nam đang có cơ hội lớn để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.

Thời gian qua, để phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam, Chính phủ đã yêu cầu xây dựng cơ chế, chính sách đột phá để thu hút và nuôi dưỡng nhân tài, các chuyên gia cao cấp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực bán dẫn, điện tử trong và ngoài nước.

Ngày 21/9/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 1018/QĐ-TTg ban hành Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn 2050.

Chiến lược đề ra con đường phát triển ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam từ nay đến năm 2030, tầm nhìn 2050 theo công thức sau: C = SET + 1

Trong đó, C: Chip (Chip bán dẫn); S: Specialized (Chuyên dụng, Chip chuyên dụng); E: Electronics (Điện tử, Công nghiệp điện tử); T: Talent (Nhân tài, Nhân lực). + 1: Việt Nam (Việt Nam là điểm đến mới an toàn của chuỗi cung ứng toàn cầu về công nghiệp bán dẫn).

Việt Nam định hướng phát triển công nghiệp bán dẫn đến năm 2050 theo lộ trình 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1 (2024 - 2030): tận dụng lợi thế địa chính trị, nhân lực về công nghiệp bán dẫn, thu hút FDI có chọn lọc, phát triển trở thành một trong các trung tâm về nhân lực bán dẫn toàn cầu, hình thành năng lực cơ bản trong tất cả các công đoạn từ nghiên cứu, thiết kế, sản xuất, đóng gói và kiểm thử của công nghiệp bán dẫn. Mục tiêu của giai đoạn này là:

Thu hút đầu tư FDI có chọn lọc, hình thành ít nhất 100 doanh nghiệp thiết kế, 01 nhà máy chế tạo chip bán dẫn quy mô nhỏ và 10 nhà máy đóng gói, kiểm thử sản phẩm bán dẫn; phát triển một số sản phẩm bán dẫn chuyên dụng trong một số ngành lĩnh vực.

Quy mô doanh thu công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam đạt trên 25 tỷ USD/năm, giá trị gia tăng tại Việt Nam đạt từ 10 - 15%; quy mô doanh thu công nghiệp điện tử tại Việt Nam đạt trên 225 tỷ USD/năm, giá trị gia tăng tại Việt Nam đạt từ 10 - 15%.

Quy mô nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam đạt trên 50.000 kỹ sư, cử nhân có cơ cấu, số lượng phù hợp, đáp ứng nhu cầu phát triển.

Giai đoạn 2 (2030 - 2040): trở thành một trong các trung tâm về công nghiệp bán dẫn, điện tử toàn cầu; phát triển công nghiệp bán dẫn, điện tử kết hợp giữa tự cường và FDI. Các mục tiêu cụ thể như sau:

Phát triển công nghiệp bán dẫn kết hợp giữa tự cường và FDI, hình thành ít nhất 200 doanh nghiệp thiết kế, 2 nhà máy chế tạo chip bán dẫn, 15 nhà máy đóng gói, kiểm thử sản phẩm bán dẫn, từng bước tự chủ về công nghệ thiết kế, sản xuất sản phẩm bán dẫn chuyên dụng.

Quy mô doanh thu công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam đạt trên 50 tỷ USD/năm, giá trị gia tăng tại Việt Nam đạt từ 15 - 20%; quy mô doanh thu công nghiệp điện tử tại Việt Nam đạt trên 485 tỷ USD/năm, giá trị gia tăng tại Việt Nam đạt từ 15 - 20%.

Quy mô nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam đạt trên 100.000 kỹ sư, cử nhân có cơ cấu, số lượng phù hợp, đáp ứng nhu cầu phát triển.

Giai đoạn 3 (2040 - 2050): trở thành quốc gia thuộc nhóm các quốc gia đi đầu trên thế giới về công nghiệp bán dẫn, điện tử; làm chủ nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực bán dẫn, điện tử. Mục tiêu như sau:

Hình thành ít nhất 300 doanh nghiệp thiết kế, 03 nhà máy chế tạo chip bán dẫn, 20 nhà máy đóng gói, kiểm thử sản phẩm bán dẫn, làm chủ nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực bán dẫn.

Quy mô doanh thu công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam đạt trên 100 tỷ USD/năm, giá trị gia tăng tại Việt Nam đạt từ 20 - 25%; quy mô doanh thu công nghiệp điện tử tại Việt Nam đạt trên 1.045 tỷ USD/năm, giá trị gia tăng tại Việt Nam đạt từ 20 - 25%.

