Bán bảo hiểm nhân thọ dưới hình thức gửi tiết kiệm: Nhìn từ góc độ pháp lý

24/03/2023 06:06 Ngân hàng THS. LẠI SƠN TÙNG - LÝ VIỆT HÀ, Học viện Cảnh sát Nhân dân
Bán bảo hiểm nhưng “đội lốt” gửi tiết kiệm đầu tư với mức lãi suất hấp dẫn là từ khóa đang được rất nhiều cơ quan báo chí, truyền thông, khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại các ngân hàng quan tâm, đề cập đến trên các trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội. Bài viết đưa ra một số quan điểm về vấn đề từ góc độ pháp lý và đề xuất một số phương hướng xử lý.

Bán bảo hiểm “đội lốt” gửi tiết kiệm đầu tư

Thời gian vừa qua, nhiều khách hàng đã gửi đơn đến Cục Quản lý giám sát bảo hiểm - Bộ Tài Chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khiếu nại về việc được nhân viên ngân hàng tư vấn, giới thiệu, chào mời sử dụng sản phẩm tiết kiệm đầu tư với nhiều ưu đãi và mức lãi suất hấp dẫn, nhưng thực chất những sản phẩm tiết kiệm đầu tư này là việc bán bảo hiểm nhân thọ “trá hình”.

Bán bảo hiểm nhân thọ dưới hình thức gửi tiết kiệm: Nhìn từ góc độ pháp lý
Trước khi gửi tiền tiết kiệm đầu tư vào bất kỳ một sản phẩm nào có mức lãi suất hấp dẫn tại các ngân hàng, mỗi khách hàng cần phải tìm hiểu kỹ về từng gói sản phẩm trước khi đưa ra quyết định có nên đầu tư hay không? Ảnh minh họa (Nguồn: vneconomy.vn).

Tháng 6/2021, chị Đỗ Như Hương biết tới sản phẩm “Tâm An đầu tư” khi đến chi nhánh của Ngân hàng Sài Gòn (SCB) tại Hà Nội đáo hạn sổ tiết kiệm. Khi được nhân viên SCB gợi ý chuyển sang hình thức tiết kiệm đầu tư linh hoạt kỳ hạn 6 năm, được rút trước hạn và hưởng lãi suất cao hơn, chị Hương đã nhiều lần tỏ ý nghi ngờ, nhân viên SCB vẫn khẳng định “sản phẩm này không phải là bảo hiểm nhân thọ mà là tiết kiệm kết hợp đầu tư”. Tới khi nhận thông báo từ hãng bảo hiểm Manulife yêu cầu đóng thêm khoản phí 50 triệu đồng để duy trì hợp đồng bảo hiểm, chị Hương mới hay “không có khoản tiết kiệm nào ở đây”. 110 triệu đồng này đã được bỏ vào sản phẩm bảo hiểm kết hợp đầu tư của Manulife, trong đó 50 triệu đồng là khoản phí bảo hiểm cơ bản đóng hàng năm, 60 triệu còn lại phân bổ vào quỹ liên kết đầu tư. Chị Hương cho biết nhân viên ngân hàng cam kết mức lãi 9,5% một năm, nhưng điều này là sai sự thật, chị Hương phải chấp nhận toàn bộ rủi ro khi đầu tư, thậm chí khoản tiền đầu tư này có lúc lỗ mấy chục phần trăm [1].

Vụ việc trên là một trong số rất nhiều vụ việc mà khách hàng phản ánh, khiếu nại đến các cơ quan có thẩm quyền về việc nhân viên một số ngân hàng tư vấn, giới thiệu, chào mời sử dụng sản phẩm tiết kiệm đầu tư không trung thực, minh bạch; đồng thời yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các bên có liên quan. Đối với những vụ việc như vậy, nhìn nhận dưới góc độ pháp lý, rất khó để quy kết trách nhiệm cho những nhân viên ngân hàng giới thiệu, tư vấn, chào bán sản phẩm cho khách hàng bởi thông thường tính pháp lý của những tài liệu mà khách hàng cung cấp không “đủ mạnh”, chưa thực sự rõ ràng để các cơ quan có thẩm quyền dựa vào đó để đưa ra những nhận định, đánh giá về tính chất, mức độ của vụ việc.

Bán bảo hiểm nhân thọ dưới hình thức gửi tiết kiệm - Nhìn nhận từ góc độ pháp lý

Khách hàng cùng viết đơn khiếu nại sau khi nhận ra đã mua bảo hiểm nhân thọ thay vì gửi tiết kiệm. Ảnh: Bông Mai.

