Tour du lịch Qatar kết hợp xem bóng đá có nóng theo World Cup?

23/11/2022 14:07 Tài chính NGUYỄN NGỌC
Khán giả Việt Nam là người hâm mộ bóng đá nồng nhiệt nhất trên thế giới. Nhưng các tour du lịch đến Qatar xem World Cup mùa này rất khác trước...

Thời điểm hiện nay, tour du lịch tới Qatar để xem giải bóng đá lớn nhất hành tinh được nhiều khách hàng quan tâm. Tuy vậy, với giá tour đắt đỏ, lượng khách được đánh giá là thấp hơn so với những kỳ World Cup.

Ngay cả khi chịu chi trả cho giá tour đắt đỏ, du khách cũng không thể chắc chắn tìm được lịch trình mong muốn.

Chi phí đắt đỏ, ít doanh nghiệp lữ hành tổ chức tour du lịch Qatar kết hợp xem bóng đá
Ảnh minh họa

GIÁ TOUR ĐẮT ĐỎ

Là người hâm mộ bóng đá, Anh Nguyễn Văn Sơn, sống tại Nam Định chia sẻ, anh và các bạn đã tìm hiểu chương trình du lịch kèm xem World Cup qua nhiều công ty lữ hành vài tháng qua, nhưng không thể chốt tour phù hợp do chi phí quá cao.

“Tôi đã tìm hiểu qua vài doanh nghiệp, tuy nhiên có rất ít doanh nghiệp triển khai chương trình này, có những doanh nghiệp có triển khai nhưng với giá tour cao giật mình, và quá khả năng chi tiêu, nên tôi đã quyết định không đi nữa”, anh Sơn cho biết.

Theo ông Hồ Xuân Phúc, Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Hanotour cho biết, dù các tour du lịch đi xem World Cup nhận được nhiều sự quan tâm của những người yêu bóng đá, tuy nhiên để triển khai chương trình du lịch đến Qatar tham quan và theo dõi các trận bóng là rất khó khăn.

Bởi, sau dịch COVID-19 có sự hạn chế của các hãng không nên việc sang các quốc gia này không được thuận lợi như trước. Ngoài ra, chi phi đến các quốc gia này là cao so với khả năng chi trả của du khách.

"Giá hiện dao động từ 170 đến 320 triệu đồng một người cho lịch trình 4 ngày 3 đêm và xem một trận đấu. Đây được coi là mức giá cao nhất từ trước đến nay đối với một tour trung bình đi xem World Cup xuất phát từ Việt Nam", ông Phúc thông tin.

Tương tự, ông Phạm Duy Nghĩa, Giám đốc Công ty du lịch Vietfoot Travel cho biết, doanh nghiệp đã lên kế hoạch để triển khai chương trình cho khách du lịch đi Qatar để xem World Cup. Tuy nhiên, khi làm việc với các đối tác tại Qatar để đặt dịch vụ thì nhận được bảng báo giá rất cao.

“Chúng tôi đã lên chương trình tour 4 ngày 3 đêm và 5 ngày 4 đêm để kết hợp xem từ 1 đến 2 trận tại bóng đã với giá bán là từ 60-70 triệu đồng/người. Tuy vậy, giá thực tế đã tăng lên gần 200 triệu đồng/người”, ông Nghĩa cho biết.

Phân tích chi tiết, ông Nghĩa cho biết, trước đây, giá khách sạn ở Doha, Qatar cũng chỉ tương đương với Dubai, nhưng giá hiện nay đã tăng lên gấp 6 lần. Còn giá vé máy đã rất là tăng cao, tương được bằng chặng đi Châu Âu.

“Việc đón tiếp một lượng khách khổng lồ từ 32 quốc gia có đội tuyển dự chung kết và hàng triệu cổ động viên trên toàn thế giới gây nên sức ép lớn về nguồn cung khách sạn và các dịch vụ đi kèm. Tất cả đều đội giá lên cao đến mức không tưởng và không dễ dàng đặt chỗ", ông Nghĩa cho biết thêm.

