Sân bay Tân Sơn Nhất sôi động trở lại sau gần 2 năm
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản điều chỉnh tham số điều phối tại Cảng hàng không quốc tế (Cảng HKQT) Tân Sơn Nhất.
Theo đó, trong giai đoạn từ nay đến ngày 20/2/2022, nhu cầu từ các tỉnh phía Bắc vào phía Nam qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất hiện đã tăng rất cao, Cục Hàng không Việt Nam đã điều chỉnh tham số điều phối slot tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
Cụ thể, giai đoạn từ 10/02/2022 đến 20/02/2022, tham số điều phối đường hạ, cất cánh là 48 chuyến/giờ cho các khung giờ từ 06h00-23h55 (giờ địa phương) và 36 chuyến/giờ cho các khung giờ từ 00h00-05h55 (giờ địa phương); tham số điều phối Nhà ga Nội địa đi là 26 chuyến/giờ; tham số điều phối Nhà ga Nội địa đến là 24 chuyến/giờ.
Giai đoạn từ 21/02/2022 đến 30/04/2022, tham số điều phối đường hạ cất cánh là 30 chuyến/giờ; tham số điều phối Nhà ga Nội địa đi là 24 chuyến/giờ; tham số điều phối Nhà ga Nội địa đến là 20 chuyến/giờ.
Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm việc trả Slot không sử dụng theo quy định, sử dụng đúng Slot theo phép bay đã cấp để tăng hiệu quả trong việc điều phối, sử dụng Slot; đồng thời tăng cường khai thác các khung giờ đêm.
Bên cạnh đó, Cục HKVN cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không Miền Nam, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phối hợp với Sở Giao thông vận tải TP.HCM tăng cường phương tiện vận tải công cộng, taxi để đáp ứng nhu cầu của hành khách đi các chuyến bay nội địa khi hạ cánh tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, góp phần giảm thiểu ùn tắc tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
Các cảng hàng không địa phương có hệ thống đèn đêm phối hợp với các hãng hàng không, bố trí nguồn lực để đảm bảo phục vụ nhu cầu khai thác các khung giờ đêm của các hãng hàng không.
Theo thống kê của Tổng công ty Cảng hàng không ACV, hiện trung bình mỗi ngày hàng không Việt Nam có tới 857 chuyến bay. Trong đó, ghi nhận vào ngày 6/2, lượng khách đến Cảng HKQT Tân Sơn Nhất ở mức xấp xỉ 70.000 khách và giảm xuống còn 68.800 khách trong ngày 7/2.