Có quan điểm cho rằng, hành vi của những nhân viên ngân hàng khi tư vấn, giới thiệu, chào mời khách hàng sử dụng sản phẩm tiết kiệm đầu tư nhưng thực chất là bán bảo hiêm nhân thọ “trá hình” có dấu hiệu của tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, dấu hiệu pháp lý về mặt khách quan của tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản là hành vi chiếm hữu trái phép tài sản của người khác để tạo cho mình khả năng định đoạt tài sản sản đó một cách gian dối. Cụ thể, đó là hành vi dùng thủ đoạn gian dối làm cho chủ sở hữu tài sản hoặc người quản lý tài sản tin là sự thật nên đã tự nguyện giao tài sản cho người có hành vi gian dối để họ chiếm đoạt tài sản. Hành vi gian dối ở đây là đưa ra thông tin giả (không đúng sự thật) để chủ sở hữu tài sản hoặc người quản lý tài sản tin đó là thật và giao tài sản cho người phạm tội. Việc đưa thông tin giả có thể bằng nhiều cách khác nhau như lời nói, chữ viết, hành động để chiếm đoạt tài sản. Trong Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì bị hại (chủ sở hữu tài sản hoặc người quản lý tài sản) phải là người nhận được thông tin gian dối từ phía người phạm tội và tin vào thông tin gian dối đấy. Và vấn đề quan trọng mang tính chất quyết định trong việc định tội danh đối với tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản là hành vi gian dối phải đi kèm với hành vi chiếm đoạt tài sản.

Quay trở lại với nội dung của hai vụ việc kể trên, việc nhân viên ngân hàng giới thiệu, tư vấn, chào mời sử dụng sản phẩm tiết kiệm đầu tư có thể có hành vi gian dối là đưa ra những thông tin không đúng sự thật trong việc tư vấn, chào bán, giới thiệu sản phẩm của ngân hàng; và khách hàng là người nhận được những thông tin gian dối đó. Tuy nhiên, hành vi gian dối này không đi kèm với hành vi chiếm đoạt, nhân viên ngân hàng không chiếm đoạt số tiền mà khách hàng gửi tiết kiệm đầu tư nhưng thực chất là mua bảo hiểm nhân thọ, thực tế có thể là do áp lực doanh số, áp lực chỉ tiêu của cấp quản lý nên buộc những nhân viên ngân hàng này phải làm trái với lương tâm, dẫn tới tình trạng khi tư vấn, chào bán các sản phẩm đến khách hàng, nhân viên ngân hàng cố tình nhập nhằng, mập mờ, luồn lách các thông tin để tìm cách bán bảo hiểm cho khách hàng. Hành vi này xét về mặt đạo đức là sai, nhưng xét về mặt pháp lý hiện chưa có chế tài quy định cụ thể để có thể giải quyết tận gốc rễ của vấn đề.

Bán bảo hiểm nhân thọ dưới hình thức gửi tiết kiệm - Nhìn nhận từ góc độ pháp lý

Tờ rơi về quà tặng kèm khi tham gia gói "Tiết kiệm thông minh" mà khách hàng được chào mời. Ảnh: Quỳnh Trang.

Những kiến nghị hạn chế tình trạng bán bảo hiểm nhân thọ dưới hình thức gửi tiết kiệm

Thứ nhất, trước khi gửi tiền tiết kiệm đầu tư vào bất kỳ một sản phẩm nào có mức lãi suất hấp dẫn tại các ngân hàng, mỗi khách hàng cần phải tìm hiểu kỹ về từng gói sản phẩm trước khi đưa ra quyết định có nên đầu tư hay không, cần phân biệt rõ ràng về tiền gửi tiết kiệm và bảo hiểm đầu tư và hãy lưu ý một điều “những gì ngon, bổ thì sẽ thường không rẻ”. Việc tìm hiểu thông tin về các gói sản phẩm gửi tiết kiệm tại ngân hàng có thể thông qua người thân, bạn bè hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng… Quá trình làm việc với nhân viên tư vấn của các ngân hàng, khách hàng nên ghi âm, quay lại video quá trình nhân viên tư vấn trao đổi, giới thiệu về gói sản phẩm của ngân hàng làm căn cứ, cơ sở khiếu nại nếu có tình huống phát sinh. Khi nhân viên ngân hàng đưa xác nhận chữ ký trên từng hợp đồng của gói sản phẩm, khách hàng cần đọc kỹ nội dung ghi trên hợp đồng, trách các trường hợp gửi tiết kiệm thành hợp đồng mua bảo hiểm. Đối với các ngân hàng, tổ chức tín dụng cần minh bạch hóa các gói sản phẩm của mình cho khách hàng và công bố công khai trên trang thông tin điện tử của ngân hàng; đồng thời, lãnh đạo các ngân hàng, tổ chức tín dụng cần quán triệt đội ngũ nhân viên làm nhiệm vụ tư vấn chào bán, giới thiệu sản phẩm phải trung thực, không chạy theo chỉ tiêu mà dẫn dắt lời nói sai sự thật khiến khách hàng hiểu sai, hiểu không đúng về các gói sản phẩm.