KHÓ “SĂN” VÉ VÀO SÂN

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, CEO Công ty Du lịch AZA, khán giả Việt Nam là người hâm mộ bóng đá nồng nhiệt nhất trên thế giới. Tuy nhiên, năm nay World Cup được tổ chức ở Quatar, nên rất ít doanh nghiệp tổ chức được tour. Bên cạnh chi phí quá cao so với thu nhập người dân Việt Nam, thì tìm và mua vé vào sân để xem World Cup là vô cùng khó.

“Vé vào sân được phân bổ cho các nước có đội bóng tham dự, trong khi Việt Nam không có đội tham dự nên không được phân bổ vé. Cùng với đó, nhiều người giàu ở Qatar đã mua số lượng lớn để tặng đối tác và khách hàng gây đến tình trạng khan hiếm vé”, ông Đạt cho hay.

Cũng theo ông Nghĩa, một thách thức lớn với các công ty lữ hành chính là chốt vé xem đá bóng.

“Trong kỳ World Cup gần đây nhất vào năm 2018 tại Nga, giá tour dành cho khách Việt được chào bán khoảng 90 triệu đồng/một người lớn cho hành trình 8 ngày, đã gồm vé xem trận chung kết. Tuy vây, năm nay, từ các trận đấu vòng bảng, tứ kết, bán kết và bán kết, doanh nghiệp không thể mua được vé”, ông Nghĩa quan ngại.

Tham khảo một so sánh tương đối, giá vé vào sân để xem World Cup 2022 tại Qatar đang cao nhất lịch sử, tăng 40% so với năm 2018.

Theo đó, trung bình một tấm vé vào sân xem World Cup 2022 có giá 341 USD. Bốn năm trước, các cổ động viên bỏ ra trung bình 255 USD cho một ghế xem trận đấu tại Nga. Như vậy, qua bốn năm, giá vé World Cup tăng trung bình 86 USD mỗi vé.

Dù vậy, Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA) và các nhà tổ chức cho biết gần 2,9 triệu vé xem World Cup 2022 đã được bán ra thị trường, điều này khiến số chỗ ngồi trống chỉ còn 7%.

Với những khó khăn này, ông Phạm Duy Nghĩa cho hay, dù đã có 3 đoàn đặt tour nhưng doanh nghiệp quyết định không triển khai và tư vấn cho khách hàng lựa chọn những chương trình khác mang lại giá trị cao hơn thay vì đi du lịch sang Qatar với giá tour cao nhưng chưa chắc có thể vào được sân xem trực tiếp.

Còn theo ông Hồ Xuân Phúc, Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Hanotour cho rằng, dù đã có lên phương án nhưng khi tính ra giá thành của một khách rất là cao, trong khi rủi ro vô cùng lớn.

“Nếu như mình không tổ chức thành công hoặc không đáp ứng nhu cầu của khách thì sẽ ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp rất nhiều”, ông Hồ Xuân Phúc lý giải cho việc dừng chương trình tour đi Qatar.

Trước tình hình này, không ít khách Việt tìm cách đi Qatar tự túc nhưng phương án này không đơn giản. Cụ thể, chi phí dự kiến phải trả cho một người nếu đi tự túc bao gồm: vé máy bay khứ hồi Qatar khoảng 2.000 USD (gần 50 triệu đồng); tiền thuê phòng từ 100 đến 200 USD một đêm (từ 2 đến 5 triệu đồng), thuê căn hộ khoảng 500 USD một đêm (khoảng 12 triệu đồng); tiền vé vào xem World Cup dao động từ 20 đến 150 triệu đồng một vé, trường hợp nếu không mua được vé trực tiếp, phải qua bên thứ ba, giá có thể chênh lệch 10%.