Quy mô nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam có cơ cấu, số lượng phù hợp, đáp ứng nhu cầu phát triển.

Hoàn thiện hệ sinh thái công nghiệp bán dẫn Việt Nam tự chủ, có năng lực dẫn đầu ở một số công đoạn, phân khúc của chuỗi sản xuất.

Mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo, phát triển các giải pháp và ứng dụng AI trong khu vực và trên thế giới

AI đã trở thành một trong những công nghệ chủ chốt của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi thế giới và cuộc sống của nhân loại.

AI đang được thúc đẩy phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều quốc gia với tiềm năng ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Nhận thức được tầm quan trọng của AI, thời gian qua, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn rất quan tâm, đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách, định hướng cụ thể nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ AI.

Năm 2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chiến lược quốc gia về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến năm 2030.

Chiến lược đặt mục tiêu đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI, đưa AI trở thành lĩnh vực công nghệ quan trọng của Việt Nam trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Đến năm 2030, Việt Nam trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo, phát triển các giải pháp và ứng dụng AI trong khu vực ASEAN và trên thế giới.

Đến năm 2030, đưa AI trở thành lĩnh vực công nghệ quan trọng của Việt Nam. Việt Nam nằm trong nhóm 4 nước dẫn đầu trong khu vực ASEAN và nhóm 50 nước dẫn đầu trên thế giới về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI. Xây dựng được 10 thương hiệu AI có uy tín trong khu vực.

Phát triển được 3 trung tâm quốc gia về lưu trữ dữ liệu lớn và tính toán hiệu năng cao; kết nối được các hệ thống trung tâm dữ liệu, trung tâm tính toán hiệu năng cao trong nước tạo thành mạng lưới chia sẻ năng lực dữ liệu lớn và tính toán phục vụ AI. Hình thành được 50 bộ dữ liệu mở, liên thông và kết nối trong các ngành kinh tế, lĩnh vực kinh tế - xã hội phục vụ nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI.

Đến năm 2030, Việt Nam hình thành được 3 trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia về AI; có ít nhất 1 đại diện nằm trong bảng xếp hạng nhóm 20 cơ sở nghiên cứu và đào tạo về AI dẫn đầu trong khu vực ASEAN. Phổ cập được kỹ năng cơ bản về ứng dụng AI cho đội ngũ lao động trực tiếp, phục vụ thúc đẩy đổi mới sáng tạo, giảm chi phí, nâng cao năng suất lao động và cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân.

Đồng thời, ứng dụng AI phục vụ các nhiệm vụ quốc phòng an ninh, các hoạt động cứu hộ, cứu nạn, phòng chống thiên tai và ứng phó sự cố, dịch bệnh; góp phần thúc đẩy tăng trưởng một số ngành kinh tế.

Samsung đầu tư 15 tỷ USD cho trung tâm công nghệ bán dẫn Samsung đầu tư 15 tỷ USD cho trung tâm công nghệ bán dẫn

Tập đoàn Hàn Quốc chi số tiền lớn để xây dựng khu phức hợp gồm Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) cho mảng ...

Cơ hội hình thành ngành công nghiệp bán dẫn Cơ hội hình thành ngành công nghiệp bán dẫn "make in Việt Nam"

Tại Việt Nam, đã có những dự án FDI sản xuất chip, linh kiện và vật liệu bán dẫn. Đặc biệt, một số các nhà ...

Signetics (Hàn Quốc) đầu tư 100 triệu USD vào xây dựng nhà máy bán dẫn tại Vĩnh Phúc Signetics (Hàn Quốc) đầu tư 100 triệu USD vào xây dựng nhà máy bán dẫn tại Vĩnh Phúc

Mới đây, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư dự án nhà máy bán dẫn trị giá 100 triệu USD giữa Công ty ...