Thứ hai, Ngân hàng Nhà nước cần ban hành các công văn chấn chỉnh hoạt động của các ngân hàng, tổ chức tín dụng về cung ứng dịch vụ liên quan đến bảo hiểm, trong đó, chú trọng chỉ đạo các ngân hàng, tổ chức tín dụng phải nghiêm túc chấp hành các quy định pháp luật và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về hoạt động kinh doanh, đại lý bảo hiểm. Đồng thời, cần ban hành chế tài xử lý phù hợp đối với những trường hợp nhân viên, đơn vị kinh doanh “ép” khách hàng mua bảo hiểm. Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cần ban hành Thông tư hướng dẫn và biện pháp thi hành đối với Luật kinh doanh bảo hiểm, tăng cường công tác quản lý, giám sát và thanh tra theo chuyên đề, kiểm tra các doanh nghiệp bảo hiểm, môi giới bảo hiểm, trong đó lưu ý hoạt động phân phối sản phẩm bảo hiểm qua kênh ngân hàng.

Bán bảo hiểm nhân thọ dưới hình thức gửi tiết kiệm - Nhìn nhận từ góc độ pháp lý
Khi nhân viên ngân hàng đưa xác nhận chữ ký trên từng hợp đồng của gói sản phẩm, khách hàng cần đọc kỹ nội dung ghi trên hợp đồng, trách các trường hợp gửi tiết kiệm thành hợp đồng mua bảo hiểm. Ảnh: Q.T:

Thứ ba, nếu trong tình huống xấu nhất có thể phát sinh, những khách hàng “trót” gửi tiết kiệm nhưng không biết bản chất là mua bảo hiểm nhân thọ, cần nhanh chóng liên hệ theo đường dây nóng của Ngân hàng Nhà nước theo số điện thoại 02438266344 hoặc 02439361017, địa chỉ Email: [email protected] hay đường dây nóng của Bộ Tài chính theo số điện thoại 02422208018, địa chỉ Email: [email protected] để các cơ quan có thẩm quyền nhanh chóng tiếp nhận thông tin, có phương hướng xử lý kịp thời đảm bảo tối đa quyền và lợi ích của khách hàng.

Chú thích:

1 https://vnexpress.net/ngan-hang-bi-to-ban-bao-hiem-doi-lot-tiet-kiem-dau-tu-4572453.html

Nhận diện 4 bất cập khi phát triển kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng quá nóng Nhận diện 4 bất cập khi phát triển kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng quá nóng

Bảo hiểm liên kết ngân hàng (bancassurance) ngày càng trở nên phổ biến. Việc phát triển thị trường bảo hiểm quá nóng, trong đó kênh ...

Khách tố nhân viên ngân hàng tư vấn sai lệch để kí hợp đồng bảo hiểm, TPBank nói gì? Khách tố nhân viên ngân hàng tư vấn sai lệch để kí hợp đồng bảo hiểm, TPBank nói gì?

Đại diện Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa chia sẻ với Nhịp sống Doanh nghiệp về việc khách hàng khiếu nại việc bị nhân ...

Các nhà băng Việt đang chi bao nhiêu cho bảo hiểm tiền gửi? Các nhà băng Việt đang chi bao nhiêu cho bảo hiểm tiền gửi?

Theo thống kê của chúng tôi từ báo cáo tài chính hợp nhất năm 2022 của 26 ngân hàng niêm yết cho thấy, trong tổng ...