Các tin khác

VPBank NEOBiz được Global Banking and Finance Review xướng tên ở giải thưởng danh giá

VPBank NEOBiz được Global Banking and Finance Review xướng tên ở giải thưởng danh giá

Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, VPBank NEOBiz đã xuất sắc được vinh danh là “Ứng dụng Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp Micro SME và SME 2024” do Global Banking and Finance Review (GBAF) - tạp chí tài chính uy tín hàng đầu tại Anh trao tặng.
TPBank dự kiến lợi nhuận năm 2025 cao nhất từ trước đến nay, chưa có kế hoạch chia cổ tức

TPBank dự kiến lợi nhuận năm 2025 cao nhất từ trước đến nay, chưa có kế hoạch chia cổ tức

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - mã CK: TPB) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Ngân hàng đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2025 sẽ tăng trưởng khoảng 18,4% so với thực hiện năm 2024.
Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) phát động giải chạy trực tuyến LPBank Run4change 2025

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) phát động giải chạy trực tuyến LPBank Run4change 2025

Sáng ngày 30/3/2025, Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) đã tổ chức thành công Lễ phát động giải chạy trực tuyến LPBank - Run4change 2025, thu hút sự tham gia của gần 6.000 cán bộ nhân viên trên toàn quốc, khách hàng và đối tác trên khắp cả nước. Sự kiện là bước khởi đầu đầy khí thế cho giải chạy trực tuyến thường niên được mong chờ nhất của LPBank.
Giá vàng gần chạm mốc 100 triệu/lượng: Cẩn trọng khi đầu tư

Giá vàng gần chạm mốc 100 triệu/lượng: Cẩn trọng khi đầu tư

Thị trường vàng trong nước đang trải qua giai đoạn biến động mạnh, khiến không ít nhà đầu tư "đứng ngồi không yên". Giá vàng liên tục "nhảy múa" với biên độ lớn, tạo ra những cơn "sóng thần" trên thị trường, ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của người dân, đặc biệt là những người lao động có ý định tích lũy tài sản.
Ngày hội Văn hóa SHB - T&T 2025: Ba thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Ngày hội Văn hóa SHB - T&T 2025: Ba thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Với tinh thần “Nhất Tâm” và khát vọng cất cánh, SHB và T&T Group đã sẵn sàng đồng hành cùng đất nước tiến vào kỷ nguyên mới. Tại đây, mỗi bước tiến là lời khẳng định đầy tự hào về sức mạnh, sự sáng tạo và tinh thần dân tộc.
VPBank đưa ra công cụ tối ưu tài chính, giúp tiền sinh tiền, lời sinh lời

VPBank đưa ra công cụ tối ưu tài chính, giúp tiền sinh tiền, lời sinh lời

Với thao tác đơn giản, chỉ cần 1 phút đăng ký, tiền nhàn rỗi trong tài khoản của khách hàng sẽ tự động sinh lời theo ngày với mức lợi suất cố định 3,5%/năm trên bất kể kỳ hạn hoặc mức tiền nào. Khách hàng sẽ được nhận tiền gốc và lãi đều đặn mỗi ngày, đặc biệt, vẫn có thể chi tiêu khi cần.
Kỳ 2: Vững tài chính để “an cư lạc nghiệp”

Kỳ 2: Vững tài chính để “an cư lạc nghiệp”

Trong kỳ trước, chúng ta đã cùng nhau nhìn nhận tầm quan trọng của việc xác định những yếu tố cần cân nhắc trước khi đưa ra quyết định mua NOXH. Kỳ này, chúng tôi sẽ đi sâu vào vấn đề cốt lõi làm thế nào để mỗi người lao động có thể quản lý tài chính một cách hiệu quả, từng bước tích lũy để biến giấc mơ sở hữu NOXH thành hiện thực.
“Agribank - Thêm cây, thêm sự sống”, lan tỏa hành trình “Vì tương lai xanh” tại Mê Linh

“Agribank - Thêm cây, thêm sự sống”, lan tỏa hành trình “Vì tương lai xanh” tại Mê Linh