Các tin khác

Ngân hàng LPBank thay đổi thời gian tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường 2024

Ngân hàng LPBank thay đổi thời gian tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường 2024

Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank, HOSE: LPB) vừa thông báo về việc thay đổi thời gian tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) phiên họp bất thường năm 2024.
Vinh danh top 10 doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc Việt Nam năm 2024

Vinh danh top 10 doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc Việt Nam năm 2024

Ngày 21/9/2024, Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (Vinasa) tổ chức Lễ công bố, vinh danh Top 10 doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2024 lần thứ 11.
Hành động quyết liệt để cùng các doanh nghiệp giải quyết các khó khăn, vướng mắc

Hành động quyết liệt để cùng các doanh nghiệp giải quyết các khó khăn, vướng mắc

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Chính phủ luôn lắng nghe, chia sẻ và chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc với doanh nghiệp. “Tháo gỡ cho doanh nghiệp là góp phần tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế, doanh nghiệp phát triển là đất nước phát triển” - Thủ tướng nhấn mạnh.
TPBank dẫn đầu về hỗ trợ doanh nghiệp SME 3 năm liên tiếp

TPBank dẫn đầu về hỗ trợ doanh nghiệp SME 3 năm liên tiếp

Với những nỗ lực vượt trội trong hoạt động tài trợ thương mại tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) được Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) vinh danh với giải thưởng Leading SME Trade Bank - Ngân hàng dẫn đầu về hỗ trợ doanh nghiệp SME năm thứ 3 liên tiếp.
Chấp thuận chủ trương đầu tư gần 3.200 tỷ đồng xây dựng 2 khu công nghiệp tại Bắc Giang, Thái Bình

Chấp thuận chủ trương đầu tư gần 3.200 tỷ đồng xây dựng 2 khu công nghiệp tại Bắc Giang, Thái Bình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký các quyết định về chủ trương đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Châu Minh - Bắc Lý - Hương Lâm (Bắc Giang) và Hưng Phú (Thái Bình).
Thành viên Tập đoàn FVG mang Tết Trung thu ấm áp đến trẻ em miền núi Quảng Nam

Thành viên Tập đoàn FVG mang Tết Trung thu ấm áp đến trẻ em miền núi Quảng Nam

Với mong muốn động viên các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực miền núi Quảng Nam, Công ty CP Khu du lịch sinh thái Hang Gợp - đơn vị thành viên của Tập đoàn FVG đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Trung thu cho em”.
TPBank chủ động đón sóng phục hồi từ thị trường bất động sản

TPBank chủ động đón sóng phục hồi từ thị trường bất động sản

Chớp thời cơ tăng trưởng danh mục cho vay từ đà phục hồi tích cực của thị trường bất động sản, TPBank liên tục hạ lãi suất cho vay bất động sản, “rộng cửa” cấp vốn cho các dự án tiềm năng.
Gojek dừng hoạt động tại Việt Nam, Grab vẫn "thống trị" thị trường gọi xe công nghệ

Gojek dừng hoạt động tại Việt Nam, Grab vẫn "thống trị" thị trường gọi xe công nghệ

Gojek sẽ ngừng cung cấp các dịch vụ vận chuyển (GoRide, GoCar), giao hàng (GoSend) và giao đồ ăn (GoFood) tại Việt Nam từ ngày 16/9/2024. Được biết, đây là quyết định chiến lược của công ty mẹ - Tập đoàn GoTo (Indonesia) nhằm củng cố hoạt động kinh doanh để phù hợp với chiến lược tăng trưởng dài hạn và bền vững.
Thời cơ mới, vận hội mới để Petrovietnam phát triển bền vững

Thời cơ mới, vận hội mới để Petrovietnam phát triển bền vững

Trải qua 49 năm xây dựng và trưởng thành, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đang đứng trước thời cơ mới, vận hội mới để thay đổi chính mình, trở thành Tập đoàn công nghiệp - năng lượng quốc gia.
Petrovietnam: Sẵn sàng tâm thế cho chặng đường phát triển mới

Petrovietnam: Sẵn sàng tâm thế cho chặng đường phát triển mới

Với nguồn lực hiện có, chiếm vị trí quan trọng trong nền kinh tế và giữ vai trò trụ cột trong bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) có đủ năng lực và điều kiện để phát triển trở thành tập đoàn công nghiệp năng lượng quốc gia theo định hướng của Ðảng, Chính phủ.
Khởi công Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia có tổng quy mô lên tới 90ha

Khởi công Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia có tổng quy mô lên tới 90ha

Ngày 30/8/2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới dự lễ khởi công dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh, Hà Nội.
SHB được Euromoney vinh danh là “Ngân hàng SMEs tốt nhất Việt Nam”

SHB được Euromoney vinh danh là “Ngân hàng SMEs tốt nhất Việt Nam”

