Tập đoàn bán lẻ của Thái Lan đề xuất mở siêu thị tại Đồng Tháp
Một siêu thị của tập đoàn Centrail Retail tại Việt Nam |
Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Đồng Tháp, trong buổi làm việc với tỉnh Đồng Tháp mới đây, đại diện của tập đoàn Central Retail đã đề xuất xây siêu thị trên địa bàn tỉnh.
Ông Olivier Langlet - Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đánh giá cao tiềm năng, lợi thế của tỉnh Đồng Tháp trong phát triển hệ sinh thái du lịch, dịch vụ và thương mại. Qua đó, mong muốn tỉnh tạo điều kiện để Tập đoàn thành lập trung tâm thương mại và Mini Go! tại tỉnh.
Ông Olivier Langlet nhấn mạnh, dự án khi được triển khai sẽ tạo điều kiện kết nối với các nhà sản xuất, nhà cung cấp sản phẩm trên địa bàn để đưa các sản phẩm, hàng hóa mang tính đặc thù của tỉnh vào kinh doanh trong hệ thống của Tập đoàn.
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo UBND thành phố Cao Lãnh đã giới thiệu một số địa điểm thuận lợi để Tập đoàn tìm hiểu đầu tư.
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa khẳng định, Đồng Tháp sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư nước ngoài.
Trao đổi về những tiềm năng, lợi thế của tỉnh, ông Phạm Thiện Nghĩa nhấn mạnh, bên cạnh các thế mạnh về nông sản, thủy sản thì Đồng Tháp là một trong những địa phương dẫn đầu về số lượng sản phẩm OCOP với gần 300 sản phẩm, hơn 200 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, trong đó, có nhiều sản phẩm đã đưa vào hệ thống bán lẻ của Tập đoàn - cụ thể là siêu thị Big C... Đây là điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn đầu tư tại địa phương.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo các sở, ngành tỉnh phối hợp chặt chẽ để cung cấp thông tin, giới thiệu cũng như hỗ trợ Tập đoàn khảo sát các địa điểm phù hợp để triển khai đầu tư.
Tập đoàn Central Retail Việt Nam là thành viên của Central Retail - Tập đoàn bán lẻ và bất động sản tại Thái Lan, được thành lập hệ thống tại Việt Nam vào tháng 7/2011. Hoạt động kinh doanh của Tập đoàn tại Việt Nam bao gồm dịch vụ bán lẻ trên nhiều lĩnh vực như: siêu thị, đồ điện tử, đồ dùng thể thao, thời trang, phát triển trung tâm mua sắm, khách sạn, thương mại điện tử.
Theo thông tin từ Nikkei hồi đầu tháng 8 vừa qua, Central Retail có kế hoạch mở rộng mạnh mẽ tại thị trường nội địa và tại Việt Nam, với hy vọng sẽ đạt được mức tăng trưởng nhu cầu mua sắm cao khi đại dịch COVID-19 kết thúc.
Central Retail, chi nhánh bán lẻ lớn của tập đoàn, đã dành 30 tỷ baht (848 triệu USD) để đầu tư vào Việt Nam, nơi họ dự định tăng doanh thu từ mức 38,6 tỷ baht (1,08 tỷ USD) hiện nay lên 100 tỷ baht (2,79 tỷ USD) trong 5 năm tới theo chiến lược kinh doanh trong báo cáo thường niên của công ty này.