Ngày 14/3/2025, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã phối hợp cùng UBND huyện Mê Linh tổ chức chương trình trồng cây xanh với thông điệp “Agribank - Vì một tương lai xanh - Thêm cây, thêm sự sống”.
VPBank tiên phong cung cấp sản phẩm Thấu chi ứng lương lên tới 80 triệu đồng

VPBank tiên phong cung cấp sản phẩm Thấu chi ứng lương lên tới 80 triệu đồng

Thủ tục đơn giản, thời gian phê duyệt nhanh chóng, hạn mức lên tới 80 triệu đồng, sản phẩm Thấu chi ứng lương của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) sẽ giúp người lao động nhanh chóng giải quyết khó khăn khi có nhu cầu tài chính cấp bách.
Đẩy mạnh cho vay sản xuất, kinh doanh lúa gạo

Đẩy mạnh cho vay sản xuất, kinh doanh lúa gạo

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 21/CĐ-TTg ngày 04/3/2025 và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, Agribank đã khẩn trương ban hành văn bản yêu cầu các Chi nhánh trong toàn hệ thống đẩy mạnh cung ứng vốn tín dụng cho vay sản xuất, kinh doanh lúa gạo.
AI sẽ “soán ngôi” kế toán viên? Giải mã tương lai ngành kế toán trong kỷ nguyên số

AI sẽ “soán ngôi” kế toán viên? Giải mã tương lai ngành kế toán trong kỷ nguyên số

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo ra làn sóng thay đổi mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực, và kế toán cũng không ngoại lệ. Liệu AI có thể thay thế hoàn toàn kế toán viên hay chỉ là một công cụ hỗ trợ đắc lực? Các kế toán viên cần làm gì để thích ứng và phát triển trong kỷ nguyên số?
Công đoàn Ngân hàng: Đồng hành cùng phụ nữ đổi mới, sáng tạo trong kỷ nguyên số

Công đoàn Ngân hàng: Đồng hành cùng phụ nữ đổi mới, sáng tạo trong kỷ nguyên số

Chuyển đổi số mang đến cơ hội lớn nhưng cũng đặt ra không ít thách thức cho lao động nữ ngành Ngân hàng. Nhận thức rõ điều này, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã và đang chủ động phối hợp, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, khẳng định vai trò nòng cốt trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện để phụ nữ phát huy tối đa năng lực, không ngừng đổi mới, sáng tạo, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của Ngành.
Nữ đoàn viên Agribank phát huy năng lực, phấn đấu đạt thành tích xuất sắc trên các mặt hoạt động

Nữ đoàn viên Agribank phát huy năng lực, phấn đấu đạt thành tích xuất sắc trên các mặt hoạt động

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Điều hành Agribank, phong trào “Giỏi việc ngân hàng, Đảm việc nhà” trong nữ đoàn viên, người lao động (ĐV-NLĐ) được các cấp Công đoàn phát động sâu rộng trong toàn hệ thống. Phong trào đã thực sự trở thành điểm tựa niềm tin, là đòn bảy tích cực khích lệ nữ ĐV-NLĐ lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy năng lực, phấn đấu đạt thành tích xuất sắc trên các mặt hoạt động.
Techcombank dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu năm 2024 ngành ngân hàng

Techcombank dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu năm 2024 ngành ngân hàng

Ngành Ngân hàng hoạt động nổi bật trên mạng xã hội năm 2024 với sự đa dạng hóa chiến dịch truyền thông, kết hợp nội dung văn hóa, giải trí và sự kiện thể thao. Sự sôi động của các chương trình truyền hình lớn như “Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Anh trai say hi”, đầu tư vào tài trợ chương trình, cùng các minigame tương tác để thu hút người dùng, livestream tài chính cá nhân, tổ chức giải chạy marathon và video ngắn cũng giúp các ngân hàng tạo lượng lớn thảo luận trong năm.
Tăng trưởng hàng lần trong thập kỷ qua, các ngân hàng Việt thiếu điều gì để lọt Top khu vực?