Các tin khác

FinanceAsia: SHB là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” năm 2025 tại Việt Nam

FinanceAsia: SHB là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” năm 2025 tại Việt Nam

Trong khuôn khổ FinanceAsia Awards 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” tại Việt Nam.
Ngày 10/6, SHB chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức bằng tiền năm 2024

Ngày 10/6, SHB chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức bằng tiền năm 2024

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa thông báo về ngày chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%. Theo Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2025, SHB chi trả cổ tức năm 2024 với tổng tỷ lệ 18%, gồm 5% bằng tiền và 13% bằng cổ phiếu.
Đón hè rực rỡ cùng loạt ưu đãi hấp dẫn cho chủ thẻ quốc tế SHB

Đón hè rực rỡ cùng loạt ưu đãi hấp dẫn cho chủ thẻ quốc tế SHB

Nhằm đẩy mạnh hoạt động chi tiêu không dùng tiền mặt, giúp cuộc sống người dân tiện lợi hơn mỗi ngày, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) hợp tác cùng các thương hiệu nổi tiếng trên cả nước tung ra hàng loạt voucher, giảm giá độc quyền dành riêng cho chủ thẻ quốc tế khi thanh toán các dịch vụ giao vận, ẩm thực, nghỉ dưỡng, lữ hành...
SHB ra mắt dịch vụ Loa thanh toán, hỗ trợ khách hàng phòng tránh gian lận giao dịch

SHB ra mắt dịch vụ Loa thanh toán, hỗ trợ khách hàng phòng tránh gian lận giao dịch

Nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân là chủ hộ kinh doanh, tiểu thương quản lý doanh thu hiệu quả, phòng tránh gian lận và nâng cao trải nghiệm thanh toán, vừa qua Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức ra mắt dịch vụ Loa thanh toán - thiết bị hỗ trợ thông báo biến động số dư bằng giọng nói, đồng thời dành tặng nhiều ưu đãi, quà tặng hấp dẫn khác.
SHB ra mắt giải pháp tài trợ linh hoạt cho ngành gạo, đồng hành phát triển nông nghiệp bền vững

SHB ra mắt giải pháp tài trợ linh hoạt cho ngành gạo, đồng hành phát triển nông nghiệp bền vững

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức triển khai giải pháp tài chính toàn diện dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lúa gạo. Giải pháp tập trung vào tài trợ vốn, giúp đảm bảo dòng tiền lưu thông trong toàn bộ chuỗi sản xuất - kinh doanh, từ thu mua nguyên liệu, tạm trữ đến xuất khẩu.
Nguồn vốn Agribank đồng hành phát triển kinh tế tư nhân

Nguồn vốn Agribank đồng hành phát triển kinh tế tư nhân

Agribank cùng ngành Ngân hàng luôn đồng hành, sát cánh kinh tế tư nhân phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những trụ cột quan trọng hàng đầu của nền kinh tế, là động lực quan trọng nhất để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia và là đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng.
TPBank Premier Banking: Đặc quyền đỉnh cao, xứng tầm thượng khách

TPBank Premier Banking: Đặc quyền đỉnh cao, xứng tầm thượng khách

Với thế mạnh từ công nghệ, cùng chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, TPBank Premier Banking - Dịch vụ dành cho khách hàng ưu tiên của TPBank thu hút giới tinh hoa nhờ công nghệ bảo mật, cùng nhiều đặc quyền trải nghiệm riêng biệt.
VPBank lập kỷ lục thu xếp khoản vay quốc tế lớn nhất hỗ trợ Tài chính Bền vững

VPBank lập kỷ lục thu xếp khoản vay quốc tế lớn nhất hỗ trợ Tài chính Bền vững

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố thực hiện thành công thương vụ vay hợp vốn quốc tế với giá trị ban đầu 1 tỷ USD, có kèm tùy chọn mở rộng giá trị khoản vay tùy thuộc theo nhu cầu sử dụng vốn của VPBank.
SHB ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp - Trợ thủ tài chính linh hoạt cho doanh nghiệp bứt phá

SHB ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp - Trợ thủ tài chính linh hoạt cho doanh nghiệp bứt phá

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp SHB Mastercard Business Platinum - giải pháp tài chính linh hoạt, thiết kế riêng cho nhu cầu dòng tiền cấp thiết của các doanh nghiệp tại Việt Nam.
Doanh nghiệp được phê duyệt vay mua ô tô tại VPBank chỉ trong 5 phút

Doanh nghiệp được phê duyệt vay mua ô tô tại VPBank chỉ trong 5 phút

Sản phẩm vay mua ô tô của VPBank được thiết kế linh hoạt, phù hợp với mọi loại hình, quy mô doanh nghiệp SME, với mức lãi suất hấp dẫn hàng đầu thị trường cùng thời gian hoàn tất thủ tục vay siêu ngắn đã trở thành lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp SME.
OPES dẫn đầu ngành bảo hiểm phi nhân thọ trong bảng xếp hạng FAST500