Trong khuôn khổ giải thưởng “Awards for Excellence 2024”, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) được Tạp chí Euromoney vinh danh là “Ngân hàng SMEs tốt nhất Việt Nam”.
TPBank tài trợ giai đoạn 1 cho dự án gần 1.500 căn nhà ở xã hội phía Tây Sài Gòn

TPBank tài trợ giai đoạn 1 cho dự án gần 1.500 căn nhà ở xã hội phía Tây Sài Gòn

Ngày 29/8, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) ký kết thỏa thuận hợp tác tài trợ giai đoạn đầu tiên là 130 tỷ đồng, đảm bảo chi phí phát triển quỹ đất cho Dự án Nhà ở xã hội Lê Thành Tân Kiên do Công ty TNHH TM - XD Lê Thành làm chủ đầu tư.
Triển khai các giải pháp kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước

Triển khai các giải pháp kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước

Để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, góp phần thúc đẩy tăng trưởng, giữ vững ổn định vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 27/8/2024 về việc kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước.
Petrovietnam tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp theo tinh thần của Kết luận số 76-KL/TW

Petrovietnam tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp theo tinh thần của Kết luận số 76-KL/TW

Để thống nhất nhận thức về ý nghĩa, nội dung và tổ chức thực hiện Kết luận số 76-KL/TW, được sự đồng ý của Thường trực Ban Bí thư, ngày 21/8/2024 tại Hà Nội, Ban Kinh tế Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Kết luận số 76-KL/TW.
LPBank đồng tổ chức Giải Marathon Quốc tế VTV LPBank - Sắc màu Hoàng hôn Cát Bà 2024

LPBank đồng tổ chức Giải Marathon Quốc tế VTV LPBank - Sắc màu Hoàng hôn Cát Bà 2024

Ngày 21/8/2024, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng UBND thành phố Hải Phòng, Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank), Công ty CP Thành An Media tổ chức Họp báo Giải Marathon Quốc tế VTV LPBank - Sắc màu Hoàng hôn Cát Bà 2024. Cũng nhân dịp này, các bên chính thức ký hợp tác đồng tổ chức giải.
TPBank ra mắt sản phẩm vay mua nhà cho người thân dịp Vu Lan báo hiếu lãi suất từ 0%

TPBank ra mắt sản phẩm vay mua nhà cho người thân dịp Vu Lan báo hiếu lãi suất từ 0%

Với nhiều người, một mái ấm mới, khang trang là món quà báo hiếu ý nghĩa nhất dành tặng cho đấng sinh thành. Mong muốn đồng hành cùng những tấm lòng hiếu thảo hiện thực hóa ước mơ này, nhân dịp Vu Lan, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) ra mắt ưu đãi vay mua/xây/sửa nhà với lãi suất hấp dẫn chỉ từ 0%, ân hạn gốc tới 5 năm, thời gian vay tối đa 30 năm.
Điều gì giúp OPES trở thành Nhà bảo hiểm số của năm

Điều gì giúp OPES trở thành Nhà bảo hiểm số của năm

Chiến lược đầu tư công nghệ bài bản đã giúp OPES tối ưu nguồn lực, đồng hành với hơn 16 triệu khách hàng, hơn 308 triệu hợp đồng. Nỗ lực chuyển đổi số cũng đã đưa OPES trở thành Nhà bảo hiểm số của năm tại Insurance Asia Awards 2024. Câu chuyện thành công của OPES đã được chia sẻ trong một phiên thảo luận tại Vietnam Insurance Summit 2024.
Vì sao giới trẻ không bao giờ quan tâm đến mức phí nhận biến động số dư của ngân hàng?

Vì sao giới trẻ không bao giờ quan tâm đến mức phí nhận biến động số dư của ngân hàng?

Theo dõi biến động số dư là quyền lợi chính đáng của chủ tài khoản, nhưng liệu người dùng đã biết cách quản lý và theo dõi các thông báo biến động số dư một cách hiện đại và tiết kiệm?
Sun Group khởi công dự án Đô thị thời đại - Sun Urban City quy mô 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam

Sun Group khởi công dự án Đô thị thời đại - Sun Urban City quy mô 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam

Ngày 8/8, tại thành phố Phủ Lý (Hà Nam), Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ khởi công dự án Đô thị thời đại - Sun Urban City với quy mô lên đến 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng. Dự án được kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi diện mạo đô thị Hà Nam, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương.
Xem thêm
Phiên bản di động