Tăng trưởng hàng lần trong thập kỷ qua, các ngân hàng Việt thiếu điều gì để lọt Top khu vực?

Trong những năm qua, hệ thống ngân hàng Việt Nam đã đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng với nhiều nhà băng bắt đầu ghi dấu trên bản đồ xếp hạng ngân hàng toàn cầu. Tuy nhiên, ngân hàng Việt vẫn đứng trước bài toán hóc búa về chiến lược kinh doanh dài hạn. Trong bối cảnh đó, mô hình hệ sinh thái được xem không chỉ là cơ hội, mà còn là hướng đi tất yếu để họ có thể bứt phá, nâng tầm vị thế trong kỷ nguyên số.
Sau “ông lớn” Techcombank Sinh lời tự động, nhiều nhà băng ồ ạt chạy theo xu hướng mới này

Sau “ông lớn” Techcombank Sinh lời tự động, nhiều nhà băng ồ ạt chạy theo xu hướng mới này

Techcombank Sinh Lời Tự Động vừa ra mắt phiên bản 2.0, nâng trải nghiệm khách hàng lên tầm cao mới, tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong xu hướng phát triển giải pháp sinh lời mà nhiều ngân hàng đã gia nhập cuộc đua sau khi Techcombank cho ra đời phiên bản Sinh Lời Tự Động tự đầu tiên cách đây hơn 1 năm.
Tiên phong dẫn dắt sinh lời tự động, Techcombank hút hơn 2,6 triệu khách hàng

Tiên phong dẫn dắt sinh lời tự động, Techcombank hút hơn 2,6 triệu khách hàng

Sau hơn 1 năm tiên phong mở ra kỉ nguyên sinh lời tự động, tối ưu dòng tiền nhàn rỗi cho khách hàng, Techcombank đã tối ưu hóa dòng tiền và trải nghiệm cho hơn 2,6 triệu khách hàng và mở ra kỷ nguyên sinh lời tự động cho hơn 15,4 triệu người dùng. Không chỉ vậy, Ngân hàng liên tục cập nhật các phiên bản Sinh Lời Tự Động thế hệ mới với nhiều ưu đãi “khủng” và lợi ích vượt trội cho khách hàng.
Agribank thúc đẩy tăng trưởng xanh, hướng tới phát triển bền vững

Agribank thúc đẩy tăng trưởng xanh, hướng tới phát triển bền vững

Với vị thế ngân hàng chủ lực trong phát triển khu vực nông nghiệp, nông thôn, Agribank xác định thúc đẩy tăng trưởng xanh, hướng tới phát triển bền vững là nhiệm vụ quan trọng, trọng tâm phát triển kinh tế xanh từ “Tam nông”.
Techcombank 3 năm liên tiếp đạt chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” bởi Great Place To Work

Techcombank 3 năm liên tiếp đạt chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” bởi Great Place To Work

Great Place To Work® - Tổ chức toàn cầu về văn hóa nơi làm việc, vừa chính thức công bố Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu “Nơi làm việc xuất sắc”. Đây là năm thứ ba liên tiếp Techcombank nhận danh hiệu này, với kết quả khảo sát qua các năm đều đạt tỷ lệ trên 90% và cao hơn nhiều so với mức trung bình của thế giới năm 2024 là 59% (dựa trên nghiên cứu Great Place to Work® 2021 Global Employee Engagement Study).
Techcombank ưu đãi lớn cho khách hàng chuyển tiền Quốc tế nhân dịp năm mới

Techcombank ưu đãi lớn cho khách hàng chuyển tiền Quốc tế nhân dịp năm mới

Không chỉ nhân 3 ưu đãi cho khách hàng chuyển tiền quốc tế nhân dịp đầu năm mới, Techcombank cũng vừa chính thức triển khai tính năng chuyển tiền quốc tế trên ứng dụng Techcombank Mobile để gia tăng tiện ích và tối ưu hóa trải nghiệm cho khách hàng.
Xem thêm
Phiên bản di động