OPES dẫn đầu ngành bảo hiểm phi nhân thọ trong bảng xếp hạng FAST500

Ngày 24/4/2025, Công ty cổ phần bảo hiểm OPES (OPES) lần đầu tiên được vinh danh tại bảng xếp hạng những doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam trong khuôn khổ lễ công bố FAST500 do Vietnam Report phối hợp cùng báo VietnamNet tổ chức.
TPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 9.000 tỷ đồng, chia cổ tức 15% bằng tiền mặt và cổ phiếu

TPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 9.000 tỷ đồng, chia cổ tức 15% bằng tiền mặt và cổ phiếu

Ngày 24/4/2025, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - HOSE: TPB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025. Tại đại hội, cổ đông thống nhất thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2025 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng, đặc biệt là phương án chia cổ tức 10% bằng tiền mặt, 5% bằng cổ phiếu.
Cổ Loa: Từ vùng ven thành tâm điểm đầu tư mới phía Đông Hà Nội

Cổ Loa: Từ vùng ven thành tâm điểm đầu tư mới phía Đông Hà Nội

Hưởng lợi trực tiếp từ các đại dự án hạ tầng đang được đồng bộ triển khai, khu vực Cổ Loa đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, với tiềm năng tăng giá bất động sản ít nhất gấp đôi trong 5 năm tới theo đánh giá của các chuyên gia. Với sự cam kết đầu tư mạnh mẽ từ Chính phủ và TP. Hà Nội, hạ tầng sẽ tiếp tục khẳng định vai trò là “bảo chứng” cho giá trị gia tăng bền vững và Cổ Loa đang là minh chứng rõ nét cho xu hướng đó.
SHB: Bứt phá vươn tầm trong kỷ nguyên mới, kế hoạch lợi nhuận tăng 25%, cổ đông tin tưởng đồng hành

SHB: Bứt phá vươn tầm trong kỷ nguyên mới, kế hoạch lợi nhuận tăng 25%, cổ đông tin tưởng đồng hành

Ngày 22/4, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2025 với sự tham gia của hàng nghìn cổ đông và người được ủy quyền.
Duy trì cam kết với cổ đông, VPBank năm thứ 3 liên tiếp trả cổ tức tiền mặt

Duy trì cam kết với cổ đông, VPBank năm thứ 3 liên tiếp trả cổ tức tiền mặt

Năm thứ 3 liên tiếp, VPBank dự kiến duy trì chính sách cổ tức tiền mặt, thể hiện năng lực tài chính vững mạnh, chiến lược tăng trưởng hợp lý và cam kết mang lại lợi ích lớn nhất cho cổ đông.
SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, đạt 30% kế hoạch năm, dự kiến tổng tỷ lệ cổ tức 2024-2025 là 36%

SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, đạt 30% kế hoạch năm, dự kiến tổng tỷ lệ cổ tức 2024-2025 là 36%

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 với những dấu ấn tăng trưởng đầy ấn tượng, tiếp tục khẳng định sức bật nội tại mạnh mẽ với chiến lược phát triển được hoạch định đúng hướng, bài bản.
VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận tỷ USD năm 2025

VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận tỷ USD năm 2025

Với động lực từ những mảnh ghép trong hệ sinh thái mở rộng khác biệt, VPBank đặt ra mục tiêu lợi nhuận tỷ USD, sẵn sàng sánh bước cùng những tên tuổi ngân hàng trong khối quốc doanh.
Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỷ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm

Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỷ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm

Kết thúc quý I, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) thu về hơn 2.100 tỷ đồng lợi nhuận, tạo bước chạy đà tích cực cho việc thực hiện mục tiêu 2025.
VPBank tung gói ưu đãi lãi suất, cơ hội cho chủ hộ kinh doanh vượt bão lạm phát

VPBank tung gói ưu đãi lãi suất, cơ hội cho chủ hộ kinh doanh vượt bão lạm phát

Nhằm tiếp sức nguồn vốn và tạo đà tăng trưởng bền vững cho hộ kinh doanh cá thể, tiểu thương, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất hấp dẫn bậc nhất thị trường,với gói vay kinh doanh thế chấp chỉ từ 5,39%/năm, mang đến cơ hội tiếp cận tài chính linh hoạt và hiệu quả cho nhóm khách hàng đang phát triển bùng nổ này.
VPBank NEOBiz được Global Banking and Finance Review xướng tên ở giải thưởng danh giá

VPBank NEOBiz được Global Banking and Finance Review xướng tên ở giải thưởng danh giá

Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, VPBank NEOBiz đã xuất sắc được vinh danh là “Ứng dụng Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp Micro SME và SME 2024” do Global Banking and Finance Review (GBAF) - tạp chí tài chính uy tín hàng đầu tại Anh trao tặng.
Xem thêm
Phiên bản di động